PDA

View Full Version : Nhớ mặc ấm vào, em nhé!



Baobien986
27-12-2007, 14:38
Mùa đông năm nay đến sớm và lạnh hơn hay sao em nhỉ. Anh vẫn muốn xưng với em như thế dù chúng ta có một thời đã là bạn đồng môn. Em đừng thắc mắc nhiều về điều ấy, rất đơn giản - một cô gái như em phải luôn là người được che chở.


http://ben.com.vn/htmls/diendan/27.jpg

Chẳng biết cái lạnh của tự nhiên đã đến với anh cụ thể từ lúc nào nhưng dường như anh thấy nó sớm hơn đến với em và những người khác nữa.

Anh mong mùa đông em ạ. Không phải anh yêu cái lạnh của mảnh đất Hà Thành. Mà bởi khi cái lạnh bắt đầu tìm đến những vạt áo người, run rẩy trong làn khăn mỏng… anh lại được nhắc em: Mùa đông đã đã về rồi đấy, nhớ mặc ấm vào em nhé!

Cũng chẳng biết em có đủ thời gian hay một chút mong muốn để tìm đến tin nhắn của anh trong những ngày mùa đông nhưng anh vẫn thấy thật vui. Anh vui bởi dù sao câu nói ấp ủ trong một năm của anh đã được gửi tới một người quan trọng, và chí ít - em cũng đã đọc nó. Em sẽ cười khi biết ý nghĩ này đúng không? Vậy hãy cười đi và mặc ấm vào.

Anh chẳng nhớ đã có bao nhiêu ngày thơ thẩn dưới những hàng hương hoa sữa Hà Nội, chẳng biết để làm gì, chỉ mong tìm được chút gì đó thân thương ấm áp.

Cái lạnh ngoài da đôi khi chỉ đủ làm người ta run rẩy nhưng cái lạnh trong lòng sao mà trống trải đến lạ. Dẫu biết rằng anh chỉ có thể đứng ngoài cuộc đời em nhưng có những điều trong tình yêu không thể lý giải bằng lý trí. Và với anh nó cũng vậy mà thôi.

Cuộc sống nhiều lúc với anh thật khó khăn. Đấy là những khi cảm giác tự ti trước em và bạn bè mình nó thật lớn. Đôi khi trong anh một cảm giác chới với, hụt hẫng bủa vây; anh muốn tung hê tất cả. Nhưng anh thật hạnh phúc vì đã có những người bạn biết san sẻ, biết mắng chửi và cả những cái bắt tay xiết chặt. Trong số đó, có cả em? Và, anh đã lớn lên sau những lần như thế! Có thể, anh đã thay đổi!

Giờ đây lang thang dưới những con đường Hà Nội, hít hà mùi hương của phố, anh lại yêu sao luồng hơi lạnh làm cay nồng nơi sống mũi. Anh đã thấy ấm áp hơn trong ngày đầu đông khi lạc giữa dòng người hối hả, xe cộ tấp nập. Một ngày làm việc với anh có ý nghĩa hơn!

Cái lãng đãng của đất trời cuối thu bỗng nhiên anh thấy có hồn hơn. Đi dưới làn nắng mỏng còn vương lại của một ngày thu, lục lại kỷ niệm những năm nào, như một giấc mơ. Dường như mình đang bắt đầu một cuộc sống mới, một mùa đông khác hơn. Nhìn lên hàng cây già hai bên đường phố anh đã thấy cái run rẩy của lá. Và chiếc áo khoác vội trước khi ra khỏi nhà làm anh giật mình, hình như đông đến rồi!

Trong cái cười, anh đọc vội: Mùa đông đã đã về rồi đấy, nhớ mặc ấm vào em nhé!

Sưu tầm



:)..........................:).................... ............:)............................:)



http://www.ben.com.vn/htmls/benlogo.gif

http://ben.com.vn/

chandoidibui
27-12-2007, 14:53
Nhớ mặc ấm vào em nhé.

E nhớ ăn thật nhiều vào.

Nhớ đừng đi về quá khuya..

Rất rất nhiều những cái nhắc nhở đáng iu như thế,

Nó chỉ dành cho những người đang iu,

Thật đáng iu biết bao,

Baobien986
28-12-2007, 16:53
Hạnh phúc biết bao khi có người yêu thương che chở

vn_doi_cao
29-12-2007, 21:05
Đọc xong muốn bỏ sg về quê quá.....

Baobien986
31-12-2007, 09:07
"Đọc xong muốn bỏ sg về quê quá....." híc híc đáng nhẽ phải là " Em hãy đợi Anh, Anh về với em ngay đây..............chứ" Mùa đông này có em, có anh sẽ đỡ lạnh hơn đúng không em......................???????????????

Baobien986
31-12-2007, 09:10
Thiên sứ ..........................................Thiên sứ của tình yêu
(Lưu Minh Huệ)


Bình bị bệnh rất nặng, mấy bác sỹ khám, nói chỉ còn sống hai tháng nữa. Bình rất đau khổ, rất đau lòng, anh không thể bỏ được người vợ đẹp như hoa như ngọc – Tú Na, lại còn hai đứa con trai nhỏ dại. Anh không thể bỏ đi như thế, không phải cho mình mà là cho họ.

Qua mấy tuần, cuối cùng anh cũng gặp được vị bác sỹ danh tiếng. Bình được ông chữa, thần kỳ đã khỏi được ác bệnh, ba tháng sau thì lại như xưa. Một năm sau anh lại đảm nhận cương vị công tác của mình như người thường. Cả nhà tràn ngập trong niềm vui hạnh phúc chưa từng có.

Bỗng một hôm Tú Na ngần ngừ nói với Bình: “Em chợt thấy không thể yêu anh được nữa, chúng mình hãy chia tay nhé. Em vốn định nói với anh từ trước, nhưng thấy anh còn bệnh... “.

Bình không còn tin vào tai mình: “Hay là em sợ bệnh của anh sẽ làm lây em, nhưng ngày đó quả là rất đáng ngại, rất đáng sợ, nhưng bệnh của anh nay đã khỏi hẳn rồi, em sao lại phải lo lắng thế?”.

Tú Na lạnh nhạt trả lời: “Anh không biết đáy, mười năm nay tôi chưa từng yêu anh, trong lòng tôi duy chỉ có một người, đó là mối tình đầu của tôi”.

Bình gục đầu, mặt trắng bệch đau khổ nói: “Sớm biết có ngày hôm nay, anh thà chết luôn từ ngày ấy, sẽ chẳng bao giờ phải nghe câu nói này. Anh đã vì em mà phải sống, thế mà em lại chưa từng yêu tôi, trời ở đâu đây?”.

Sau khi Bình và Tú Na chia tay, cuộc sống của hai đứa trẻ rất khốn khổ. Từ đó anh cũng không gặp lại Tú Na, cũng không can thiệp vào cuộc sống mĩ nãm hạnh phúc của cô, vì trong sâu thẳm anh cũn rất yêu cô.

Lại một năm qua đi, một hôm Bình gặp một cô gái trẻ xinh đẹp - Tiểu Thiên. Tiểu Thiên không chỉ thông minh, xinh đẹp mà cũng rất nhiệt tình độ lượng. Sau khi hai người biết nhau, - Tiểu Thiên thường tới nhà tất bật giúp anh lo lắng việc trong nhà, hai người rất tâm đầu ý hợp. Không lâu sau, Tiểu Thiên chủ động đề nghị kết hôn. Bình do dự không quyết, trong lòng anh chỉ có Tú Na, mặc dù cô đã vứt bỏ anh.

Cuối cùng anh không phản đối đề nghị của Tiểu Thiên, cùng cô tới giáo đường làm hôn lễ.

Một hôm sau hai năm, Bình bỗng gặp một anh bạn lâu chưa thấy mặt. Anh bạn vô cùng nhiệt tình mời Bình đi uống cà phê ở gần đó, hai người nói chuyện phiếm rất lâu, chợt nói đén Tú Na: “ Tú Na thực ra không phải giới nữ nhi, tôi rất kính trọng cô ấy”. Bình đầy nghi hoặc, mơ mơ hồ hồ hỏi: “Anh nói sao cơ?”.

“Sao cơ? Sao anh cứ như người trong trống vậy?” – Anh bạn học kinh ngạc hỏi, “Trước khi anh bị bệnh Tú Na đã bị u dạ dày giai đoạn cuối, cần phải chữa trị gấp, nhưng cô ấy bỏ điều trị để lấy tiền cứu anh. Lúc cô ấy lâm chung, cô lại dùng trái tim của mình để cứu một cô gái bị phù tim nặng. Sau khi cô gái đó bình phục, vì báo đáp ơn cứu mạng, thề sẽ nuôi dưỡng hai đứa trẻ của cô ấy. Anh không cảm thấy Tiểu Thiên rất bất ngờ sao””.

“Tú Na chết rồi sao? Không, không thể...” Bình đau dớn không muốn sống, khóc lớn. “Nhưng ai nói với anh vậy?”.

Người bạn học thở dài đau khổ: “Tiểu Thiên vốn là của tôi...”.






http://www.ben.com.vn/htmls/INDEX/2007.png
http://www.ben.com.vn/htmls/diendan/hot.gif LÌ XÌ ĐẦU XUÂN - NĂM MỚI
http://ben.com.vn/htmls/abc/free.html


http://www.ben.com.vn/htmls/benlogo.gif
http://www.ben.com.vn

thongtinlaptop
31-12-2007, 09:11
Nhớ đừng đi chơi khuya với mấy ku trong diễn đàn nhé em :D

templar
31-12-2007, 09:57
Câu chuyện hay quá, Nhưng giá như người bạn học là bạn của Tú Na, và Tiểu Thiên là một cô gái xa lạ, có thể là một người bạn của bạn Bình thì câu chuyện có lý hơn, Thật là xúc động!

sutuluoi7777
31-12-2007, 10:17
Câu chuyện bất ngờ thật, chưa từng đọc bao giờ. Nhưng góp ý cái tên nhân vật, Tiểu Thiến... nghe hơi... phản cảm :D (nhưng chắc đây là truyện lượm từ Tàu). Cám ơn bác và chúc năm mới :D

Baobien986
31-12-2007, 11:34
Cám ơn sự đóng góp nhiệt tình của các bác

thaychuastudio
31-12-2007, 11:45
Cám ơn sự đóng góp nhiệt tình của các bác

Nhắn bác BEN Này lần nữa. Làng Mùi không phải là cái chỗ cho bác cứ ném những thứ mà bác Copy được đâu nhé!
Đọc lại Luật của ĐM một chút đi.

ben789
02-01-2008, 09:02
Trời lạnh quá, nhưng có anh và những lời nhắc của anh, em cũng thấy ấm áp hơn...Cảm ơn anh của em. Chỉ của riêng em, mình em mà thôi

http://www.ben.com.vn/htmls/benlogo.gif
http://www.ben.com.vn

Baobien986
02-01-2008, 09:20
Hạnh phúc bắt đầu từ cái gì anh nhỉ........................................?

Em cũng không biết nữa

(Sưu tầm)


Thú vị lắm nhé, tự nhiên em ngồi rồi phát hiện ra hạnh phúc là những điều thật nhỏ, giản dị mà trước đây em chưa có.

Hạnh phúc là trời mưa, hai đứa hai cái áo mưa đi dạo phố. Là khi mặc chung một cái áo mưa, em gục đầu vào vai anh ngủ ngon lành. (Lúc đầu định giả ngủ rồi mơ màng lúc nào không biết). Là khi quên áo mưa, em núp sau lưng anh tránh gió, tránh mưa... Hay ngớ ngẩn nhất là ngồi mỗi một chỗ mà ướt sũng.

Hạnh phúc là ngồi trong một cái quán nhỏ, vắng, yên tĩnh, trò chuyện trên trời duới biển, em cứ bi bô như chim hót, thỉnh thoảng anh khen hay động viên.

Hạnh phúc là khi anh tay xách nách mang, túi lớn túi bé, còn em thì chẳng xách gì, tung tăng đi lại. Anh cứ cười, thế thôi.

Hạnh phúc là chuyến đi chơi, em gối đầu lên chân anh chơi bài, co ro trong cái rét miền núi, rồi khi làm bất cứ việc gì, đi chỗ nào, cũng có anh dõi theo.

Hạnh phúc là lúc phát hiện ra... vết răng trên vai anh. Thấy anh cắn răng chịu đau cho em để lại... dấu vết trên vai, thương!

Hạnh phúc khi mở mắt ra sau một giấc ngủ thấy anh ngồi ở đó, lặng lẽ mỉm cười. Anh biết không, em là người nhạy cảm, có thể bật dậy bất cứ lúc nào có người bước đến gần, nhưng em biết anh sẽ bảo vệ em, giữ gìn em, nâng niu và trân trọng em.

Hạnh phúc là khi hai cái gối đập vào đầu nhau cứ bôm bốp. Mình đánh nhau vờ thôi, nhưng đau thì đôi khi là thật.Nhưng anh có thấy những lúc đấy thật vui không?

Hạnh phúc khi xoa đầu anh. Và anh cười, để yên như thế. Diễn giải một chút nhé. Con trai các anh rất ghét xoa đầu, nhất là bị con gái xoa đầu thì cực ghét. Em lại là đứa trái khoáy, rất khoái xoa đầu con trai...

Hạnh phúc đơn giản là một chiều trốn giờ làm đi chơi, ăn uống linh ta linh tinh, anh nhỉ?

Hạnh phúc là khi anh kể về những cô gái vây quanh anh, nhưng anh chỉ ở lại với em thôi.

Hạnh phúc là lúc anh đưa em về vì không muốn em cô đơn trên con đường đấy.

Những lúc như thế thấy yêu anh vô cùng...

Chẳng có cảm xúc cho một nụ hôn đầu ngô nghê, trong chếnh choáng hơi rượu và cảm giác chơi vơi. Nhưng lại có cảm giác bình yên trong những câu chuyện giản dị, trong những hành động mà anh bảo rằng nho nhỏ. Tự thấy hạnh phúc là những điều hết sức giản dị, gần gũi quanh mình mà mình cứ cố với theo những thứ ở xa. Thấy tình yêu chẳng phải là điều quá phức tạp. Em đã hiểu thật sự tình yêu là thế nào, không phải chỉ có cứ cho đi, cứ tha thứ. Em đã biết cảm giác của việc “nhận lại”. Cảm ơn anh vì đã yêu em.





Mời các bác cho ý kiến



http://www.ben.com.vn/htmls/INDEX/2007.png
http://www.ben.com.vn/htmls/diendan/hot.gif LÌ XÌ ĐẦU XUÂN - NĂM MỚI
http://ben.com.vn/htmls/abc/free.html

http://www.ben.com.vn/htmls/benlogo.gif
http://www.ben.com.vn

arsenelupin
02-01-2008, 16:41
Hạnh phúc bắt đầu từ những điều nhỏ nhoi nhất

sutuluoi7777
02-01-2008, 16:45
Hạnh phúc bắt đầu từ điều to tát, đó là tình yêu, nếu không có tình yêu thì những thứ nhỏ nhoi ở trên cũng bị em... vứt vào sọt rác :D
Anh nào cứ yêu đơn phương là biết ngay mà... :(
VD: Một tin nhắn vu vơ hỏi thăm lúc nửa đêm, gặp em thích mình thì sẽ thấy lãng mạn và ấm áp. Còn gặp em không thích mình thì làu bàu chửi vì vừa mất ngủ mà lại vừa phải tốn 400vnd để reply :-S

Baobien986
03-01-2008, 09:35
Hạnh phúc bắt đầu từ trong tim chúng ta

hoa héo
05-01-2008, 02:11
Hoa héo đã đọc bài này vài lần rồi, lần đầu đọc có cảm giác không hay nên phải đọc đi đọc lại xem cảm giác ban đầu của mình có gì sai sót chăng. Xin lỗi baobien nhưng HH không đồng ý lắm với bài viết.
1. Nó quá sến
2. Con gái không phải ai cũng quá tiểu thư như vậy (giả bộ buồn ngủ để mượn vai hắn, đi shopping bắt hắn xách hết đồ còn mình thì đi không, thích được hắn dòm khi mình ngủ ..v.v..)
3. Con gái không phải ai cũng ích kỷ như vậy (mình thì thích ngủ ngon nhưng lại khoái hắn thức canh cho mình ngủ, dù biết hắn ghét bị xoa đầu vẫn cứ xoa để mình vui, mặc hắn chịu đau để mình được in dấu răng lên vai hắn--chú thích 1 chút ở chỗ này, hh cũng có đọc ít truyện Kim Dung, có đoạn Triệu Mẫn cắn Vô Kỵ, vì vậy mà cái chiện để lại sẹo trên mình người yêu trở thành ý tưởng của một số cặp đang yêu, song nếu nhìn lại thì Triệu Mẫn nếu không vì ghen tương Vô Kỵ đã bị ... cạp trước, có lẽ cô sẽ không đòi cạp Vô Kỵ cho công bằng (!!) Song, ngay cả khi cô làm vậy, cô cũng quá đau lòng mà không thể cắn cho hắn 1 cái ra hồn được (nên đã lấy thuốc bôi lên vết cắn cho nó tự lở ra mà để thẹo)-- người yêu cũ của HH trước đây cũng đòi hh cắn cho anh 1 cái, HH cũng không làm được. Đành lòng để cho hắn ướt còn mình thì núp sau lưng hắn tránh mưa)
4. Con gái không phải ai cũng khoái nịnh (thích nghe/tin rằng anh có gái bám nhưng anh lại chỉ bám mình em, em là số dzách) và nhiều chuyện như vậy (ngồi trong quán vắng mà cứ bi ba bi bô liên tục, còn hắn thì chỉ được giao cho có 1 một nhiệm vụ là khen)
5. Con gái không phải ai cũng trẻ con (giả bộ chơi đập gối he he) và ham vui (thích trốn học đi chơi, đi ăn) như vậy.

Kết luận: bài viết hay, thích hợp cho tuổi ô mai (14, 15, 16), còn HH chắc già quá rồi nên thấy mấy cái này ... nhảm quá (xin lỗi một lần nữa). Người viết bài là người thích được yêu (thích được yêu nên khi được yêu thì rất thích). Chứ hỏng phải biết yêu người khác.

Nếu bạn hỏi vậy với hh hạnh phúc là lúc wái ghề? Với HH, đau khổ nhất là đứng nhìn hắn suffers(tiếng Việt là gì thì tạm thời chưa nghĩ ra) trước những khó khăn, hạnh phúc là có thể gúp được hắn cái gì đó, được thấy hắn bớt lo, bớt mệt mỏi, phờ phạc. Hạnh phúc là khi mình suffer hắn cũng lăng xăng ráng giúp mình.

Baobien986
05-01-2008, 11:24
Hì hì, Cám ơn bạn HoaBéo, Với người này đó là hạnh phúc, nhưng với người kia lại không phải. Vì vậy hạnh phúc là do mình tự kiếm tìm và cảm nhận. Con gái muôn đời vẫn là con gái dù có mạnh mẽ đâu cũng cần 1 bờ vai vững trãi.

Baobien986
07-01-2008, 08:28
Em không kể với...gió, với trăng, với ... về anh


http://www.ben.com.vn/htmls/diendan/ekke.jpg


:)..........................:).................... ............:)............................:)

Mời các bác cho ý kiến

Baobien986
07-01-2008, 08:38
Một bất ngờ thú vị.... dành tặng 1 ai đó.............................???


http://www.ben.com.vn/htmls/diendan/hot.gif http://www.ben.com.vn/htmls/diendan/chucmungnammoi2008.swf



Lưu ý: (Các bác mở có nhạc sẽ hay hơn, nhớ chọc vỡ các quả bóng và cùng ai đó đốt pháo nhé...)



:)..........................:).................... ............:)............................:)



Mời các bác cho ý kiến

thongtinlaptop
07-01-2008, 09:54
Ông Ben này copy ở đâu đó mang khắc các diễn đàn post, chán ghê

thaychuastudio
07-01-2008, 10:51
Tôi không hiểu bác Dê đang làm gì nhỉ!!!???
:D
Chúc BEN một ngày nào đó...an nghỉ trong niềm vui

lookfoward
07-01-2008, 11:02
Mấy bác BEN dc dịp spam ghê ta.

Nổ
07-01-2008, 11:52
mấy bác Ben này bữa giờ spam gần bằng thongtinlaptop rồi. lol