PDA

View Full Version : [Q]xin cho hoi



labahuy2002
20-04-2003, 23:10
mình dùng ổ cdrom của creative có điều khiển từ xa, trên điều khiển tử xa có các nút "bật mở ổ cdr, tới bài hát hoặc lui" phía bên trên các nút còn có "nút di chuyển chuột..".nói chung bạn nào biết xài cái này thì hãy cho biết với, nhất là làm thế nào để điều khiễn được chột trên máy điều khiển mà không cần dùng chuột....
(khi mua ổ cdr này kèm đĩa driver nhưng chương trình điều khiễn từ xa nó không chạy vì nó báo trong windows đã có sẵn nhưng mình chẳng thây đâu cả, mình cài winxp) xin được giùp đỡ....

Tony
21-04-2003, 00:39
labahuy,
tôi chưa dùng loại remote control này cho cd-rom. nhưng nghe nói thì tôi thấy vấn đề từ cái driver cho cái remote chưa có cài vào đấy, 2 cái - remote control và PC - không có "talk" với nhau nên nó ì ra, cứ cài vào đi nếu như khi mua ổ cd-rom và remote họ có gởi kèm dĩa drivers cd, xem lại dây cable của ổ cd-rom với mainboard và dây cable của remote thử, double check cũng tốt mà.
nếu không có driver của nó thì tìm trên net, khi tìm nhớ đánh đủ số code, hay ****** id# và tên của cái remote đó + driver. khi nào làm được cho remote working rồi thì xem sách hướng dẫn sử dụng, bấm tới bấm lui 1 lát hay 1 ngày thì chắc xong mà.. hì.

labahuy2002
21-04-2003, 18:06
mình đã cài driver của remot rồi nhưng lúc bầm vào để cài thì chẵng thấy gì cả, mình hỏi chuyện này với nhiều người thì bảo là trong windows đã có sẵn nên cài không được, bạn nào có nào bày mình với được không, còn cái vụ dây cáp thì minh hỗng biết gì cả, xin bày cho labahuy này với,....see ya.

Tony
21-04-2003, 21:14
labahuy,
có những loại drivers cd không viết autorun thì phải search vào và tìm setup file trong cd và chạy setup. labahuy đọc trong sách hướng dẫn của remoter di kèm khi mua, thường thì trong đó họ sẽ chỉ cách setup. có khi phải vào Control panel /System
/Hard drive /Device Manager.. tìm xem controller của Remote đó nằm ở phần nào trong Device Manager rồi kích chuột phải, chọn Properties sau đó tìm Driver tab và chọn "Update drive".. nghĩa là có vài ba cách để setup drivers. nếu như labahuy không hiểu lắm thì xem trong số bạn bè ở gần ai có thể giúp install driver dùm.

còn cái chuyện nói "..Microsoft support driver rồi, không cần install driver.." mà labahuy nhắc đi nhắc lại ở trên thì phải hiểu như thế này. tôi sẽ ví dụ thật đơn giản giúp bạn hiểu. ví dụ mouse, keyboard, display monitor, game controller.. cho dù ta dùng thứ gì ta cũng có thể dùng 1 cách bình thường vì Microsoft hổ trợ. nhưng nếu ta dùng thứ gì "đặc biệt" một chút thì "phải..install..drivers " vì Microsoft không hổ trợ cho những cái gì gọi là "đặc biệt" đó, nếu không thì thứ nhất không dùng đủ và toàn diện các chức năng "đặc biệt" (nếu thế thì xài đặc biệt thêm làm gì, có gì khác đâu), thứ hai là có khi còn gặp đủ thứ errors vì nó sẽ conflict mà.. trong khi cái loại Remote Control cho cd-rom nó mới có sau này thôi, mà không setup driver thì nó ì ra, nói tới đây labahuy hiểu rồi chứ?
Mong labahuy sớm giải quyết vấn đề và vui vẻ nhé.