PDA

View Full Version : Tiktok và hành trình trở thành ứng dụng “quốc dân”



NhanTran113
11-01-2022, 15:26
Tik Tok đang là ứng dụng cực kỳ “hot” hiện nay, đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z trẻ trung, năng động với độ phủ sóng khổng lồ từ nhân vật công chúng, KOL điều hành cho đến người nổi tiếng. Tik Tok rất được giới trẻ yêu thích, vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao Tiktok lại trở thành ứng dụng quốc dân như vậy. Và tại sao marketing trên Tiktok lại hiệu quả đến vậy?
Đánh thẳng vào insight khách hàng
Cách này vô cùng hiệu quả nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu được tâm lý khách hàng. Bởi lẽ đó, Tiktok nhận ra được việc ngày nay người dùng không còn muốn đọc quá nhiều chữ nữa. Họ sẽ thích xem video và hình ảnh hơn. Do đó Tiktok được đón nhận nhiệt tình hơn khi ứng dụng này chỉ dùng để chia sẻ những video ngắn với hình ảnh, hiệu ứng và âm thanh bắt mắt.
Thêm một nguyên nhân nữa là phần đông người sử dụng tik tok đều thuộc thế hệ trẻ. Vì vậy nên một ứng dụng có thể cho phép các bạn trẻ tự do, thoải mái thử thách bản thân như tiktok sẽ được đón nhận vô cùng nhiệt tình.
Sử dụng KOLs và Influencers
Chiến dịch PR của Tiktok sẽ không có gì đáng nói cho đến khi nó sử dụng những người có sức ảnh hưởng đến công chúng để quảng bá thương hiệu và hình ảnh của nó. Ngoài ra, Tiktok còn rất thông minh khi tạo ra nhiều trend với clip viral. Và những video này được lan truyền một cách chóng mặt với độ phủ sóng cao. Đem đến những kết quả vượt mức mong đợi.
Ngoài ra, mỗi người dùng là một cá nhân có tiềm năng lan truyền Tik Tok. Người xem của chúng tôi cảm thấy tin tưởng và chấp nhận nhiều hơn, đặc biệt là với những video do người bình thường tạo ra hơn là với những video có nội dung được tài trợ. Tik Tok có một chiến lược tiếp thị, những bước đi thông minh với chiến thuật này và nó đã có những kết quả đáng kinh ngạc với tầm ảnh hưởng lớn ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Tham khảo thêm: Tăng like Tik Tok tại Likeviet