PDA

View Full Version : Các cao thủ chỉ giáo ưu nhược điểm của Dotnetnuke?



xautraibk
25-08-2007, 09:09
Chào các bác,

Tình hình em thấy rất nhiều người dùng Dotnetnuke nhưng không rõ ưu nhược điểm của cái này lắm. Có bác nào cao thủ về cái này không chỉ giáo cho anh em nhé! Cảm ơn các bác!:w00t:

nmd
25-08-2007, 09:25
Kô biết bạn muốn biết ưu nhược của nó ở măt nào? Mình chỉ biết 1 chút ít về DNN nên có lẽ những ý kiến của mình còn chủ quan:
*Ưu:
-Nó cung cấp cho mình 1 framework gần như hoàn chỉnh, có nhiều module được tích hợp sẵn, có thể sử dụng ngay.
-Free.
-Chúng ta có thể modify framework để phù hợp với yêu cầu mà kô phải viết lại từ đầu.
-Là open source, được cộng đồng lớn hỗ trợ.
*Nhược:
-Cảm giác tốc độ chậm. Mình kô chắc lắm.
-Ở đây, các dev muốn phát triển thêm thì phải dựa trên framework, có những restriction mà mình phải tuân theo. Phải sử dụng những API của nó. Do đó có lúc sẽ cảm thấy hơi khó chịu.
-Để phát triển thêm, chủ yếu là theo hướng module thôi. Đa số là tạo thêm module mới.
-Framework của nó khá phức tạp do đã phát triển lâu rồi và cũng do nhiều người cùng tham gia. Các dev ban đầu khi phát triển thì cảm thấy khó chịu với nó. Ngay cả việc cài đặt kô cũng làm nhiều người mới tìm hiểu mệt mỏi với nó.
-Vẫn chưa ổn định. Có lỗi.
-Host hỗ trợ nó kô nhiều.

xautraibk
25-08-2007, 09:32
Cảm ơn bác NMD về những chia sẻ, đúng là tốc độ của các trang dotnetnuke có thể cảm nhận ngay là rất chậm. Bác nào có cao kiến gì thì giúp em tiếp nhé!

tien bac
25-08-2007, 11:48
Ưu điểm

DNN được Microsoft support dựa trên portal IBuySpy, nó như một chuẩn dựa trên .NetFramework
DNN hỗ trợ đa ngôn ngữ, nó có khả năng mở rộng cao(viết các module mở rộng các tính năng khác) nó hỗ trợ kĩ thuật làm Skin tách rời hoàn toàn giao diện với nội dung vì thế người làm giao diện chỉ cần có kiến thức về HTML, CSS và cơ chế sử dụng skin của nó

Khoảng hơn 10 module cơ bản được cung cấp cùng với bản DotNetNuke. Các module khác có thể được download từ trang web của DotNetNuke trong đó có các module như: thương mại điện tử, album ảnh, blog, forum, wiki, mailling list... Các module bổ sung khác cũng được các cộng đồng nguồn mở và các công ty phần mềm thương mại cung cấp.

Các module này có thể được cài đặt bổ sung bằng cách upload chúng thông qua giao diện của trang quản trị. Hoặc bạn có thể mua các module ở các công ty phát triển khác.

Nhược điểm

Nó chỉ chạy đc trên server windows còn port DNN sang Mono cũng ko phải dễ dàng

mình biết thế thôi

cuongnq
29-08-2007, 21:47
Bạn có thể thử 1 portal khác cũng rất tuyệt tại :http://www.trirange.com

tien bac
29-08-2007, 23:30
.NET thì có 2 portal nổi tiếng là DNN và Rainbow mình thấy DNN được dùng khá nhiều, một số cty phát triển web thường dựa vào DNN viết thêm module và bán khá là đắt ! Rõ ghét lol

kinouhtd
15-05-2008, 23:47
Đúng là DNN thì châm thật(có lẽ chưa biết cách làm nhanh).Mình đang làm đề tài về DNN,thấy cô nói chú ý phần plugin trong module mà không tìm thấy được một tài liệu ra hồn..
Ưu điẻm của DNN là tính đa năng,thân thiện,mạnh mẽ,giàu tính năng,được hỗ trợ bởi cộng đồng quốc tế hảo tâm,dễ cài đặt,đa ngôn ngữ,khả năg mở rông và cuối cùng là được tín nhiệm
DotNetNuke là một thương hiệu nổi tiếng và được tôn trọng rộng rãi trong cộng đồng mã nguồn mở. Với hơn 390.000 thành viên và một đội ngũ lập trình tài năng, DotNetNuke liên tục phát triển sản phẩm dựa trên sự phản hồi, ứng dụng thực tế và sự tham gia của người dùng

duongdragonxxx
16-05-2008, 09:09
@kinouhtd: mình thấy ngay bản thân trang chủ của DNN đã có tài liệu tương đối khá đầy đủ.