PDA

View Full Version : Niềng răng sở hữu phải nhổ răng không?



luctrana1
30-09-2016, 16:08
Chào bác sỹ Kim! Em muốn hỏi là ở trọng điểm mình thì niềng răng có phải nhổ răng không ạ? Em muốn niềng răng từ lâu rồi nhưng còn đo đắn chỉ vì sợ phải nhổ răng. Mà em thấy tất cả những người niềng răng đều phải nhổ răng hay sao đấy, ví như không nhổ răng thì với hiệu quả không ạ? chân thành cảm ơn! (Trần Tùng – Hà Nội)

tư vấn :

Chào bạn Tùng!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và san sớt băn khoăn mang chúng tôi. Về thắc mắc: “Có thể niềng răng ko nhổ răng được không?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:

Hiệu quả niềng răng không nhổ răng cho bệnh nhân tại Nha khoa Kim

Trong thực tiễn chỉnh nha, gần như bệnh nhân đều gặp phải cảnh huống mất cân đối giữa răng có xương hàm. mức độ sở hữu thể phổ biến hay ít khác nhau nhưng cũng đều gây ra tình trạng những răng khấp khểnh , chen chúc, răng ko đủ diện tích nên mọc lệch ra ngoài. ấy là lý do giải thích tại sao mà nhiều ca chỉnh nha phải chỉ định nhổ răng trước lúc niềng chỉnh.

sở hữu thể niềng răng không nhổ răng được không?

Mục đích của việc nhổ răng chính là để phục vụ khoảng trống trên cung hàm để những răng chuyển động và sở hữu đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng. Niềng răng không nhổ răng là điều rất khó có thể thực hiện được.

khi nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ đến 4 răng ở hai vị trí đối xứng nhau 2 bên hàm răng mới với thể tạo ra độ kết hợp sau lúc niềng chỉnh.

vì vậy , đối với bệnh nhân mà nhắc , sự e ngại điều trị không đến từ công nghệ kéo chỉnh răng mà có thể tới từ chính việc phải nhổ cùng lúc đến 2 răng lúc niềng.


Niềng răng không nhổ răng thường được áp dụng cho trẻ em

thường nhật niềng răng ko nhổ răng chỉ được áp dụng nhiều cho chỉnh nha trẻ em vì trẻ niềng răng vào thời khắc mà xương hàm đang vững mạnh , sở hữu can thiệp nong rộng xương hàm. bởi vậy những răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà ko cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, không tính nhổ răng thừa.

khi niềng răng ở người lớn thì những bác sĩ thường chỉ định nhổ răng để sở hữu chỗ cho những răng mọc lệch, mọc chen chúc di chuyển về vị trí như mong muốn. Bởi bản tính của việc niềng răng là bố trí các răng về như mong muốn mang sự hỗ trợ của các khí cụ nha khoa. Đối mang người trưởng thành, xương hàm ko lớn mạnh được nữa vì thế mà cần nhổ răng

ngoài ra, hiện nay , với sự tiến bộ của công nghệ chỉnh nha hiện đại , chỉnh nha cho người to cũng sở hữu thể niềng răng ko nhổ răng được. quan trọng là ở kỹ thuật điều trị như thế nào với linh hoạt trong xử lý hay ko.


Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp hạn chế tối đa thời gian điều trị. không những thế , bạn không phải đối mặt sở hữu các đau đớn khi phải thực hành nhổ trong khoảng 2-4 mẫu răng thật. Khoảng thời kì đầu sở hữu khí cụ nha khoa của bạn cũng được hạn chế đau đớn triệt để bỗng nhiên nhổ răng.

không những thế , chẳng hề bệnh nhân nào cũng sở hữu thể vận dụng được công nghệ này. giả dụ hàm răng quá chen chúc, vòm hàm khi mà kích cỡ hàm đã phối hợp với khuôn mặt thì khả năng vẫn phải nhổ răng.

Bài viết hữu ích:

Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không

Bác sĩ răng hàm mặt