PDA

View Full Version : [DIS] Sao ko bỏ IE ???



truyenth
21-03-2003, 01:26
Tại sao chúng ta ko bỏ IE để giảm bớt sự lệ thuộc vào Microsoft chứ, tui hiện đang dùng Opera 7.03, tui thấy nó cực nhanh (nhanh hơn IE từ 4 lần trở lên), nó có rất nhiều tính năng rất hay, chẳng hạn như lọai bỏ quảng cáo, chức năng lưu lại username,pass của những trang Web nào cần fải Login, lúc đó các bạn chỉ cần bấm "Wand" là sẽ tự động điền đầy đủ cho các bạn. Tui bắt đầu dùng lại Opera từ V7.0, vì hồi xưa lúc Opera mới ra tui thấy nó chưa tốt lắm nên ko dùng, bây giờ tui xài thử lại thì fải nói là very good, nhưng ko biết sao có 1 số trang lại ko thể mở trọn vẹn được với Opera, nên cách tốt nhất là vẫn xài Opera chung với IE, khỏang 50trang thì có 2 trang ko dùng đc với Opera, xác suất wá nhỏ để các bạn có thể chuyển wa Opera. Tui đang dùng WinXP SP1, IE 6 SP1 mà vẫn thấy IE nó rùa bò cỡ nào, mặc dù cấu hình máy tui khá mạnh AthlonXP 1600+, 768Mb Ram. Tui nói để các bạn dùng thử & nhận xét xem có đúng như tui nói ko.

dtt_vn
22-03-2003, 12:35
nói chung, hầu hết tất cả các trang trên net đều optimize cho IE. Bạn muốn cũng được, không cũng không sao. Nhưng đồ chùa sao lại không dùng.
Bạn cũng không thể nói rằng bạn đang bị lệ thuộc vào MS. Bởi vì bạn có chắc rằng bạn đang sử dụng Windows có bản quyền không?? Sao không dùng các OS khác. Có lẽ dtt_vn cũng không chắc bạn có sử dụng Win hay không, nhưng hầu hết thì người ta phải nói rằng Win và OE hỗ trợ tốt cho người sử dụng cỡ thường ( như dtt_vn, chắc là có bạn nữa ). Và khi qua tới VN, nó đã là free. Dùng free thì đừng có đòi hỏi nhé bạn

truyenth
23-03-2003, 01:12
Bạn dtt_vn ạ , cái nào thì mình cũng dùng "chùa" hết, nhưng mình muốn cùng tham khảo những cái nào chùa mà đem lại lợi ích cho mình nhiều nhất. nếu vậy nhiều khi MS còn fải cám ơn mình nữa, vì mình "bớt" dùng đồ lậu của nó, fải ko. Còn chuyện bạn nói Win,OE chỉ dùng cho những ng thường thì có thể đúng đó, nhưng cũng xin khoe với bạn là mình wa cái khỏang Amateur đó chút ít, đang ngấp nghé lên Pro, nhưng ko dám là Expert hay Administration. Còn chuyện bạn nói dùng free là ko được đòi hỏi gì hả, chẳng hạn như ng ta mời bạn ăn ..., bạn cũng ăn hay sao, hoặc soft đó nó free, mà nó lại làm máy ko ổn định, bạn cũng xài hay sao, vì nó free mà fải ko lol .

PS: Nước nào thì cũng có lúc suy lúc thịnh, mai mốt ko chừng Nga, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, ... Việt Nam :rolleyes: đánh Mỹ như Mỹ đánh Iraq bây giờ vậy, nhưng ko biết tui có thấy được ngày đó ko, nhưng tui mong là vậy.

dtt_vn
23-03-2003, 17:11
dtt_vn không dùng lời lẽ thô tục khi nói với người khác. Ở đây, dtt_vn chỉ đứng trên phương diện của người dùng ( đại đa số ) và nhà sản xuất mà nói thôi. Còn free dùng hư máy thì ai cũng biết là không nên dùng. Nếu bạn đã tự xưng bạn đã lên đến pro ( dtt_vn chưa chắc à nghen, điều đó chỉ đến từ một phía ) thì chắc rằng bạn cũng dư biết chuyện ấy => khỏi cần bản nữa nhé. Nếu bạn không dùng thì củng đừng có chê, hãy để người khác dùng nhé.

PS : dtt_vn không định đối thoại chính trị trên diễn đàn này, chỉ muốn giới thiệu với mọi người về kiến thức biết được trên bình diện của chiến USA >< Iraq . Bạn theo phe nào => dtt_vn không cần biết. Khi nào Mỹ bị đánh, khi đó dtt_vn sẽ làm bác sĩ đi cứu thương, nhưng trước hết, banhạy về quăng hết đồ do Mỹ sản xuất hoặc ít ra là đã được chuyễn qua bằng đường của Mỹ đi. Tại vì qua câu nói cũng biết là bạn ghét Mỹ. OK. Ghét người khác thì đừng dùng đồ của họ nhé. À quên, sau này đổi sang tiền Iraq khi mua linh kiện mấy vi tính nhé. Tiền $ cũng có dính dáng đến Mỹ đấy bạn ạ.

Thân

honest
23-03-2003, 20:29
Đúng là Opera chạy nhanh hơn IE(nhưng làm gì nhanh hơn 4 lần ) tuy vậy nó cũng có một số bất tiện như duyệt off line không bằng IE, hay như trong DDTT này nè bạn phải dùng unikey hay trình gõ nào đó để gõ còn IE thì đâu cần ! Nếu dùng internet tweak chỉnh vài thông số kết nối net thì thấy IE chạy cũng khá nhanh ! bạn thử xem .

moonworld
26-03-2003, 22:05
Sao cái opera dùng không hiển thị đúng tiếng Việt a`? Tôi chỉnh nhưng hiện rất lung tung ,chữ to chữ nhỏ .Thường thì bị lỗi ở các chữ ư ,ê .Các bác dùng ko thấy kêu ca gì là sao ? Xin chỉ giáo!

dtt_vn
26-03-2003, 22:20
Rõ rồi nhé :D

truyenth
27-03-2003, 00:05
Cái chuyện dùng Opera khi vào những Web như DDTH khi muốn gõ TV Unicode fải dùng thêm fần gõ TV Unikey chẳng hạn, thì chỉ là những thiếu sót nhỏ, các bạn cũng thử kiểm lại xem số lượng những trang Web TV mà mình vào có nhiều hay ko, & trong số những trang Web TV ấy thì có bao nhiêu trang bạn có thể post bài lên = TV được. Ngược lại so với IE thì Opera duyệt Web nhanh hơn rất nhiều, bên cạnh đó nó còn có chức năng "Wand" nữa, ko biết các bạn có biết dùng tính năng này ko (rất hay đó, đặc biệt là những người làm biếng như tui), ngòai ra nó còn có bộ lọc chống Popup, quảng cáo có sẵn bên trong, & nhiều Skin rất đẹp, v.v.... Tui nói sơ wa vài tính năng như thế thì thử hỏi 1 chuyện thiếu sót nhỏ nhặt là ko thể gõ Unicode TV so với IE thì IE có cái gì hơn Opera.