PDA

View Full Version : [Hỏi] Ổ cứng tự động active system 2 phân vùng



vntoday007
11-08-2015, 02:32
Hiện tại máy em có 2 ổ cứng một ổ SSD và 1 ổ HDD em dùng SSD chứa win còn ổ HDD chứa dữ liệu vấn đề xảy ra là như này ạ.

Hôm qua em có mò mẫm cài đặt win10 thấy không yêu lắm nên quay về 7 nhưng lạ là như sau:
Khi em thực hiện các thao tác cài Win 7 trên ổ SDD thì em bị ẩn 1 ổ cứng trên HDD (ổ D cài xong và vào win 7 nhé) vì nó không có LETTER AND PATH gì đó em mới lên mạng tìm cách cho hiện lên thì chỉ việc vào add cái LETTER kia là nó hiển thị ổ cứng ra nhưng lạ là em soi thấy nó set cho cái ổ ẩn đó là active, system, primary em thấy kỳ cục vì đây là ổ em chỉ chứa dữ liệu.

Em mới vào W8pe để format và định dạng lại, bỏ active nhưng cứ cài win xong zô là lại bị (Nó auto set và ẩn 1 ổ trên HDD formart rồi các thể loại làm 3 lần vẫn không ổn) Em mới chuyển về logic ở ổ D và tiếp tục kiên nhẫn test lần thứ 4 Em lại cài win xong rồi vô xem thì lúc này nó lại nhảy sang ổ E (các ổ đều định dạng primary ạ)

Tức câu hỏi của em ở đây nó đơn giản dễ hiểu như này: Em đã định dạng theo đúng chuẩn (active,....) trên SSD và chuyển hết các phân vùng của HDD là bình thường không trạng thái active nhé. nhưng lại xảy ra hiện tượng nó tự set cho 1 ổ khác trên HDD (lẽ ra nó chỉ làm việc với ổ cài win và mặc định rồi set system, active cho SSD của em thôi chứ) đằng này nó táng luôn cả 1 phân vùng trên HDD và lạ là khi em vào formart định dạng lại phân vùng trên HDD(ổ bị auto set và ẩn) thì không vào được win (mất boot có lẽ nào boot nó nằm trên phân vùng đó) Em chưa hiểu vấn đề là mình làm sai chỗ nào, hay là có vấn đề gì nữa nhờ các pro chuyên ngành về phần cứng giúp em với ạ.

2nd.vn
11-08-2015, 02:39
Không liên quan nhưng mình thấy win 10 chạy nhanh và ổn hơn win 7 mà! Có Trình duyệt Microsoft Edge nhanh tuyệt!

vntoday007
11-08-2015, 02:47
Có vẻ chưa chuẩn, nếu song sánh với 8.1 thì có lẽ là ngon hơn, nhưng với win 7 thì mình nghĩ là sai :v với lại mất một số driver của w7 do nhà sx chưa cập nhật kịp nhé. Nếu tương lai sau 1 năm mua máy tính đời mới thì sài w10 chắc là ổn còn hiện tại mình nghĩ không ổn định đâu bạn ạ vô số lỗi nhỏ :D còn cái Edge kia không ăn nổi chrome đâu. Phiên bản w10 này hướng đa số tới thiết bị cảm ứng (mobile, tablet) nó quá nhiều cái thừa thãi khi dùng. Còn nghe phong phang đây là phiên bản cuối của microsoft và hỗ trợ tới 2025 nên trước sau cũng phải sài tuy nhiên mình dành cho máy mới sau này mua với đầy đủ phần cứng tương thích chứ không phải máy hiện tại