PDA

View Full Version : Hướng dẫn cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho mọi làn da



maianh.cdsp
15-05-2015, 11:45
(Meovathay)- Sữa rửa mặt là mỹ phẩm thiết yếu cho mỗi chị em phụ nữ. Việc chọn những sản phẩm phù hợp để chăm sóc làn da của mình là điều rất nhiều người quan tâm, bởi lẽ sử dụng không đúng với làn da sẽ kích thích mẩn đỏ và gây mụn nữa nhé.

>> Xem thêm : Phương pháp trị mụn cám hiệu quả từ rau xanh

>>Xem thêm : Mụn cám và nguyên nhân cách chữa trị



Theo lý thuyết người ta chia ra có 5 loại da khác nhau: da nhờn, da khô, da thường, da nhạy cảm và da lão hóa. Dựa vào đặc điểm của từng loại da khác nhau sẽ có những sản phẩm phù hợp. Vậy nên việc xác định làn da của mình thuộc kiểu nào để chăm sóc là rất quan trọng.

cham-soc-da
Mỗi kiểu da sẽ dùng loại sữa rửa mặt khác nhau

Để kiểm chứng làn da của mình có nhiều cách để thực hiện, mách nhỏ bạn cách làm sau đây.

Rửa mặt, vỗ nhẹ cho khô rồi dùng một miếng giấy thấm và ấn vào những điểm khác nhau trên khuôn mặt. Nếu da bạn thuộc loại da nhờn, giấy thấm sẽ bị mờ đi tại điểm tiếp xúc với da do chất dầu bị hút lên. Nếu giấy không có chút dầu nào bám vào, da bạn thuộc loại khô. Nếu dầu chỉ bám vào giấy thành hình chữ T (vị trí ở trán, mũi và cằm thì chắc chắn bạn có làn da hỗn hợp hay còn gọi là da thường).

Gợi ý cách chọn sửa rữa mặt cho mọi làn da

Sửa rửa mặt cho da thường

Da khô là loại da không bị dầu không bị khô, loại da lý tưởng nhất trong tất cả các loại. Với làn da này thường đem tới cảm giác mềm mại, lỗ chân lông nhỏ và hầu như không có trứng cá. Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ để chăm sóc làn da thường một cách hiệu quả nhất. Nên chọn các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để làn da được chăm sóc tốt hơn.

Cũng có thể sử dụng các công thức làm mặt nạ từ tự nhiên để đắp cho da mặt sẽ giúp da mềm mại hơn. Các nguyên liệu như dưa leo, nước cốt chanh, mật ong là những gợi ý tuyệt vời cho bạn nhé.

Da khô

Biểu hiện của làn da khô thường là thô, ráp không được mịn màng. Do yếu tố về bã nhờn hoạt động kém khiến làn da không được cung cấp độ ẩm thường xuyên. Kiểu da này ít nổi mụn, lỗ chân lông nhỏ nhưng lại dễ xuất hiện nếp nhăn hơn so với da dầu. Sản phẩm thích hợp cho da khô là sữa rửa mặt dạng kem.

Vào mùa đông da khô sẽ trở nên khó tính hơn bao giờ hết. Vì vậy cần phải chăm sóc kỹ càng hơn. Bạn nên dưỡng ẩm cho da bằng các loại tinh dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa những loại dầu này sẽ giúp tạo độ ẩm cho làn da và cung cấp vitamin cần thiết. Làn da của bạn sẽ được chăm sóc sẽ mềm mại và không còn thô ráp.

cham-soc-da
Đối với da khô nên dùng loại sữa rửa mặt dạng kem là phù hợp

Da dầu

Do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến da thường trở nên bóng nhoáng hơn, lỗ chân lông nở to và ất dễ bám bụi. Đây cũng là làn da dễ bị mụn nhất.

Vậy chọn loại sửa rửa nào là phù hợp? Giải pháp cho bạn là những sản phẩm cho chứa thành phần là đất sét sẽ có tác dụng hút nhờn cao. Thành phần hạt đất sét này sẽ giúp bạn loại bỏ chất bã nhờn từ da, bụi bẩn hàng ngày một cách nhanh nhất. Lưu ý không nên dùng xà bông để rửa mặt bạn nhé nó sẽ bào mòn da của bạn đi nhanh chóng và gây nên nổi mụn nhanh hơn.
>> Xem thêm : Lựa chọn sữa rửa mặt hợp cho làn da
Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự kết hợp của tất cả các loại da. Biểu hiện của da hỗn hợp thường bị bóng dầu ở vùng chữ T và khô ở vùng hai bên má. Kiểu da này thường dễ nổi mụn và lỗ chân lông to. Người ta phân ra có hai loại là hỗn hợp thiên khô và hỗn hợp thiên dầu. Do đó, cách tốt nhất để chăm sóc da cho loại này là bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu và da khô kết hợp và luôn phiên nhau sử dụng. Để tiết kiệm hợn có thể dùng sữa rửa mặt chuyên dụng cho loại da hỗn hợp.

Da nhạy cảm

Thuộc hàng “khó tính” nhất trong các làn da, chăm sóc da nhạy cảm đòi hỏi ở bạn sự kiên trì. Kiểu da này thường dễ bị kích ứng, mẩn đỏ và nổi mụn. Do đó nên chọn những loại sữa rửa mặt dạng gel nhưng không tạo bọt. Hàng ngày nên rửa mặt hai lần và thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng để lấy đi bụi bẩn. Thêm vào đó, sau khi rửa mặt xong cũng cần dưỡng ẩm ngay cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm để có một làn da mịn màng.

Dựa vào những đặc điểm về làn da và cách gợi ý chọn sửa rữa mặt, bạn gái đã có thể bỏ túi thêm kiến thức về chăm sóc da rồi phải nào. Để có một làn da đẹp và trắng hồng thì không thể bỏ qua từ những bước đơn giản, phải không cái Gái?

Nguồn : Mẹo vặt hay

phamcongcoc
10-08-2015, 16:08
da mình chả biết thuộc da gì nữa hức hức