PDA

View Full Version : chuyện khó hiểu về cổng usb ... cần tư vấn



konokoshino
20-04-2015, 08:31
mình đang dùng main pc foxconn chạy bình thường , tự dưng giờ bệnh lạ xuất hiện về usb

- chuột và bàn phím usb cầm vào nhận và chạy ok
- vào trong win xp và 7 ... cấm bất kỳ usb dữ liệu nào củng không nhận
- cho chạy usb boot thì được , chạy trược tiếp vào win mini xp hoặc 7 trên usb rất ok ... nhưng thông số usb vẫn không nhận ..và chỉ vào được win mini trong tình trạng thiếu hệ thống .. chỉ hiện ra vài icon bình thường
khi cho chạy usb boot mình củng tháo hdd và dvd ra ... chỉ cho chạy trực tiếp từ usb
- cấm usb dữ liệu trong win mini vẫn không nhân >.<

vậy main này bị gì , mong mọi người giúp cho tìm cách khắc phục

superthin
20-04-2015, 10:04
Cuối cùng thì không hiểu bạn hỏi mainboard hay hỏi về USB? Ngay cả bạn cũng đặt tiêu đề một đàng, trình bày một nẻo, câu hỏi cuối cùng lại theo nẻo khác. Vậy, thực sự bạn muốn gì?

Theo như bạn mô tả, mình dự đoán mainboard đang bình thường. Cổng USB cũng đang bình thường (nếu bạn có nhiều cổng thì cần gắn đổi các cổng xem sao, nếu vẫn kịch bản như bạn mô tả thì vẫn bình thường nốt).

Vấn đề của bạn là bạn cần cô lập và phân định vấn đề xem bạn đang ở vào tình huống nào:

1. Vào BIOS Setup xem thử bạn đang để chế độ USB ở chế độ nào, nếu có nhiều hơn một chế độ. Sau khi chỉnh xong, thử khởi động lại máy và thử lại các thứ bạn cần thử hay không xem có gì khác không?

2. Cái USB (tức cái cục USB Flash Disk) của bạn hiệu gì, sản xuất năm nào? Dung lượng bao nhiêu? Bạn đã thử gắn vào một máy tính nào khác để xem liệu nó có vấn đề gì không?

Cái USB (này) mà bạn cắm vào Win XP, Win 7 không nhận có phải là cái USB mà bạn bảo chạy USB boot được, hay là bạn đang có nhiều cái USB Flash Disk?

3. Cái USB boot của bạn chạy được, nhưng không truy suất được khi bạn tháo HDD và DVD ra mà chỉ cho boot bằng mình nó thì KHÔNG CÓ GÌ LẠ.

Lý do: một số trình tạo đĩa/ hệ điều hành chạy trên USB dạng mini/ portable khi khởi động máy lên sẽ cấm truy suất trực tiếp vào USB boot đó, điều đó để tránh sự "vỡ trận" nào xảy ra khi bạn thao tác trực tiếp trên cái USB đang đảm đương ổ cứng đó, chạy hệ điều hành đó.

Rồi bạn cũng nên cho mình biết là trên hệ điều hành bạn có cài chương trình nào kiểu như quản lý USB khi cắm vào cấm lây nhiễm virus (nếu bạn dùng một số bản ghost có sẵn để cài máy, khả năng này rất cao), và các trình này nó chạy ở khay hệ thống, đòi hỏi phải được thiết lập lại thông số hoặc có quyền Admin để khi cắm USB vào nó cảnh báo, hay là im re và tự disable USB bạn cắm,...

Nói chung, cái câu "cấm usb dữ liệu trong win mini vẫn không nhân" <= bạn còn gà mờ về máy tính, firm-ware, driver, hệ điều hành, các giao tiếp thiết bị ngoại vi,... và bạn cũng không hiểu mình đang có cái Win Mini của bạn nó có những features nào, cái nào hoạt động ổn, cái nào bị "phế" võ công.

Bạn cần phân biệt từ CĂM và từ CẤM. Nãy giờ thấy bạn toàn CẤM không thôi thì mọi thứ nó bị xụi lơ, không gì lạ.

konokoshino
20-04-2015, 14:32
em gà mờ ............. và đang tìm cách khắc phục ... vô tình trạng này thì em phải khắc phục sao ạ
1 . trong win của máy không nhận usb
2 . không hiểu vì sao boot usb lại được
3 . bios máy vẫn để thiết lập ban đầu chưa đụng chạm
4 . vào được win mini mà vẫn không nhận usb
5 . usb đang sử dụng và thử luôn những usb khác
6 . cổng usb vẫn hoáng đổi vị trí khi test ... chuột và phím điều nhận
7 . vào được win mini trên dvd nhưng cấm usb vẫn không nhận
.
.
. đừng nói em cài lại win nhá ... vì thử trên win mini hoàn toàn không trung chạm gì với ổ cứng
giờ em phải làm sao ..............

superthin
21-04-2015, 10:51
Có đọc bài mình không đấy? Nguyên nhân đã rõ: Win mini của bạn không đầy đủ driver để nhận USB hoặc chuyện gắn nóng/nguội sao đó không OK, cũng có thể nguồn điện bạn thiếu, không đủ vôn - nếu là máy bàn.

Cài lại Windows bản đầy đủ đi thôi, nếu bạn chê Windows thì chọn hệ điều hành khá như: các Linux distro dễ dùng như Ubuntu, Mint, Fedora,...; Android for PC nếu bạn đang xài & quen với điện thoại Android, hoặc Hackintosh nếu bạn đang dùng iPhone.

mr.vu.050
27-05-2015, 14:55
Thử thay USB khác cắm vào máy có bị tương tự vậy ko. nếu ko bị là do USB rồi