PDA

View Full Version : Cần gộp giao diện mobile và giao diện computer lại thành một đường link!



2nd.vn
27-08-2014, 21:10
Site mình có giao diện máy tính là http://blah.vn , giao diện điện thoại là http://m.blah.vn
Cho mình hỏi mình muốn gộp 2 giao diện đó thành 1 link duy nhất là http://blah.vn có được không?. Tức là khi truy cập bằng điện thoại cũng là link http://blah.vn nhưng là giao diện mobile và ngược lại!

Mong các cao thủ giúp dùm, mò đủ thứ cách mà vẫn không được!

Giá cả công cán Inbox dùm mình, mình liên hệ lại ngay!

Cám ơn trước! Xin pm skype hoặc yahoo chanhtincorp nhé!

superthin
28-08-2014, 10:36
Câu trả lời là Được và Không được. Phân tích như sau:

1. Nếu site của bạn nhỏ, lượt truy cập chỉ vài chục đến vài trăm người/ngày, bạn có thể làm được bằng cách viết code phía server để nó nhận diện ra thiết bị truy cập là gì trước khi output ra HTML theo sự nhận diện đó.

Còn site lớn hơn, do có việc phải cache trang để đạt hiệu suất truy cập, tránh quá chậm nạp trang về trình duyệt người dùng, sẽ rất khó để một trang mỗi lần xử lý lại mà vừa cache. Nói cách khác, không biết cách làm sẽ làm trang chậm chạp kinh khủng, không ai muốn đợi nạp về.

2. Bạn nên theo hướng tiếp cận ngày nay, người ta gọi là Responsive Web Design (tiếng Việt tạm dịch: web có giao diện tùy biến/ tùy ứng). Nghĩa là web thiết kế tận dụng ưu điểm của HTML5, CSS3 với giao diện chân phương, đơn giản phục vụ cho cả máy tính lẫn di động hoặc máy tính bản. Nếu chưa hiểu giao diện tùy biến là gì, bạn thử truy cập trang http://motthegioi.vn bằng máy tính, sau đó bằng di động xem sao sẽ rõ. Hoặc xem YouTube người ta biểu diễn/ giải thích cho bạn https://www.youtube.com/watch?v=xtUZfHR-1JA

Tất nhiên, việc làm web có giao diện tùy biến là cũng khó khăn, vất vả giai đoạn đầu.

2nd.vn
28-08-2014, 15:06
Cám ơn bác superthin nhiều, như website motthegioi.vn thì mình cũng đã có, nhưng bất tiện vô cùng bác ạ. Ví dụ post lên fb đường link http://blah.vn/blah/978 , truy cập bằng máy tính thì bình thường, nhưng người dùng dùng điện thoại click vào link đó trên fb thì nó chỉ ra được trang chủ của giao diện mobile http://m.blah.vn thôi! Khó!

superthin
28-08-2014, 22:51
Bạn cần phân biệt responsive web với ajax web. Nếu bạn muốn người ta có thể gửi đường link lên FB và vào web bạn được bình thường thì hạn chế dùng Ajax hoặc phải viết Ajax theo cách khác với cách thường thấy để tránh nó đi đến ngõ cụt là trang chủ như bạn nói.

À, với lại khi dùng responsive web thì địa chỉ trang trên trình duyệt của di động smart phone, máy tính bảng và địa chỉ trên trình duyệt dành cho PC là giống nhau chứ bạn, nhưng cách hiển thị thì hơi khác chút, khi hiển thị trên màn hình nhỏ hơn thì nó loại bỏ bớt cột hoặc không nạp các hình ảnh nặng mà thay bằng hình ảnh nhẹ do các CSS media query mà bạn sử dụng trong theme/ template của trang web.