PDA

View Full Version : Giáo dục sớm - Kích thích năm giác quan cho trẻ



phuongnguyenwru
30-06-2014, 16:31
Giáo dục sớm - Kích thích năm giác quan cho trẻ. Nhờ 5 giác quan truyển thông tin đến não, chúng ta mới nghe, nhìn, cảm thấy, nếm và ngửi được. Trước giờ, chúng ta chỉ tập trung cải thiện khả năng nhìn, nghe và cảm nhận bởi đây là ba cơ quan cảm giác trọng yếu của con người.

Về vị giác và khứu giác: mới sinh ra trẻ đã có thể nếm và ngửi. Thực ra đây chính là công cụ ban đầu giúp bé định vị và nhận ra mẹ. Khi ba cơ quan cảm giác kia phát triển thì vị giác và khứu giác không còn giữ vai trò chủ chốt mà trở thành thứ yếu trong mối liên hệ giữa bé và môi trường xung quanh.

Tuy nhiên, hai giác quan này lại vô cùng cần thiết đối với các bé trong vài tháng đầu đời. Do đó, chúng ta có thể tận dụng vị giác và khứu giác để phát triển khả năng nhìn, nghe và cảm nhận của bé.

Các giác quan của trẻ phát triển sẽ là tiền đề tốt cho trẻ tiếp nhận thông tin trong các giai đoạn tiếp theo.

Chương trình bộ Sơ sinh sẽ giúp con được phát triển các giác quan này trong giai đoạn đầu đời vô cùng quan trọng của trẻ (từ 0-3 tháng tuổi).

Đó cũng là một phần vai trò của giáo dục sớm, như Paplop, nhà sinh học người Nga đã nói: “Trẻ sơ sinh đến ngày thứ ba mới bắt đầu dạy dỗ là đã chậm mất hai ngày”.

Cung cấp bộ học liệu Flash card, Dot card theo phương pháp Glenn Doman - 04 6290 6767