PDA

View Full Version : Ổ cứng bị lỗi, File System trở thành RAW



nhentrang895
26-05-2007, 12:24
Các bác giúp em với, em có con ổ cứng Maxtor 40GB chia partition ra làm 2 phần: C: 20GB, D: 20GB. Hôm qua tự dưng cái Ổ cứng của em bỗng nhiên dở chứng, máy tính khởi động và chạy rất chậm. Mỗi khi click vào ổ D, thì nó báo không được. Kiểm tra tập tin hệ thống (File System) cũng trở thành RAW (tươi rói). Mang ổ cứng sang máy khác cắm thì vẫn nhận được ổ cứng nhưng vẫn không thể truy cập vào ổ D: của em. Bác nào có cách khắc phục giúp em với (quan trọng nhất là lấy lại được dữ liệu. Em chưa dám Format, vì trong đó toàn là dữ liệu quý giá. Tha thiết xin gặp được các cao thủ trong giới phần cứng giúp đỡ và cho em một giải pháp cụ thể.
Nếu cần thêm các thông tin nào nữa, em sẽ cung cấp. Mong các cao thủ quan tâm.

Mai Huong
01-10-2007, 10:47
Trời ơi, em cũng đang bị lỗi File system trở thành Raw, lạ một cái là khi vào Disk Management thì file system của partition đó vẫn hiển thị là NTFS mới sợ chứ.
Logon vào đây mừng quá vì thấy người có cũng cảnh ngộ, vậy mà lại ko có câu trả lời. Híc, bùn ghê.
Các bác ơi, bác nào biết lỗi này chỉ giáo cho em với.
Bác nhentrang895 có phương pháp nào xử lý hồi đó thì chỉ cho em với nhé!
Ai có câu trả lời làm ơn gửi cho em vào mail: huong.hermes@gmail.com nhé.
Cám ơn nhiều nhiều!
MH

trungispace
05-10-2007, 10:25
Lỗi này là do trong quá trình phân chia ổ đĩa thì bị cúp điện đột xuất hoặc đang phân chia ổ cứng thì máy tính bị treo phải khởi động lại. Trong phần Help của Pation magic có một ít thông tin về trường hợp này. Mình đã từng bị trường hợp tương tự và phải lên Google tìm kiếm mã lỗi của nó và tìm kiếm cách khắc phục nó ở các forum nước ngoài, vì mình chưa thấy các diễn đàn tiếng việt chỉ cách nói về vấn đề này. Chỉ cần bạn biết một chút ít tiếng anh là bạn có thể hiểu và làm theo các chỉ dẫn đó. Mình đã làm theo cách đó và đã thành công. Chúc bạn cũng thành công. Nếu còn thắc mắc bạn cứ post lên để mọi ngườ giúp bạn.

dht64
05-10-2007, 10:33
Bạn thử dùng Partiton Magic hay dùng ngay Windows format lại xem thế nào?

trungispace
05-10-2007, 11:07
Không nên Format vì như vậy sẽ mất hết dữ liệu. Có cách chuyển định dạng RAW đó về dạng bình thường (NTFS,FAT32).Bạn có thể tham khảo thêm thông tin khi cài Partition theo đường dẫn sau Start/All Program/PowerQuest PartitionMagic 8.0/ PartitionMagic 8.0 Documentation/PartitionMagic User Guide. Đọc thông tin trong phần Troubleshooting. Hình như mã lỗi của bạn là PqRP Partitions. Bạn lên Google gõ PqRP Partitions sẽ có rất nhiều thông tin cho bạn.

nhentrang895
27-11-2007, 16:36
Xin lỗi mọi người vì lâu rồi em không vào diễn đàn này. Vì post bài lên mà chẳng thấy có bác nào hồi âm cả. Cám ơn mọi người đã tham gia ý kiến, hồi đó vì cần máy làm ngay nên em đành chấp nhận mất dữ liệu nên đã Format lại máy (cũng may là cũng có backup được 1 chút). Sau đó có 1 cao thủ trong TP.HCM gửi mail cho em bảo cách khắc phục bằng cách Cứ format ổ cứng, sau đó dùng phần mềm phục hồi dữ liệu đã format. Vì nhận được sự trợ giúp muộn quá nên em vẫn chưa thử phương pháp này.