PDA

View Full Version : Java 8 - Làm quen nhanh với Lambda Expressions



doibuon
07-05-2014, 10:08
Tài liệu tiếng Việt về Java 8 Lambda Expressions - một trong những điểm mới qua trọng về mặt ngôn ngữ của Java 8. Tài liệu biên soạn cho chương trình đào tạo Java căn bản tại TechMaster.vn (http://techmaster.vn/event/khoa-hoc-java-thang-5-2014/)

Một kỹ thuật lập trình trong Java là việc đẩy hành vi (behaviours) vào phương thức (method) bằng việc sử dụng Anonymous class - lớp vô danh. Ví dụ, chúng ta thường cài đặt các listener cho các Swing component như sau:

button.addActionListener(new ActionListener() {
@Override
public void actionPerformed(ActionEvent e) {
System.out.println("hello");
}
});

Sang Java 8, chúng ta có một lựa chọn khác là Lambda.

button.addActionListener(e -> System.out.println("hello"));

rõ ràng cách viết code thứ 2 ngắn gọn, đơn giản và rõ ràng hơn nhiều so với cách thứ nhất. Từ Lambda Expressions, chúng ta sẽ có được những cách thức giải quyết các bài toán trên tập (collection) dễ dàng hơn rất nhiều như lọc, sắp xếp, duyệt tuần tự, tách,... Ngoài ra, Lambda cũng giúp chúng ta cả tiến hiệu năng (performance) của concurrency features bằng xử lý song song (parallel) trong môi trường đa nhân (multi-processor CPUs). Nội dung dưới đây lần lượt làm quen với Lambda Expression từ đó xây dựng tư duy lập trình chức năng bằng các Anonymous Method.

Đọc thêm tại http://blog.vietspider.org/2014/05/java-8-lam-quen-nhanh-voi-lambda.html

o0nguyentuan0o
23-04-2015, 20:40
Thanks bạn đã chia sẻ .