PDA

View Full Version : Dùng 2 Famework hay Engine cùng lúc trong Lập trình Web được không ?



miss_it
12-04-2014, 08:24
Các anh em trong nghề cho mình hỏi là trong lập trình và thiết kế Web nói chung thì có dùng được 2 Framework hay 2 Engine trở trên cùng lúc không ? Nếu dùng được thì điều này là nên hay không nên trong lập trình, có tùy trường hợp nào không ? Còn nếu không dùng được hay không nên dùng thì vì sao ? (xung đột hay,..v..v...) Xin cám ơn mọi người

P/s: đang định làm cái game trên HTML5 mà thấy có nhiều Engine hỗ trợ làm game quá nên mình muốn hỏi thử là kết hợp được không ?

superthin
13-04-2014, 09:52
Bạn có thể dùng 2 nếu hai cái đó về căn bản là làm các công việc khác nhau. Ví dụ: bạn có thể dùng CakePHP với jQuery chung cho một dự án web vì một cái dành cho server side, cái còn lại cho UX, client side. Còn nếu bạn dùng CakePHP mà còn dùng Zend Framework nữa thì chẳng khác nào việc ra đường vừa đi xe máy, tay còn lại dắt xe đạp :D.

Ví dụ khác: nếu bạn đã dùng jQuery Mobile rồi mà còn dùng Sencha Touch nữa thì e rằng không ổn, vừa cưỡi ngựa vừa cưỡi bò ra đường đi tham dự lễ hội, hai con này mà đi tách xa nhau, bạn có nguy cơ ngã gẫy cổ.

Bạn định dùng Quintus chung với LimeJS cũng không ổn luôn.

Nhớ lại kiến thức thuở ban đầu khi học máy tính, bạn luôn được khuyên rằng: không nên cài hai hay nhiều phần mềm có cùng công năng, cụ thể là tối kỵ cài hai phần mềm tra từ điển, hai phần mềm diệt virus,... chỉ tổ nặng máy mà không mang đến lợi ích cụ thể.

Thực ra là xung đột hay lợi ích này nọ là chuyện nhỏ, việc tốn thời gian đầu tư vào học hai cái sẽ khiến ta phân tâm và không giỏi món nào, chi bằng chú tâm vào một cái.

dcckiem
17-04-2014, 08:43
Dùng được thoải mái, nếu bạn thấy tương thích và dùng được :D