PDA

View Full Version : [Q] Hỏi về modem



chilacaiten
18-05-2007, 16:31
Trước đây em có dùng mạng medianet và mua modem Com21 của nó, nhưng giờ ko sử dụng mạng này nữa, định chuyển sang dùng của viettel hoặc FPT nhưng ko biết có phải mua modem khác (do nhà cung cấp mạng bán) hay là vẫn dùng modem cũ khỏi phải mua nữa...

Em ko rành về kỹ thuật nên mong các anh chị DDTH giúp chứ mấy anh kỹ thuật viên muốn bán được hàng nên học dẻo miệng lắm em ko biết đường đâu mà lần.

Cám ơn vì đã đọc bài.

Pasolpi
18-05-2007, 17:00
Không cần đâu bạn. Chỉ cần nhờ ai đó cài lại cấu hình là chạy thôi.

nguyenvuhoang
18-05-2007, 18:28
chắc chắn là bạn phải mua 1 router khac ADSL khác rồi (chú ý, gọi chính xác những thiết bị kết nối ADSL mà những nhà cung cấp dịch vụ như FPT,VNN thường dùng là router chứ không phải modem), bản thân mạng medianet no dùng cable đồng trục chứ không phải là cable diện thoại dùng cổng RJ 11 như kết nối adsl của fpt, vnn. Chỉ bi nhiêu đó cũng đã chắc chắn là bạn phải mua cái khác rồi. Chưa kể đến chuyện khác nhau về thiết bị, công nghệ truyền dẫn.

chilacaiten
18-05-2007, 20:23
Cám ơn 2 anh đã trả lời giúp. Nhưng người nói được người nói không biết nghe ai giờ...

Pasolpi bảo nhờ cài lại cấu hình là cài lại cấu hình máy tính hả anh, hay là sao? Anh nói ngắn gọi cực kỳ nên em ko hiểu, xin anh giải thích rõ ràng 1 tí?

Còn như lời nguyenvuhoang thì có anh chị nào biết ở TpHCM có chỗ nào thu mua lại thiết bị đã dùng (chính xác là cái Com21 của em) xin chỉ giùm, xử lý nó luôn đỡ chật nhà.

@nguyenvuhoang: hic, nhà cung cấp dịch vụ nào cũng gọi là modem (ko tin anh vào trang báo giá xem thử) nên em gọi theo thôi, cám ơn đã sửa cho, lần sau em sẽ gọi chính xác.

nguyenvuhoang
18-05-2007, 22:52
cai com21 của medianet hình như là cái màu xanh dương? trước đây có 1 lần hoàng lắp cho khách hàng đã lâu, thấy cái của medianet dung cable đồng trục và KT của bên đó vào trang config, chỉnh tần số gì đó, không giống mấy cái router adsl thông thường.
Và ý Pasolpi bảo nhờ cài lại cấu hình tức là config (cấu hình) lại cái Com21 của bạn đó. Nhưng tiếc là nó không dùng được với các ISP như VNN, FPT