PDA

View Full Version : Cứu gấp!!!(thodaomo)



mquanxd
07-05-2007, 16:53
Bạn mquanxd ơi làm ơn tạo cho mình thread ra ngoài với nội dung này. Nghe có vẻ điên rồ nhưng chả hiểu sao mình ko thể tạo mới thread. Mình đang cần giải đáp gấp.

Hiện tượng xảy ra sau khi tôi tải một số ảnh về máy. Mỗi lần truy cập HDD, các thư mục và file bắt đầu xuất hiện lộn xộn, có khi mất luôn biểu tượng và chỉ hiện mỗi tên thư mục và tên file; khi nhấp chuột phải thì list sổ xuống đen xì chẳng nhìn thấy gì, nó làm tôi rất khó chịu, đã thử diệt bằng spywaredoctor, PCTool, Kasper đều ko được. Định chụp screen lên đây cho các bạn xem nhưng ko thực hiện được .gif. Còn nữa, còn xuất hiện vài số 6 mờ mờ trên thanh công cụ của Explorer nữa biggrin.gif (gần nút back, forward,...).
Các bạn có gợi ý nào giúp mình với, hic, hết chịu nổi rồi !

Cảm ơn nhiều !

NoZ
07-05-2007, 17:37
biggrin.gif có lẽ là cái biểu tượng của Yahoo Messenger. Số 6 mờ mờ tôi không đoán được là biểu tượng của chương trình nào. Tuy nhiên, tình hình cho thấy máy của bạn không thể hiển thị hình ảnh (hoặc các hình ảnh trên bị thay thế).

Không rõ nguyên nhân này do đâu. Bạn cần kiểm tra lại:

1. Bạn tải hình ảnh ở đâu về máy. Các hình ảnh này có phải là file hình hay bạn chỉ đoán là file hình ảnh.

2. Bạn có cài đặt phần mềm là nào không? Giả sử trong quá trình bạn download, bạn có nhận một thông báo nào về yêu cầu cài đặt một ActiveX hay một phần mềm không.

3. Bạn nên update các phần mềm diệt virus.

Hiện nay, cách khả dĩ mà bạn có thể thực hiện là sử dụng Last Known Good Bootup.

Bạn shutdown máy rồi khởi động lại, trong quá trình khởi động (ngay sau khi màn hình detect của BIOS) bạn nhấn F8 để xuất hiện menu Boot.

Trong menu boot, bạn chọn Last Know Good....

Sau khi khởi động lại, bạn kiểm tra xem còn bị tình trạng như trên không.

Nếu tình hình vẫn không thay đổi, bạn thử boot lại máy và dùng F8 để xuất hiện lại menu Boot. Rồi chọn Safe Mode. Thử xem khi bạn chạy Safe Mode, máy bạn có bị tình trạng như trên không.

Nếu cả 2 cách boot trên đều bị tình trạng như cũ, bạn thử kiểm tra các phần mềm cài đặt trong Control Panel/ Add-Remove Program. Thử xóa cài đặt(Uninstall) các phần mềm lạ. Bạn cũng thử kiểm tra trong msconfig (Start --> Run, gõ msconfig), chọn tab Start Up, thử bỏ dấu check các phần mềm lạ xem sao.

Nếu tất cả đều không thể được, bạn post lại reply. Có thể vài người khác biết hoặc đã từng bị tình trạng như bạn sẽ giúp bạn.

Thợ Đào Mỏ
08-05-2007, 23:43
Các hình ảnh này có phải là file hình hay bạn chỉ đoán là file hình ảnh.

Hic, hỏi câu này tôi thực sự sock, lẽ nào tôi ko biết thế nào là file ảnh ?
Tôi đã nói rõ thế rồi còn gì. Chính xác thì vius đó từ turboupload.com khi tôi vào site này. Đã làm như bạn nói và ko có kết quả. Hic, Thanks for reply... :(