PDA

View Full Version : Sự khác biệt giữa một CPU máy chủ và CPU máy tính để bàn.



soithu
30-08-2013, 09:54
Có một số bộ vi xử lý cấp máy chủ trên thị trường. Có những loại phổ biến như Intel Xeon , AMD Opteron, Intel Itanium , và Sparc . Core2Quad và Phenom , ví dụ , CPU máy tính để bàn . Có sự nhầm lẫn về những gì làm cho một máy chủ loại CPU khác nhau từ một máy tính để bàn . Tại Gdata chúng tôi cung cấp tất cả các loại máy chủ với các loại CPU khác nhau như SuperMicro, IBM, Intel Xeon. Chúng tôi cung cấp các thành phần chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Trước khi chúng ta đi sâu vào những khác biệt chính , có một yếu tố mà làm cho bộ vi xử lý máy chủ nổi bật so với phần còn lại : HIỆU LỰC. Đó là về công sức bỏ ra xác nhận rằng sự khác biệt giữa bộ vi xử lý máy tính để bàn từ các CPU máy chủ . Tương tự, nó làm cho cảm giác hoàn hảo mà một hành khách có được khi ngồi trên một máy bay có động cơ được kiểm tra nghiêm ngặt hơn so với động cơ xe hơi . Trong khi sự mạo hiểm chắc chắn là cao hơn đối với một động cơ máy bay . Điều này cũng áp dụng cho các bộ vi xử lý máy chủ . Một bộ xử lý máy tính để bàn được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu của một người.
Hãy cùng phân tích từng ưu điểm của CPU máy chủ
Hiệu lực:
Bộ vi xử lý máy chủ được phải được thông qua tất cả các loại bài kiểm tra trong điều kiện căng thẳng như nhiệt độ cao , điều kiện môi trường nghiêm ngặt , và tải tính toán cao . Thời gian dành cho thực hiện các xét nghiệm này làm tăng chi phí và thời gian để có thể sử dụng nó .
Đáng tin cậy
Bộ vi xử lý máy chủ được thiết kế cho độ tin cậy. Ví dụ, nếu bộ xử lý máy tính để bàn của bạn vì lý do nào đó thất bại , toàn bộ máy trạm không thể hoạt động . CPU máy chủ có trí thông minh để có thể chuyển đổi dự phòng , trong trường hợp của một máy chủ CPU kép , mà không cần phải tắt máy. Tất nhiên, người dùng sẽ phải có một cấu hình CPU kép. Điều quan trọng cần lưu ý là CPU máy tính để bàn không hỗ trợ cấu hình bộ xử lý kép.
Tự chỉnh
Bộ vi xử lý của máy chủ có mạch tại chỗ để sửa lỗi bộ nhớ, cái mà có thể ảnh hưởng đến sự ổn định . Công nghệ này được gọi là Sửa Mã Lỗi (ECC) . Một số cấu hình máy tính để bàn cũng có khả năng ECC nhưng tính năng không chuẩn xác như là trường hợp với các CPU máy chủ .
Tuổi thọ cao hơn
CPU máy chủ được thiết kế với khả năng hoạt động ở tần suất cao hơn nhiều ( băng thông ) . Điều này có nghĩa rằng họ có thể xử lý nhiều dữ liệu vào và ra khỏi bộ nhớ và hệ thống phụ khác . Nhiệt độ có thể là một mối quan tâm cho các bus trong CPU vì nó cản trở dòng điện và do đó làm chậm khả năng xử lý. Đây là lý do tại sao bộ vi xử lý cấp máy chủ có kết hợp với máy thổi quạt mạnh mẽ giúp nó hoạt động tốt hơn.

dangkei
28-09-2013, 15:47
her- thú vị đấy - dùng bao lâu rồi h mới để ý :)