PDA

View Full Version : Mấy bro làm ơn tư vấn cho em



docthienthu
30-07-2013, 11:10
Mấy anh pro làm ơn giúp em, em xài corei5, VGA onboar intel hd graphics family, mấy bro có biết nó tương đương loại card rời nào, bao nhiu MB không ạ. Xin cảm ơn, và em mua thêm Ram liệu có chơi game 3d được ko. Thân

superthin
30-07-2013, 11:20
Thường thì card onboard của những máy tính bình thường có thể dành ra khoảng 128MB của RAM để làm bộ nhớ cho cạc đồ hoạ, và hầu hết chỉ chơi được game online 3D ở dạng 2D vẽ lên chứ không phải 3D thực sự theo nghĩa các game thủ chuyên nghiệp hiểu. Do đó, việc nâng RAM máy tính không có tác dụng về đồ hoạ trong trường hợp này. Lý do: cạc rời có con chip xử lý riêng và bộ nhớ riêng để dành cho việc xử lý đồ hoạ, có driver đi kèm được tối ưu cho cạc đó,... những thứ này cạc onboard thông thường không thể đua được. Đó chính là lý do vì sao máy có cạc onboard rẻ hơn là máy có cạc rời nếu cùng cấu hình.

Vì vậy, nếu thích chơi game 3D thứ thiệt, chủ topic chỉ có cách là bỏ ra trên 20 triệu mua một em máy tính dạng Workstation để chơi, chứ PC phần lớn là không đủ mạnh để chơi những game khủng đâu.