PDA

View Full Version : Help - Máy hay thoát ra khỏi window ?



Cairong
25-04-2007, 22:45
Sau một hồi bị virus tàn phá, tôi đã hy sinh toàn bộ những gì của Dell lưu trữ trong máy và làm lại như một máy thông thường đối với con Dell E1405 ( tất nhiên các driver của Dell thì down trên mạng về rồi ). Sau khi cài đặt và chạy bình thường vài hôm thì nay xảy ra hiện tượng: Sau khi login vào máy xong thì thấy win báo lỗi, sau một hồi bấm OK thì có thể vẫn vào mạng, hoặc làm gì đó một lúc. Sau đó thì máy lập tức thóat ra màn hình xanh lè ngay. Nội dung thông báo là:
" A problem has bên detcted and windows has bên shut down to prevent damage to your computer
If this is the first time you've seen this stop error screen restart your computer. If this screen appears again, follow these steps:
Check to be sure you have a dequate disk space disable the driver ỏ check with the manufacturer for driver updates. Try chaging video adapters
Check with your hardware vendor for any BIOS update. Disable BIOS memory option such as caching or shadowing. If you need to user Safe mode to remove or disable component, restart your computer, press F8 to select Advanced Startup options and then select Safe mode
Technical Information
STOP: 0x0000008E ( 0xC0000005, 0x805E02F5, 0xA940BAC0, 0x00000000 )
Begining dump of physical memory
Physical memory dump complete "
và sau đó là cứ đứng thế mãi. Nếu tắt nguồn đi và khởi động lại có lúc làm việc được một lúc ( cả vào mạng, soạn thảo gì đó ... ) rồi lại bị lại, có khi vào win xong hiện lên thông báo là thoát ra ngay.
Vậy xin hỏi các bác:
1. Lỗi đó là lỗi gì ? Cách khắc phục ?
2. Tôi có lưu file ghost của ổ C. Sau khi ghost cũng chỉ làm việc được vài lần rồi lại bị hiện tượng này. Hiện máy tôi chia thành hai ổ C và D
3. Vừa rồi khi cài đặt lại tôi có nâng cấp BIOS từ ver A00 lên A10 ( down trên trang của Dell về ). Vậy có thể up lại ver cũ được không ?

Mong các cao thủ giúp đỡ. Xin cảm ơn

Cairong
26-04-2007, 18:10
Không có bác nào giúp đỡ hộ một chút. Cứ chạy khoảng nửa ngày lại gặp lỗi này. Lại phải ghost lại mới chạy được ?

NoZ
26-04-2007, 18:42
Lỗi này xảy ra do nhiều nguyên nhân. Đặc biệt là thông báo trên màn hình xanh của bạn lại không chỉ rõ lỗi do đâu. (thông thường nó kèm theo một vài tên file .sys hoặc là các câu như IRQ..LESSTHAN...OR UNEQUAL, PAGE_FAULT...IN_NONPAGED...).

Các nguyên nhân chính: VIRUS, xung đột driver, xung đột phần mềm, RAM.

Bây giờ bạn nên tiến hành theo cách loại trừ.

1. Trước hết, khi bạn khởi động máy từ nút power, máy bạn có khởi động vào win được liền không? hay lúc được, lúc không, lúc phải nhấn power vài lần, lúc đang khởi động gặp ngay màn hình xanh này. Trước đây máy tôi (DELL LATITUDE D600) bị gần như vậy. Mỗi lần khởi động là đèn CapsLock nháy 10 lần rồi tắt im lìm. Lúc thì vào được nhưng lại bị màn hình xanh. Tôi gỡ 2 thanh RAM và đổi chỗ thì từ đó đến nay chạy tốt.

2. Bạn thử khởi động bằng đĩa Hiren's Boot mới nhất và dùng McAfee (trong mục Antivirus Tool) thử quét toàn bộ hệ thống xem.

3. Bạn tìm lại đĩa driver của đúng dòng máy bạn (INP. E1405) và cài đặt lại toàn bộ driver.

Cứ thử lần lượt từng cách và cho biết kết quả. Không được thì tính tiếp.