PDA

View Full Version : Công cụ phân tích website của đối thủ cạnh tranh?!



hieunmit
31-05-2013, 06:04
Em giờ muốn tìm hiểu xem có công cụ nào phân tích website của đối thủ cạnh tranh với mình, vì dùng Google Analystics và Google Webmastertools mình phân tích được website của mình, giờ nếu phân tích được website của đối thủ nữa thì việc nhận biết được đâu là mạnh đâu là yếu của mình sẽ giúp mình phát triển tốt hơn!

Xin các cao thủ chỉ giáo giúp em vụ này!

Chân trọng cảm ơn!

vesy247
31-05-2013, 07:46
Phân tích web đối thủ chỉ có vào alexa mà xem thôi

chesterben
31-05-2013, 09:42
Bạn có thể phân tích bất kỳ trang nào tại http://www.woorank.com/ lol

sonnb
04-06-2013, 13:36
Có thể được nếu bạn nói admin trang đối thủ add code GA của bạn vào :D

tycang
05-06-2013, 11:07
Em giờ muốn tìm hiểu xem có công cụ nào phân tích website của đối thủ cạnh tranh với mình, vì dùng Google Analystics và Google Webmastertools mình phân tích được website của mình, giờ nếu phân tích được website của đối thủ nữa thì việc nhận biết được đâu là mạnh đâu là yếu của mình sẽ giúp mình phát triển tốt hơn!

Xin các cao thủ chỉ giáo giúp em vụ này!

Chân trọng cảm ơn!

Phân tích để SEO hay phân tích làm gì

hieunmit
12-06-2013, 16:18
Phân tích để xem điểm mạnh điểm yếu của họ mà seo web của mình ạ! Em sẽ tìm hiểu mấy công cụ của các bác!

vientuong
15-11-2013, 22:42
May là tìm ra được bác đang cần phân tích đối thủ. Xin giới thiệu cả nhà bài này nha:

Bạn đã làm việc rất chăm chỉ. Nỗ lực tối ưu website chuẩn SEO và xây dựng những backlinks hoàn hảo. Nhưng website của bạn vẫn chưa đứng top 1. Có thể bạn đã làm sai cách? Hoặc bạn đang gặp phải những đối thủ cạnh tranh lớn. Đó là lý do vì sao bạn đã không đạt được top 1. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn từng bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO.
Đối thủ cạnh tranh trong SEO của bạn là ai ?
Việc tìm đối thủ cạnh tranh trên thị trường online dễ dàng hơn nhiều so với ngoài thực tế. Để xác định đối thủ cạnh tranh SEO. Cần dựa các tiêu chí sau. Thứ nhất là tiêu chí về từ khóa cạnh tranh. Với mỗi từ khóa cụ thể để xác định ai là đối thủ cạnh tranh SEO từ khóa đó với bạn. Đơn giản bạn chỉ cần gõ từ khóa vào công cụ tìm kiếm. Và xem xét những website đang đứng đầu với từ khóa đó. Những website này là những website trực tiếp đang cạnh tranh với website bạn trên từ khóa đó. Tuy nhiên chưa hẳn là đối thủ thực sự của bạn. Vì có thể website đang đang đứng top từ khóa đó lại không thực sự xác định từ khóa đó là từ khóa chính. Vì lĩnh vực và dịch vụ kinh doanh của họ chỉ có liên quan gián tiếp tới nó. Vậy đối thủ cạnh tranh với bạn thực sự là ai?. Để xác định được đối thủ thực sự cạnh tranh với website bạn thì cần thực hiện bước tiếp theo.
Tìm hiểu website đối thủ
Sau khi xác định được website đang đứng top với từ khóa bạn đang định SEO. Bạn cần vào trực tiếp website đó phân tích nội dung. Bạn hãy tìm hiểu thẻ mô tả ( meta description) của trang chủ. Nhằm xác định xem website của họ đang nhằm tới nội dung dịch vụ gì. Có trùng với những dịch vụ bạn đang cung cấp hay không. Tiếp theo là xem từ khóa chính ( meta keywords) của website đó có trùng với từ khóa bạn đang ý định SEO hay không. Nếu từ khóa chính của họ đang SEO cũng đúng là từ khóa bạn đang dự định SEO. Thì chính xác đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp SEO của bạn.
Nhưng như vậy với mỗi từ khóa cụ thể bạn định SEO bạn lại có thêm một vài đối thủ nữa. Vậy để hạn chế tràn lan việc phân tích nhiều đối thủ cùng một lúc. Bạn chỉ cần thực hiện đúng hai bước như đã nêu trên để tìm được đối thủ với một từ khóa cụ thể. Vì từ khóa là nhân tố quan trọng khi SEO.
seo onpage doi thu
Kiểm tra onpage của website đối thủ và so sánh với website của bạn
Bạn cần kiểm tra website đối thủ đã đạt chuẩn onpage chưa. Những tiêu chí để đạt chuẩn onpage bao gồm. Từ khóa được đưa vào tiêu đề, url, mật độ từ khóa. Đã đầy đủ thẻ mô tả (descritption), thẻ keywords. Các thẻ H1, H2, H3 đã đạt chưa,… Những thông tin này đánh giá website đối thủ đã đạt được như thế nào. Bạn nên dùng công cụ seoquake để kiểm tra. Sau khi nhận được điểm đánh giá SEO onpage của đối thủ. Bước tiếp theo là bạn hãy tự kiểm tra lại website của mình có đạt được tốt hơn website đối thủ không. Và những điểm nào chưa bằng thì bạn hãy tìm cách chỉnh sửa và đạt được bằng, tốt hơn website đối thủ.

Kiểm tra những backlinks của đối thủ
Khi đã biết được từ khóa đối thủ đang SEO cũng chính là từ khóa bạn đang dự định làm. Bạn hãy dùng công cụ kiểm tra backlinks để so sánh số lượng backlinks của website bạn với website đối thủ.
Bạn sử dụng công cụ kiểm tra backlinks ranksignals.com. Đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn xem được backlinks của website đối thủ đến website nào, có page rank cao hay thấp. Backlinks có thể là dạng archor text, hình ảnh. Và đường links đầy đủ.
Việc tìm hiểu số lượng và nguồn backlinks giúp bạn hiểu ra rằng. Nếu bạn không có được nhiều backlinks như đối thủ cho từ khóa cần SEO thì đảm bảo rằng bạn sẽ không vượt lên trên đối thủ. Google coi mỗi backlink trỏ về website là một lá phiếu bầu chọn. Chính vì thế bạn phải có thật nhiều lá phiếu chất lượng hơn đối thủ thì mới có hy vọng vượt qua họ.

Những yếu tố khác đến từ mạng xã hội và quảng cáo Adwords
Những yếu tố này góp phần không nhỏ ảnh hưởng tới thứ hạng của kết quả tìm kiếm. Bạn đã nghe nói về mạng xã hội lớn như Facebook và Google Plus có ảnh hưởng tới thứ hạng kết quả tìm kiếm trong SEO bao giờ chưa?. Chúng đang được đánh giá là một yếu tố giúp website của bạn có thứ hạng tốt hơn. Nếu website của bạn và đối thủ có lượng backlinks như nhau. Thì yếu tố chia sẻ trên mạng xã hội là sự chênh lệch còn lại để bộ máy tìm kiếm quyết định nên đặt site nào lên trên site nào trong kết quả tìm kiếm. Hãy xem website đối thủ của bạn có sử dụng trang mạng xã hội nào để chia sẻ. Thường thì trên website sẽ có thông tin trang mạng xã hội liên kết của họ. Bạn hãy vào đó tìm hiểu. Trang mạng xã hội của họ có bao nhiêu lượt like, số lượng người quan tâm bao nhiêu.
Với mục tiêu vượt qua đối thủ thì bạn phải làm tốt hơn họ. Tức là bạn có onpage website tốt bằng hoặc hơn, số lượng backlinks hơn, số lượt chia sẻ mạng xã hội hơn.
Tuy nhiên tài chính vẫn là một yếu tố để bạn và đối thủ cạnh tranh trên con đường lên top. Nếu đối thủ của bạn đang dùng kênh quảng cáo từ khóa như Google Adword chẳng hạn, thì bạn có đủ tiền để tiếp tục cạnh tranh trong cuộc đua này. Nhưng vì sao chúng tôi đang đặt nó thành yếu tố cuối cùng để xem xét. Bởi việc làm SEO không hẳn giống quảng cáo adwords đơn thuần. Mà đó có cả một chiến lược và đầu tư bài bản.

Nguồn đây nha: http://www.vietnoiviet.com/content/phan-tich-doi-thu-canh-tranh-trong-seo

hieunmit
24-07-2014, 15:06
Cảm ơn bác! Em ngâm cứu có gì phải nhờ người chuyên nghiệp thôi

autopost
24-07-2014, 18:24
seositecheckup[.]com hữu ích

hoangdrich
25-07-2014, 10:48
Rất bổ ích, thanks