PDA

View Full Version : Vấn đề đau đầu đây...Thợ cũng ngu luz



ittnworld
21-04-2013, 17:59
Máy em là sony vaio mới mua...wifi xài bt nhưng lại có vấn đề với dây cáp...lúc nhận dc lúc ko...mà 1 khi đã nhận dc thì dc luz (cho đến khi tắt máy, thậm chí chỉ cần úp cái máy lại thui là cũng mất mạng)...em đem ra tiệm sửa thì cắm vào nhận bt...và cũng đã kiểm tra + đi bảo hành nhưng vẫn ko hề có lỗi...còn dây mạng thì cũng ko pải....vì mấy cọng dây đó cắm vào những máy khác đều bt...nhưng để chắc ăn em cũng đã thay dây nhưng kết quả vẫn vậy...sau đó em đã kiểm tra modem thì có 1 hiện tượng lạ...đó là cái cổng nhận dây cửa em nó nhấp nhá chứ ko sáng lên như ngta...rùi em thay cổng thì vẫn vậy..cứ đúng cái cổng của em thì nó mới nhấp nháy...rùi em lấy luz cả cọng dây màu vàng của máy chính thì vẫn ko nhận...chả hiểu tại sao...ai giúp em với...em có cảm giác cái máy ko hợp với cái modem thì pải

superthin
21-04-2013, 21:01
Một số máy tính (đặc biệt dòng SONY VAIO và IBM Thinpad cũ) mình biết đầu cắm mạng cổng RJ 45 của nó rất khó chịu, không phải port RJ 45 cáp nào gắn cũng thành công (đa phần mua ngoài tiệm là hàng Hồ Cẩm Đào - khả năng thất bại rất cao - có lúc phải chêm này nọ trông đến đến buồn cười).

Do đó, bạn nên mua dây cáp tốt (đề xuất mua cáp CAT 6 hoặc bét ra là CAT 5 hạng nhất, bấm đúng chuẩn (tuy hiện nay bấm thẳng là các thiết bị mạng đều nhận tốt) và đầu port RJ 45 hãy mua loại tới trên chục ngàn / đầu, loại mà bạn thấy rằng nó có hình minh hoạ gần như sau:

http://ecx.images-amazon.com/images/I/41VvNd53j9L._SL500_SX160_.jpg
Loại đầu này có giá trên 10K/cái.

Hy vọng rằng đã được giải quyết. Nếu Modem ADSL không kiêm Access Point cho Wifi thì cần lưu ý là việc có hai thiết bị mạng có khả năng cấp IP cũng sẽ gây rắc rối khiến máy không vào mạng. Hoặc trường hợp đã tắt DHCP của một thiết bị, thì trường hợp Windows 7 nhìn thấy cả hai thiết bị cũng nhiều lúc không vào được mạng <= sẽ phải ghé các trang chuyên về trao đổi mạng họ hướng dẫn cho vì mình làm được nhưng làm theo kiểu mò không trên nền tảng kiến thức không chỉ được.

ittnworld
21-04-2013, 23:02
tks vì câu trả lời duy nhất cho tới thời điểm hiện tại...mình đã thay đầu dây cáp 3 lần ùi...hok lẻ khựa hết...chưa kể cáp bên ngoài cũng toàn khựa mà mình cắm vẫn chạy ào ào...còn vấn đề thứ 2 thì mình ko hiểu cho lắm...đây chắc là ca khó ùi =.=!

nguyenhaanh_us
22-04-2013, 03:46
gặp vấn đề này đúng là đau dầu thật, chia buồn cùng chủ thớt

megaownage
22-04-2013, 08:11
Tôi xem chẳng hiểu câu hỏi là gì cả.
Cụ Sú bẹt thìn giải thích giùm mấy từ ngữ chuyên môn, vd bt, luz,...
(ko thì không cần giải thích, sau 2 năm lầm với từ knocked out bây giờ mình đã hiểu rồi)

kdolap
22-04-2013, 09:54
có lẽ do đầu dây cáp cắm vào máy bạn :)

kiettt
22-04-2013, 11:03
Tôi xem chẳng hiểu câu hỏi là gì cả.
Cụ Sú bẹt thìn giải thích giùm mấy từ ngữ chuyên môn, vd bt, luz,...
(ko thì không cần giải thích, sau 2 năm lầm với từ knocked out bây giờ mình đã hiểu rồi)

bt = bình thường
dc luz = được luôn... (?)

Nó không phải là từ ngữ chuyên môn mà là kiểu viết tắt của các bạn trẻ bây giờ đó bác. Tại chủ thread đang rối nên em tạm để đó, sẵn bác đề cập tới em nói luôn.

@ittnworld, nhắc nhở bạn dùng tiếng Việt đủ dấu và viết đàng hoàng, không dùng loại tiếng Việt dùng để nhắn tin cho bạn bè trong diễn đàn này.

Một khả năng là card mạng của bạn không tương thích với cable/modem, bạn vào phần setting của card, rồi:

1. Tắt IP v6, thử lại.

2. Tìm phần speed/duplex và thử nó từ từ đến khi nào chọn được setting tốt nhất (10 Mbps full duplex/ half duplex,.... ) hoặc mở máy nào chạy bình thường, bắt chước phần setting của nó rồi khai trên máy bạn.

Thường thì lan card tự động chọn chế độ tối ưu và tương thích với switch, nhưng cũng tùy theo driver và hãng sản xuất, trường hợp không tương thích cũng hay xảy ra.