PDA

View Full Version : [Hỏi] Giải pháp hội họp trực tuyến



Kanzai
03-01-2013, 23:12
Công ty em có những đơn vị con đặt ở nhiều nơi địa phương khác nhau. Hiện giờ các sếp muốn triển khai giải pháp "Hội họp trực tuyến" để mỗi khi cần hội ý nhanh về vấn đề nào đó, thì các Trưởng đơn vị có thể trao đổi với nhau cùng một lúc để có thể thống nhất ý kiến một cách nhanh nhất.

Bác nào có kinh nghiệm xin tư vấn dùm em :

- Có giải pháp nào có thể triển khai ngay trên những điện thoại di động các Trưởng đơn vị đang xài luôn không ? Cụ thể là có nhu cầu : 4,5 người cùng gọi cho nhau 1 lúc, 1 người nói, những người còn lại nghe và lần lượt nói như vậy.

- Nếu không triển khai được trên di động mà phải triển khai trên điện thoại bàn hoặc thiết bị chuyên dụng thì giải pháp nào tốt nhất ?

Cám ơn các bác.

imeeting
05-01-2013, 17:41
Chào bạn,
Mình đến từ công ty TNHH Đầu tư Công nghệ Trường Giang. Hiện tại công ty mình đang triển khai dịch vụ họp trực tuyến iMeeting nên mình cũng có một số kinh nghiệm muốn chia sẻ cho bạn như sau.
Đối với việc triển khai một hệ thống họp trực tuyến, nếu vì nhu cầu chất lượng cao và có khả năng tài chính, công ty bạn có thể chọn giải pháp của viettel, policom hoặc cisco. Chi phí thì như một bạn đã nêu, khá là đắt tiền và công ty bạn phải trang bị một đường truyền internet đủ mạnh ( giá leaseline là khoảng 14 triệu/tháng) ,bù lại chất lượng cao khỏi chê.
Nếu công ty bạn chỉ có nhu cầu họp đơn giản khoảng từ 2 đến 4 thành viên mà không cần gì nhiều đến chất lượng cuộc hội thoại hay chia sẻ tài liệu, bạn có thể tìm giải pháp thông qua các ứng dụng miễn phí trên thị trường như skype hay teamview.
Nếu công ty bạn có nhu cầu trên 10 người tham gia, lại mong muốn có chi phí hợp lý, bạn có thể tham khảo giải pháp của công ty mình tại http://www.imeeting.vn
Xin phép được trình bày với bạn về giải pháp mà công ty mình hiện đang cung cấp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Giải pháp bên mình đưa ra với mục đích: tận dụng hạ tầng mạng sẵn có của doanh nghiệp ( từ adsl đến lease line, 3g,...) và tiết kiệm tối đa việc chi phí cho các thiết bị đầu cuối. Bạn có thể tự sắm trang thiết bị đầu cuối cho một phòng họp điển hình ( tivi hoặc máy chiếu, loa, micro, ampli, mix,...) hoặc đơn giản chỉ sử dụng laptop với headphone có mic là có thể tiến hành họp.
Nói như vậy để bạn có thể hình dung việc chi phí để có thể tiến hành họp trực tuyến không quá đắt đỏ, ngược lại rất tiết kiệm.
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn ( hoàn toàn miễn phí) bạn có thể mail cho mình tai sales@imeeting.vn hoặc skype : trung.le.tran
Mình sẽ tư vấn thêm cho bạn.
Cám ơn bạn nhiều
P/S: Về vấn đề nhu cầu triển khai của bạn trên điện thoại di động, nếu chỉ cần hội thoại không hình ảnh, chỉ cần triển khai một tổng đài số là có thể đáp ứng nhu cầu ngay. Bên mình sắp đến cũng sẽ triển khai việc này trên hệ thống iMeeting để người sử dụng điện thoại có thể tham gia họp với những người khác ngay trong phòng họp đa phương tiện.
Chúc bạn chọn được giải pháp tốt nhất cho đơn vị mình

ducquyen00
08-01-2013, 16:56
họp kiểu này dùng yahoo hay skype đều được, có gì mà phải phần mềm gì

Kanzai
08-01-2013, 22:15
@imeeting : cám ơn bạn. Nhưng giờ mình tìm được giải pháp "Conference Call" của Viettel và Mobiphone. Các giải pháp này có thể đã đáp ứng được yêu cầu bên mình.

@ducquyen00 : mình tìm giải pháp chứ không phải tìm phần mềm. Mình cũng đã thử skype và YM nhưng không đáp ứng được yêu cầu. Bạn đã thử sử dụng skype để gọi một lúc đến nhiều người chưa ? Mình tìm giải phảp sử dụng được chứ không phải dạng "nghe nói là ..."

taoyeuvietnam
05-02-2013, 10:09
Chào bạn,
Dịch vụ WorldMeeting của South Telecom có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Khi sử dụng WorldMeeting bạn có thể:
- tham gia Voice conference từ điện thoại cố định, điện thoại di động với chất lượng âm thanh tương đương nói chuyện điện thoại. Với diện tích phòng họp 20m2 bạn nên trang bị điện thoại chuyên cho hội nghị như polycom, clearone hoặc meetesasy...
- tham gia trình chiếu slide (ppt, doc, excel, pdf...) qua web https: // worldmeeting . vn
- tham gia video conference qua web, trang bị webcam.
Với mức ngân sách bạn được cấp thì bạn có thể trang bị cho phòng họp của bạn các thiết bị như sau:
- 01 PC hoặc laptop khoảng 8triệu.
- 01 điện thoại hội nghị ClearOne khoảng 14triệu.
- 01 Webcam Logitech Quickcam C310 HD khoảng 700.000đ.
- Kết nối FTTH hoặc sử dụng 3G.

Họp qua điện thoại chắc chắn chất lượng sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Chúc bạn thành công.