PDA

View Full Version : nhờ anh chị giúp đỡ về ngành hệ thống thông tin quản lý



sky23
06-09-2012, 14:24
em định đăng kí ngành hệ thống thông tin quản lý tại đại học mở tp hcm, nhưng em chưa hiểu rõ về ngành này: học gì và sau này sẽ ra làm gì? học ngành này có khó không anh chị, con gái học có nhiều không? mong nhận được sự giúp đỡ từ các tiền bối đi trước!

sky23
07-09-2012, 10:34
hixx sao không ai giúp em vậy :((

zoomdark
13-09-2012, 16:43
hỏi bác google đi! ỗng trả lời cho bạn

jackpot.888888
16-09-2012, 19:13
Mình tra google hộ bạn nó ra bài trả lời trên website vietbao.

Mình học hệ thống thông tin bkhn nên có vài ý kiến riêng.
- Công nghệ thông tin ở nước ta hiện nay tập trung nhiều vào phần mềm nhất là ERP - tích hợp vào hệ thống quản lý doanh nghiệp, sau đó tới thương mại điện tử rồi outsource, lập trình game-việt hóa game,... Như hiện nay mình đang làm là hệ thống quản lý doanh nghiệp trực tuyến dạng cloud computing.
- Theo như cái tên ngành của bạn là httt quản lý thì chắc là trường sẽ dạy tập trung vào việc học cách quản lý, sử dụng hoặc xây dựng hệ thống phần mềm trong doanh nghiệp nội bộ hoặc trực tuyến.

Học ngành này có hai hướng công việc chính sau này
- Thiết kế, xây dựng hoặc nâng câp những ứng dụng cho doanh nghiệp
- Tham gia triển khai, tư vấn cho những hệ thống sẵn có như kiểu của FPT chẳng hạn.
Ngoài ra khả năng nhảy việc của ngành này khá cao vì chương trình đào tạo khá rộng và bạn có thể tham gia vào bất kỳ công việc nào trong ngành cntt chỉ cần nghiên cứu sâu thêm về công việc đó.

Học hành thì luôn khó rồi, nhưng nếu bạn chọn mục tiêu công việc trước thì sẽ có động lực học tập và thậm chí có thể làm được việc ngay khi còn đi học, thậm chí bỏ học vì đam mê công việc nữa.

tỷ lệ con gái học ở lớp mình là 10/70