PDA

View Full Version : Lỗi Missing Operation System, ổ cứng không load được Hiren boot và đĩa cài đặt Windows 7 ???



007thach
12-08-2012, 09:52
Máy tính mình bị hư Master boot record (MBR) khiến ổ cứng không thấy ổ dữ liệu. Mình dùng Active Partition Recovery để phục hồi MBR thì sau đó Windows thấy dữ liệu còn nguyên.
Nhưng vào Symantec Ghost 11.5 trong Hiren boot thì chương trình lại không thấy các ổ dữ liệu để tạo file ảnh ghost. Mình vào Super Fdisk (trong phần Partition Tools của Hiren boot) thì nó báo lỗi ổ cứng bị gì đó phải correct. Mình bấm ok 2, 3 lần gì đó. Sau đó MBR hư hết toàn bộ, vào Paragon Partition Manager các ổ đều báo invalid.
Mình lại vào Active Partition Recovery để phục hồi MBR nhưng các ổ đều báo 'unallocated space' partition. Rồi nó quét 1 hồi thì báo ổ cứng error gì đó, nhấn yes để phục hồi. Mình bấm yes, thoát chương trình, bấm OK để xác nhận. Xong giờ khởi động bị lỗi Missing Operation System luôn, nhưng đặc biệt là Hiren boot USB không chạy các tools phục hồi và MiniXP được (tự reset lại hoặc đứng máy) và đĩa cài đặt Windows 7 thì load nửa chừng rồi reset máy.
Mình tháo dây ổ cứng này ra, gắn dây ổ cứng khác vào thì Hiren boot USB và đĩa Windows 7 load các tools phục hồi, cài đặt và chạy bình thường. Anh em cao thủ giúp mình biết ổ cứng mình bị gì và làm sao sửa ổ cứng đó đây? Chỗ nào nhận sửa giúp mình xin hậu tạ? Ôi cả trăm GB dữ liệu tan tành hết rồi. :(

milanplaza
12-08-2012, 10:47
Khả năng là đĩa Hiren Boot của bạn ko hỗ trợ Driver cho ổ cứng của bạn nên xảy ra lỗi đó thôi chứ ko phải lỗi ổ cứng đâu.

kdtrungviet
12-08-2012, 11:21
hy sinh dữ liệu format level lại đi bạn. sử dụng lệnh FDISK/MBR fix MBR. Chúc bạn thành công

tái sinh
17-08-2012, 15:23
rất có thể ổ này chập chờn lúc cuối đời... tranh thủ mua cái ổ mới coppy dữ liệu cho an toàn, ổ cũ này có sống thì làm cái ổ lưu tạm phim thôi

vuxuan86
21-08-2012, 16:56
bác tái sinh nói đúng đó, mua ổ khác dùng thui, cũng rẻ mà