PDA

View Full Version : Tạo trang web bằng giao thức https



tuongngoisao
14-05-2012, 07:26
xin lỗi các bạn , xin hãy giúp mình làm một đề tài niên luận với, đề tài kêu viết bằng giao thức https nhưng mình chỉ làm được bằng http. mình không biết chuyền từ http sang https, các bạn nào từng làm về đề tài này xin giúp mình với..
cám ơn rất nhiều

kuangnd
14-05-2012, 07:41
:( hỏi câu này thì người trả lời giải thích bạn cũng không hiểu vì bạn không hiểu được thế nào là http / https

avalue
14-05-2012, 08:51
Ý bạn này chắc là muốn hỏi cách cấu hình để chạy https

anhquynh_it
14-05-2012, 09:10
Bạn chạy local hay trên host? HTTPS chạy port 443, HTTP chạy port 80. Các site cần bảo mật, mã hoá thông tin truyền nhận thì cần giao thức này (như ngân hàng, chứng khoán, mail server...).

Ngoài ra, khi bạn chạy https trên host, bạn cần phải có Certificate. Có hai cách để có chứng chỉ này:

1. Tự làm: bạn có thể nhờ dịch vụ CA (không phải là Công An đâu nhé, là Certificate Authority trong Windows Server) để tạo cho mình 1 cái Cert, sau đó publish qua ISA hay TMG (mấy cái này cái bạn quản trị mạng hay làm). Nhưng lưu ý, khi truy cập trình duyệt sẽ báo trên thanh địa chỉ đỏ lòm, có thể khuyến cáo không nên truy cập vì chứng chỉ không an toàn (do trình duyệt không detect được), nhưng có thể chọn lờ đi, hoặc bạn có thể hướng dẫn người dùng tải về cái chưng chỉ của bạn và cài vào máy của họ là okie.

2. Mua: mua tại verisign, godady, docomo... Giá cũng rất biến động, từ vài chục đến vài trăm USD. Khi mua bạn sẽ được họ hướng dẫn cách cài chứng chỉ vào web server của mình như thế nào, cũng đơn giản.

Lưu ý: hiện nay một số nhà cung cấp tại vn cũng cung cấp dịch vụ CA này, bạn có thể liên hệ xem.

Nếu bạn còn thăc mắc thì có thể pm, mình sẽ trao đổi kỹ hơn. pm anhquynh_it

pr0xe0
14-05-2012, 09:43
Biết mỗi CA của Viettel ở Việt Nam. Nước ngoài thì có nhiều, giá cả cũng tùy, có thằng COMODO hồi trước cho Free 1 tháng

anhquynh_it
14-05-2012, 10:47
Biết mỗi CA của Viettel ở Việt Nam. Nước ngoài thì có nhiều, giá cả cũng tùy, có thằng COMODO hồi trước cho Free 1 tháng

Mấy bạn làm kê khai thuế qua mạng sẽ biết mấy cái CA của Viettel, VNPT hoặc FPT này, nhưng thường CA này chỉ cung cấp dịch vụ chữ ký điện tử dành cho doanh nghiệp, cá nhân kê khai thuế, giao dịch chứng khoán...

Verisign hay một số nhà cung cấp khác cũng free 1 tháng, các bạn có thể dùng thử.

Thông tin thêm: mua CA cho web cũng có tối thiểu 2 loại:
- Loại không có EV (Extended Validation): đặc điểm thanh địa chỉ trên trình duyệt màu trắng (bình thường như truy cập HTTP). Loại này rẻ hơn.
- Loại có EV (Extended Validation): đặc điểm thanh địa chỉ trên trình duyệt màu xanh lá cây (có thêm tên công ty và cái ổ khoá). Loại này mắc hơn nhiều. Các bạn có thể thử truy cập vào trang này là thấy rõ ví dụ https://www.symantec.com/theme.jsp?themeid=verisign-ssl-certificates&inid=vrsn_symc_ssl_Buy (tuỳ trình duyệt mà cách hiển thị địa chỉ màu xanh lá cây khác nhau). Cập nhật thêm: Symatec đã mua Verisign.

Khuyên dùng: nếu mua CA thì nên mua loại có EV luôn cho pro và marketing công ty luôn.