PDA

View Full Version : Laptop không khởi động được như bình thường.



dubitran
14-04-2012, 21:08
Chào cả nhà,
Mình đang xài con ASUS A42J, xử dụng Win 7, đang xài bình thường thì có hiện tượng thế này: mở máy lên thì máy chạy chương trình Chkdsk check lỗi ổ đĩa C, sau khi check xong khởi động lại máy thì không khởi động được, màn hình chỉ hiện lên logo ASUS rồi đứng yên hoặc có khi màn hình tối đen. Nếu :
1. nhấn ESC thì lên menu Boot option : chọn ổ đĩa cứng thì máy khởi động được và tiếp tục báo check ổ đĩa C nếu cancel thì máy chạy bình thường, hoặc :
2. nhấn F1 thì máy khởi động được và tiếp tục báo check ổ đĩa C nếu cancel chạy bình thường, hoặc nhấn F3 vào Cell most xong save thì máy cũng khởi động được và tiếp tục báo check ổ đĩa C nếu cancel thì chạy bình thường.
nếu để chạy chương trình check ổ đĩa thì bị như ban đầu
Mình có ghost lại ổ C thì cũng vẫn bị tình trạng như vậy nhưng khi khởi động thì không còn check ổ đĩa C nữa mà vào Win bình thường.
Có ai gặp trường hợp giống mình chưa? có cách nào giải quyết vấn đề cho máy khởi động bình thường không.
xin cảm ơn cả nhà

nino
14-04-2012, 21:24
giờ bạn sao lưu dữ liệu quan trọng sau đó format full phân vùng C (chỗ cài win) rồi cài mới win thử coi sao (đừng bung file ghost cũ vào nó), có khả năng phân vùng C của bạn có vấn đề rồi đó

dubitran
23-04-2012, 14:36
Máy mình đã check bad và repair bad và cài lại bản win mới nhưng vẫn bị tình trạng phải nhấn F1 mới khởi động được win hic hic. có phàn mềm nào kiểm tra lỗi phần cứng của Asus A42J anh em chỉ với nhé. mình nghĩ phần cứng nào đó bị lỗi nhưng chưa biết

greenreaper
23-04-2012, 14:56
Nếu cài lại win rồi mà vẫn phải bấm F1 mới vào win được thì mình nghĩ cái này được set trong main rồi, cụ thể là trong bios ấy, bạn vào trong đấy mò coi phần nào khi start hay run OS gì đấy coi nó có bắt phải bấm F1 không nhé, mình chưa xài Asus bao giờ nên không rõ trong bios nó để phần tinh chỉnh này chỗ nào cả ><!

dubitran
27-04-2012, 14:51
Hic, chính xác là máy em bì tèo cái ổ cứng rồi, máy tính không báo lỗi gì nhưng em nghi nghi nên mượn 01 ổ cứng khác lắp vào thì khởi động bình thường. như vậy sau một thời gian tìm tòi mò mẩm thì em cũng đã phát hiện được bệnh. cảm ơn các bạn đã tư vấn giúp đỡ.

LeCuong790
27-04-2012, 14:51
HDD thôi, thay là xong :D