PDA

View Full Version : Chuyên viên kiểm thử phần mềm -" nghề thời thượng"



bugdaica
22-03-2012, 18:26
Chứng chỉ kiểm thử phần mềm (Test Engineer) – giấy thông hành không thể thiếu với người làm phần mềm

Các dự án phần mềm đang tăng lên chóng mặt thuận theo đà phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp phần mềm. Kéo theo đó là sự đòi hỏi khắt khe về chất và lượng của các sản phẩm phần mềm. Và ngành “Kiểm Thử Phần Mềm” lên ngôi như lẽ tự nhiên vốn có. Chính vì lẽ đó, “đào tạo chuyên viên kiểm thử phần mềm” để cung ứng nhu cầu lớn về nhân lực kiểm thử là phương án khôn ngoan nhất mà các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực phần mềm cần làm hiện nay.

Làm kiểm thử phần mềm như thế nào?

Làm kiểm thử phần mềm nghĩa là phải ”kiểm tra và dùng thử” để phát hiện ra lỗi của phần mềm đó, nên kỹ sư kiểm thử phần mềm (Test Engineer) quyết định không nhỏ đối với thành công của bất kì dự án phần mềm nào. Tìm lỗi khó hơn làm ra lỗi nên tester cần phải nhạy bén và thận trọng trong tất cả các công đoạn kiểm thử phần mềm.. Kỹ sư kiểm thử phần mềm phần lớn đứng trên góc nhìn đại diện của hàng nghìn, hàng triệu người sử dụng để kiểm thử các ứng dụng trước khi đưa ứng dụng ra ngoài thị trường. Đồng thời, để nâng cao được hiệu quả kiểm thử, kỹ sư kiểm thử phần mềm cũng phải cần trang bị cho mình những nền tảng kiến thức tối thiểu mà một lập trình viên cần phải có.

Quy trình học để trờ thành một kỹ sư kiểm thử phần mềm?

Để có thể kiểm tra lỗi hệ thống phần mềm hoặc thẩm định, xác minh xem hệ thống phần mềm có đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và yêu cầu nghiệp vụ hay không, bắt buộc kỹ sư kiểm thử phần mềm phải đáp ứng tốt 4 mức gồm: 1- Unit Test (Kiểm tra mức đơn vị), 2- Integration Test (Kiểm tra tích hợp), 3- System Test (Kiểm tra mức hệ thống), 4- Acceptance Test (Kiểm tra chấp nhận sản phẩm)

Vì sao nghề Kỹ Sư kiểm thử phần mềm trở thành nghề “hot”?


Có 4 lý do hàng đầu để nghề Kỹ sư kiểm thử phần mềm trở thành nghề đáng được chọn:

1. Nhu cầu nhân lực cho ngành này là rất cao, trong khi đó số lượng các kỹ sư kiểm thử trên thị trường luôn trong tình trạng khan hiếm.

2. Mức lương và các phúc lợi hấp dẫn và cạnh tranh so với ngành phát triển phần mềm.

3. Được đào tạo nâng cao chuyên môn và các kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tiếng Anh.

4. Có cơ hội được làm việc trong nhiều dự án lớn với các chuyên gia hàng đầu thế giới và được tiếp cận với công nghệ mới nhất.

Ai sẽ là người cấp giấy thông hành cho bạn?

Tập đoàn LogiGear được thành lập vào năm 1994 tại California, Mỹ, và thành lập tại Việt Nam từ năm 2005, là một tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp về : tích hợp kiểm thử phần mềm tòan cầu, kiểm thử phần mềm tự động cấp cao, phát triển phần mềm, và đào tạo.

Qua hơn 18 năm hoạt động và phát triển, LogiGear đã có một vị thế nhất định trên thị trường Mỹ và hiện là công ty kiểm thử hàng đầu tại VN được nhiều khách hàng lớn như: CSC, McAfee, Harliburton lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm thử phần mềm cho họ. Số lượng khách hàng lớn đồng nghĩa với khối lượng công việc nhiều, vì thế LogiGear chú trọng mở rộng đào tạo để phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Trong tháng 12/2011, LogiGear phối hợp với Trung Tâm Đào Tạo Bác Sĩ Máy Tính Thực Hành tổ chức đào tạo kiểm thử phần mềm thông qua các khóa học LCTP (LogiGear Certified Test Professional) cho các bạn sinh viên năm cuối hoặc nhân sự đang làm việc tại các công ty phần mềm.

Điểm đặc biệt từ chương trình đó là đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu về kiểm thử phần mềm, gồm có ông Hùng Q. Nguyễn - Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc LogiGear Việt Nam &USA và các giám đốc dự án của LogiGear. Người đăng ký học sẽ được cấp chứng chỉ LCTP từ tập đòan LogiGear sau 4 tháng thực học và có cơ hội được làm việc tại LogiGear hoặc các tập đoàn lớn khác.

Tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo tại Trung Tâm Bác Sĩ Máy Tính Thực Hành, số 181 Phan Đăng Lưu, P1, Quận Phú Nhuận, TPHCM – Hotline: 0903 814 167 để biết thêm chi tiết.

Hãy bắt đầu con đường tương lai của bạn với chúng tôi ngay từ hôm nay!