PDA

View Full Version : tư vấn wifi dùm em



tonybrown
24-02-2007, 02:51
hi, ở nhà đang xài modem ADSL, bây giờ ông già em muốn cái laptop của ổng xài internet chung với em, em muốn xài wifi cho gọn, xin hỏi 1 số vấn đề sau:
- nếu không mua modem ADSL có sẵn wifi mà vẫn xài modem cũ lại thì em nên mua cái gì? muốn cái modem và wifi hoạt động mà ko cần mở cái PC nhà em thì nên mua cái nào? ý em là sẽ cho modem adsl và cái phát wifi chạy suốt ngày, giống như vào cafe wifi đó. máy nào thu đưoc wifi đèu có thể xài được hết.
- ai biết giá các thiết bị trên xin hướng dẫn dùm em, em gà lắm.
- cái laptop chưa có card wifi, em nên mua gì gắn vào?

thanks

kimquypticc
24-02-2007, 23:14
Mua thêm cái wireless router gắn vào sau cái modem (modem dùng cổng RJ45 mới được à nha). Trong trường hợp modem có > 1 cổng RJ45 thì gắn wireless router vào một cổng còn PC vào một cổng khác. Trường hợp modem chỉ có 1 RJ45 thì phải gắn PC vào Wireless router.
Gắn như vậy thì chả cần phải bật PC khi PC không cần vào net, chỉ cần bật nguồn modem và router thôi!
Nếu cái modem hiện có là loại dùng cổng USB thì nên bỏ đi mà mua loại modem có tích hợp wireless LAN!
Laptop chưa có wireless card thì phải xem nó có khe mini PCI dư không. Nếu có khe mini PCI dư thì mua card PCI wireless cho laptop để mình gắn wireless trong, tiện lợi. Còn loại không có card mini PCI thì mua USB wireless card để gắn ngoài, hơi bất tiện.
việc gắn wireless router nếu không muốn bảo mật thì hầu như chỉ việc gắn vào đúng là chạy, khỏi khai báo gì! Còn wireless LAN trên laptop thì để auto configure nốt!

tonybrown
25-02-2007, 07:26
cái laptop nó có sẵn anten wifi nhưng ko biết để làm gì? có sẵn cổng PCMIA, ko biết loại wireless router hiệu gì chạy tốt? hix, giá mấy cái đó cao gần bằng 1 cái modem có sẵn wifi.

dly
25-02-2007, 07:55
cái laptop nó có sẵn anten wifi nhưng ko biết để làm gì? có sẵn cổng PCMIA, ko biết loại wireless router hiệu gì chạy tốt? hix, giá mấy cái đó cao gần bằng 1 cái modem có sẵn wifi.
Như vậy trong máy bạn sẽ có một slot PCI cho card WL lan rồi đó. Mua một cái và gắn vào, Router nên sài Linksys

tonybrown
26-02-2007, 20:38
cái laptop của em là Toshiba Satellite Pro 6100, xem cuốn sách hướng dẫn thì ko có nói đến slot mini pci dưới đáy thân máy, nhưng vào Device manger thì thấy nó xuất hiện driver Toshiba mini PCI, vậy em có thể gắn loại wifi vào slot mini PCI được ko?

dly
26-02-2007, 20:47
Có một số đời máy Slot PCI này năm ở lưng máy, có đời lại nằm phía dưới bàn phím có đới máy lại có anten lắp sẵn nhưng khi mở ra nơi đó lại là card cho modem or lan. Với những đời máy này bạn phải chấp nhận hy sinh một thiết bị nào đó ít sử dụng nhất để gắn thiết bị mình cần dùng hơn vào

tonybrown
26-02-2007, 21:31
em search trên net thì biết rằng wireless LAN card gắn nằm dưới bàn fim, xem trên net thì nó nói loại máy này có sẵn wireless card và bluetooth, nhưng xem trong device mânger và control panel thì thấy ko có, vậy có thể là khi nhập máy về VN đã bị tháo mất rồi ko?

dly
26-02-2007, 22:18
Bạn vào Bios xem có đang bị đóng các thiết bị này không?
Có khi đời máy support nhưng các thiết bị lại tính theo dang option

tonybrown
27-02-2007, 21:58
xin hỏi có cần treo cái router wifi lên cao ko? nếu ko muốn người khác ở ngoài xài ke' wifi thì em phải làm sao?