PDA

View Full Version : dịch virus



Xpro
14-01-2007, 17:57
hầu như em thấy các diển đàn đều thấy mọi người pót về dụ virus click vào ổ cứng ko được ngay cả diển đàn tin học cũng có rất nhiều thành viên đã bị qua (ngay cả mình) có phải đây la dịch virus chăng???
cần câu trả lời

nguyenvuhoang
14-01-2007, 20:31
cái mà bạn gọi là dịch virus, thực ra là có vài loại virus có cơ chế hoạt động gần giống nhau (có lẽ chung một souce và được cải biến lại, diệt chúng cũng chẳng khó gì nếu bạn có chút kinh nghiệm thì có thể diệt thủ công hoặc các soft antivirus mạnh như bítefender, kapersky, Macaffe sau khi đuoc update đều xử lý tốt,(tui không bàn đến ông bác sĩ BKAV),tuy nhiên nhớ là phải quét tất cả các ổ đĩa,sau khi soft antivirus diệt xong thì máy bạn đã sạch virus, còn các di chứng phụ như auto run, mất foder option các bạn có thể tham khảo khá nhiều bài viết có đề cập đến trong diễn đàn. cho dù bạn dùng soft nào chăng nữa thì cũng cần phải update thường xuyên và cẩn thận trong việc dùng máy tính thì sẽ tránh khỏi phần lớn các tác hại do virus mang lại, nhất là khi hiện nay các USB flash driver được dùng phổ biến, đó chính là tác nhân phát tán virus nhiều nhất. trong quá trình làm công tác bảo trì hoàng đã gặp những máy tính setup symatec có ngày update cách đây khoảng 6-7 tháng và ông bác sĩ BKAV chạy ra chạy vô, thử hỏi làm sao mà máy không nhiễm virus cho được ?

khoabeo108
14-01-2007, 20:47
Virus thì phải lây lan, đó là "bổn phận" của nó, chẳng có gì là lạ.
Còn nhiều người hỏi vấn đề đó, chẳng qua là vì. Ngay cả khi họ đã giệt được con virus đó rồi, nhưng ko xóa file autorun do nó tạo ra, thì hiện tượng vẫn còn. Và rồi lại scan lại lần nữa==>ko thấy con nào +vẫn bị hiện tượng cũ==>bối rối, thế thôi!

hainguyen_vnit
16-01-2007, 23:30
có bác nào có chương trình dịch ngược con virus quay về những đoạn code của nó không , em tò mò không bít nó viết jì mà lây lan nhanh thế

khoabeo108
17-01-2007, 20:20
có bác nào có chương trình dịch ngược con virus quay về những đoạn code của nó không , em tò mò không bít nó viết jì mà lây lan nhanh thế
Chương trình thì ko có, nhưng những dạng virus nổi tiếng thì có (người ta dịch sẵn) Assembly