PDA

View Full Version : Mong mọi người chỉ dẫn giùm !



monalisa
06-01-2007, 06:38
Mình cài mới Win XP Pro lên 1 ổ cứng , sau đó mình đem ổ cứng đó sang lắp vào một máy khác thì không khởi động được . Khi cài xong trên máy mình thì vẫn chạy rất OK , vào mạng bình thường . Không biết đấy là do MainBoard không nhận được ổ cứng mới hay là do nguyên nhân nào khác nữa . Rất mong mọi người chỉ dẫn giúp tôi , cám ơn các bạn nhiều .

vantruongdia
06-01-2007, 08:54
Vì phần cứng của 2 máy khách nhau, vậy thôi. Khi cài win trên máy 1, win đã nhận và load và setup các diver cơ bản cho phần cứng của máy 1 => đưa sang máy 2 có khi chạy, khi không...

duy007vn
06-01-2007, 10:24
Bạn phải hiểu như thế này:

- Windows chỉ là 1 hệ điều hành (tức là 1 phần mềm lớn...)
- Các thiết bị phần cứng trong cái case của bạn, mouse, keyboard...là do nhiều hãng sản xuất khác nhau chế tạo...
- Do đó, HĐH Windows muốn giao tiếp tốt với các thiết bị phần cứng này thì phải được hãng sản xuất đó cung cấp driver (hoặc có thể tích hợp ngay trong HĐH luôn, khoảng 80%). Driver (trình điều khiển thiết bị) cũng là 1 phần mềm được cài đặt vào máy tính đang chạy HĐH nhằm giúp cho hệ điều hành có thể "đọc" được thiết bị đó.

Do vậy, khi bạn mang ổ cứng của mình (đang được cài đặt các driver của thiết bị phần cứng trong máy của bạn) sang 1 máy khác (có các thiết bị phần cứng khác) thì tất nhiên là HĐH đó sẽ ko thể khởi động lên được...Trong 1 số trường hợp, 2 máy có 2 cấu hình phần cứng khác nhau nhưng đôi khi ổ cứng máy này lại có thể chạy trên máy kia là do chúng có support driver lẫn nhau (trường hợp này có thể xẩy ra nhưng ko nhiều)...

khoabeo108
06-01-2007, 20:27
Nếu dùng Win 98 trở xuống thì khi bạn cài đặt ở một máy, rồi đem gắn ổ cứng sang máy khác, thì nó vẫn hoạt động được. Còn đối với nhưng HĐH sau này của M$, thì khi cài đặt, nó sẽ tự nhận phần cứng, để điều chỉnh các thông số tối ưu cho hệ thống. Nên khi đem ổ cứng gắn vào 1 hệ thống khác, nó sẽ ko thể khởi động được, vì thông số ko phù hợp

monalisa
06-01-2007, 20:28
Rất cám ơn các bạn đã giải thích và chỉ dẫn . Nhưng lúc trước mình cũng đã thử cài trên máy kia ( không phải máy của mìng ) thì đang được nửa chưng thì bị dừng lại . Khi đang install đến chỗ install Devices thì nó đứng lại luôn Nên vì vậy mình mới thử cài lên máy của minh . Chắc Main của máy kia có vấn đề .

simivn
09-01-2007, 02:05
Thật ra quan trọng nhất là Driver Mainboard (INF - Chipset) và Drive Graphic (VGA) . Bạn cài xong 1 máy chuẩn , cài tất cả software và các driver khác nhưng 2 driver đó khoan cài . Sau khi hoàn tất , bạn có thể ghost wa hoặc đem HDD qua tất cả các máy khác cho dù nó không cùng cấu hình như nhau thì vẫn chạy .
Sau khi hoàn tất , bạn mới cài 2 Driver support cho Main và VGA mày đó .
Note : Nếu có gặp trục trặc (Ít khi xảy ra)với bước làm trên . Nghĩa là sau khi gắn qua máy khác hoặc ghost sang HDD khác gắn vào máy báo lỗi màn hình xanh . Đừng vội Format cài lại trực tiếp trên máy đó . Hãy sử dụng chức năng Repair của đĩa WinXP . Sau khi Repair thì 100% bạn có thể vào đc Windows mà không cần cài lại bất cứ Driver hoặc Software nào .
Thân ái !