PDA

View Full Version : Virus XF.Lugunay



netoholic
26-12-2006, 21:16
Chào các bạn

Máy vi tính của tôi bị nhiễm virus XF Lugunay rất nặng. Tất cả các file Excel khi insert hàm đều ra kết quả rất là bậy bạ. Nói chung là nó thực thi lệnh rất là tào lao. Thêm vào đó nó làm cho file Excel nặng kinh khiếp. File gốc tôi nhận qua email có 50KB nhưng khi tôi mở ra ụp thông tin vào có vài chữ nó bỗng phình ra 3.5MB.


Khi tôi attach file này gưi qua Yahoo thì Yahoo báo nó bị nhiễm virus XF. Lugunay.

Bạn nào biết phần nào virus nào đủ mạnh để diệt con này, tôi xin hậu tạ 1 chầu San Miguel. Tôi cài Macafee, Norton nhưng k0 diệt được khiến tôi muốn "điên máu" vậy.

Thông báo lỗi như sau:



File name: Est_expn_form.xls
File size: 3509kb
File type: application/vnd.ms-excel
Scan result: Virus "XF.Lugunay" found.
The file attached to this message was infected with a virus that we were unable to clean. You should not download this attachment.

Note: Not all viruses can be cleaned. Please contact the message sender and request that they send you a virus-free version of this attachment.

Chân thành cám ơn các bạn rất nhiều.

milandini
26-12-2006, 23:42
Bạn thử dùng Kaspersky xem (www.9down.com)

tranhaibinh
27-12-2006, 07:48
Bạn down bản BKAV và D32 mới nhất về quét xem sao và nhớ khi quét là chạy ở chế độ Safe Mod nha chúc bạn thành công

utu85
19-06-2009, 11:41
mình đã dùng bkav nhưng ko ăn thua , xài symantec 10. thì nó có chặn đc 1 thời gian , mổi lần mở 1 file excel là nó tự nhân ra trong my documents 1 file có tên luungay..... rất khó chịu , gần đây còn gây ra trường hợp đang thao tác thì file đó tự động don't send và thoát ngang lun :( , sử dụng internet thì nó bình thường nhưng làm file office thì y như rằng 5-10f là nó don't send hoài
ai giúp mình với , thanks :D

numbertwovn
19-06-2009, 19:09
Nó tự thêm vào tên file chuỗi "Luungay", con virus này em có gặp. Hiện tượng là file Excel tăng dung lượng lên làm cho Excel rất chậm khi mở file đó.

Vậy bác dùng Kaspersky nhé, update đầy đủ rồi quét:

1. Khi quét nhận diện được virus bác chọn Disinfect nha (đừng chọn delete, vì nó sẽ xóa mất luôn file Excel).

2. Vào trong My Documents xóa hết mấy file tự nhân ra đó đi.

3. Ghi lại tên các file bị Kaspersky nhận diện đó. Tìm đến mở từng file lên, trong cửa sổ Excel -> menu Format -> Sheet -> Unhide -> OK.

4. Xóa những Sheet ẩn đó đi. Xóa cho nhẹ bớt thôi, vì thực ra những Sheet đó bị Kaspersky phá hủy rồi, ko còn tác hại nữa (nếu ko có thời gian thì đến bước 2 ngưng là được rồi).

Ngoài ra, nếu không dùng Kaspersky thì bác thấy file Excel nào nghi nghi như dung lượng lớn thì cũng Unhide các sheet ẩn rồi xóa đi. Tuy nhiên. dùng antivirus thì nó scan từng file được, chứ tìm bằng tay thì mệt lắm sợ bị xót file nữa.