PDA

View Full Version : Help me!!! Dính virus ko bít cách gỡ.



atula87
15-12-2006, 14:31
tui sẽ tường thuật lại những gì mà con virus này gây ra cho máy tui , bác nào bít thì chỉ cách gỡ dùm .
máy tui bị dính virus ,nó ko cho chạy BKAV thậm chí còn ko vô đc folder của nó nữa hay mấy cái diệt virus #,nếu đang mở Y!M trong lúc kích hoạt con virus này thì nó sẽ tạo ra một mớ status lằng nhằng ,sau đó nó còn tự sinh sản ra nữa , trong mấy cái folder sẽ tạo ra 1 cái file có hình dạng và tên y hệt như cái folder chứa nó để user lầm lẫn mà kích hoạt tiếp . VD : .../soft/soft.exe .Rùi nó còn làm mất quyền admin nữa , ko vào đc task manager, vô Run-msconfig,regedit ko đc .
Tui nghe xài cái sweetbomb và Fast unlock Kool để gỡ thì , cái sweetbomb ko có tác dụng , còn cái FUK thì đc nhưng nó chỉ hiện lên chưa đc 0.5s là lại mất đi ,cứ chớp tắt như vậy hoài .
Máy tui có chứa mấy cái đề tài TN rất quan trọng , có bác nào bít thì post cách hóa giải lên dùm.

khoabeo108
15-12-2006, 20:09
Ah, biết con virus đó rồi. Hôm nọ nhỏ bạn mình mới bị, và lây cả cho mình qua con đường ... USB :D
Đúng là nó phá hỏng Bkav, nhưng nếu dùng Bkav để giệt trước khi nhiễm vào hệ thống thì vẫn giệt được. Vậy nên có 1 cách khá thủ công, là đem HDD gắn sang máy khác (ko dính virus), rồi từ đó dùng bkav của máy kia (bản mới 1 chút) để quyét toàn bộ HDD :)
Nói vậy thôi, chứ hôm nọ mình dùng Kaspersky cũng giệt được (nó chưa phá được Kaspersky). Nếu bạn dùng Bkav, thì mình nghĩ, nên cài 1 anti khác có tính năng tự cảnh báo mạnh hơn. Chứ tính năng đó của Bkav yếu lắm (nếu có thì chỉ dùng Bkav để quyét - cho nhanh)
Ngoài ra, nếu máy bạn có kết nối Internet, thì có thể vào trang chủ của Bitdefender, Kaspersky... để scan online cũng được hết, chỉ có điều nó scan hơi lâu

hikhik
17-12-2006, 11:34
Con này là Brontok chứ gì nữa. :D Đau đầu lắm, nhưng diệt đc.

hikhik
17-12-2006, 11:35
Lên 911.com.vn xem cách diệt nhé. Search với từ khóa là tên con virus này nhé