PDA

View Full Version : Hỏi về Wingate



ke dai
17-09-2006, 20:09
Hiện nay tôi có một mạng LAN, máy của tôi làm máy chủ và share internet cho 20 máy client (20 máy đặt ở 20 phòng khác trong chung cư). Trên máy chủ cài Wingate server, trên tất cả các máy client có cài Wingate client. Tôi đã lập cho mỗi máy client một user và pass để kiểm tra mỗi máy client mỗi tháng dùng bao nhiêu Mb để tiện tính tiền theo user. (Mạng của tôi tính tiền theo Mb). Có giải pháp nào để giới hạn cho một user bất kì chỉ có thể sử dụng tối đa 100 Mb trong một tháng (khi user đó dùng hết dung lượng 100Mb thì hệ thống máy chủ tự động không cho user này truy cập internet nữa), và tốc tộ truy cập internet của User đó theo qui định của mình (ví dụ 100Mb/s).
Hoặc anh em nào có giải pháp nào khác hay hơn dùng Wingate mà có thể đáp ứng được nhu cầu như mình đưa ra thì giúp đỡ mình với.

neverstop
18-09-2006, 01:19
Mình hiện đang dùng phần mềm UserGate đê chia sẻ Internet. Bạn thử tìm trên mạng nhé, vì bản mình dùng là bản tiếng Nga. Hiện đã có bản 4.0.
Phần mềm này có giới hạn dung lượng, thậm chí giới hạn cả thời gian vào mạng nữa. Tuy nhiên nó dở ở chỗ người dùng không tự thay đổi mật khẩu ở máy mình được mà phải đổi ở máy chủ.
Mình muốn hỏi bạn thêm 1 chút về WinGate được không? Mình đang muốn tìm hiểu nó. Nick yahoo của mình là rilwis, có thể biết được nick yahoo của bạn không?