Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/329...ga-ngua--.html
Vậy xin đặt câu hỏi với ngài bộ trưởng: với 1 môn học không thú vị, và thậm chí thu nhập cũng không được cao như ngài nói, làm sao để giải bài toán 1 triệu nhân lực CNTT đây? http://www.baomoi.com/1-trieu-nhan-l...76/6389920.epiLịch sử có điểm thấp là vấn đề của thời đại. Kể cả nước Mỹ và nhiều nước khác đều có tình trạng này. Khi mà khoa học lịch sử có tiếng nói ít đi trong cuộc sống hiện đại hôm nay, khi mà cơ hội tìm việc làm của những người giỏi sử ít đi thì môn Sử sẽ không hấp dẫn học sinh như các môn khác . Tin học chẳng hạn, theo tôi đó là môn học chẳng có gì thú vị nhưng vì nếu không có tin học thì người ta sẽ không sống được trong cuộc sống hiện đại, vì thế họ phải học. Và với tin học có thể tìm thấy thu nhập cao, công việc tốt thì người học tự dưng thấy hay.
Các phát ngôn khác của ngài Bộ Trưởng:
- http://tuoitre.vn/Giao-duc/448908/%E...%E2%80%9D.html
- http://quechoa.info/2011/07/31/th%C6...B0%E1%BB%9Dng/
Và bình luận khá hay về vấn đề này:
- http://www.procul.org/blog/2011/07/2...hu-v%E1%BB%8B/
Tôi không cho rằng đặt mục tiêu “thu nhập cao, công việc tốt” là sai, tôi cũng không phản đối hay xem nhẹ mục đích của người khác. Tôi chỉ muốn nói rằng, nên học và dạy vì môn học nó thú vị, môn nào cũng sẽ thú vị nếu người ta có đủ đam mê để mà tìm hiểu và thầy nên là người truyền cái đam mê đó cho trò.
Bookmarks