Trang 24 / 126 FirstFirst ... 192122232425262729 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 231 đến 240 / 1252
  1. #231
    Tham gia
    22-10-2002
    Location
    HCMC
    Bài viết
    153
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Quote Được gửi bởi Hans Voralberg
    Có một chứng cứ rất quan trọng, là source code GỐC của iCMS đến giờ vẫn chưa có. Những source code lấy được từ ttvn ko có bằng chứng rõ ràng là bản gốc, nên chúng ta sẽ bất lợi nếu thật sự đem ra trước pháp luật. Hiện tại bản đáng tin cậy nhất có lẽ nằm trong CD mà nhóm iCMS gửi đi tham dự năm 2003, chắc là trong archive của BGK hoặc ở "đâu đó". Mọi người giúp đỡ tìm được thì tốt quá.
    - Source code gốc của iCMS chỉ có giá trị đối với việc thẩm định lại cuộc thi TTVN 2003 -> ở đây nói ngắn gọn chỉ là vi phạm luật chơi của một cuộc thi (một cuộc thi mà còn nhiều việc BTC và BGK còn phải làm để hoàn thiện hơn nữa nhất là sau vụ iCMS này). Nếu BTC không làm rõ vụ việc iCMS thì cuộc thi TTVN không xứng đáng gọi là Trí Tuệ Việt Nam và cuộc thi này không xứng đáng là cuộc thi lớn nhất đại diện cho nền CNTT Việt Nam.

    - Còn source code iCMS mà mấy ngày qua các bạn đang phân tích mới thực sự có giá trị . Vì nó là bản đã thực sự thương mại hóa -> ở đây là việc vi phạm luật sử dụng mã nguồn mở, vi phạm pháp luật, dẫn đến việc Vinacomm có thể bị kiện, nhiều cơ quan tổ chức lớn sử dụng sản phẩm này không khỏi bị ảnh hưởng, nền CNTT Việt Nam vì đó mà bị ảnh hưởng xấu ... những hậu quả này mới thật sự là tai hại

    - Nếu iCMS có vi phạm luật chơi ở TTVN 2003 thì đơn giản chỉ là việc tước bỏ của họ giải nhất năm đó thôi --> Đây là việc của BTC và BGK cuộc thi và chỉ liên quan đến cuộc thi.
    Nhưng nếu iCMS sử dụng sản phẩm mã nguồn mở chưa được sự cho phép của tác giả lại đi thương mại hoá (lừa dối các tổ chức, cơ quan lớn đã sử dụng sản phẩm của mình) --> cái này thì trầm trọng rồi, vi phạm pháp luật rồi và là việc điều tra của Bộ Công An không còn đơn giản nữa đâu.

  2. #232
    Tham gia
    01-12-2004
    Location
    Hanoi
    Bài viết
    71
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Sự việc sẽ không dừng lại ở đây!

    Thưa các bạn:
    VTV, hay Báo CAND và một số cơ quan Đảng và Nhà nước khác có sử dụng iCMS (như Vương Vũ Thắng khẳng định trên báo chí ngày 30-11) đều sử dụng tiền Ngân sách, nghĩa là TIỀN ĐÓNG THUẾ CỦA NHÂN DÂN, trong đó có tiền thuế của chúng ta, để mua phần mềm iCMS không đáng mua ấy. Công luận có quyền lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng điều tra về việc này cũng giống như việc một công trình xây dựng nào đó sử dụng các nguồn nguyên, vật liệu không đảm bảo chất lượng gây lãng phí, kém chất lượng cho công trình được xây bằng tiền của NHÀ NƯỚC, và nếu chúng ta biết đưa những thông tin này tới dư luận, chắc chắn đông đảo mọi người sẽ lên tiếng, và sẽ có kết quả như những vụ việc khác đã được báo chí và công luận phanh phui.
    Hãy dũng cảm lên các bạn, chúng tôi luôn ở bên cạnh và ủng hộ các bạn bằng những gì có thể.

  3. #233
    Tham gia
    30-11-2004
    Bài viết
    15
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    From Vietnamnet

    Là những người quan tâm tới các vấn đề có ảnh hưởng quan trọng tới sự phát triển của nền CNTT Việt Nam, các bạn có thể tham gia đóng góp quan điểm của mình về việc liệu Ban tổ chức cuộc thi TTVN có nên công nhận lá đơn khiếu nại qua mạng của bạn Nguyễn Ngọc Xuân hay không tại mục Thăm dò dư luận ở bên phải trang chính CNTT-VT VietNamNet. http://www.vnn.vn/cntt/

    P.s Nếu được ViKhoa thử liên hệ với VietnamNet để các đường link tới cái online petition hiện tại cũng như các hot topic của DDTH. Như vậy sẽ nhiều người biết hơn.

  4. #234
    Tham gia
    01-12-2004
    Bài viết
    7
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Ý tưởng mới ! i' kiên'

    tui co' y' kiên' :
    anh Vi khoa sửa lại:
    "GPL license" em nghĩ ko đúng, anh sửa lai. thành GNU General Public License, tim` tren web cua? web www.gnu.org


    -Viết thư cho tác giả Stephen R. G. Fraser thuyết phục ông gửi thư tới BGK can thiệp thi` sẽ sớm có kết quả tốt

  5. #235
    Tham gia
    30-11-2004
    Bài viết
    16
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi xeracute
    Theo dõi suốt mấy ngày qua sự việc này, tôi thấy đây thật sự là điều đáng tiếc và không thể hiểu nổi cách ứng xử của ban tổ chức TTVN cũng như cá nhân anh Vương Vũ Thắng. Tôi đã chờ đợi họ lên tiếng nhưng cho đến tận hôm nay chỉ nhận được có mấy dòng cỏn con từ đại diện nhóm iCMS, chẳng làm rõ thêm một chút nào, tệ hại hơn, nó còn khiến cho sự ngờ vực có chỗ để củng cố thêm.

    Giả sử họ bị oan, thì tất cả có thể thấy ngay họ phải phản ứng thế nào. Phải nhảy dựng lên, hò hét, uất ức chứ. Tại sao lại cứ tìm cách xóa dấu vết, xóa đi các cái mà nhiều người cho đó là chứng cứ chống lại họ? Tài hơn nữa, họ còn có thể ngồi làm việc, bận đi ăn, đi nghỉ, còn biết phân biệt giờ hành chính với chả không hành chính. Trong khi những người khác, chẳng liên quan gi (các member của forum này...) thì lại chăm chú theo dõi xem sự việc trôi về đâu. Đó là điều thứ nhất đã củng cố thêm những nghi ngờ về lời cáo buộc.

    Giả sử như họ chỉ đơn giản dùng mã của CMS.NET (mà đúng thế rồi), tại sao không mạnh dạn nhận lấy? Ai chẳng thấy rõ là CMS.NET khác xa với iCMS. Chỉ có thể khẳng định iCMS phát triển lên từ CMS.NET chứ trong iCMS không còn hình bóng của CMS.NET nữa. Nếu VVT và ban tổ chức TTVN công nhận điều này ngay từ đầu rằng "iCMS phát triển từ CMS.NET những đã bổ sung vào đó rất nhiều tính năng, mang hoàn toàn dáng dấp của một sản phẩm mới..." (đại ý kiểu kiểu như vậy) thì tôi thấy cũng đâu có mất đi giá trị của iCMS cũng như giải nhất TTVN? Tiêc thay họ lại im lặng, cố tình đẩy xa vấn đề. Điều này còn làm cá nhân tôi nghi ngờ thêm rằng cái gọi là Spider hay Offline kia liệu có thực sự làm từ đầu? Xin nhớ công nghệ "bóc tách thông tin không có gì là mới", nó đã tồn tại được nhiều năm trước khi có iCMS.

    Rất nhiều yếu tố cộng thêm các quan hệ mờ ám của VVT với TTVNOL, tintucvietnam.com đã càng làm cho sự việc trở nên rối mù. Nếu xét về mánh khóe, có vẻ VVT đã sai trong cách ứng phó với kiểu vụ việc như thế này.

    Tôi vấn đánh giá cao các thành viên sáng tạo nên iCMS. Tôi vẫn dùng từ sáng tạo vì nếu chỉ so sánh CMS.NET với iCMS thì không thể không gọi như vậy. Tôi cũng không muốn đánh đồng các thành viên tạo nên iCMS với vụ việc này. Rất có thể họ cũng chỉ là nạn nhân. Tương lai đang còn dài, tài năng của các bạn thì có, sao lại muốn chịu rủi ro chết chìm trong con thuyền này? Hãy nghĩ cho mình một cách hành động đi thôi.

    Một ý nữa muốn góp ý với ban tổ chức cuộc thi. Tôi linh cảm thấy những nguy hiểm có thể xảy ra nếu sự việc không được giải quyết thấu đáo. Các vị có trách nhiệm trong vụ này và phải chịu trách nhiệm. Đừng để xảy ra những điều đáng tiếc, rất không nên.

    Còn nếu nói nhân đây làm trong sạch nền CNTT VN, tôi thấy hơi to tát. Thất ra thế giới họ lạ gì cách dùng IT ở Việt Nam. Cũng thế cả thôi.

    PS: Nếu thấy bài không ổn, nhờ Mod delete đi giùm.

    Nghỉ chút đã, chốc theo dõi tiếp.
    Toi vua ngu day, xin loi nhe: "xeracute" la ai toi khong can biet, nhung moi cau bien ngay khoi day cho chung toi nho!

    Admin lam on xoa cai linh tinh nay di nhe!

  6. #236
    Tham gia
    30-11-2004
    Bài viết
    15
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Báo VnExpress đã buộc phải đăng những bài viết về iCMS

    http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/

    Hãy tiếp tục gửi bài trong mục bạn đọc của VnExpress

    Chắc có lẽ chỉ còn Tintucvietnam là không đăng thôi - Mọi hôm thấy nó lấy tin từ các website khác nhanh lắm mà.

  7. #237
    Tham gia
    23-02-2003
    Location
    Melbourne
    Bài viết
    5,201
    Like
    0
    Thanked 24 Times in 18 Posts
    Vụ này mà ko được giải quyết đàng hòang thì năm sau hãy tẩy chay TTVN 2005 hoặc là flood nó bằng cơn lũ phần mềm nguồn mở với hàng loạt phần mềm có chữ CMS trong đó.

  8. #238
    Tham gia
    01-12-2004
    Bài viết
    7
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Rất hay ! tuyệt cú mèo!

    Tất cả đã vào cuộc . ..........Đọc xong thấy phấn khích hẳn . Sự thật đã chiến thắng.

  9. #239
    Tham gia
    01-12-2004
    Bài viết
    15
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Giận dữ !

    http://service.tuoitre.com.vn/Tianyo...InterviewID=36

    Có bác nào gửi câu hỏi cho Tuổi Trẻ được không? Sao mình vào gửi nó cứ báo JS Error Với IE và dùng Firefox thì nó cứ xóa béng cái câu hỏi đi mà 0 có action gì khác????

    Còn về câu trả lời của BTC TTVN thì tôi xin miễn có ý kiến. Chỉ thấy rằng nếu đúng là 1 cuộc thi đàng hòang thì chỉ cần có tin đồn người ta phải đi điều tra ngay, đằng này lại đòi hỏi đủ các thủ tục khiếu nại. :-( . Đúng như một bạn nào đó đã nói: " Lẽ nào giáo viên chấm bài cho HS xong thì nghe nói là do em này quay bài thì lại không kiểm tra thông tin lại à".
    Tôi nghĩ rằng việc BTC TTVN từ chối kiểu đó không khéo sẽ càng làm tăng thêm sự nghi ngờ về tính trung thực của giải TTVN.
    Được sửa bởi siriusblack lúc 21:55 ngày 02-12-2004

  10. #240
    Tham gia
    30-11-2004
    Bài viết
    15
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Hãy đọc lại những ý kiến về iCMS và cuộc thi TTVN (từ tháng 5/2004)

    http://www.ttvnonline.net/ThaoLuan/365372.ttvn

Trang 24 / 126 FirstFirst ... 192122232425262729 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •