Hiển thị kết quả từ 1 đến 3 / 3
  1. #1
    Tham gia
    24-02-2003
    Bài viết
    86
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    C++, Mananged C++. Visual C++ ? C++.NET

    Mình học sơ về native C++ (Standard Library iostream for I/O), giờ mình muốn lập trình C++ trên môi trường windows thế là mình mua cuốn"step by step using" Visual C++.NET" (mình chọn đúng hông?) và thì nó lại lại có thêm khái niệm managed C++ nữa. Mình đọc introduction của native C++ and managed C++ thì hiểu sơ sơ nhưng khổ nói chả đề cập tới Visual C++ có khác Visual C++.NET không?

    Ví dụ vậy mình viết một program cho Windows bình thường thì mình dùng Visual C++ (native C++ code) or Visual C++.NET (managed C++) ? Có phải manage C++ tốt hơn hay không? ( mặc dù mình có thể compiled native C++ and managed C++ trong bộ VS.NET 2003)
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    10-02-2003
    Bài viết
    69
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    AFAIK, C++ là ngôn ngữ (chuẩn); Visual C++ là một extension của C++ do M$ implement (vd. Borland C++ là một extension khác). Vì .NET là công nghệ của M$ nên C++.NET == Visual C++.NET. Việc thêm cái suffix .NET chắc ám chỉ Managed C++ - một loại con lai của C++ sống trong môi trường .NET Framework.

    vậy, có thể hiểu programs viết bằng (native) Visual C++ chạy theo kiểu truyền thống trước giờ (trực tiếp trên Win32API hay gián tiếp qua MFC). Programs viết theo chuẩn Managed C++(.NET) bắt buộc phải chạy trên .NET Framework.

    khái niệm "tốt hơn" của bạn là như thế nào ? nếu thiên về perfomance thì native code sẽ có ưu thế; trong khi nếu xét về khía cạnh dế quản lý code thì managed code nhỉnh hơn (cái này M$ nói, không liên quan đến tôi).

    chủ quan mà nói, code của Managed C++ trông loạn xì ngầu tạp chủng thế nào ấy . Thà code C/Win32API hoặc MFC còn đã hơn. Mà, nếu đã quan tâm đến .NET, sao không thử C# ?

  3. #3
    Tham gia
    15-09-2002
    Location
    Tp.Hcm
    Bài viết
    1,171
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    đồng ý với anh sói, code của managed c++ xem hơi rối, thà lập trình bằng C++ 6.0 dùng mfc ngon hơn. còn nếu muốn tìm hiểu sức mạnh của .net thì c# có thể là 1 lựa chọn tốt.

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •