Hiển thị kết quả từ 1 đến 5 / 5
  1. #1
    Tham gia
    30-05-2008
    Bài viết
    1
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    chuẩn đoán bệnh mất mạng internet

    Xin hỏi các bác trong diễn đàn:
    Máy tính của em mất mạng không biết do nguyên nhân gì. em cắm đầu dây mạng vào máy tính khác thì vẫn có. vậy không biết là do phải là hỏng cạc internet hay không hay là lỗi cái gì. mong nhận được những lời tư vấn của các bác
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    21-05-2009
    Bài viết
    92
    Like
    0
    Thanked 3 Times in 2 Posts
       Lâu lâu máy nhà mình cũng bị mất mạng, khi nhìn vào cái đầu cục...??? thì thấy đèn link không sáng đó là do đường truyền từ nhà cung cấp dịch vụ tới máy không được kết nối → Kiểm tra dây dẫn có bị hở hay không, nhất là ở những điểm gắn dây! Nếu cả ba Power, Link, Ethernet đều sáng thì OK

    → Nếu lỗi khác dẫn đến không kết nối được thì có lẽ do card mạng (^^)  

  3. #3
    Tham gia
    13-02-2009
    Bài viết
    356
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Bồ cắm dây sang máy khác vẫn có mạng, vậy thì kiểm tra lại card mạng (ping 127.0.0.1 -t) xem có reply không, vào device manager có bị xung đột driver card mạng không, cũng có thể dây bị chập chờn lúc nối mạng lúc không => thử thay dây hoặc bấm lại đầu dây. Cuối cùng có thể còn do máy nhiễm virus nữa.

  4. #4
    Tham gia
    27-06-2008
    Location
    huế
    Bài viết
    29
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Nếu bạn nói nguyên nhận như vậy thì không phải bị modem hay bị dây mạng rồi. Khi bạn gắn dây mạng vào máy của mình thì bạn ping mạng thì có reply ko??? bằng lệnh : ping 203.162.0.11 -t thấy có reply thì mạng của máy bạn vẫn có, còn không thì bạn vào network connections kiểm tra mạng lan đã enable chưa?? nếu đã enable rồi thì bạn xem Local Area Connections có kết nôi và có địa chỉ IP không?? Nếu có connect mà không có IP thì bạn nên cài driver mạng hoặc có thể cài Win lạ vì máy bạn đã bị virus rồi. Ngòa ra nếu máy bạn khi cám Line mạng vào card lan mà không connect thì bạn nên kiêm tra lại card lan của bạn nhé!!!
    Có 1 nguyên nhận nữa là Địa chỉ IP của bạn không trùng địa chỉ IP của modem cung cấp mạng, bạn nên đặt lại IP động thế là xong.
    Chúc bạn thành công./.

  5. #5
    Tham gia
    20-12-2007
    Bài viết
    43
    Like
    6
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Mạng của em thì bị thế này, vào Local are netword conection , trong muc activity send thì có tăng mà received ko tăng. Vào web thì dưới status bar hiện finding trang web mãi, ko vào được. Dưới system tray thì biểu tượng mạng chỉ có cái màn máy tính bên dưới là sáng, còn cái trên đen kịt. Không hiểu nguyên do là làm sao? Ai biết chỉ giúp em với, bức xúc lắm rồi!!!

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •