Trang 1 / 7 12346 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 66
  1. #1
    Tham gia
    23-04-2006
    Bài viết
    1,294
    Like
    2
    Thanked 24 Times in 11 Posts

    XM.HP sa thải HLV Riedl: Giọt nước tràn ly

    -Thua Gạch men Mikado Nam Định 0-2 ngay trên sân nhà, trận thua thứ hai chỉ sau 3 vòng đấu đầu tiên, đó là kết quả không thể chấp nhận được với một đội bóng lắm tiền, nhiều tham vọng như XM Hải Phòng. Đây cũng chính là lý do dẫn tới việc lãnh đạo đội bóng đất Cảng ra quyết định sa thải HLV trưởng Alfred Riedl, sáng 2/3.

    Ông thầy người Áo chính thức dẫn dắt XM Hải Phòng từ tháng 8 năm 2008 với bản hợp đồng có thời hạn kéo dài một năm, mức lương 12.000 USD/tháng.

    Sau những gì mà XM Hải Phòng đã giành được trong mùa giải 2008, giành hạng ba chung cuộc trong lần đầu tiên trở lại V-League dưới sự dẫn dắt của HLV Vương Tiến Dũng, sự kỳ vọng đặt vào HLV Alfred Riedl trong năm 2009 này là vô cùng lớn.

    Không chỉ có nhiệm vụ giữ vững thành tích như đã từng có, lãnh đạo XM Hải Phòng còn muốn đội bóng của mình đủ sức đua tranh ngôi vô địch khi được đặt vào tay HLV Alfred Riedl.

    Cùng với mức lương, chế độ đãi ngộ xứng đáng, XM Hải Phòng còn cung cấp cho HLV Riedl lực lượng tốt nhất có thể.

    Ngoài những gương mặt nội, ngoại binh đã thi đấu toả sáng ở mùa giải 2008, năm nay, XM Hải Phòng còn đưa về thêm cả chân sút Martins Trindade, người đã chơi rất nổi bật khi còn khoác áo TMN.CSG trước đây nay là TPHCM.

    Thiên thời, địa lợi, nhân hoà, trong tay HLV Alfred Riedl và các cầu thủ XM Hải Phòng có đủ cả nhưng rốt cuộc, họ vẫn không thể phất lên được.

    Trong trận khai mạc mùa giải 2009, gặp SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, XM Hải Phòng thua 0-1 với tình huống thủng lưới ngay từ phút thứ 10.

    Đến trận đấu kế tiếp về sân nhà Lạch Tray, tiếp đối thủ nhiều duyên nợ Thể Công, nay được HLV Vương Tiến Dũng huấn luyện, XM Hải Phòng cho dù đã thắng chung cuộc 2-1 với các pha lập công của Đức Thắng và Leandro nhưng đó lại là trận đấu mà chính họ là những người phải thất thế.

    Để rồi, khi thua trắng Gạch men Mikado Nam Định 0-2 chỉ trong vòng 3 phút, 80 và 82 cùng lối chơi bế tắc với quá nhiều điểm yếu, niềm tin của người hâm mộ với XM Hải Phòng đã giảm sút đi rất nhiều. Chính ngay trên sân Lạch Tray khi trận đấu chưa kết thúc và cả lúc tan trận, đã có những ý kiến kêu gọi HLV Riedl từ chức.

    HLV Alfred Riedl không chọn cách từ chức để ra đi bởi ông chưa để lại chút dấu ấn nào ở đội bóng đất Cảng nhưng cơ hội để ông sửa sai, làm mới đội bóng của mình đã không còn. Đương nhiên, với quyết định sa thải trong sáng 2/3, lãnh đạo XM Hải Phòng sẽ phải có một khoản đền bù những tháng còn lại trong hợp đồng.

    Điều đó giờ đây không quá quan trọng bởi vấn đề chính của XM Hải Phòng vào lúc này không phải là tiền mà là lối chơi, phong độ. 3 điểm sau 3 trận dẫu chưa phải là một kết quả quá tệ hại nhưng với một đội bóng muốn đua tranh ngôi vô địch như XM Hải Phòng thì thành tích đó không tốt chút nào.

    Trái với một số nguồn tin, lãnh đạo XM Hải Phòng đã sa thải cả BHL XM.Hải Phòng gồm HLV trưởng Alfred Riedl, các trợ lý, Hoàng Gia, Lê Tuấn Long và Phạm Văn Hùng. Không có chuyện trợ lý Hoàng Gia tạm quyền dẫn dắt đội.

    Việc tìm kiếm HLV trưởng mới cho XM Hải Phòng đang được tiến hành gấp rút và chắc chắn sẽ phải được quyết định trước chuyến làm khách đến sân Pleiku gặp HAGL vào ngày 8/3.

    Hiện tại, cái tên được nhắc đến đầu tiên cho chiếc ghế nóng ở XM Hải Phòng mà HLV Riedl phải bỏ lại chính là cựu HLV Becamex Bình Dương, Lê Thụy Hải. Dù đang đảm nhiệm vị trí cố vấn cho Giám đốc điều hành Hồ Chi Liêm (Thể Công) nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn muốn dấn thân vào thử thách.

    Theo VNN

    http://vietnamnet.vn/thethao/vleague/2009/03/833680/

  2. #2
    Tham gia
    14-05-2008
    Bài viết
    1,848
    Like
    289
    Thanked 104 Times in 77 Posts
    Đọc mà bức xúc thiệt, tuy Riedl ko phải HLV ưa thích của mình nhưng có quá đáng ko khi chỉ mới có 3 lượt đấu trôi qua?

    Tuy Hải Phòng ko phải là yếu nhưng với mùa giải năm ngoái do mới lên hạng nên các đội khác còn lạ lẫm. Mùa này Hải Phòng sao đạt hạng 3 được nữa chứ đừng nói là thứ hạng cao hơn.

    Chả hiểu mấy cha làm ăn kiểu gì, ko có căn cơ gì hết. Nếu đã quyết định tin dùng Riedl thì ít ra phải cho ông ít nhất 10 lượt đấu, thời gian đủ để ông xây dựng đội bóng theo ý đồ của mình. Nhớ Calisto xưa khi lên tuyển VN cũng thế mà thôi. Mỗi người có 1 phương châm đá bóng khác nhau và để đội bóng thực sự vào guồng họ cần thời gian.

    Cầu thủ VN đa số đá theo thói quen là chính, hễ yêu cầu mới lạ 1 tí là đâm ra khó chịu, chậm tiếp thu do cái tình ì. Đâu có thể so sánh với giải PL khi nơi đó các cầu thủ được đào tạo rất căn cơ, bài bản nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau để sau này thích ứng. Thế mà vẫn có nhiều người kêu gọi cần trao cho HLV nhiều thời gian hơn.

    Đúng là dân VN, nhìn ra TG chỉ học được cái dở, cái bố láo là lẹ lắm.

  3. #3
    Tham gia
    23-04-2006
    Bài viết
    1,294
    Like
    2
    Thanked 24 Times in 11 Posts
    hihi, thì Dusit của HAGL cũng vậy thui,

  4. #4
    Tham gia
    13-10-2008
    Bài viết
    1,132
    Like
    1
    Thanked 4 Times in 4 Posts
    Dusít sa thải cũng ko có gì quá bức xúc. NHưng cái vụ này đúng là nghe có vẻ khá vớ vẩn. Phong độ của các cầu thủ VN vôn rất thất thường. HP có thua cũng chẳng phải do HLV.
    :emlaugh:

  5. #5
    Tham gia
    23-04-2006
    Bài viết
    1,294
    Like
    2
    Thanked 24 Times in 11 Posts
    haha, có khi cầu thủ chả thèm đá, "đá bóng ma" mà HLV cũng phải lãnh hết ấy. đúng là bóng đá VN có khác

  6. #6
    Tham gia
    14-05-2008
    Bài viết
    1,848
    Like
    289
    Thanked 104 Times in 77 Posts
    Quote Được gửi bởi tranvu007 View Post
    hihi, thì Dusit của HAGL cũng vậy thui,
    Dusit là chuyện hoàn toàn khác. Dusit là cựu cầu thủ lần đầu tiên làm HLV nên qua vài trận khi chưa có bản lĩnh để thích ứng với sức ép quá lớn, do đó lui về làm trợ lý để học hỏi được nhiều hơn. Điều này ko ai trách cả. Với lại HAGL có cái lý của họ khi lực lượng của họ rất tốt với tham vọng vô địch tuyệt đối so với các đội còn lại.

    Nhìn lại Hải Phòng xem, tuy giải rồi được hạng 3 nhưng họ có như ĐTLA, Bình Dương...những đội luôn đạt được thứ hạng cao qua nhiều mùa bóng ko? Cái bài ma mới nên các đội khác chưa hiểu kỹ ko thể thành công ở mùa giải này. Ko phủ nhận lực lượng của Hải Phòng vào dạng khá nhưng nói thật đừng mơ top 3 như năm ngoái nữa. Hình như người Hải Phòng đang ngủ quên trên chiến thắng, họ nghĩ họ có thể làm được điều lơn lao hơn?

    Với cái suy nghĩ kiểu hiện tại thì 1 mùa bóng thất bát đang đón đợi họ.

    Riedl dù sao cũng là 1 người đã đưa bóng đá VN đi lên thêm 1 mức. Chỉ là nền bóng đá VN đã vượt qua mức đó và cần người giỏi hơn để tiến mãi tiến mãi. Người VN có lẽ vì điều đó nên ko còn yêu quý ông như xưa thôi, âu cũng là quy luật phát triển. Nhưng đó là cấp độ đội tuyển, còn ở CLB mà chỉ vì 3 lượt đấu đã sa thải HLV thì hết nói nổi.

    Nếu đã tin thì phải dùng, cứ nửa nạc nửa mỡ đừng hòng tiến bộ nổi. Giả sử cứ trao cho Riedl 10 trận đi, khi đó HP ko được như kỳ vọng thì đẩy Riedl đi có sao đâu, bộ nghĩ rằng 1 HLV mới lên sẽ ngay lập tức đưa HP bay cao à?

  7. #7
    Tham gia
    14-01-2008
    Bài viết
    580
    Like
    0
    Thanked 3 Times in 2 Posts
    Cá nhân tớ chả thích Riedl tí nào cả

  8. #8
    Tham gia
    17-02-2007
    Location
    [JH]Heaven
    Bài viết
    1,863
    Like
    5
    Thanked 3 Times in 2 Posts
    Hiện tại, cái tên được nhắc đến đầu tiên cho chiếc ghế nóng ở XM Hải Phòng mà HLV Riedl phải bỏ lại chính là cựu HLV Becamex Bình Dương, Lê Thụy Hải. Dù đang đảm nhiệm vị trí cố vấn cho Giám đốc điều hành Hồ Chi Liêm (Thể Công) nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn muốn dấn thân vào thử thách.
    Lê Thụy Hải, với ông Phúc, 2 cái tên sau khi ông Tô đoạt chức vô địch thì đc nhắc đến nhiều nhất ... nhất là những bài trích lại mấy câu mà ổng nói đó ... với lại vụ HLV của U22, mấy ông này cũng "khều, kéo" để giành chỗ ghê lắm ....

    3 điểm sau 3 trận dẫu chưa phải là một kết quả quá tệ hại nhưng với một đội bóng muốn đua tranh ngôi vô địch như XM Hải Phòng thì thành tích đó không tốt chút nào.
    3d sau 3 trận cũng ổn.... nếu nói là đua tranh chức vô địch thì đợi mấy mùa sau đi .

  9. #9
    Tham gia
    20-12-2007
    Bài viết
    3,736
    Like
    50
    Thanked 86 Times in 64 Posts
    Tôi cũng không đánh giá cao ông Riddle, nhưng cái cách HP sa thải ông ta cũng quá đáng lắm, chỉ mới 03 vòng thôi mà. Còn nhớ ĐTLA trước kia, lúc khởi đầu còn tệ hơn vậy, nhưng cuối cùng vẫn đoạt chức vô địch VL. Dù sao cũng nên cho ông ấy ít nhất là 05 trận.

  10. #10
    Tham gia
    23-04-2006
    Bài viết
    1,294
    Like
    2
    Thanked 24 Times in 11 Posts
    cũng may là cuối cùng mấy cha VFF mời thầy Tô về mới có chiếc cúp AFF, ko thui thì cũng toi rồi

Trang 1 / 7 12346 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •