Trang 23 / 90 FirstFirst ... 182021222324252628 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 221 đến 230 / 894
  1. #221
    Tham gia
    16-03-2007
    Bài viết
    16
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Tui học aptech đây.Hic xin lỗi các bác chứ giáo viên như...(hic hic, ac ac).. giảng chán bỏ xừ. Học phí cả tiền biết thế tui không học nữa cho xong. Tui khuyên đừng có dại mà học Aptech vừa tốn tiền lại thu về chẳng được mấy tự học có khi còn biết nhiều hơn.He he

  2. #222
    Tham gia
    03-08-2006
    Bài viết
    871
    Like
    18
    Thanked 50 Times in 29 Posts
    Quote Được gửi bởi nG64mKH View Post
    cái thread này nên đổi tên lại thành 1 trong các tiêu đề sau:

    = Đại chiến Aptech và NIIT
    = Thế nào là đủ tuổi
    = Chất lượng hay số lượng
    = Ko học ĐH có khả năng bị liệt dương ko dẫn đến ko làm vợ sướng đc ko
    = Căn bản PR
    = Cùn rỉ nâng cao

    kính các bác
    Ông này hình như học đại học xong bị liệt dương, không làm vợ sướng được nên cay cú dân Aptech, NIIT.

  3. #223
    Tham gia
    18-03-2006
    Bài viết
    1,295
    Like
    0
    Thanked 25 Times in 15 Posts
    Quote Được gửi bởi mhtoan View Post
    Tui học aptech đây.Hic xin lỗi các bác chứ giáo viên như...(hic hic, ac ac).. giảng chán bỏ xừ. Học phí cả tiền biết thế tui không học nữa cho xong. Tui khuyên đừng có dại mà học Aptech vừa tốn tiền lại thu về chẳng được mấy tự học có khi còn biết nhiều hơn.He he
    Ko biết bạn học trung tâm nào, mình học FPT-Aptech, đúng là chất lượng giáo viên chưa tốt, nhưng cũng có người này người khác, không thể phủ nhận sạch trơn được

    Tôi ko nghĩ bạn tự học ở nhà, ko đi học mà có được kiến thức như đi học Aptech đâu. Học aptech 1 năm tôi là người nghỉ nhiều nhất trong lớp vì ở nhà đọc sách hay hơn lên lớp nghe giảng, nhưng tôi vẫn học Aptech, vì chương trình học hay (nhất là làm project), và có thể liên thông lên ĐH Kiến thức tôi thu được hoàn toàn nhờ tự học, nhưng nhờ có chương trình hay, tôi bám theo chương trình học, ko học lan man, ko trọng tâm.

  4. #224
    Tham gia
    03-08-2006
    Bài viết
    871
    Like
    18
    Thanked 50 Times in 29 Posts
    Quote Được gửi bởi mhtoan View Post
    Tui học aptech đây.Hic xin lỗi các bác chứ giáo viên như...(hic hic, ac ac).. giảng chán bỏ xừ. Học phí cả tiền biết thế tui không học nữa cho xong. Tui khuyên đừng có dại mà học Aptech vừa tốn tiền lại thu về chẳng được mấy tự học có khi còn biết nhiều hơn.He he
    Xin giới thiệu cho các bạn ông này là chúa ngủ ở Aptech, hôm nào ông ấy mà đi học thì cả hệ thống Aptech Việt Nam, có khi cả Aptech world wide không có ai nghỉ cả.

  5. #225
    Tham gia
    19-03-2007
    Bài viết
    8
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Chào mọi người, thấy chủ đề này hay nên tôi cũng muốn tham gia một chút. Chủ yếu là để góp một chút kinh nghiệm cho những ai mới bước vào CNTT và đang mong muốn tìm một môi trường học tập lí tưởng.

    Tôi đã từng học ở NIIT và ra trường với bằng loại trung bình. Tuy nhiên tôi vẫn rất tự tin khi xin việc làm. Và đã tìm được một công việc với mức lương tương đối. Vấn đề tôi muốn nhấn mạnh không phải là học để lấy tấm bằng như thế nào mà quan trọng là bạn muốn bắt đầu khi ra trường như thế nào?

    Về chương trình học, tôi thấy giáo trình NIIT khá hay. Chương trình học cô đọng và được sắp xếp hợp lý. Sách giáo khoa gửi từ bên nước ngoài về. Sách rõ ràng và đẹp.

    Bên NIIT, mỗi học kì có 4 cột điểm tương ứng với 4 phần thi. Tổng cộng bốn phần thi này là 100% điểm. Bài thi đầu tiên là phương pháp tìm kiếm thông tin, chắt lọc thông tin và trình bày thông tin. Điểm của lần thi này được tính 10%. Phần thứ hai là thi giữa kì. Phần thứ ba là làm dự án. Phần thứ tư là thi cuối kì. 3 phần thi sau mỗi phần 30% số điểm.

    Ở NIIT không có thi từng môn. Các phần thi giữa kì và cuối kì là tổng hợp tất cả những gì có trong chương trình học. Đề thi không dễ cho những ai học gạo. Đề thi trắc nghiệm được biên soạn công phu và bằng tiếng Anh.

    Tôi thích nhất phần dự án. Đề tài là do mình chọn trong danh sách. Ngoài ra mình cũng có thể đề xuất. Phần dự án phải được hoàn thành theo nhóm. Khi bạn làm dự án theo nhóm, bạn sẽ thấy được những trở ngại khi giao tiếp và độ chênh lệch trình độ. Tuy nhiên sẽ rất thú vị khi bạn thấy được sự đoàn kết cùng nhau học hỏi và rút tỉa kinh nghiệm.

    Vì quá súc tích nên giáo trình ở NIIT khiến bạn có cảm giác càng học sẽ càng khó. Kinh nghiệm là nên đọc và tham khảo sách về môn học nhiều lên.

    ---------------------

    Bây giờ là đến vấn đề về CNTT. Sự hiểu biết về CNTT của tôi nhìn chung là không vượt bật. Đến khi ra trường thì tôi mới nhận ra mình thiếu những gì và cần những gì. Đó là một sai sót vô cùng lớn và nhân đây xin chia sẻ kinh nghiệm với những bạn mới vào nghề.

    Có rất nhiều người học CNTT bởi vì cho rằng nghề này kiếm ra khối tiền và dễ xin việc. Sự thật là tôi có một số người bạn tốt nghiệp đại học loại khá và một số người tốt nghiệp các trung tâm như Aptech và NIIT loại khá nhưng vẫn không kiếm được việc làm. Những người này một là làm công việc liên quan đến máy tính khá bình thường với mức lương bèo nhèo; hai là học thêm một cái bằng nào đấy để thêm tự tin. Tại sao lại như vậy?

    Vấn đề là do định hướng nghề nghiệp không rõ ràng. Có rất nhiều bạn vào học đại học mà vẫn chưa biết mình sẽ làm gì sau này. Chương trình đại học dạy kiến thức nền khá vững. Nhưng theo khía cạnh của tôi nhìn nhận, là thiếu định hướng tư duy và nghề nghiệp ngay từ ban đầu. Lấy ví dụ đơn giản, bạn sẽ được học cấu trúc dữ liệu. Và bạn chuyên tâm vào nó để được cao điểm nhất lớp. Tuy nhiên bạn lại không học cách ứng dụng thực tiễn của nó vào cuộc sống. Tôi nói là thực tiễn chứ không phải sự cao siêu. Vấn đề là bạn học những cái đó để làm gì?

    Ngành lập trình trong CNTT rất đa dạng phục vụ cho nhiều lợi ích khác nhau. Chỉ cần nhìn vào Windows bạn đã thấy phức tạp rồi. Lập trình ứng dụng Win. Lập trình ứng dụng web. Lập trình driver để nhận dạng các thiết bị. Nếu bạn nhìn vào hệ thống máy chủ, bạn sẽ dính đến lập trình hệ thống xử lý thông tin server. Nhìn vào môi trường phát triển phần mềm, có khi nào bạn tự hỏi mình sẽ tạo ra một ngôn ngữ lập trình mới hoặc một nền tảng để phát triển ứng dụng chưa? Những điều này không được nêu ra ở trường lớp đâu nhé!

    Có rất nhiều con đường để lựa chọn. Nhưng hầu hết là lựa chọn con đường tốt nghiệp theo chương trình để sớm ra trường với tấm bằng loại tốt để kiếm việc lương cao. Điều đó dễ khiến mình rơi vào tình trạng mất tự chủ. Và thay gì để chuyên tâm nghiên cứu làm một cái gì đó có ích cho xã hội và cho chính bản thân bạn. Bạn sẽ trở thành một con bù nhìn với bằng cấp và điểm số.

    Cuối cùng, tôi không phủ nhận tấm bằng. Bản chất của nó là tốt nhưng nó dễ khiến mình thiên về danh vọng. Nếu bạn mới bước vào ngành CNTT, bạn hãy tìm hiểu thật kĩ về nó và tìm ra con đường đi của mình. Có một hướng đi rồi bạn sẽ thành công.

    -------------

    Theo nhận định của tôi thì đại học cung cấp kiến thức nền tốt. Còn các trung tâm thì cung cấp ngôn ngữ lập trình, công nghệ, kỹ năng và ứng dụng. Một số bạn từng ví von học đại học như luyện nội công còn học trung tâm như luyện kiếm pháp. Đó là một kiểu ví von theo tôi là hợp lý. Nếu kết hợp 2 cái thì thành võ công cái thế rồi. Chúc các bạn mới vào nghề sẽ mau chóng trở thành đệ nhất thiên hạ.

  6. #226
    Tham gia
    19-03-2007
    Bài viết
    5
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    NIIT - sự thật ư ??

    Quote Được gửi bởi oak View Post
    Trung tâm NIIT tôi đến học không rộng lắm, chỗ để xe hơi khó khăn, qui mô cũng như các bộ phận của trung tâm còn hạn chế. Tuy nhiên cả nhân viên và thầy giáo đều rất thoải mái và nhiệt tình (phong cách làm việc của nước ngoài). Phòng lab ở đây rộng hơn bên Aptech nhưng các máy được bố trí để nhìn lên bảng nên khó khăn cho việc đi lại. Điều làm tôi hơi bất ngờ khi bước vào phòng lab là phần đông mọi người đang bắn Quake (đại loại như Quake) do chưa đến giờ vào lớp. Tất nhiên việc học tin thường rất nặng nề tuy nhiên tôi nghĩ rằng trung tâm đã hơi dễ dãi khi cho phép học viên cài game!!!.
    Tôi hiện đang là sinh viên của NIIT, tôi thấy bạn có vẻ chưa biết nhiều về NIIT trường hợp bạn nói phần đông mọi người đang bắn Quake là hoàn toàn sai ko biết các trung tâm khác thế nào nhưng trung tâm của tôi tôi chưa bao giờ thấy tình trạng đó và càng ko thấy trung tậm cho phép học viên cài game bao giờ hết tôi cũng chưa thấy ai cài game do đó bạn nói là hoàn toàn sai
    Tôi cũng chưa tìm hiểu về các trung tâm khác như FPT hay Aptech nhưng tôi thấy được ở NIIT những cái mà tôi cần nhiều người cứ thich "đứng núi này trông núi nọ" học NIIT thì chê NIIT khen bên Aptech hay ngược lại nhưng tôi thấy đây là 2 trung tâm lớn đều có thể tin tưởng đc chủ yếu là do mình hết thôi chứ nếu học ko chịu học thì chẳng có trung tâm nào dạy hay hết

  7. #227
    Tham gia
    17-03-2007
    Bài viết
    15
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    lên google...gõ từ khóa : Aptech + NIIT + Top 20 sẽ thấy

    (ngay dòng đầu thôi)

    ----> TOP 20 Companies in the Training Outsourcing Industry

    http://www.trainingoutsourcing.com/to_news.asp?id=3403

    nhớ refresh và đơi load xong nhé, bảng xếp hạng hình như có thay đổi

    ai học Aptech hay NIIT thì cứ vào đó mà xem nhé khỏi tranh cãi nữa

    nếu mục đích bạn học để kiếm việc làm thì có lẽ giá trị 2 thằng này ngang nhau thôi , nhưng nếu mục đích là liên thông học các đại học, thì Aptech đáng tin hơn, có nhiều người đã đi Úc học theo dạng này rồi (bạn bè mình cũng có) dĩ nhiên là phải cố gắng học mới đi đựoc còn NIIT thì mình vẫn chưa nghe hoặc thấy nhân chứng sống ( có thể có nhưng mình không biết )
    Được sửa bởi kalakolo lúc 12:57 ngày 21-03-2007

  8. #228
    Tham gia
    17-03-2007
    Bài viết
    15
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    xin đính chính là hình như bảng xếp hạng trên nó random , cứ mỗi lần f5 là thứ tự lại thay đổi

  9. #229
    Tham gia
    16-03-2007
    Bài viết
    16
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Vui lắm !

    Quote Được gửi bởi meoden8x View Post
    Xin giới thiệu cho các bạn ông này là chúa ngủ ở Aptech, hôm nào ông ấy mà đi học thì cả hệ thống Aptech Việt Nam, có khi cả Aptech world wide không có ai nghỉ cả.
    Hic Tuấn dám chê anh hả. He he Nhưng anh thi có lần nào bị trượt đâu chỉ có điều ngủ nhiều nên điểm không được 100% thôi.

  10. #230
    Tham gia
    28-03-2007
    Location
    ha noi
    Bài viết
    2
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Lập trình

    Mình thấy ko nên bàn kĩ wa về máy móc, khi đã vào các trung tâm qtế này học thì trước hết bạn phai hiểu biết sơ wa về máy tinh(đặc biệt là cấu hình máy). còn khi đã vào hoc mấy QTR đầu thi giảng viên sẽ nói qua. với các QTR sau bạn sẽ chọn chương trình mà minh sẽ làm sau này. một là quản trị, hai là lập trình(trong lập trinh lại đi theo hai hướng khác nhau là java hoặc dot.net---đó la đặc điểm mà chỉ có NIIT, con aptech cái gì cung học but khi đi làm bạn sẽ ko gioi thật sự ngôn ngữ naò).
    Ở các trung tâm qtế họ chỉ giúp mình tiếp cận những công nghệ mới chứ ko dạy tỉ mỉ và ít thực hành như ở truờng đại học.Vì vậy khi hoc ở các trung tâm này bạn tự hcj là nhiều.
    The end.

Trang 23 / 90 FirstFirst ... 182021222324252628 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •