Trang 1 / 6 1234 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 59
  1. #1
    Tham gia
    12-02-2008
    Bài viết
    285
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Không biết ở VN có đại gia nào tiêt kiệm như thế này không nhỉ?

    http://vn.news.yahoo.com/tto/2008071...m-5727bc2.html

    TT- - TT - Không phải tất cả những ông chủ giàu sang hay các văn nghệ sĩ hào phóng đều sống vương giả. Báo chí Trung Quốc đã kể về lối sống tiết kiệm của không ít người trong số này. Tuổi Trẻ xin giới thiệu những tấm gương dưới đây:

    Đại gia

    Tỉ phú Hong Kong Lý Gia Thành, người giàu nhất châu Á nhưng lại không quan tâm đến nhãn hiệu quần áo đang mặc. Giày bị hư, ông thường đem đi sửa lại và mang tiếp. Do đó, trong mười đôi giày của ông có đến năm đôi là giày cũ. Các bộ áo vest của ông thường mặc 8-10 năm. Khi đi làm ông hay mặc bộ vest màu xanh, đeo đồng hồ giá 26 USD. Báo chí Hong Kong từng kể lại câu chuyện một lần ông đến khách sạn, sau khi đậu xe ông định boa cho cậu bé mở cửa, nhưng khi móc tiền một đồng xu rớt ra, thế là ông cắm cúi chạy theo đồng xu để lượm mặc cho mọi người đang trố mắt nhìn ông.

    Với chủ tịch Tập đoàn Hồng Hải Đài Loan Quách Đài Minh (tài sản hơn 2 tỉ USD), bàn ghế phòng làm việc của ông đều có tuổi đời trên mười năm. Trong giờ làm việc, bóng đèn hành lang chỉ mở ngắt quãng, vào giờ ăn trưa văn phòng làm việc phải tắt đèn, từ khi có điện thoại di động ông không đeo đồng hồ.

    Tổng giám đốc Tập đoàn sản xuất xe hơi Jili Trung Quốc Lý Thư Phúc, với tài sản trị giá hàng trăm triệu NDT, nhưng chỉ mang giày giá 80 NDT, mặc áo giá 30 NDT. Ông từng bị bảo vệ chặn ngay trụ sở công ty vì nhầm với nhân viên đến xin việc. Ông chưa từng mua áo giá 500 NDT trở lên, khi mua áo vest ông dặn chỉ mua áo giá 300 NDT trở xuống.

    Chủ tịch Tập đoàn Tân Hy Vọng Trung Quốc Lưu Vĩnh Hảo (tài sản hơn 10 tỉ NDT) nổi tiếng ăn uống rất tiết kiệm, khi đi nhà hàng đều gọi những món bình dân. Ông ít khi vào tiệm cắt tóc sang trọng, mà chỉ cắt tóc với giá 5 NDT, ăn cơm ở căngtin với nhân viên, mỗi ngày tiêu không quá 100 NDT. Năm 2000, một lần ông được Đài truyền hình Hồ Nam mời phỏng vấn, MC phát hiện bốn vị khách mời đều mang giày trị giá từ 8.000-10.000 NDT, còn ông Lưu chỉ mang giày giá hơn 100 NDT và cũng không nhớ hiệu gì.

    Và văn nghệ sĩ

    Diễn viên nổi tiếng Thành Long cũng từng khuyên mọi người không nên lãng phí cả giấy vệ sinh, xà bông dùng hết mới được thay, cơm hộp chưa ăn hết có thể mang về.

    Chu Tấn, diễn viên điện ảnh đang lên ở Trung Quốc, được ví là người đẹp bảo vệ môi trường. Vì thông thường các ngôi sao khi xuất hiện trước công chúng đều mặc áo mới, ít có bộ quần áo nào mặc quá hai lần. Nhưng Chu Tấn thì khác, cô chỉ thay đổi đôi chút kiểu dáng và mặc lại vào dịp khác. Cô cho biết rất uổng phí nếu chỉ mặc một lần và cô xem đó cũng là một cách để bảo vệ môi trường.

    Gương tiết kiệm ở các nước

    Người sáng lập Công ty Ikea - tỉ phú Ingvar Kamprad (Thụy Điển) là người nổi tiếng tiết kiệm. Với tài sản 31 tỉ USD, nhưng 15 năm nay ông vẫn đi chiếc Volvo, ngày thường ông thích đi xe buýt vì có thể dùng thẻ ưu đãi của người già. Khi đi cắt băng khánh thành một phòng điêu khắc ở quê, ông đã xếp băng khánh thành trao lại ngài thị trưởng để dùng tiếp vào dịp khác. Ông luôn đi mua bánh mì vào buổi chiều khi siêu thị bắt đầu giảm giá.

    Ngay cả diễn viên nổi tiếng Hollywood như Julia Roberts, một lần vào tiệm bán hàng second-hand, sau khi chọn được một chiếc áo vừa ý, cô hỏi cửa hàng có thể đổi cho cô bằng chiếc áo đang mặc không. Cô ca sĩ Barbra Streisand từng cắt thẻ giảm giá 0,5 USD trong một lần uống cà phê Starbucks. Kể cả nữ hoàng Anh với gia tài kếch xù nhưng vẫn yêu cầu lồng hai chiếc khăn trải giường cũ vào nhau để dùng, giấy báo được xé nhỏ làm cỏ cho ngựa nằm, tất cả các loại bao bì đều được bà tái sử dụng.

    CẢNH CHÁNH (Theo Qianlong, sina, ywnews)
    Các đại gia và các quý tử của các đại gia nhà mình tiêu tiền như nước, vừa mới giàu lên nhờ BDS là bắt đầu mua phantom nọ phantom kia. Điện thoại đời mới thay như thay sịp
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    21-05-2008
    Location
    Chân trời rộng mở. Ngủ đâu là nhà, ngã đâu là giường ..z..Z..z..
    Bài viết
    1,193
    Like
    0
    Thanked 6 Times in 5 Posts
    nhưng khi móc tiền một đồng xu rớt ra, thế là ông cắm cúi chạy theo đồng xu để lượm mặc cho mọi người đang trố mắt nhìn ông.
    Các bộ áo vest của ông thường mặc 8-10 năm
    Tiết kiệm hơi quá đáng, có thể báo chí phóng đại rồi, chứ đại gia mà làm thế cả họ hàng, bạn bè đều chê cười, ngay cả bản thân mình cũng thấy ái ngại
    Tui thấy mấy ông bà phóng viên báo Ywnews muốn giật tip với nội dung hơi thái quá để thu hút người đọc thoi

  3. #3
    Tham gia
    12-08-2007
    Location
    Qui Nhơn
    Bài viết
    207
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    chả quá đáng chỗ nào , đồng xu chui xuống cống mà theo nhặt mới là khó coi

    ở việt nam , nghèo mà toàn sĩ diện

  4. #4
    Tham gia
    21-05-2008
    Location
    Chân trời rộng mở. Ngủ đâu là nhà, ngã đâu là giường ..z..Z..z..
    Bài viết
    1,193
    Like
    0
    Thanked 6 Times in 5 Posts
    Quote Được gửi bởi Kỳ Nam View Post
    chả quá đáng chỗ nào , đồng xu chui xuống cống mà theo nhặt mới là khó coi

    ở việt nam , nghèo mà toàn sĩ diện
    Mâu thuẫn ngay trong lời nói

  5. #5
    Tham gia
    22-07-2005
    Bài viết
    9,146
    Like
    612
    Thanked 2,879 Times in 1,409 Posts
    Danh sách này không có những thành tích chắt chiu của Bill Gates thì quả là thiếu sót, tiết kiệm từng xu rồi đổ hàng chục tỷ lại cho quỹ từ thiện thì mới đáng khen

  6. #6
    Tham gia
    12-02-2008
    Bài viết
    285
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi Arkain View Post
    Danh sách này không có những thành tích chắt chiu của Bill Gates thì quả là thiếu sót, tiết kiệm từng xu rồi đổ hàng chục tỷ lại cho quỹ từ thiện thì mới đáng khen
    Bác này nói quá đúng

  7. #7
    Tham gia
    10-10-2007
    Location
    1st Galaxy
    Bài viết
    758
    Like
    0
    Thanked 4 Times in 4 Posts
    Quote Được gửi bởi Arkain View Post
    Danh sách này không có những thành tích chắt chiu của Bill Gates thì quả là thiếu sót, tiết kiệm từng xu rồi đổ hàng chục tỷ lại cho quỹ từ thiện thì mới đáng khen
    đúng đúng một sự thiếu sót quá lớn.
    Bác Bill của em...

  8. #8
    Tham gia
    20-12-2007
    Bài viết
    3,736
    Like
    50
    Thanked 86 Times in 64 Posts
    Mỗi người trên đời này đều có cái sướng riêng của họ, chúng ta sẽ chẳng lạ lùng nếu bác Kền thích uống bia ôm hay ngồi quán cóc. Các doanh nhân hay nghệ sĩ cũng là người thôi, mấy ông doanh nhân đó cái sướng của họ là làm ra tiền chứ chưa hẳn là xài tiền. Thật thiếu sót nếu không nói đến Warent Bufett, ông ấy hiện nay là người giàu nhất tg và đã nằm trong top không biết tự bao giờ, nhưng ông ấy sống hết sức giản dị, và cam kết hiến phần lớn tài sản của mình cho quỹ của vợ chồng bác Bill. Về phần bác Bill, trước đây bác bị chỉ trích rất nhiều vì làm từ thiện rất nhỏ giọt, sau này khi đi thăm viếng nhiều nơi, đã khiến ông ấy thay đổi rất nhiều.

  9. #9
    Tham gia
    03-09-2007
    Location
    http://cafeviahe.info
    Bài viết
    922
    Like
    0
    Thanked 9 Times in 4 Posts
    tiết kiệm wa' lại trở thành hà tiện phải ko các bác

  10. #10
    Tham gia
    07-06-2006
    Bài viết
    3,587
    Like
    86
    Thanked 641 Times in 314 Posts
    Vấn đề ko phải là tiết kiệm như thế nào mà là phải biết xài tiền như thế nào cho hiệu quả và nguồn tiền đó có từ đâu ra.

    Anh làm ra 1 ngày 1000 USD anh không xài hoặc chỉ xài 1 đòng thì tiền anh làm ra để làm gì, đem nhét xuống đất cho nó mục nát ra à. Anh làm 1000 đồng 1 ngày mà bắt anh tiêu xài theo kiểu anh làm ra 1 đồng 1 ngày, thì tại sao anh phải đổ mồ hôi và chất xám để lao động cực khổ làm chi.

    Một nền kinh tế có phát triển hay không luôn được đo lường bằng chỉ số tiêu dùng của quốc gia đó.

    Ở VN nói chung và các bạn trẻ trên ddth nói riêng luôn có cảm giác có thái độ thù nghịch với những người tiêu xài tiền. Nhớ có 1 lần nào đó báo chí viết về những người khoái mua đồ HiTech với 1 cảm giác hằn học. Chi vậy ? Đó là thái độ ghen tức vì mình không được như thế.

    Cần phải phân biệt rõ ràng tiền đó từ đâu ra. Nếu đó là công sức lao động chân chính của anh ta chứ ko phải từ những quỹ đen quỹ đỏ, từ ông bà cha mẹ v.v thì phải để cho anh ta có cơ hội sử dụng giá trị anh ta đã tạo ra. Và đi theo cũng là tạo việc làm cho vô số người lao động khác.

    Và sử dụng tiền đó như thế nào để giúp kinh tế VN phát triển chứ không phải kinh tế Anh với Rolls Royce, kinh tế US với máy bay riêng, hay các quý bà shopping ở Sing.

    1 tỷ phú làm việc từ thiện là rất đáng quý và đáng được hoan nghênh. Nhưng đâu có ai bắt buột anh phải phấn đấu để làm giàu thiệt giàu để cuối cùng xách sạch công sức vất vả của mình để đi từ thiện ? Mà họ làm giàu bao giờ cũng phải cho bản thân trước, và giàu để làm gì nếu không phải dùng tiền đó để tiêu xài ?

    Thay vì ngồi đó tức giận và ganh ghét với những người gọi là đại gia,thấy họ tiêu xài như nước sao ta không suy nghĩ cách móc tiền của họ để ta cũng có thể hưởng được 1 chút gì đó từ họ. Đó mới là cách thông minh.

Trang 1 / 6 1234 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •