Hiển thị kết quả từ 1 đến 3 / 3

Chủ đề: Offline cho IMAP?

  1. #1
    Tham gia
    15-12-2004
    Bài viết
    214
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Offline cho IMAP?

    Google mail đã cho phép sử dụng IMAP. Mình đã làm theo hướng IMAP và thiết lập được. Tuy nhiên mình có một số điều không hiểu như sau:

    Trong POP3 mình có thể download offline được nhưng không có khả năng đồng bộ như trong IMAP. Tuy nhiên chức năng rất quan trọng của POP3 là offline cả nội dung. Trong khi đó IMAP lại chỉ download tiêu đề, còn muốn đọc nội dung email bắt buộc máy tính phải online. Như vậy trên một chương trình gửi nhận email mình phải thiết lập 2 account cho cùng 1 địa chỉ email: 1 tài khoản IMAP, 1 tài khoản POP3. Như vậy khá phức tạp.

    Mình đã thử và thấy kể cả các thư đã trên máy tính rồi, nhưng khi offline vẫn không đọc được, chỉ nhìn thấy tiêu đề.

    Vậy có cách nào chỉ sử dụng được các tính năng của IMAP nhưng vẫn có thể đọc thư offline được không? Mình đang dùng thunderbird 2.0.

    Thân!
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    15-12-2004
    Bài viết
    214
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    MAP hơn POP ở điểm nào?

    IMAP được viết tắt từ Internet Message Access Protocol (Giao thức Truy cập Thư tín Internet). Giao thức mới này được các chương trình duyệt email hỗ trợ như Outlook Express, MS Outlook Express 2003, Mozilla Thunderbird hoặc Apple Mail…

    Bằng cách hỗ trợ IMAP, Google cho phép người dùng có thể duyệt hộp mail của mình từ hệ thống server của Gmail. Nghe qua gần giống với giao thức POP, nhưng IMAP có nhiều ưu điểm nổi trội hơn, vì nó cho phép thiết lập sự kết nối liên tục tạo nên một ánh xạ giữa các trình duyệt email (email client) với hệ thống webmail của Google.

    Nếu như trước đây, với POP, những thay đổi của bạn trực tiếp từ email client sẽ không có tác dụng đối với webmail của Gmail. Nhưng với IMAP, những thay đổi của bạn từ các trình duyệt email như thêm thư mục mới, xóa thư mục, di chuyển email vào thư mục nào đó… đều có tác dụng trực tiếp đối với webmail của Gmail.

    Với giao thức IMAP, người dùng có thể đồng bộ hóa dữ liệu hộp mail trên server với nhiều loại thiết bị tại bất kỳ nơi đâu khi truy xuất hộp mail. Ví dụ, bạn có thể đọc mail trên trang web Gmail, tiếp theo bạn dùng máy iPhone di chuyển mail vào “Starred”, rồi sau đó đến một nơi khác bạn di chuyển mail vào “All Mail” bằng chương trình Thunderbird, và cuối cùng là xem lại tất cả những thay đổi trên điện thoại BlackBerry.

    Cuối cùng, IMAP cung cấp một giải pháp ổn định hơn. Với giao thức POP, rủi ro bị mất email hoặc tải xuống cùng một nội dung email nhiều lần rất hay xảy ra, trong khi IMAP tránh được điều này thông qua cách thức đồng bộ hóa dữ liệu 2 chiều giữa trình duyệt email của bạn với hệ thống web Gmail.

    [=========> Bổ sung bài viết <=========]

    Hic không bác nào trả lời ạ? Buồn 5 phút!
    Được sửa bởi kimchammong lúc 20:35 ngày 22-03-2008 Reason: Bổ sung bài viết

  3. #3
    Tham gia
    15-12-2004
    Bài viết
    214
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Đã offline được, chỉ cần thiết lập lại là xong. Close topic!

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •