Trang 1 / 15 12346 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 150
  1. #1
    Tham gia
    02-10-2014
    Bài viết
    218
    Like
    4
    Thanked 97 Times in 36 Posts

    Kinh nghiệm sau 02 tháng kinh doanh Thương mại điện tử

    Sau gần 2 tháng start up với cái khogiatot.vn mình đã có một số thành tưu nhỏ nhỏ và cảm nhận được tiềm năng rất lớn của TMĐT, mình post bài này lên đây với mục đích chia sẻ kinh nghiệm cùng các bạn, giao lưu học hỏi và và nhờ tư vấn thêm các kỹ năng online.

    Sau hai tháng chính thức làm marketing mình đã đạt được một số kết quả sơ bộ:

    1, Website của mình đã có từ 400 đến 600 IP ghé thăm khách hàng một ngày với khoảng từ 3000 đến 5000 pageview
    2, Bên mình đã đạt từ 8 đến 12 đơn hàng / ngày và 90% đơn hàng của mình ngoài Hà Nội.
    3, Mình đã bán hàng tới 25 tỉnh thành, có cả các bạn ở đảo Coto mua hàng của mình, Đắc Lắc, Kiên Giang đủ cả đây chính là điểm mình cảm thấy TMĐT thực sự tiềm năng.

    Trở ngại lớn nhất mà mình gặp phải hiện tại lai phí ship và thời gian ship, thường đi các tuyến huyện thời gian ship mất có khi đến cả tuần và phí ship chiếm tới 20% chi phí của sản phẩm, ngoài ra nếu mình dung dịch vụ SHIP của Viettel việc đối soát rất mất thời gian (đọng vốn).
    Mặc dù có những rào cản và rủi ro như việc khách hàng đặt hàng ảo, hay bị trả lại hàng, mình vẫn tin tưởng vào mô hình kinh doanh TMĐT, mình bỏ ra số vốn cho tới giờ này chỉ trên 100 triệu đồng, vừa đủ 6 tháng tiền nhà + 2 tháng đặt cọc cho một mặt tiền nhỏ nhỏ ở mặt phố không phải trung tâm chưa tính tiền trang trí cửa hàng.

    Mình sẽ không thể bán hàng lên tận, Sơn La, Lai châu v.v được nếu mình đầu tư bán chủ yếu OFFLINES, không dễ để thu hút được hàng trăm người vào cửa hàng giống như khách hàng vào website của mình hiện tại nếu mình chỉ kinh doanh OFFLINES.

    Mình mạn phép được chia sẻ với các bạn công việc kinh doanh online của mình

    1, mình chọn những măt hàng gia dụng và công nghệ để kinh doanh, sau khi được tư vấn của một người bạn đang kinh doanh TMĐT khá thành công với hàng trăm đơn hàng /ngày.
    Theo kinh nghiệm của bạn mình, cậu ấy cứ ngó Lazada bán gì thì cậu ta bán cái đó giá rẻ hơn, và cách thức tiến hành tiếp thị thì cũng giống với bài toán của Lazada. Cái này theo mình cũng chưa hẳn là đúng và khó có thể làm lâu dài nhưng vì mới start up mình không biết làm gì hơn.

    2, mình lựa chọn kênh quảng cáo bán hàng qua Facebook và Google đơn giản vì nó thích hợp với mô hình start up của mình, mình muốn kiểm soát hiệu quả của chi phí quảng cáo.
    các bạn đã hoạt động lâu năm rồi có thể lựa chọn các hình thức khác như email marketing hoặc đặt banner quảng cáo trên các trang điện tử hay quảng cáo CPC trên các mạng quảng cáo eclick của vnexpress hay admicro của dân trí v.v
    Hình thức quảng cáo nào cũng có thể mang lại hiệu quả nhất định nhưng mình nghĩ Facebook và Google nó quá thông minh, khi giúp nhà quảng cáo có khả năng kiểm soát được chi phí từng đồng tiền họ bỏ ra quảng cáo và không ràng buộc.
    Mình cài đặt hệ thống mã chuyển đổi của Google và nhận thấy chi phí để mình có một đơn hàng tủ nhựa lắp ghép đa năng của mình chỉ cao nhất là 38000 VNĐ.
    Có những đơn hàng gọi điện, hoặc khách hàng biết đến website mà không mua hàng thì Google khuyến mại cho mình vì nó không được tính vào giá thành của một chuyển đổi.
    Nếu các bạn lựa chọn hình thức quảng cáo trên các website lớn như dantri, baomoi v.v các bạn sẽ mất ngay một mẹc tiền mà chưa biết kết quả thu về, với Google và Facebook các bạn có thể dừng quảng cáo bất kỳ lúc nào, có thể target đối tượng quảng cáo, có thể quyết định chạy vào giờ nào và giá tiên click khác nhau ở từng địa phương khác nhau đó là lý do tại sao mình yêu hai thằng nó đến vậy và càng ngày bọn nó càng giàu.

    Quay lại bài toán khởi nghiệp của mình mình tiến hành qua các bước sau:

    Bước 1: Xây dựng hình ảnh

    Việc kinh doanh online việc chau chuốt hình ảnh rất quan trọng, không giống như việc bán hàng online như các bạn nhà mình trên diễn dàn, mình làm Mass nên khách hàng không biết mình là ai họ chỉ căn cứ vào những gì họ nhìn thấy trên website của mình để đặt hàng vì vậy hình ảnh cần chuyên nghiệp, có sự đầu tư về giao diện đồ họa và website.
    Mình đã chọn mua một tên miền Việt Nam vì nó có thể hiện sự đầu tư chuyên nghiệp và nó cần được cung cấp thông tin chính xác mới có thể đăng ký, cái này sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào website của các mình.

    Mình tiến hành đăng ký website bán hàng online với Bộ Công Thương cho đúng qui định của pháp luật và đây cũng là một hình thức giúp khách hàng tin tưởng hơn để chuyển tiền vì mình là thằng có tóc.

    Mình nghiên cứu và niêm yết công khai các mức phí vận chuyển, các chính sách đổi trả hàng hóa tham khảo trên LAZADA có sửa đổi cho phù hợp với mô hình hoạt dộng của mình.
    Cũng phải mất gần 3 tuần để chuẩn bị dữ liệu và làm ra website http://khogiatot.vn và bắt đầu lên kế hoạch chiến đấu.


    Mình mất 3 tuần để chuẩn bị nội dung và hàng hóa cho website

    Bước 2: Lên kế hoạch tiếp thị

    Bán hàng trên Facebook

    Facebook là kênh mình ưu tiên số 1 vì đây là kênh quảng cáo bán hàng rất hiệu quả với những mặt hàng mình đang cung cấp, hướng tới nhu cầu tiêu dùng thụ động. Những sản phẩm lạ mắt hấp dẫn, hoặc những mức giảm giá đủ hấp dẫn sẽ kích thích chị em đặt mua hàng.

    Quảng cáo Facebook miễn phí

    Mình sử dụng phần mềm quảng cáo Facebook để quảng cáo miễn phí dưới hình thức Post Group, mỗi khi post bài chục nghìn người Join Group có thể sẽ nhìn thấy bài viết của mình.
    Hình thức này nếu biết thực hiện thì sẽ khá hiệu quả và quan trọng là miễn phí. Tuy nhiên thực hiệu không khéo sẽ thành rất phản cảm vì đó là một dạng SPAM, mình ngày nào cũng bị những ông bán SIM thẻ Tag đến phát chán, nhiều lúc chẳng buồn vào Facebook.
    Phần dưới mình sẽ hướng dẫn chi tiết việc bán hàng trên Facebook thông qua các hình thức miễn phí và trả phí để các bạn cùng tham khảo.

    Quảng cáo Facebook trả phí

    Facebook thật tuyệt vời, nó cho phép các bạn quảng cáo tới đúng đối tượng mà các bạn mong muốn và kiểm soát được từng đồng xu mà các bạn quảng cáo. Với một đơn vị mới làm quảng cáo mình chỉ target mức ngân sách 100K / ngày. các bạn xem chi tiết việc mình quảng cáo Facebook như thế nào ở bên dưới.

    Bán hàng trên Google

    Bán hàng trên Google có khá nhiều cách, các bạn có thể SEO từ khóa để từ khóa của các bạn lên TOP một cách tự nhiên không phải trả phí tuy nhiên cách làm này không đơn giản và đòi hỏi thời gian.

    Chạy adwords để có thể bán được hàng ngay hoặc quảng cáo trên mạng hiển thị (mạng liên kết các website có tích hợp các vị trí quảng cáo của Google).

    Với một website mình chỉ có thể chọn quảng cáo Google adwords với chi phí hợp lý, mình đặt mức 200.000 một ngày cho 03 chiến dịch quảng cáo cho 03 dòng sản phẩm của mình.
    Việc chạy adwords cũng là một yếu tố tích cực giúp cho quá trình SEO từ khóa của website, mình xin phép chia sẻ ở phần sau.

    Bước 3: Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng

    Phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi

    Tích hợp phần mềm Chat vào website để theo dõi và chăm sóc khách hàng kịp thời, khi tích hợp phần mềm chat online vào web sẽ giúp cho các bạn theo dõi được đầy đủ và chính xác khách hàng đang theo dõi website của các bạn. Có thể nói phần mềm chat trực tuyến giúp các bạn biến website thành cửa hàng trực tuyến, các bạn có thể biết chính xác có bao nhiêu khách hàng đang online trên website của họ, họ đang xem sản phẩm nào, đã xem sản phẩm nào, và các bạn có thể chat trực tiếp với họ.

    Hệ thống chat trực tuyến cũng giúp các bạn lưu trữ lại lịch sử chat với khách hàng, các chức năng thống kê lịch sử số lượng khách hàng chat, khách hàng đã ghé thăm website đây là cách hiệu quả để các bạn có thể thống kê hiệu quả của các chương trình marketing online của mình.


    Hệ thống chat online giúp các bạn tương tác với khách hàng trên website giống như cửa hàng trực tiếp

    Lưu lại khách hàng đã đặt hàng

    Một trong những hình thức marketing tốt nhất là phục vụ và chăm sóc tốt lượng khách hàng của của các bạn, họ có thể mua những sản phẩm khác của các bạn, họ có thể nhớ tới thương hiệu của các bạn và giới thiệu cho những người khác mua hàng.
    Hiện tại mình sử dụng sử dụng hệ thống email marketing, và email mã khuyến mại giảm giá hàng tuần tới tất cả những khách hàng đã mua hàng trước đây. Tập khách hàng còn ít nên việc làm này có thể chưa hiệu quả nhưng mình tin là nó sẽ hiệu quả theo thời gian khi tập khách hàng mua sắm đã nhiều lên.


    Mình import toàn bộ email khách hàng đã đặt hàng sang hệ thống email marketing để chăm sóc

    Nhớ chúc mừng ngày sinh nhật khách hàng

    Facebook, Skype hay Zalo luôn có tính năng thông báo ngày sinh nhật, hãy lưu lại và kết bạn với khách hàng thông qua những hệ thống này. các bạn có thể sử dụng phần mềm Zalo hoặc Facebook kết bạn để gửi thông tin khuyến mại, mã coupon nhân ngày sinh nhật. Đây là cách tiếp thị tuyệt vời.

    Luôn có chương trình khuyến mại hấp dẫn

    Khách hàng luôn thông thái, các bạn hãy tạo ra bán hàng thật, giá thật và khuyến mại thật chỉ có như vậy mới có sự phát triển bền vững. Nhiều lúc các bạn nhận được những chương trình khuyến mãi gây sốc như nhân dịp thằng bạn con ông cậu thằng bạn sinh nhật 15 tuổi, shop khuyến mại 15% tất cả hàng hóa trong 15 ngày. Những chiêu khuyến mại này không mới và các bạn thường nhìn thấy ở các siêu thị điện máy, tuy nhiên những chương trình khuyến mại thực (chiếm rất ít) vẫn có thể thu hút được số đông khách hàng tới siêu thị.
    Mình cũng sẽ liên tục tạo ra các chương trình khuyến mại diện rộng, cho tất cả khách hàng (với những mặt hàng phổ thông) hoặc khuyến mại hướng theo nhóm đối tượng như camera hành trình cho các bạn ở Otofun hay cốm vi sinh cho bé biếng ăn cho các bạn trong lamchame.
    các bạn cần có các công mẹ hỗ trợ để theo dõi và triển khai các chương trình khuyến mại, mời các bạn xem phần chia sẻ về quảng cáo Facebook của mình ở phía dưới.
    Tủ nhựa đa năng giá cạnh tranh tại khogiatot
    Quote Quote


  2. #2
    Tham gia
    04-04-2011
    Bài viết
    613
    Like
    38
    Thanked 131 Times in 45 Posts
    Sao tỉ lệ convert đơn hàng của bác cao thế nhỉ? Trước mình có tham gia 1 website về bán sách , là Atlazbooks, mà tỉ lệ đơn hàng thấp hơn của bác nhiều. Có lẽ là do đặc thù sản phẩm!
    Tuyển tập Văn mẫu hay.

  3. Thành viên Like bài viết này:


  4. #3
    Tham gia
    02-10-2014
    Bài viết
    218
    Like
    4
    Thanked 97 Times in 36 Posts
    Quote Được gửi bởi Webland View Post
    Sao tỉ lệ convert đơn hàng của bác cao thế nhỉ? Trước mình có tham gia 1 website về bán sách , là Atlazbooks, mà tỉ lệ đơn hàng thấp hơn của bác nhiều. Có lẽ là do đặc thù sản phẩm!
    Cái này do sản phẩm thôi bạn ạ, mình đã thử chạy vài mặt hàng cái nào mà chị em thích thì nó dễ bán hơn nhiều so với cái anh em mình thích
    Tủ nhựa đa năng giá cạnh tranh tại khogiatot

  5. Thành viên Like bài viết này:


  6. #4
    Tham gia
    05-11-2013
    Bài viết
    94
    Like
    16
    Thanked 18 Times in 15 Posts
    Bài rất hay anh ạ.
    Nhưng công việc chi tiết và chuyên nghiệp quá cho 1 start up thì phải.
    Em không biết nhân sự cho các bộ phận marketing (google adwords + facebook ads + email marketing + spam group facebook), bộ phận sales (nhập nguồn hàng, hotline bán lẻ cho khách, hỗ trợ qua facebook, zalo, viber) và bộ phận cskh (chat hỗ trợ trực tuyến, theo dõi giao hàng, nhập liệu sản phẩm mới) của anh như thế nào.
    Chứ 100 triệu của anh chắc chưa tính chi phí nhân sự phải không?
    Google: tôi đang cảm thấy may mắn!

  7. Thành viên Like bài viết này:


  8. #5
    Tham gia
    05-07-2009
    Bài viết
    83
    Like
    3
    Thanked 8 Times in 7 Posts
    Cảm ơn chủ thớt, bài viết rất hay, đang hóng tiếp các phần sau.

    Chủ thớt cho hỏi đăng ký với BCT cho mô hình sàn giao dịch thương mại điện tử có mất phí không và tốn chừng bao lâu mới xong.

    Mình nhận thấy buôn bán mặt hàng gia dụng thì thị trường khá rộng lớn, bài toán đau đầu vẫn là vấn đề ship, có bác nào ở đây đã giải quyết được vấn đề đó chia sẻ với ạ.

  9. Thành viên Like bài viết này:


  10. #6
    Tham gia
    02-10-2014
    Bài viết
    218
    Like
    4
    Thanked 97 Times in 36 Posts

    Mình quảng cáo Facebook miễn phí như thế nào

    Có nhiều cách để làm thương hiệu và bán hàng miễn phí trên Facebook (nói là miễn phí nhưng luôn cần các bạn đầu tư nhiều thời gian và công sức mới có thể thành công). Dưới đây là một vài hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả:
    + Tạo nick Facebook cá nhân và đăng bài viết giới thiệu sản phẩm dịch vụ, để phát triển hình thức này họ sẽ cần kết bạn (friends) với nhiều người hoặc tạo ra nhiều người theo dõi họ (followers) và họ truyền tải thông điệp về sản phẩm dịch vụ hay các chương trình khuyến mại của mình tới bạn bè hoặc người theo dõi thông qua hình thức chia sẽ đường link, bài viết hoặc trạng thái (status) để bạn bè hay người theo dõi có thể đọc.
    + Tổ chức Fanpage để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tới người theo dõi Fanpage (like Fanpage), khi họ chia sẻ trạng thái, đường link hay bài viết thì những người đã like Fanpage có thể nhìn thấy. Những người quan tâm có thẻ tương tác với Fanpage thông qua việc like bài viết, status hay đường link v.v.
    + Tạo ra các group đóng (hoặc mở) để những người tham gia Group có thể nhìn thấy các bài đăng, hoặc có thể đăng những bài trao đổi. Hoặc tương tác thông qua việc like hay comment vào những bài viết hoặc những bài chia sẻ.
    + Bạn có thể tạo ra những địa điểm trên Facebook như Cafe, quán ăn v.v và những người sử dụng Facebook có thể check in (chia sẽ trạng thái trên status là họ đang ở quán ăn hay quán cafe của bạn tới bạn bè của họ).
    Với mỗi hình thức khác nhau khi thực hiện có rất nhiều thủ thuật để thành công, mình xin phép được chia sẻ dần dần những kinh nghiệm của mình và cũng mong nhận được sự chia sẻ từ các bạn khác.
    Mình đang thực hiện hình thức quảng cáo theo nhóm trên Facebook để thực hiện một chương trình khuyến mại cốm vi sinh Safi Kid một sản phẩm của học viện quân y mà mình đã mua về cho bé nhà mình dùng thử thấy rất hiệu quả.
    Mình tạo ra một mã khuyến mại được sử dụng 500 lần và tìm cách gửi đến các mẹ Facebook, mình xác định bán hòa vốn bằng cách tặng mã khuyến mại 15.000 VNĐ cho tất cả các mẹ mua sản phẩm này. Website mình đang sử cung cấp tính năng này và mình bắt đầu thực hiện.

    Bước 1: Mình vào quản trị website tạo một mã khuyến mại áp dụng cho 500 khách hàng được giảm giá sản phẩm “Cốm bổ Safical IQ” áp dụng từ ngày 20 tháng 11 đến ngày 22 tháng 12 năm 2014, thời gian áp dụng 35 ngày kể từ ngày phát hành, các bạn xem trong hình vẽ.

    Trước hết mình tạo ra 500 mã khuyến mại tặng cho khách hàng mua hàng, khách nhập mã này khi đặt hàng sẽ được giảm giá.

    Bước 2: Tìm và quảng cáo bài đăng lên các group liên quan đến các mẹ như hội làm cha mẹ, hội nuôi con bằng sữa mẹ v.v
    Trên Facebook hiện tại có hàng chục nghìn nhóm được lập ra để kinh doanh buôn bán, các bạn có thể tham gia vao các nhóm này viết bài quảng cáo giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình. Những thành viên khác cùng tham gia nhóm có thể nhìn thấy bài viết của các bạn.
    Có một vài điều mình lưu ý các bạn khi thực hiện quảng cáo trên nhóm

    1, Nội dung quảng cáo phải phù hợp với đối tượng
    2, Chương trình quảng cáo phải thật và hấp dẫn
    3, Không phải tất cả các nhóm đều hiệu quả .

    Quay lại với chiến dịch quảng cáo mà mình định thực hiện, mình sẽ tiến hành theo các bước sau:

    + Mở phần mềm Quảng cáo Facebook M+, tìm mục tương tác nhóm
    Chọn quảng cáo tương tác trong phần mềm quảng cáo Facebook M+


    Sử dụng phần mềm quảng cáo Facebook để post bài tự động lên các Group.

    + Search các nhóm theo từ khóa “nuoi con” va lamchame
    (mình sử dụng một nick đã join tất cả các nhóm này để post bài, nếu các bạn chưa sử dụng cần phải join group trước).


    Điền đầy đủ tham số rồi chọn đăng nhóm để post bài tự động lên group
    + Kiểm tra kết quả đăng bài
    Phần mềm sẽ lầm lũi post bài và hàng trăm nghìn người trong 919 nhóm có thể sẽ nhìn thấy bài đăng này.



    Bài viết này của bạn có thể hấp dẫn được nhiều người

    Mình bán hàng trên Google như thế nào?

    Để bán hàng trên Gúc Gờ có 2 hình thức mình sử dụng là SEO và chạy quảng cáo Google Adwords , các hình thức khác như mạng hiển thị Google, quảng cáo Youtube, hay Remarketing chưa phù hợp với qui mô hiện tại của mình.
    Nếu trước đây bà con nhà mình thường coi thường Adwords và chỉ chú trọng đến SEO thì xu hướng bây giờ hình như ngược lại, rất nhiều công ty sừng sõ về SEO đã từ bỏ công việc vất vả này và sẵn sàng rút hấu bào trả phí Adwords cho Gúc Gồ:

    1, Quảng cáo Google Adwords

    Cái hay của ông bạn Gúc Gồ là ai cũng có thể bán hàng trên đó nhưng không phải ai cũng làm tốt, và chi phí lại hoàn toàn khác nhau. Bởi vì nó bán hàng mà nó chẳng thèm đưa ra giá bán, đưa ra giá nào thì các bạn tự quyết định, ngoài việc giá các bạn đưa ra nó nhân thêm với một hệ số nữa là chất lượng hàng hóa của các bạn (điểm chất lượng) để quyết định bán hàng cho bạn hay cho người khác.
    Mình ví dụ giá các bạn đưa ra giá để mua vị trí số 1 của nó là 10.000 VNĐ trong khi thằng khác đưa ra 4000 VNĐ. Nó chưa cho bạn ngồi lên đầu thằng kia đâu nhé, nó sẽ tính chất lượng hàng hóa của các bạn. Mình ví dụ là 3 điểm (trong mắt nó, vì quảng cáo của bạn có độ liên quan đến từ khóa chỉ ơ cấp độ 3), còn đối thủ tuy chỉ trả 4.000 nhưng chất lượng hàng hóa của đối thủ lại đạt 10 điểm.
    Như vậy tích của hai hệ số là giá và chât lượng của các Bạn chỉ là 3 x 10000= 30000 < của đối thủ là 10 x 4000 = 40000. Bạn đã thua trắng rốn rồi mặc dù của mình trả gấp 2 lần rưỡi so với đối thủ.
    Điểm chất lượng hay gọi nôm na chất lượng hàng hóa của các bạṇ phải làm cho tốt, để làm tốt được cũng rất mất thời gian nên mình xin phép chia sẻ ở một thời điểm khác.

    Đây là lý do đầu tiên mà em muốn chia sẻ với các bạn kinh nghiệm chạy Gúc Gồ adwords vì có rất nhiều bạn mà mình được biết cống mỗi tháng cả chục tấn thóc cho Gúc Gồ mà không quan tâm đến đều này.
    Gúc nó dã man ở chỗ ai cũng có thể làm được, không làm được không tự đọc được thì đi học, bỏ ra 1.5 triệu đến mấy chuyên gia Adwords cầm tay chỉ việc cho vài buổi về đóng Adwrods chạy ầm ầm nhưng phần nhiều trong số các học viên thành đạt đó lại không biết họ đã mua hớ dịch vụ của Google.
    Ngay cả khi các Bạn có tiền, bạn tuyển nhân viên hay các Bạn thuê ngoài để chạy quảng cáo, các Bạn cần quan tâm đến một yếu tố đó là sự hợp lý, có thể các Bạn chạy quảng cáo và bán hàng ầm ầm, các Bạn sẽ không quan tâm lắm đến việc trả bao nhiêu tiền cho Gúc Gò mà quan tâm là các Bạn có lợi nhuận. Mình không đồng ý với quan điểm này đâu nhé, Các Bạn cần phải hiểu và có những tiêu chí nhất định để đảm bảo mình chạy Adwords với giá hợp lý nhất, như vậy các Bạn tiết kiệm được ngoại tệ cho đất nước hay chí ít là không để nhân viên nó hay công ty quảng cáo dắt mũi mình.

    Vậy làm thế nào để không mua hớ các bạṇ nhỉ?

    Đầu tiên hàng hóa phải cho nó xịn đã nhé, việc đầu tiên là phải làm đủ mọi cách để đưa điểm chất lượng của mình lên 8,9,10 để đảm bảo mình không phải trả đắt hơn đối thủ cạnh tranh.
    Nếu mình đặt 10 rồi mà mình trả 10.000 thì thằng nào muốn hơn mình chỉ có thể trả tiền hơn mình thôi chứ không thể trả tiền kém mình được.
    Nếu điểm chất lượng là 10 rồi thì có khả năng bị mua hớ nữa không nhỉ? Các bạn vẫn hoàn toàn có thể bị mua hớ đấy. Gúc gồ nó cung cấp cho chúng ta một Công cụ để biết mình có bị mua hớ hay không. Công cụ này không nhiều người hiểu hết ý nghĩa đâu nhé, đó chính là vị trí trung bình của từ khóa.
    Mình có ví dụ như sau:
    Mục tiêu của mình là ở TOP 3 khi quảng cáo Adwords, mình đi thuê một ông mà ông đó gửi báo cáo cho mình vị trí trung bình là 3.9 và đòi thu 100% tiền mình sẽ không đồng ý.
    Mình chỉ chấp nhận trả tiền nếu vị trí trung bình của mình nhỏ hơn 3.5, tốt nhất là 3.1 hay 3.2 các bạn ạ.
    Đối thủ của mình ở TOP 3 giả sử có cùng điểm chất lượng với mình là 10 điểm, có thể chỉ trả 3000 trong khi em phải trả tới 3900 mà vẫn đứng sau họ một bậc quan trọng. Mình chỉ chấp nhận nếu em đứng sau họ nhưng chỉ mua 3.100 đồng thôi chứ nhỉ, nếu như vậy vị trí trung bình của mình chỉ có thể là 3.1 mà thôi.
    Lời khuyên của mình với các bạn tốt nhất hãy tự chạy adwords cho mình, có thể bỏ ra một ít thời gian hoặc tiền bác để học hay tìm hiểu và tự chạy, nó rất đơn giản mình chỉ cần 30 phút để hiểu và tự chạy chiến dịch đầu tiên.
    Tại sao lại phải tự chay, vì theo mình nếu chạy adwords mà chắc chắn bán được hàng thì chắc cả thiên hạ chạy hết, muốn bán được hàng quan trọng là mình phải hiểu mặt hàng, hiểu thời điểm bán hàng cái này nó phụ thuộc vào từng mặt hàng, từng thời điểm và chỉ có thực tế mới là NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI NHẤT mà thôi.
    Tìm được điểm đầu tư quảng cáo hợp lý nhất (tính doanh thu/chi phí của mỗi đơn hàng) đó là thành công của người chạy adwords, cái này thường mấy công ty quảng cáo họ không care, họ chỉ care đảm bảo vị trí cho các bạn, còn họ không thể care tới việc các bạn có bán được hàng hay không?
    Trong trường hợp các bạn không có thời gian tự chạy mà phải thuê ngoài, lời khuyên của mình với các bạn là nên chạy theo hình thức quản lý tài khoản, báo cáo minh bạch từ Google phải gửi thẳng tới cho các bạn và các bạn trả thêm chi phí theo % có mức tối thiểu và chi phí cố định nếu chi phí quảng cáo nhiều.
    Trong trường hợp này nếu các bạn nhìn thấy điểm chất lượng 10, và phần lẻ của vị trí trung bình quảng cáo ở đoạn x.1, x.2 thì thực sự là tuyệt vời rồi công ty quảng cáo đã làm quá tốt công việc của họ rồi. Nếu họ làm được như vậy rồi mà có thời điểm từ khóa lên TOP ầm ầm, chi phí quảng cáo tăng chóng mặt mà không có đơn hàng các bạn cũng đừng trách họ nhé.
    Mình đã rơi vào hoàn cảnh có nhưng lúc tiền quảng cáo 800K/ ngày mà chỉ có 3 đơn hàng, nhưng có những lúc chỉ mất 60 nghìn/ ngày để có được 8 đơn hàng, nên em hiểu điều này. Đây là lý do mình khuyên các Bạn tự chạy quảng cáo ạ.
    Quay về trường hợp của mình đầu tiên mình chỉ chạy adwords những từ khóa ngách ít người đấu giá nhưng tỷ lệ mua hàng cao, mình ví dụ nếu mình chạy tên sản phẩm cụ thể mặc dù ít người search và chi phí không cao nhưng nếu giá bán để hợp lý tỷ lệ khách hàng search thấy và mua hàng là rất cao.
    Sau khi chạy khoảng 2 tháng mình rút kinh nghiệm và chọn lọc bộ từ khóa trọng điểm, vị trí chạy quảng cáo trọng điểm và duy trì ngân sách đều cho bộ từ khóa này.

    2, SEO từ khóa

    Sau khi lập website mình cũng đã cố gắng tập trung một vài từ khóa, làm onpage tốt bằng cách nhập đầy đủ các thẻ SEO, nhập nôi dung hợp chuẩn SEO.

    Onpage tốt sẽ giúp website của các Bạn xuất hiện trên các trang tìm kiếm của Gooogle, trong trường hợp của mình, khoảng 3 tuần sau khi onpage và chạy adwords em đã thấy khoảng hơn chục từ khóa của mình đã xuất hiện trong các trang tìm kiếm từ 10 đến 20 của Google.
    Mình đã sử dụng một phần mềm tạo traffic từ việc search từ khóa và liên tục search và kết quả các từ khóa của em đã thăng hạng đáng kể ạ, hiện tại em chỉ nhìn thấy một từ khóa mà khách hàng đã tìm đến để mua hàng của em thông qua SEO.

    Một số từ khóa của mình đã xuất hiện trong trang tìm kiếm đầu tiên của Google

    Phần mềm mà mình sử dụng là phần mêm Google Search Box M+, các bạn có́ thể xem hướng dẫn ở video dưới đây.
    Được sửa bởi khogiatot.vn lúc 15:39 ngày 09-01-2015
    Tủ nhựa đa năng giá cạnh tranh tại khogiatot

  11. 7 thành viên Like bài viết này:


  12. #7
    Tham gia
    25-04-2003
    Location
    YeuThoiTrang.net
    Bài viết
    1,058
    Like
    11
    Thanked 19 Times in 10 Posts
    cám ơn bạn, bài viết tuy chưa chi tiết lắm nhưng tổng quan cũng giúp mình biết thêm nhiều thứ. Mình cũng làm TMĐT nhưng làm về quần áo trẻ em http://yeuthoitrang.net. Mình cũng rất chăm chút nhưng hiệu quả chưa được cao lắm.

    Nếu bạn ở HCM có thể add nick nhau trao đổi kinh nghiệm thêm nhé.

    Nick skype mình là : pixelart
    Số đt: 0987.22.77.44

    Rất vui được trao đổi làm quen

  13. 3 thành viên Like bài viết này:


  14. #8
    Tham gia
    25-08-2014
    Bài viết
    55
    Like
    1
    Thanked 8 Times in 7 Posts
    Mình cũng làm về thời trang tên thương hiệu của bên mình là www.dpsion.vn nhưng mình đa phần tiếp cận khách hàng qua face, tuy nhiên gần đây hiệu quả giảm sút do tương tác trên face bị hạn chế!
    Thực sự rất cần kinh nghiệm từ anh em để học hỏi và phát triển

  15. 2 thành viên Like bài viết này:


  16. #9
    Tham gia
    22-11-2014
    Bài viết
    46
    Like
    1
    Thanked 5 Times in 4 Posts
    các bạn làm kinh doanh tốt quá. còn mình đang bán thuốc đau lưng, gai xương khớp
    Ai có nhu cầu liên hệ nhé: 0973 760 634

  17. 2 thành viên Like bài viết này:


  18. #10
    Tham gia
    27-11-2014
    Bài viết
    119
    Like
    7
    Thanked 22 Times in 15 Posts
    Bài hay nhưng dài quá. Em xin phép bookmark lại đọc sau

  19. 3 thành viên Like bài viết này:


Trang 1 / 15 12346 ... LastLast

Tags for this Thread

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •