Trang 1 / 7 12346 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 61
  1. #1
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts

    Chán Windows chuyển qua xài Mac, xót tiền sắm con macbook

    Thấy dân sành điệu ai cũng xài Mac, pro quá, dù đau lòng xót xa túi tiền, cũng bày đặt tìm cho bằng được một con macbook để cho bằng chị bằng em.

    Nói là làm, hôm nay lên chợ tốt xem có con nào vừa túi tiền không là chơi liền dù chả biết tí gì về Mac Os cả, không sao, từ từ học vậy.

    Lục hết gần 90 trang chuyên mục macbook pro, mới phát hiện có anh bạn ở cũng gần nhà đường CMT8, bán con máy cũng tạm được đúng túi tiền của mình, móc bóp đếm gần cả nữa buổi mới xong đống tiền lẽ, thấy cũng đủ đủ, thiếu chút đỉnh, thôi lên gặp hắn xin fix chút tiền xăng gọi là làm quen.

    Thế là xách xe chạy đến địa chỉ bán máy, thì hết xăng, ghé cây xăng đổ hết 50.000 đồng, cũng may xăng vừa giảm hơn 500 một lít, nên cũng không xót tiền lắm, nhưng lại hụt mất một ít, phải uốn lưỡi xin hắn fix thêm nữa vậy.

    Chạy hết nghĩa địa Chí Hòa ( bây giờ là Công viên Lê Thị Riêng ) rẽ phải khoảng hơn vài trăm mét thì đến chỗ bán máy, móc điện thoại alo cho hắn, cũng may hắn đang uống cafe tiếp mấy bạn hàng cũng dân buôn như hắn.

    Sau khi chào hỏi xong xuôi, hắn mời ly cafe, chẳng vội đi đâu nên kêu ngay ly cafe đá ít đường, rồi ngồi xuống, trong đầu nghĩ cách trả giá sao cho hợp lý.

    Hắn hỏi muốn mua con máy gì, do đã đọc kỷ cấu hình máy nên mình nói ngay, và không quên xin hắn bớt cho chút đỉnh gọi là.

    Tên này đúng là con buôn thứ thiệt hắn nói giá trên chợ tốt hắn fix cho 50k tiền xăng thôi không bớt được và ca ngợi con máy này còn đẹp lắm, hình thức đâu khoảng 97, 98 % lận.

    Mình nghĩ thầm trong bóp khi đi đã không đủ tiền mua, lại mới đổ hết 50k xăng thì làm sao đủ tiền mua con máy này đây, nhưng mặt vẫn tỉnh như không bảo hắn cho xem máy.

    Hắn alo cho con vợ hắn trên lầu 8 mang máy xuống, đó là con powerbook G4 nổi danh một thời, lại đời áp cuối, nó xài con Power PC core solo 1.5GHz lận, Ram 1G DDR1 bus 333, hai thanh mỗi thanh 512MBs, HDD 80G xài cũng đạt yêu cầu mình. Hồi mới ra nghe đâu Apple bán tầm gần 3.000 dollar lận, nay do hết model nên hắn đăng trên chợ tốt giá khoảng 1.500k VND, mà trong túi chỉ còn đúng 1.400k thì sao đủ mua.

    Mà phải nói thằng nào xài con máy này cũng kỷ thiệt, hay nó không bao giờ đụng đến thì phải vì hình thức phải nói hoàn hảo, y như mới khui thùng ra vây, bởi vậy hắn hét giá 1.500k cũng đáng. Tuy nhiên cục pin thì chai rồi, chỉ còn cầm cự được 15 phút là hết. Hà hà vậy là có cái để xin bởt rồi, các bộ phận khác đều OK ổ DVD-RW Mashu đọc ào ào, ổ cứng khởi động nhanh chóng đếm đến 30 là vô hệ điều hành mac OS X Leopard 10.3.3, dù là dòng ATA 4.200rpm, ra ngay biểu tượng login ngay, click vô cái trackpad sao mà vô ngọt sớt, không thể tả được cảm giác sờ vào cái trackpad của thằng Mac. Chưa kể cái Airport extreme của thằng này mua tệ lắm cũng hơn 400k mà nó tích hợp sẳn luôn thì còn gì bằng, dù chỉ có 802.11g thôi nhưng ở VN mà chơi hết cở 54Mbps thì có mà mơ. Trong bụng ưng lắm rồi, giờ chỉ còn giá cả.

    Thế là mình xin hắn bớt 600k để làm lại pin vì tụi Khang Minh ở Lãnh Binh Thăng nó phục hồi hết 200k nhưng thay cell thì tới 600k lận. Vị chi mình đồng ý mua cái máy này giá hết cở là 900k.

    Mình vừa trả giá xong hắn nìn mình từ đầu đến chân rồi nói :

    - Con này em để giá ban đầu là 2.500k đó bác, chỉ vì muốn cho đi nhanh để xoay vòng vốn nên đã giảm đến 1.500k rồi, bác nghĩ sao mà một con máy tính di động nhìn y như mới mà giá bèo như thế mà bác trả có 900k là ý gì?
    Quote Quote

  2. 2 thành viên Like bài viết này:


  3. #2
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts
    Nghe hắn nói thế, mình biết mình có lỗi lắm, nhưng ngặt đã mang tiếng xài macbook mà cứ kè kè cái cục sạc theo thì coi sao đăng, nếu hắn không bán thì thôi hôm nò kiếm con G3 xài cũng được dù rằng hình thức thì kém xa con G4, dù gì G4 cũng làm lằng nhôm khối nhìn ngầu hơn nhiều đâu có khác gì mấy con retina hay air đời cuối 2014 chút nào đâu.

    Ực vội ly cafe chùa, nghĩ thầm mua không được cũng lời ly cafe, cũng may sáng nay chưa uống cafe, nếu không thì lại thiếu 10k nữa rồi. Hôm nay cũng tết kiệm được chút tiền chợ, 10k ở cái thời buổi đắt đỏ này được đồng nào hay đồng đó vậy.

    Làm động tác như bước đi, chợt thấy hắn nhìn mình rồi nhìn con vợ đau khổ của hắn đang nhìn lên lầu 8, phải mang cái của nợ này lên 8 tầng lầu không có thang máy nó mới phê làm sao, thấy hắn xìu xuống rồi gọi giật lại :

    - Thôi bác cho thêm 100k chẳn 1 chai đi, em để cho bác lướt web xem báo nè, chứ bây giờ bác đến tận đây, đường xã xa xôi, lại phải về không. Thôi bác cầm đi.

    Nghe nói đến đây mình mừng thầm trong bụng, mua được em macbook giá 1 chai kể cũng hời các bác nhỉ.

    Thế là mang máy với cục sạc về nghiên cứu mac nha.

    Trong túi còn 400k định chạy ra Minh Khang cho nó làm a\lại cục pin nhưng nghĩ sao mà uổng tiền quá, con máy có 1 chai mà bỏ ra tới 200k cho nó phục hồi mà pin cũng chỉ xài được có hơn tiếng thì chả bỏ, bèn nghĩ cách khác, tạm về nhà cái đã.

  4. 3 thành viên Like bài viết này:


  5. #3
    Tham gia
    08-09-2011
    Bài viết
    848
    Like
    419
    Thanked 267 Times in 177 Posts
    Nể lão thiệt, 1 triệu mà có máy xài ngon lành. Pin vậy chỉ để phòng hờ cúp điện đột ngột thì đủ thời gian lưu tài liệu và shutdown máy thoai.
    Tôi đại diện cho tôi, ko muốn ai đại diện cho tôi

  6. #4
    Tham gia
    29-01-2003
    Bài viết
    463
    Like
    140
    Thanked 155 Times in 101 Posts
    Híc, suốt ngày mắng cha chép là dân buôn, cỡ ông này dân buôn phải gọi bàng ... thím.
    Mà còn 400k, giờ bác tính sao?

  7. Thành viên Like bài viết này:


  8. #5
    Tham gia
    27-10-2005
    Bài viết
    3,372
    Like
    146
    Thanked 2,383 Times in 512 Posts
    Táo này là táo độc. Bạch Tuyết ăn vô ngủ li bì.
    Không đi làm sao tới.

  9. Thành viên Like bài viết này:


  10. #6
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts
    Mấy bác hỏi còn 400k thì làm gì, đó cũng là câu hỏi luôn ở trong đầu mình từ khi mang máy về nhà, bởi tính mình luôn thích sự hoàn hảo, chỉ cần nhìn thấy sự khiếm khuyết của máy là mình không vui rồi, trước sau gì cũng phải làm lại cục pin thôi. Nhưng việc trước tiên là chiêm ngưỡng thành quả của chiến lợi phẩm mình mới mang về.

    Sau một tiếng dồng hồ mở máy chạy thử nghiệm, vừa lướt web, vừa mở đĩa nhạc Thuý Nga giáng sinh mới nhất quay ở nhà thờ Saint Barbara, CA, thầm ngưỡng mộ cái chương trình nghe nhạc độc đáo của thằng Leopard, vừa vuốt vuốt nhè nhẹ cái trackpad, dùng một ngón rồi hai ngón rồi ba ngón, bà mịa nó ba nón nó chẳng ăn nhập gì cả, nhưng thôi kệ hai ngón vuốt lên vuốt xuống là đủ thấy sướng rơn cả người rồi. Ổ đĩa trơn tru đọc được hết không kén đĩa lắm, nhưng do máy mới nên chưa dám đưa mấy cái đĩa tàm bậy của thằng Tầu, ý thức bảo quản người yêu mới cưới mà, phải nâng như nâng trứng chứ.

  11. Thành viên Like bài viết này:


  12. #7
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts
    Phải công nhận nàng đẹp, đẹp một cách quý phái, dù nàng đã lớn tuổi, nàng sinh cuối năm 2005, nhưng so với người chị là G3 thì hình hài của nàng đẹp hơn hẳn, nước da màu xám bạc, bóng bẩy, láng đẹp, tuy dáng nàng hơi mập hơn so với các cô em sinh sau, dáng thanh mảnh hơn, nhẹ nhàng hơn, nhưng cái sự thẩm mỹ tuỳ cặp mắt của mỗi người, người thì thích mỏng manh yểu điệu, kẻ lại thấy sự quyến rủ của nét đầy đặn, thể hiện sức sống mãnh liệt.

    Nhưng cái đẹp bên ngoài có thể quyến rủ ta, làm lòng ta xao xuyến, nhưng rồi sẽ chóng tàn nếu cái nọi dung bên trong mục ruổng, nghèo nàn. Mà như đã nói tôi là người chuộng sự hoàn hảo, thế nên vẫn chưa hài lòng với cái đẹp bên ngoài ấy, tôi quyết định khám phá bên trong con người nàng.

    Nói là làm, sau khi mãi mê nhìn ngắm, rờ rẫm bên ngoài con người thanh lịch ấy, tôi chính thức, lột bỏ những nhung lụa bao bọc thân nàng, tôi lấy cái tuộc nơ vít, quyết định phá cái sự trinh trắng ấy để được chiêm ngưỡng cái thân thể ngọc ngà bên trong con người nàng.

  13. Thành viên Like bài viết này:


  14. #8
    Tham gia
    08-01-2007
    Bài viết
    95
    Like
    11
    Thanked 31 Times in 20 Posts
    Thấy bác Ips lên đời mà buồn, giờ em còn xài XP nè ...


  15. #9
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts
    Những tưởng mình là người đầu tiên chọt cái tuộc nơ vít vào ..., nhưng khi đưa vào thì mới biết nó hơi bị hoác, nghĩa là mình không phải người đầu tiên, hơi hụt hẩng, nhưng quan điểm thời nay có vẻ thoáng hơn về cái sự trinh nguyên ấy, dù sao cũ ngươi nhưng vẫn mới ta. Vả lại nhờ có kẻ đi trước nên việc chọc ngoáy cái tuộc nơ vít xem ra cũng dễ dàng hơn, tương đối nhẹ nhàng.

    Ra được cái đầu tiên, cảm giác hình như thiếu thiếu cái gì đó chưa thoa mãn lắm, vội giở cẩm nang gu gồ ra xem qua, thấy cái anh chàng ifixit có vẻ có bản lĩnh trong tình trường, lướt sơ vài hàng mới thấy đúng là mình hơi nóng vội, làm việc không bài bản, khi chưa qua những bước khởi động cần thiết.

    Theo hướng dẫn thì đầu tiên phải nhẹ nhàng ... tháo bỏ cục pin ra trước, kế đến xoay nhẹ nhàng hai con ốc phía trên, một cách từ từ, từ từ ... Rồi lần xuống dưới xoay tiếp hai con ốc nữa càng nhẹ nhàng êm ái càng tốt, rồi lấy tay khựi khựi nhẹ nhàng cái nắp che ram, khi ấy hiện ra cái lỗ bé bé xinh xinh, rồi dùng hai ngón tay ấn nhẹ vào hai bên khe khi thấy ram ưởng mình lên thì nhẹ nhàng rút thanh ram ra, rồi lại tiếp tục như thế ấn nhẹ vào hai bên khe ... Rút thanh thứ hai ra. Khi cái khe ấy lộ ra mới thò tuộc nơ vít vào xoay xoay vặn vặn hai cái nữa.

  16. Thành viên Like bài viết này:


  17. #10
    Tham gia
    10-11-2002
    Location
    thấy ở đâu thầy ở đó
    Bài viết
    2,353
    Like
    583
    Thanked 328 Times in 212 Posts
    Chẹp...
    ___ W ___

Trang 1 / 7 12346 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •