Hiển thị kết quả từ 1 đến 3 / 3
  1. #1
    Tham gia
    04-05-2013
    Location
    Hà nội
    Bài viết
    263
    Like
    65
    Thanked 55 Times in 34 Posts

    11 thủ thuật đem lại kết quả cao trong SEO (phần 2)

    Tiếp theo của phần 1: 11 thủ thuật đem lại kết quả cao trong SEO mà mình đã giới thiệu lần trước. Hôm nay, mình xin được giới thiệu nốt 6 thủ thuật tiếp theo và hy vọng sẽ có ích đối với các bạn.

    Tiếp thu ý kiến từ phía các bạn đọc nên mình sẽ rút kinh nghiệm trong phần 2, đơn giản hóa câu chữ hơn và sẽ cố để có ví dụ thực tế hơn.

    Nào, cùng Dịch vụ SEO tiếp tục thôi.

    #6. Tối ưu hóa Click – throughs
    Hẳn không cần bàn thì có lẽ các bạn cũng đã rõ tỉ lệ click-throughs (CTR) là gì rồi. Và thêm nữa, chưa phải bạn nằm trong bảng xếp hạng thì có nghĩa là bạn sẽ có CTR cao đâu. Đừng suy nghĩ như vậy.

    Bạn sẽ theo dõi được CTR của mình ở đâu? Đó là Webmaster Tool, hãy vào WMT của bạn và bạn sẽ thấy được thứ hạng và CTR của những từ khóa của bạn.

    Hãy tập trung vào những từ khóa đó và hãy tìm cách tối ưu nó để CTR tăng cao hơn nữa. Nếu là 30% thì bạn đang làm rất tốt, nếu 40% trở lên thì quá tuyệt vời rồi.

    Theo một nghiên cứu, đánh giá chung từ 100 người sử dụng WMT từ một tạp chí SEO thì đã có một thống kê về những từ mang đến tỷ lệ CTR cao:

    1. Làm thể nào (how to)
    2. Miễn phí (free)
    3. You
    4. Mẹo (Tips)
    5. Blog
    6. Tại sao (Why)
    7. Tốt nhất (Best)
    8. Thủ thuật (Tricks)
    9. Lớn (Great)
    10. Và cuối cùng là số (Tức là bắt đầu bằng một số cụ thể)

    Bằng cách áp dụng những từ này trong thẻ tiêu đề hoặc thẻ mô tả thì bạn sẽ có thể bắt đầu một bài test A/B để kiểm tra CTR của bạn sẽ có gì thay đổi.

    Ví dụ như ngay bài viết này của tôi:


    Tôi đã sử dụng số trong tiêu đề và kết hợp với từ thủ thuật: “11 thủ thuật….“. Và description của tôi sẽ để là:”Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập cho website? Hãy cùng DichvuSEO.biz.vn tìm hiểu 11 thủ thuật đem lại hiệu quả cao trong SEO nhé.”
    Hoặc một ví dụ điển hình hơn về một từ khóa có kết hợp với một trong những yếu tố trên sẽ đem lại CTR cao:


    Và tất nhiên, một con bài để kết hợp với thủ thuật này đó chính là tạo author cho website của bạn. Một nghiên cứu cho thấy việc website có hình ảnh author thì tỉ lệ click chuột cao hơn so với một website không có author.



    #7. Mượn hay ăn cắp?
    Ai nói bạn làm SEO là bạn phải ngồi bù đầu cả ngày để nghĩ ra chủ đề để bạn viết, để bạn có nội dung mới cho website? Không, chả ai bảo cả. Có nội dung mới thì tốt thôi, còn không thì mượn của người khác về thôi, người Việt Nam khá giỏi cái khoán biến của người khác thành của mình mà.

    Nói vui thế thôi, cái này nói là thủ thuật thì cũng không hẳn. Nhưng cũng vẫn nên nói, vì những người ngồi cả ngày để ngâm cứu và viết ra một bài hay thì khi bạn muốn lấy bài đó về thì việc đầu tiên bạn nên nghĩ đến công sức của người viết. Hãy tôn trọng họ bằng cách ngỏ lời xin trực tiếp bài viết, hoặc tệ hơn chút thì khi copy thì nên ghi rõ nguồn và để một link về bài gốc.

    Ranh giới giữa mượn và ăn cắp đôi khi khá mong manh. Nên hãy tôn trọn chính mình đầu tiên sau đó tôn trọng tác giả bài viết bạn nhé.

    Tiếp tục vấn đề, khi bạn mượn bài viết về. Điều cần nhất đó là việc chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, Blog để kiếm được nhiều lượt visit hơn so với bài gốc thì lúc đó mới phát huy được tác dụng.

    Một mẹo nhỏ đó là, đối với những nội dung mượn của người khác thì bạn nên bỏ chút thời gian đọc bài đó, nghiên cứu kỹ nó. Đôi khi là onpage lại cho tốt hơn và một chút thay đổi nhỏ về mặt hình ảnh hấp dẫn hơn sẽ giúp bạn thành công hơn đó.

    #8. Nhanh hơn, tốt hơn
    Bạn có biết rằng tốc độ tải trang ảnh hưởng không nhỏ đến thứ hạng và lượt truy cập website của bạn không?

    Theo một thống kê cho thấy:

    • Google mà chậm khoảng 1/2s họ sẽ mất 20% traffic
    • Amazon mà chậm 1/10 s họ sẽ mất khoảng 1% doanh thu
    • Yahoo mà chậm 2/5s thì họ mất khoảng 9% traffic

    Đó là câu chuyện của những gã khổng lổ, còn bạn thì sao. Bạn không ngoại lệ đâu, hãy quan tâm đến tốc độ tải trang của bạn nhé. Đầu tiên là từ phía máy chủ, sever, host,…sau đó bạn nên quan tâm đến code của website. Cái gì có thể bỏ thì bỏ đi, cái gì rút gọn được thì nên rút gọn để tăng khả năng load trang.

    #9. Nội dung dài hay ngắn?
    Bạn thử đoán xem, top 1 của google thì lượng từ trung bình trên trang là bao nhiêu?

    500? 1000? Hay 1500? Ồ không, thực ra là hơn 2000 từ. Nghĩa là nhiều hay tức là nội dung dài phải không?



    Với biểu đồ trên thì có lẽ bạn đã rõ về độ dài nội dung có ảnh hưởng như nào đến việc xếp hạng trong Google.

    Vậy là sẽ có hai vấn đề mà chúng ta nên nhớ trong đây:

    • 1 là: Thay vì hàng ngàn nội dung cho website thì bạn nên tập trung nội dung chất lượng và đủ dài cần thiết cho website của bạn. Chưa hẳn là cứ nhiều nghĩa là tốt đâu nhé.
    • 2 là: Nên tập trung xây dựng được những bài viết chuyên sâu (In-Depth Article – Hẳn sẽ có bạn thắc mắc đến cái này nên mình xin hẹn các bạn trọng bài kỳ sau:”Làm thế nào để tăng lượng tìm kiếm bằng bài viết chuyên sâu) và có tính bên vững theo thời gian (Tức là bài viết có giá trị hữu dụng trong thời gian dài)

    #10. Thiết kế website Responsive và lưu lượng truy cập từ Mobile
    Khỏi cần phải nói nhiều về tốc độ tăng trưởng của việc sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị cầm tay để truy cập internet. Đúng, tăng nhanh đến chóng mặt khi mà tháng 10 – 2013 bạn có thể thấy cứ 10 người thì có đến 8,7 người dùng điện thoại di động, máy tính bảng để truy cập internet.

    Việc chiều lòng được các vị khách này cũng là một việc quan trọng mà bạn nên quan tâm đó. Xem nhé, DichvuSEO.biz.vn cũng rất sẵn lòng phục vụ các bạn trên điện thoại di động
    Bạn đang hỏi tôi: “Đây cũng được coi là thủ thuật ư?” – Ồ, về một khía cạnh nào đó. Thêm nữa, ở kỳ trước khi tôi giới thiệu có khá nhiều bạn kêu rằng không thể thực hiện được vì họ hoàn toàn làm một mình. Tất nhiên, nhưng bạn có thể nói chuyện với bên thiết kế web để thực hiện những công việc ngoài tầm với của bạn mà.

    #11. Sử dụng công cụ để tiếp thụ nội dung
    Tôi nhận thấy là gần đây có khá nhiều công cụ miễn phí có, trả phí có để tăng lượng view và lượng backlink hoặc thậm chí là lượng visit từ phía mạng xã hội cho các website.

    Lời khuyên ư? Xem nào, tôi chưa dùng tất cả nên không thể đưa ra một công cụ cụ thể nào là tốt, là nên dùng. Nhưng nên nhớ là công cụ được sáng tạo là giúp con người đỡ vất vả hơn trong công việc tay chân mà, vậy thì tội gì mà không dùng?

    Nhưng tất nhiên là cũng nên sử dụng công cụ nào mà được cộng đồng tin dùng và truyền tay nhau dùng các bạn nhé. Cá nhân tôi thì vẫn thường dùng iSEO. Không có ý PR gì đâu ạ, mình làm thì mình nói thôi.

    Hy vọng là với những gì tôi viết cũng phần nào giúp được các bạn trong quá trình làm SEO. Đừng nghĩ nó xa vời, hay cao xa gì cả. Cũng đều dựa trên những cái cơ bản và phát triển ra thêm thôi.

    Chúc các bạn thành công!
    Nguồn: 11 thủ thuật đem lại kết quả cao trong SEO (phần 2)
    Được sửa bởi dung_mt lúc 16:34 ngày 16-12-2013
    Vô đây để học, không cần phải ký! (chém đấy)
    Quote Quote

  2. 4 thành viên Like bài viết này:


  3. #2
    Tham gia
    19-06-2013
    Bài viết
    3
    Like
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Cảm ơn sư huynh! bài viết hay đấy!

  4. Thành viên Like bài viết này:


  5. #3
    Tham gia
    10-12-2013
    Bài viết
    132
    Like
    2
    Thanked 36 Times in 24 Posts
    Quote Được gửi bởi dung_mt View Post
    #9. Nội dung dài hay ngắn?
    Bạn thử đoán xem, top 1 của google thì lượng từ trung bình trên trang là bao nhiêu?

    500? 1000? Hay 1500? Ồ không, thực ra là hơn 2000 từ. Nghĩa là nhiều hay tức là nội dung dài phải không?
    Mình nghĩ 2K words là thông tin cũ rồi. Trong thời đại mobile này, bài viết nên <= 500 words là ổn. Đây cũng là tiêu chí mà GG sẽ ưu tiên trong năm 2014.

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •