Trang 1 / 7 12346 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 66
  1. #1
    Tham gia
    18-10-2010
    Bài viết
    622
    Like
    69
    Thanked 246 Times in 89 Posts

    Vui lắm ! Giải cứu binh nhì Vật giá

    Vatgia.com là website lớn của công ty Vatgia, sau Vatgia.com là một loạt website nho nhỏ , xinh xinh được Vật giá đầu tư. Tuy nhiên sau thời gian bước đệm rồi bản lề giai đoạn một tới giai đoạn N, sắp tới là thời điểm bước nhảy và bứt phá ,cuối cùng là về đích chỉ còn vài năm nữa mà Vật giá vẫn loay hay không biết đi về đâu với bộ máy cồng kềnh và thiếu sức hấp dẫn. Lời giải nào cho Vật giá ? Vấn đề của Vật giá thực sự nằm ở đâu và liệu nếu một ngày đẹp trời Vật giá được mua lại toàn bộ và được thay bởi một đội ngũ lãnh đạo khác do các nhà đầu tư chỉ định hoặc được thay tên đổi họ kiểu như Lâm Chi Khanh hay lột trắng kiểu Phi Thanh Vân hay một kết cục nào khác. Chờ xem...



    Trước áp lực lên sàn, Vật giá cần những sản phẩm đem về doanh thu ổn định thay vì tăng trưởng nóng. Và dưới đây là 5 bước để cứu vớt Vatgia.com trước khi lên sàn.


    1-Tái cấu trúc và tập trung cốt lõi
    Nói thì dễ, làm mới khó. Chắc chắn bạn sẽ nói vậy, bởi vì nó đúng là vậy ). Vấn đề ở đây là TÁI CẤU TRÚC NHƯ THẾ NÀO? và TÌM ĐÂU RA GIÁ TRỊ CỐT LÕI đây?!!?!?!

    Vật giá lâu nay hoạt động theo mô hình vừa chặt , vừa lỏng. Chặt là Vật giá sở hữu phần lớn vốn của các công ty con để nắm quyền kiển soát nhưng lại vừa lỏng là không có người đủ giỏi để quản lý điều hành từng dự án đó từ phía tổng công ty nên gặp khá nhiều khó khăn trong việc quản lý. Các công ty hiện đang đem về nguồn thu cho Vật giá và tương lai sẽ là nguồn thu chính chứ không phải từ Website Vatgia.com nếu không có sự thay đổi lớn.

    Nếu định hướng tốt cho từng sản phẩm và các công ty con có Leader siêu thì các dự án cứ thế hoạt động trơn tru trong khi thực tế các dự án này rất khó scale do người Leader là người chủ yếu từ kí thuật đi lên hoặc từ nhân viên sale từ chính công ty, họ muốn dự án đi theo ý tưởng của họ nhưng do thiếu năng lực làm lớn, đến một giai đoạn họ phải tìm người bên ngoài để quản lý, từ đó gây khủng hoảng nội bộ. Vừa muốn làm lớn vừa muốn không mất quyền....

    Do đó Vật giá cần thay đổi quan điểm quản lý để phù hợp hơn với mô hình Vật Giá theo đuổi, mình không muốn nói tới việc Vật giá thay đổi mô hình vì như thế sẽ là một bài toán khác.

    Tái cấu trức như thế nào?
    Hiện tại quản lý đang tập trung do đó người đứng đầu công ty Vật giá sẽ rất vất vả nếu quản lý cùng lúc nhiều dự án mặc dù các dự án con đã có người đứng đầu và thực tế sẽ không hiệu quả. Do đó Vật giá cần có các cố vấn chuyên sâu cho từng mảng và cho từng công ty con, những người này phải có thực quyền và đáng tin cậy để vừa tư vấn, vừa dẫn dắt các doanh nghiệp con cho tới khi họ trưởng thành đủ vươn thành doanh nghiệp lớn. Tách biệt quan điểm và tư tưởng từ phía tổng công ty cho các công ty con mà chỉ sở hữu về cổ phần để chi phối quyền lực. Phân bổ tỉ lệ sở hữu hợp lý hơn cho người đóng góp công sức, người góp vốn và người quản lý không góp vốn để các công ty con phát triển được dài hơi hơn. Đưa ra các mục tiêu chung và dài hạn khiến các công ty con có thể hỗ trợ nhau hơn là việc ai người đấy làm và không muốn đụng chạm khiến cho sức mạnh tổng hợp trở nên rời rạc và thiếu hợp lực. Giống bài toán BẺ ĐŨA của các cụ ngày xưa, khi bẻ một chiếc thì dễ nhưng bẻ cả bó thì rất khó.

    Giá trị cốt lõi biết tìm đâu?
    Cái này không giúp Vật giá được mà phải chính VG tìm ra tuy nhiên giá trị và hướng đi của Vật Giá hiện tại là "làm mọi thứ online để tạo ra giá trị" còn quá mơ hồ và khiến hướng đi phân tán. Nó thể hiện rõ nhất việc Vật giá rót vốn vào rất nhiều dự án nhỏ để mong đem lại lợi nhuận và thiếu sự sàng lọc từ đầu, làm phân tán nguồn lực con người và vốn gây lãng phí cả thời gian và tiền bạc. Hãy nhìn các công ty lớn họ đi lên chỉ từ một sản phẩm chính, các sản phẩm phụ chỉ là vệ tinh và họ chọn mua lại chứ không phát triển từ đầu trừ khi nó hỗ trợ rất tốt cho sản phẩm chính, điều mà Vật giá không hướng tới. Vật giá phải xác định lại việc tập trung phát triển sản phẩm chính và giảm nguồn lực cho các dự án vệ tinh hay chia đồng đều tầm quan trọng của nó và từ bỏ giấc mơ người khổng lồ, chỉ đầu tư dự án nhỏ, nuôi cho đủ khốn lớn và bán.

    2-Gọi ý tưởng, vốn hóa lớn, hút đầu tư, và thoái
    Tìm kiếm ý tưởng mạnh hơn từ cộng đồng, tìm kiếm nhân tài thực sự và phải có năng lực phán xét, khi đã chọn lựa cần cho họ nguồn lực đủ tốt để phát triển, các quyền lợi lâu dài. Từ các dự án , hút vốn đầu tư lớn để tăng cường sức mạnh tập trung và đư ra được hướng Exit cho nhà đầu tư.

    Đây là việc Vật giá vẫn đang làm nhưng khác ở chỗ CẦN CÁC CỐ VẤN ĐỦ TẦM ĐỂ ĐỊNH GIÁ thay vì việc phó mặc nó cho các "chuyên gia niềm tin".
    Vật giá lúc này đóng vai trò của Advisor cho các nhà đầu tư, họ chỉ việc rót tiền, khi họ chắc chắn dự án đủ tốt và được Vật giá đứng ra Bảo lãnh.


    3-Liên kết rộng , hợp tác lớn, chắp cánh cho đàn gà bay xa
    Vật giá đang có vốn rất tốt từ cá nhân và tổ chức tuy nhiên thiếu yếu tố liên kết. Sau khi đã có các sản phẩm tốt nên tìm cách liên kết với các đơn vị có khả năng bảo trợ và đem về lợi nhuận cho dự án, chính việc hợp tác này giúp các dụ án có sức bật mạnh hơn là phụ thuộc vào công ty mẹ Vật giá. Việc này cũng giúp cá Leader công ty con có thực quyền hơn, có nhiều nguồn lực tài chính và hút nhân tài hơn sự chi phối chung hiện nay của công ty mẹ. Để làm được việc đó cần cho các Leader các dự án Vật giá cơ hội nâng cao khả năng quản trị của mình, họ cần thoát khỏi vị trí người làm kĩ thuật, hay từ sale đi lên mà cần là nhà quản trị chuyên nghiệp để biết lột xác đúng thời điểm. Giống như một người cha không thể kèm cặp con mình khi nó đã đủ tuổi đi du học thì nó phải có trình độ về tiếng anh, về kĩ năng giao tiếp, khă năng giải quyết vấn đề của chính nó để không bỡ ngỡ với bạn bè năm châu. Sau khi nó tốt nghiệp trở về nó sẽ tiếp quản được gia nghiệp của cha nó...


    4-Chia để tồn tại, tách để sống sót
    Sau khi đã thành công với các dự án và có thể tự nuối sống mình, cần tách các dự án này ra, bán bớt cổ phần cho các tổ chức để người sáng lập nắm trên 50% hoặc giảm tỉ lệ sở hữu xuống dưới 50% bằng việc bán bớt cho nhà đầu tư chiến lược. Dùng vốn này tập trung cho các dự án mới, chỉ duy trì các dự án lớn và có tính dài lâu cho hệ sinh thái của Vật giá. Vật giá chỉ hỗ trợ nguồn lực và tư vấn khi cần hỗ trợ.


    5-Bán toàn bộ, làm lại từ đầu ở level mới
    Bán toàn bộ dự án lớn nhỏ để hút một nguồn vốn thật lớn, duy trì đội ngũ hoạt động và làm ván mới. Giống như Peter Thiel khi rót vốn vào Paypal đã bán ra và trở thành nhà đầu tư của Facebook, groupon.... Vật giá lúc này chỉ đầu tư mà không quản lý dự án, như vậy mới tách biệt được việc làm sản phẩm và việc đầu tư tài chính đúng theo lộ trình và mong muốn của Vật giá.



    -nunanunong1102-
    nunanunong1102@yahoo.com.vn
    Được sửa bởi nunanunong1102 lúc 18:37 ngày 15-06-2014
    Quote Quote

  2. 7 thành viên Like bài viết này:


  3. #2
    Tham gia
    16-08-2010
    Bài viết
    76
    Like
    2
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    Mình cũng hay theo dõi các thông tin của vật giá và nhận định vatgia đang ngày một đi xuống. Các nguyên nhân thì chủ top đã liệt kê ra rồi.Đối với mình mình nhận thấy một số vấn đề như sau:
    - Bộ máy quá cồng kềnh, nhân viên phía dưới làm việc không có trách nhiệm không tận tâm.( Chăm sóc khách hàng kém- nhân viên không chuyên nghiệp).
    - Là 1 công ty cung cấp dịch vụ nhưng không lấy được niềm tin từ phía khách hàng ( khách hàng không tin tưởng mua hàng, đánh giá rất thấp các sản phẩm tìm kiếm khi thấy link vatgia cho dù vatgia chỉ là trung gian.)- uy tín ngày càng giảm sút sẽ mất đi một lượng khách hàng rất lớn, những người sẽ không bao giờ quay lại vatgia.com .
    - Đầu tư dàn trải quá nhiều dự án, điều này là tốt nhưng cũng là 1 vấn đề vì tất cả đều đẩy lên a Điệp chứ các leader không có sự quyết đoán cao.

  4. Thành viên Like bài viết này:


  5. #3
    Tham gia
    23-09-2010
    Bài viết
    483
    Like
    42
    Thanked 61 Times in 46 Posts
    Vậtgái.com mà chuyên đi làm seo chắc có nhiều khách hàng đấy. Hoặc ổng bỏ cái trò đi làm gian hàng đê, kinh doanh vài mặt hàng thôi, rồi seo lên và chăm bẵm khách hàng thì thiếu gì tiền. Cứ làm về máy phát điện, điện máy thì vài năm là giàu với đội seo như Vậtgái.com bây giờ.
    www.vtracking.vn - miễn phí lắp đặt.

  6. #4
    Tham gia
    15-01-2013
    Bài viết
    105
    Like
    12
    Thanked 13 Times in 10 Posts
    Bài viêt chi tiết quá. Mình rất thích Vật Giá nhưng gần đây thấy có vẻ như Vật Giá nhạt nhòa hơn.

  7. #5
    Tham gia
    19-10-2011
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    26
    Like
    1
    Thanked 3 Times in 2 Posts
    Quả thật sản phẩm từ link vatgia không được tin cậy, vatgia dùng để lên hạng website thôi

  8. #6
    Tham gia
    25-04-2011
    Bài viết
    249
    Like
    45
    Thanked 53 Times in 26 Posts
    123tv là một sp của Vatgia, từ đó cũng biết về cách làm của họ
    Nhưng ko biết sao anh chủ Top lại gọi là Binh nhì

  9. #7
    Tham gia
    09-03-2009
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    456
    Like
    37
    Thanked 90 Times in 70 Posts
    Bài viết chứng tỏ 1 điều chủ thớt là người rất am hiểu Vật giá, và là người đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, có tầm nhìn sâu và rộng!
    VatGia.com 1,2 năm trở về trước là mảnh đất lành của tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ. Còn hiện tại thì mảnh đất ngày càng thưa dần, lý do chủ quan có, nhưng theo mình thì khách quan nhiều hơn:
    - Các doanh nghiệp tự tạo website ngày càng nhiều, ai cũng muốn tự lập để tạo thương hiệu riêng (Điều này là đương nhiên)
    - Dịch vụ SEO, Marketing online ngày càng phát triển rộng rãi, mang lại hiệu quả cao,chi phí so với mở gian hàng ở VG chênh lệch đáng kể, nhưng lại không ăn thua gì so với doanh thu họ đạt được nhờ các dịch vụ đó

    Còn về hiện trạng chung của toàn Công ty VG:
    - Đúng là hình ảnh ngày càng nhạt dần khi các sản phẩm, dịch vụ họ đưa ra không tạo được sự khác biệt (Bảo kim - đi sau Ngân Lượng, Advatgia - đi sau admcro....), ngoài ra việc dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng giảm khi họ không có 1 bộ máy quản lý tốt, 1 số nhân viên làm việc không hiệu quả, không tâm huyết đã ảnh hưởng chung đến hình ảnh toàn công ty (Biểu hiện rõ nhất ở dịch vụ ADvatgia - nay là myad.vn)
    - Về đầu tư: Đúng như chủ thớt nói, VG thường đầu tư từ đầu, việc nay gây lãng phí cả thời gian lẫn tài chính mà hiệu quả thì chưa biết thế nào vì các sản phẩm VG đầu tư thường là các sản phẩm "ăn theo".

    Trên đây là 1 số ý kiến chủ quan của mình, dù sao đi nữa mình vẫn muốn được làm việc ở môi trường VG, trẻ, năng động...

  10. 3 thành viên Like bài viết này:


  11. #8
    Tham gia
    11-01-2013
    Bài viết
    90
    Like
    3
    Thanked 11 Times in 10 Posts
    Một cty mà từ nhân viên tới sếp đều coi tiền trên tất cả thì chỉ có vậy thôi.

  12. #9
    Tham gia
    06-07-2013
    Location
    Hải Dương Việt Nam
    Bài viết
    592
    Like
    126
    Thanked 109 Times in 91 Posts

    Đây cũng chỉ là bài viết mang tính đánh giá từ bên ngoài vào

    Nếu Vật Giá lên sàn thật thì lúc đó anh em sẽ biết ngay nó mạnh yếu thế nào. Xét theo chủ quan của mình thì Vật Giá có nhiều sản phẩm nhưng không mạnh.

  13. #10
    Tham gia
    02-02-2013
    Bài viết
    59
    Like
    5
    Thanked 4 Times in 3 Posts
    Quote Được gửi bởi hanhh9870 View Post
    Một cty mà từ nhân viên tới sếp đều coi tiền trên tất cả thì chỉ có vậy thôi.
    Thì mục đích cuối cùng của kinh doanh cũng là để kiếm tiền thôi mà bạn
    Mình đọc thì thấy cũng có cái đúng, cũng có cái chủ quan của tác giả bài viết nên trong đầu chỉ nghĩ tới mỗi một câu: "Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chủ bài viết không chịu trách nhiệm gì về nội dung, bla bla..."
    Xem phim hay nhất PhimHay1[.]com

  14. Thành viên Like bài viết này:


Trang 1 / 7 12346 ... LastLast

Tags for this Thread

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •