Trang 1 / 2 12 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 17
  1. #1
    Tham gia
    28-09-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    989
    Like
    204
    Thanked 204 Times in 76 Posts

    Liberty Reserve rửa tiền !!!

    Trích đăng từ VNexpress.net

    Tiền thật, trong đó có rất nhiều tiền "bẩn", được chuyển vào hệ thống của Liberty Reserve và quy đổi sang đơn vị ảo - LR. Người dùng sau đó có thể bán lại LR hoặc đổi về tiền thật, chuyển vào ngân hàng để sử dụng.

    Liberty Reserve - website vừa bị cơ quan an ninh Mỹ phanh phui "thành tích" rửa tiền kỷ lục thực chất là hệ thống thanh toán online, cho phép người dùng chuyển từ USD hoặc euro sang một loại tiền ảo để giao dịch trên Internet. Theo cáo trạng của công tố viên Preet Bharara tại Manhattan (Mỹ), tiền ảo của Liberty Reserve được gọi là "LR". Người dùng mở tài khoản tại đây chỉ cần tên, địa chỉ, ngày sinh.

    Liberty Reserve thậm chí cho phép người dùng mở tài khoản bằng cả tên ảo, như "Hacker Nga" hay "Tài khoản hacker". Dĩ nhiên, công ty sau đó cũng chẳng làm gì để xác minh lại.



    Sơ đồ hoạt động rửa tiền thông qua Liberty Reserve. Ảnh: NYT
    Khách hàng có thể nạp tiền vào tài khoản Liberty Reserve thông qua thanh toán từ một ngân hàng, phiếu tiền do bưu điện phát hành (postal money order) hay chuyển khoản. Sau đó, số tiền này sẽ được quy đổi sang LR bởi một dịch vụ trung chuyển tiền điện tử (exchanger).

    Khi đã ở dạng ảo, số tiền sau đó có thể được chuyển tới hoặc mua bởi một chủ tài khoản Liberty Reserve khác thông qua bên thứ ba. Phí giao dịch là 2,99 USD mỗi lần.

    Cũng thông qua exchanger, tiền ảo sau đó lại được quy đổi về USD hoặc các tiền tệ bất kỳ, để gửi vào tài khoản ngân hàng hoặc rút ra thanh toán cho người khác.

    Bản cáo trạng cũng cho biết Liberty Reserve không lưu trữ bất kỳ thông tin nào về giao dịch hay hoạt động qua ngân hàng từ bên thứ ba. Họ cũng cho phép người dùng giấu số tài khoản Liberty Exchange khi thực hiện giao dịch. Việc này một lần nữa tạo cơ hội cho những người dùng muốn che giấu thông tin cá nhân thật.

    Theo cáo trạng, công ty này thực hiện khoảng 12 triệu giao dịch tài chính mỗi năm kể từ khi hoạt động năm 2006. Tổng cộng, Liberty Reserve đã hỗ trợ rửa tiền tới 6 tỷ USD cho các hoạt động phi pháp. Cáo trạng còn cho biết hoạt động rửa tiền tập trung tại Mỹ, Nigeria, Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc và Việt Nam.

    Thùy Linh (theo NYT) http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-t...e-2769448.html



    Các bác nghĩ sao ? Có ai dính đến thằng này không ?
    Quote Quote

  2. 4 thành viên Like bài viết này:


  3. #2
    Tham gia
    21-03-2013
    Bài viết
    331
    Like
    48
    Thanked 43 Times in 33 Posts
    Thật vui khi có VN trong đó bởi vì VN, có khi nhờ những vụ như thế này VN nổi tiếng cũng nên. LR chỉ là một trong những mảng tối của thị trường tài chính trên thế giới mà thôi, cái sai lầm lớn nhất của LR có lẽ là không được chính phủ bảo hộ hoặc là do không biết cách tạo mối quan hệ với bên chính phủ, ngoài ra cũng không phải là công ty đa quốc gia, nên việc ăn chia không điều với chính phủ hay việc lộ ra quá nhiều nhược điểm nên bị hất cẳng cũng là xứng đáng, hiện nay trên thế giới có rất nhiều website và dịch vụ như LR, không chỉ riêng chúng tham gia rửa tiền mà có cả một bộ phận lớn các ngân hàng đa quốc gia hậu thuẫn đằng sau. LR sụp thì dịch vụ khác, website khác sẽ lên thay thế.

    Bạn nào từng học ngành tài chính ngân hàng chắc sẽ hiểu rõ hơn bản chất của những công ty, dịch vụ như LR và của ngành ngân hàng.

  4. 7 thành viên Like bài viết này:


  5. #3
    Tham gia
    21-04-2012
    Bài viết
    308
    Like
    1
    Thanked 33 Times in 31 Posts
    Cái LR này mình cũng mới biết cách đây khoản một tuần khi người giao dịch bảo mua LR rồi bắn quá. Giờ thì đã lên thớt rồi

  6. #4
    Tham gia
    06-03-2010
    Bài viết
    635
    Like
    0
    Thanked 51 Times in 47 Posts
    Rửa tiền chỉ là cái cớ thôi. Về mặt cơ bản thì hệ thống thanh toán nào mà không được chính phủ nào đỡ đầu thì đều chết. Chuyện hệ thống thanh toán bị lợi dụng cho mục đích xấu là điều ko thể tránh khỏi. Ngay cả ngân hàng lẫy lừng như Deutsche Bank hay HSBC còn bị lợi dụng.

    Tôn chỉ của Liberty Reserve là bảo mật cho người dùng, chuyện này thì chẳng có ai thích cả, nhất là US. Điều này cho thấy cái loa phóng thanh tự do dân chủ, đưa ra luật này nọ bảo vệ quyền riêng tư này nọ chỉ là cái hình thức hảo thôi.

  7. Thành viên Like bài viết này:


  8. #5
    Tham gia
    28-09-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    989
    Like
    204
    Thanked 204 Times in 76 Posts
    tiếp bài trên vnexpress.net, dantri.com.vn
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-t...m-2769464.html
    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/my-p...-su-736278.htm
    -----------------
    Ngay sau khi website chuyển tiền của Mỹ ngừng hoạt động, website Liberty Resever tại Việt Nam này cũng gửi thông báo dừng mọi hoạt động và "chia buồn" vì sự cố. "Chúng ta đều là những nạn nhân trong sự cố vừa qua. Đây là cú sốc lớn nhưng tôi hi vọng tất cả sẽ không mất hy vọng mà cùng nhau vượt qua khó khăn này. Trong thời gian này mọi hoạt động giao dịch sẽ không thể thực hiện được, kể cả giao dịch đổi tiền liên ngân hàng Việt Nam", ban quản trị viết.

    Website này cũng trưng ra các giao dịch chuyển tiền gần đây (mới nhất là ngày 26/5) liên quan đến các ngân hàng lớn của Việt Nam. Theo giới thiệu, Liberty Reserve tại Việt Nam cũng cung cấp dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng giữa 4 nhà băng: Vietcombank, Vietinbank, Đông Á và Á Châu.

    Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, một chuyên gia trong lĩnh vực phòng chống rửa tiền khẳng định không có thông tin về chủ sở hữu của trang web này. Ông cho biết, có thể họ mở các tài khoản thông thường tại những ngân hàng trên mà không khai báo là nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền.

    Theo vị chuyên gia, nếu đối chiếu các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam thì không có sự tồn tại của đồng tiền LR. "Tiền LR không được chấp nhận là một ngoại tệ. Cần phải làm rõ trang web này có phải một điểm thu đổi ngoại tệ hay không", vị này cho hay.

    Các cơ quan chức năng cho biết hiện đã nắm được thông tin liên quan đến trang web và đang theo dõi vụ việc.
    -------------------------------------------------

  9. Thành viên Like bài viết này:


  10. #6
    Tham gia
    04-12-2004
    Location
    TP.HCM
    Bài viết
    5,240
    Like
    34
    Thanked 895 Times in 566 Posts
    Thêm bài này nữa cho thấy thế giới có cái gì, VN có cái ấy:

    Vụ kinh doanh trái phép tiền điện tử (LR) lần đầu tiên bị phát hiện ở Việt Nam, do Cục Cảnh sát hình sự xử lý:

    Cảnh báo tiền LR có thể là “điểm cuối cùng” của quá trình phạm tội
    10:55:00 29/05/2013


    Ngày 28/5, Cục Cảnh sát hình sự (C45) cho biết, đã kết luận điều tra vụ án kinh doanh trái phép tiền điện tử Liberty Reserver (viết tắt là tiền LR). Đây là vụ án lần đầu tiên được xử lý tại Việt Nam, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi, theo nhận định của các điều tra viên, tiền LR có thể là “điểm cuối cùng” trong quá trình hoạt động phạm tội; từ mua bán thông tin thẻ tín dụng, trộm cắp hàng hóa, tống tiền, làm thẻ tín dụng giả, cá độ bóng đá... đều được các đối tượng thanh toán cho nhau bằng tiền LR sau đó được đổi thành tiền VNĐ hoặc tiền ngoại tệ.
    ---
    Đọc đầy đủ bài viết tại đây.
    "bất khả tri"

  11. Thành viên Like bài viết này:


  12. #7
    Tham gia
    12-05-2009
    Bài viết
    628
    Like
    70
    Thanked 135 Times in 91 Posts
    Em search thử các trang mua bán LR ở VN thì hiện tại đa số đã tạm ngừng hoạt động, có lẽ các bác ấy đang ngồi trên đống lửa. Chuyện mất tiền thì có thể kiếm lại chứ nếu tất cả đều bị điều tra và bắt giữ như bác Vũ Văn Lăng thì khổ thân rồi.

    Tổng số tiền mà Thịnh Vũ và 2 công ty kia đã lập hồ sơ của khách hàng để nhận tiền là: 24,534,838.07 USD, tương đương với số tiền hơn 404,7 tỷ đồng. Để nhận được số tiền trên, Vũ Văn Lăng đã cho thực hiện 59.605 giao dịch và lấy tên của hơn 1.000 người để lập hồ sơ rút tiền.

    Tổng số tiền mà Vũ Văn Lăng đã mua LR của những đối tượng ở Việt Nam là hơn 186 tỷ đồng được chuyển khoản thông qua các tài khoản Ngân hàng. Còn khi mua của người nước ngoài, Lăng cho chuyển tiền tại các tiệm vàng Nhật Hạ; Hùng Lệ tại Hải Phòng và đối tượng Diệu Hồng tại TP Hồ Chí Minh.

    Để bán LR cho các khách hàng nước ngoài, Vũ Văn Lăng đưa danh sách tên người nhận tiền lên website www.privatechange.com. Khách hàng muốn mua LR phải đăng ký thành viên, xác thực số điện thoại. Khách hàng tự động đặt lệnh mua trên website và lấy thông tin của người nhận tiền sau đó gửi tiền cho Lăng thông qua các tên người nhận đó.
    http://www.cand.com.vn/vi-VN/phaplua.../5/200072.cand
    ...
    Em đọc bài viết này hồi sáng, định post link lên đây nhưng không truy cập được DDTH.com, giờ thì bác superthin đã post ở trên
    Hihi

  13. Thành viên Like bài viết này:


  14. #8
    Tham gia
    01-03-2012
    Bài viết
    1,295
    Like
    64
    Thanked 76 Times in 72 Posts
    Rửa tiền thì quá đúng còn gì

  15. #9
    Tham gia
    23-02-2008
    Location
    Cát Bụi
    Bài viết
    586
    Like
    8
    Thanked 25 Times in 21 Posts
    Site vietmaker và LR VN die luôn rùi kìa

  16. #10
    Tham gia
    10-04-2013
    Bài viết
    465
    Like
    169
    Thanked 39 Times in 25 Posts
    Mình cũng thật là may, mới tuần trước bán gần hết LR để lấy tiền giải quyết một số việc nên chỉ mất hơn 4$ lẻ trong tk thôi, chậm một tí nữa thì mất bao nhiêu tiền rồi, số vẫn còn son quá

Trang 1 / 2 12 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •