Chỗ tôi mà chính phủ chỉ lấy tiền thuế xăng mà làm đường cũng đi mệt nghỉ. Dân đóng thuế xăng 10 đồng chính phủ chỉ chi 6 đồng làm đường. Các states đông dân phải bù tiền làm đường cho các states ít dân ... Trung bình tôi phải đóng hàng năm khoảng A$700 gọi là thuế đường (bao gồm luôn bảo hiểm người), ngoài ra tùy xe, tùy nơi ở, tùy kinh nghiệm lái xe, .... phải đóng khoảng A$1,100 cho bảo hiểm xe và các thứ khác (đụng xe, mất trộm, cháy ...). Các tiền thuế khác chỉ phải trả khi mua xe (cũ hoặc mới) hoặc chuyển nhượng xe. Chỗ đậu xe thì khoảng 95% dân có chỗ dậu ở nhà. Khi đi đâu đó thì tùy, có chỗ cho đậu ngày, có chỗ cho đậu giờ, có chỗ phải trả tiền, có chỗ không. Thường khi đậu xe không đúng chỗ hay quá quá giờ đều bị phạt từ A$40 đến A$180 tùy thành phố, hoặc bị kéo xe đi mất, phải "chuộc lại" cũng mất khoảng gần A$200. Họ có thuê chuyên môn đi "rình" (được ăn hoa hồng) để phạt và kéo xe đi.
Không định trả lời đâu, sợ mang tiếng troll nhưng nghĩ mãi thấy áy náy nói Bin biết luôn.
Bin muốn biết XH đang đi lên hay đi xuống (ko có chuyện đi ngang đâu) thi Bin có thể thử 1 trong 2 cách này, cái này tui nói nghiêm túc theo góc độ của tui không có ý định đùa giỡn nha.
Một là Bin gặp vài người khoảng U70 trở lên, càng nhiều càng tốt và hỏi họ xem XH đang đi lên hay đi xuống. Để ý người nào càng trả lời dứt khoát, còn người nào nhát gừng kiểu "đại khái là đi lên nhưng có những bất cập ..." thì nên bỏ qua. Bin xem thử đa số người ta nói sao thì đó có thể là câu trả lời.
Cách thứ 2 khó hơn nhưng đáng tin cậy hơn, Bin tìm 1 tự viện nào đấy có thể là chùa chiền hay nhà thờ nơi thanh tĩnh. Sau đó Bin tìm trụ trì hoặc linh mục trong đó và hỏi họ câu hỏi đó. Có lẽ họ sẽ trả lời chính xác cho Bin.
Nếu tui nói vậy Bin cảm thấy vớ vẫn ko đáng tin thì coi như tôi chưa nói gì nhé.
Đúng thế ! Còn có những kẻ mở mắt (hoặc tự huyễn hoặc bản thân là đang mở mắt), nhưng chỉ chăm chăm nhìn vào đống phân mà không muốn hoặc không có khả năng nhìn rộng hơn để thấy chị bán vé số không cần tiền tỷ, anh xe ôm ngày ngày đi giao bánh mỳ, nhưng sẵn lòng xả thân để bắt cướp và không thấy xa xa phía kia có rất nhiều cô gái chân dài, bụng thon, ngực nở đang chờ ta chiêm ngưỡng =))
Để hôm nào mình email cho ông Tổng thư ký Liên Hợp Quốc sa thải ngay cái bọn trợ lý để tuyển dụng bác này mới được. Chứ bọn đó báo cáo báo cầy thế nào mà tronng 2 thập niên qua có rất nhiều thành tích vượt bậc và xóa đói giảm nghèo và về chỉ số phát triển con người.
He, lại vấn đề sưu cao thuế nặng vào thời kỳ suy thoái, lạm phát ầm ầm thế này dân mắng là đúng rồi. Giống thời kỳ phong kiến quan lại tham ô, dân đen chịu khổ vùng lên thì chết, dân lả gốc ko thoả lòng dân thì xong. Hịch tướng sỹ có viết việc nhân nghĩa cốt ở yên dân. Quay lại vấn đề cốt lõi, ở sing ng ta chỉ hạn chết phương tiện cá nhân khi phương tiện công cộngn đã ổn. Mình tiếp thu cái tinh hoa của người ta là tốt, nhưng phải học từ A-Z chứ đừng đùng 1 cái học Z, giống như không làm được phép toán lớp 1 mà vẫn cố vào lớp đào tạo thạc sỹ ngồi ấy. Em chỉ nghĩ thu thuế xe này thì lại càng lạm phát thôi, cô bán rau bảo, nhà nước thu thêm thuế cô phải tăng giá rau, xe khách + taxi + xe ôm bảo a thông cảm giá xe tăng vì em phải trả thuế, ... Cô tạp hoá bảo cô phải tăng giá vì tiền vận chuyển hàng bằng oto tăng..., chủ phòng trọ bảo, vì tất cả những cai trên tăng nên tiền phỏng cũng tăng) Sếp bảo anh phải giảm lương vì lạm phát làm ăn khó khăn...
Làm gì thì làm phải làm đúng trình tự, nếu phương tiện công cộng đi lại đáp ứng được nhu cầu chả ai hơi đâu đi xe 2 bánh chịu nắng mưa khói bụi. Nếu tiến thuế tương đương với chất lượng dịch vụ cuộc sống chả ai hơi đâu kêu.
Được sửa bởi vunam lúc 21:38 ngày 18-01-2012
Đường dài ngút ngàn chỉ một trận cười vang vang ....
Đường dài ngút ngàn chỉ một trận cười vang vang ....
Bookmarks