PDA

View Full Version : [?] Những câu hỏi thường gặp về Video?



Pages : [1] 2

Co Loa
27-02-2006, 14:53
F: Một số Video files không thể play trên PC được, phải làm sao đây?

A: Nếu play video trong Windows Media Player thì nhất thiết phải cài đặt codec dùng để tháo nén video, muốn biết file video sử dụng codec nào thì bạn hãy dùng freeware Mediainfo http://mediainfo.sourceforge.net/en (Download)

Nếu bạn thấy phiền phức trong quá trình tìm từng codec thích hợp và setup nó thì có giải pháp khác là sử dụng ffdshow codec vì nó thể play khá nhiều các định dạng video khác nhau http://sourceforge.net/project/showfiles.php?group_id=53761 (Download)

Riêng đối với format MP4, OGM hay MKV thì cần phải có Splitter ví dụ như freeware Haali-splitter: http://haali.cs.msu.ru/mkv/ (Download)

Nếu video file thuộc Real hay Quicktime format thì ngòai player của nhà sx ra còn có Real Alternative và Quicktime Alternative.

Ngòai ra bạn có thể dùng các software player đã tích hợp codec ví dụ mplayer, VLC Media Player http://www.videolan.org/ (Download)hay khá nhiều player của các nhà sx software nổi tiếng khác nhược điểm là bạn phải trả tiền.

Trên khá nhiều forum bạn sẽ nhận được câu trả lời gắn gọn “setup codecs-packs là xong”, cá nhân tôi thì khuyên bạn hãy quên đi điều đó vì nó là 1 gói codecs thập cẩm do mấy video fans lập trình ra nghe thì rất hấp dẫn nhưng về tính tương thích thì khó ai lường trước được, nếu gặp lỗi như hình bị lộn ngược tiếng không có thì chỉ có nước là cài đặt lại HĐH.

F: Định dạng nào cho chất lượng tốt khi ghi trên đĩa CD-R và sau đó phát trên đầu DVD.

A: Câu hỏi nghe thì dễ nhưng lại khó trả lời, theo tôi câu trả lời phụ thuộc vào cảm nhận và nhu cầu của từng người xem một.

Đối với VCD format thì độ phân giải (đpg) của nó chỉ bằng ¼ đpg của đài TH ví dụ Pal 352 x 288 trong khi đó SVCD thì có đpg bằng nửa và già nửa (352 x 576, 480 x 576).
Trên màn hình thì VCD vì bị giãn hình do đpg nên có vẻ soft hơn nhiều so với độ nét của SVCD, nhưng nhược điểm của SVCD chỉ thâu được khỏang 35 -> 55 phút phim trên 1 CD, nếu cố nén thêm nữa thì hình chuyển động sẽ không rõ và bị bể hình đối với CD với 90 phút phim thì VCD vẫn đem lại kết quả hữu hiệu.

Tất nhiên MPEG Encoder đóng vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng của video, trong giới freeware thì TMPGenc khá dễ sử dụng và cho chất lượng khá tốt so với QuEnc hay FreeEnc.

vietanpho
03-03-2006, 20:36
Chào bác Cổ Loa !
Sao các VCD mình làm , thấy chuyển động không được trơn tru lắm , vẫn thường bị trope nhẹ nhất là những chuyển động gần máy quay sẽ thấy rõ . Trong khi DVD thì chuyển động mượt như băng từ .
Bác có thể giải thích nguyên nhân và khắc phục nó như thế nào không ? Cám ơn bác trước .

Ps : Tôi thường convert bằng TMPGenc và Canopus Procode.

Co Loa
03-03-2006, 23:02
Hiện tượng này thường sảy ra đối với nguồn Video thuộc dạng interlace ví dụ DV AVI, VCD lại chỉ hộ trợ dạng Progressive nên khi encode 1 số nửa hình bị ghép không khớp và ta nhận thấy rất rõ đối với cảnh có chuyển động.
Khi encode bạn phải lưu ý chỉnh đúng field của nguồn video ví dụ "bottom field first" đối với DV chẳng hạn.

Cách khắc phục có 2 cách: hiệu quả nhất là sử dụng filter Deinterlaced trong các trình video editor hay AviSynth, ngoài ra cách thứ 2 là phải đi đường vòng convert sang MPEG-2 với bitrate 8,5 Mbit/s và từ file này covert ngược lại MPEG-1 cách này tuy không khắc phục hết hoàn toàn nhưng cho hình có độ nét cao.

thagnv
04-03-2006, 01:42
Xin hỏi bác CoLoa về việc field này nó có liên quan gì đến hệ của video file ko?
Theo như em đc biết thì hệ NTSC chỉnh field khác với hệ PAL.

vietanpho
04-03-2006, 11:27
Cám ơn bác Cổ Loa nhiều nha ! Lâu nay cứ lăn tăn cái vụ này hoài .
À ! Mà hình như sử dụng deinterlace ảnh bị mờ hơn phải không bác Cổ Loa ?

denise
04-03-2006, 11:59
Nguyên lý về field thì ở cả hai hệ đều giống nhau,chỉ có điều vì kích cỡ khung hình khác nhau nên kích cỡ field cũng khác nhau.
Những phương pháp liên quan đến frame, field của hệ PAL đơn giản và theo cá nhân tôi là tốt hơn hệ NTSC.
Một điều chắc chắn là khi deinterlace, chất lượng video sẽ bị giảm đi, và dễ thấy nhất là nó bị mờ hơn, nhưng trong một số trường hợp , deinterlace là bắt buộc.

vietanpho
04-03-2006, 16:47
Cám ơn Denise thật nhiều !

tuyphong
04-03-2006, 21:06
Tôi hay dùng QuicktimeMovie trong chương trình Combustion. Trong mục footage control của mỗi video clip có mục :field separation có 3 lựa chọn: no fields _ upper first _ lower first. Bạn nào biết rõ về lựa chọn này xin giải thích giùm. Cảm ơn!

thagnv
04-03-2006, 22:31
Em thì mỗi khi export hệ NTSC thì em chọn upper field, còn hệ PAL thì chọn lower field. Tự rút kinh nghiệm thấy như thế, chẳng hiểu thế nào???
Tới bây giờ mới lù mù khái niệm rằng một frame gồm có 2 field, chẳn và lẽ... :( hic hic

Co Loa
06-03-2006, 15:31
>no fields

video dược phát nguyên cả hình ảnh giống như phim nhựa trong video thường gọi là progressiv.

>upper first

video thuộc dạng interlaced nửa hình trên có nghĩa là những dòng hình có số lẻ 1, 3, 5 ... được phát trước, thông thường video hay TH đều sử dụng upper "top" field first.

>lower first

video thuộc dạng interlaced nửa hình dưới có nghĩa là những dòng hình có số chẵn 2, 4, 6 .. được phát trước, điển hình của dạng này là máy quay video kỹ thuật số dân dụng DV, Digital 8.

>Em thì mỗi khi export hệ NTSC thì em chọn upper field, còn hệ PAL thì chọn lower field.

trình tự Field không phụ thuộc vào hệ nào mà nó phụ thuộc vào nguồn video.

nguyencaotai
07-03-2006, 13:55
Nghe mấy câu của các anh làm cái đầu ngu muội của em tích lũy thêm 1 ít kinh nghiệm nữa! Cảm ơn nhiều!

thagnv
07-03-2006, 18:38
Cám ơn những thông tin của bác coloa, nhưng trường hợp như thế thì em nghĩ việc tùy chọn field sẽ phù hợp với từng hoàn cảnh nhất định. Vậy bác có thể cho em biết ưu khuyết điểm của những tùy chọn đó, như thế nào và cần điều kiện gì để đạt độ tối ưu?
Cám ơn bác rất nhiều!

Co Loa
08-03-2006, 00:32
>ưu khuyết điểm của những tùy chọn đó

nếu video mà cậu từ tạo ra ví dụ 3D, photoshow, capture từ máy quay progressiv thì điều hiển nhiên là nên chọn "no field", còn lại thì như đã nói ở phần trên là field order của file input thế nào thì khi convert hay rendern trình tự fiel của file output cũng phải như vậy.

Theo kinh nghiệm thì có 1 thủ thuật rất độc đáo là nếu sử dụng nguồn DV avi thì khi export nên đổi thành "top field first" công việc này thông qua frame sever và Avisynth, sau đó sử dụng chức năng field encode của Procoder để convert thành DVD rất tốt, nhược điểm của phương pháp này là chỉ những trình DVD authoring chuyên nghiệp mới "nhai" được mpeg stream này.

thagnv
08-03-2006, 17:15
Sở dĩ em hỏi như thế là cũng bởi do kinh nghiệm, em thấy mỗi lần em muốn chuyển hệ, ví dụ như hệ NTSC muốn chuyển sang PAL, em export ra mpeg-2 thì trình dựng phim của em tự động set field là lower field.
Sau đó em dùng Procoder để convert sang mpeg-2 hệ PAL, có hai trường hợp xảy ra, trường hợp 1 là em chọn lower field thì sau khi import vô trình dựng thì thấy hình cà giựt cà giựt, nhưng trình dựng của em cho tùy chọn có thể phát hình ở chế độ frame, upper field hoặc lower field, mặc định là frame (thì hình bị giựt giựt), còn chuyển sang play bằng chế độ field thì nó hết giựt :)
Trường hợp thứ 2 thì ở cái mpeg-2 hệ PAL đó khi set field là upper field thì sau khi import vô play bằng chế độ frame thì chẳng bị làm sao cả, mượt mà như da em bé :D
Thế cho nên em mới tự rút ra cái điều trên, rằng NTSC thì lower, PAL thì upper! :)

lyytuong
09-03-2006, 13:53
A chỉ em cach sử dụng phần mềm InterVideoWinDVDCreadtor nha anh Co Loa.

Co Loa
09-03-2006, 14:23
Cổ Loa không sd InterVideoWinDVDCreadtor và cũng không có thời gian thử hết các software nên không thể giúp cậu được.
Mấy phần mềm loại này thực chất cũng dễ sử dụng thôi cậu hãy đọc help trước có gì khúc mắc hỏi tiếp nhé.

batigol82
10-03-2006, 17:48
Nếu các bạn download video về mà ko xem được thì copy vào usb mang ra hàng dùng "real player" xem . Nó sẽ cho các bạn biết video code là gì . Sau đó vào google search là ok .
Trước giờ tôi xem được hết video nhờ cách này đó .

Co Loa
20-03-2006, 22:48
Q:
Từ nguồn DV video muốn xuất qua DVD thì sau khi edit bắt buộc phải convert thành MPEG 2, tại sao không capture ngay từ đầu thành MPEG2 files cho tiện và đỡ tốn chỗ trên HD?

A:
1 giây đồng hồ video DV hệ Pal bao gồm bởi 50 nửa hình ảnh và có cấu trúc theo dạng interlaced với đpg 720 x 576, mỗi 1 ảnh được nén độc lập tương tự như dạng ảnh tĩnh JPEG với tỉ lệ 5:1, phương pháp giản lược dữ liệu bằng cách bỏ bớt các dữ kiện về mầu sắc và độ nét mà mắt người xem ít hay hòan tòan không nhận biết ra.
Tòan bộ tốc độ truyền tải của DV là 25 Mbit/s tương ứng với 3,125 Mbyte/s, cộng với tín hiệu audio và synchron thì vào khỏang 3,5 Mbyte/s. Trong 1 clip video ta có thể truy cập vào từng frame một và chính vì thế rất tiện lợi cho công việc editing.

Ngược lại MPEG-2 như nhiều lần tôi viết trong forum này là video được nén và save theo từng GOP „group of pictures“ và chỉ frame đầu tiên là 1 hình nguyên vẹn „I-frame“ theo chuẩn DVD thì trong mỗi 1 GOP chứa từ 9 đến 15 I-frame tiếp theo cũng như xen kẽ là B và P-frame chỉ chứa dữ liệu thay đổi giữa các I-frame lẫn nhau.

Cả 2 format DV và MPEG đều là video dạng nén nên bất kỳ 1 công đọan nào như decoding, coding hay convert đều làm giảm đi đáng kể chất lượng hình ảnh, riêng DV video thì do cấu trúc và chất lượng dự phòng khá tốt nên tuy có edit qua nhiều thế hệ vẫn cho cl chấp nhận được vì chỉ những cảnh lồng ghép hay sd kỹ sảo được nén lại những đọan khác thì được giữ nguyên.
Trong khi đó đối với MPEG thì các trình editing khâu trước tiên phải giải nén tòan bộ GOP trong file video và dựng lại những frame trung gian và cuối cùng điều dễ hiểu là nó lại phải nén lại hay còn gọi là convert để tạo ra MPEG file mới như vậy chất lượng bị giảm đi 1 cách rõ rệt.

Hầu hết các trình video editing thế hệ mới đều có thể bắt tay với MPEG, nhưng bạn chỉ nên sử dụng chức năng này trong trường hợp nguồn video đã nằm dướng dạng MPEG.

Mặc dù DVD hiện nay quá thông dụng và giá cả phải chăng nhưng cá nhân tôi vẫn luôn lưu giữ video dưới dạng DV Cassette với 2 lý do chất lượng và kinh tế, tuy nhiên đối với vùng khí hậu nhiệt đới như nước ta thì quá trình bảo quản tôi nghĩ sẽ gặp khó khăn.

Đối với nguồn video dạng analog như S/VHS, video 8 thì bạn cũng có 2 cách lựa chọn, nếu thiên về cl thì capture và save thông qua DV codec và lưu giữ trên băng DV hay sau đó convert sang MPEG-2, cánh thứ 2 là convert trực tiếp „online capture“ sang MPEG-2 thông qua capture box hay card, giải pháp rẻ tiền là xài lọai box cắm qua cổng USB và capture bằngsoftware codec cách này cần pc có cấu hình tương đối mạnh, giải pháp dùng MPEG capture card hay DVD recorder đem lại chất lượng mỹ mãn hơn nếu bạn không có nhu cầu edit lại.

Q:
Tôi có máy quay video KTS DV/Digital 8 vậy muốn đưa video vô PC phải cần những gì?

A:
Từ khi DV ra đời tới nay IEEE-1394 (hay dòng máy Sony còn có cái tên mỹ miều iLink) luôn đi cùng nhau và quá thân thiện đối với dân digital video fan.
Thực ra IEEE1394 là cổng giao diện nối tiếp trong PC và MAC, hầu hết những bo mạch chủ hay dòng PC thế hệ mới gần đây đều có trang bị cổng IEEE 1394, nếu không thì cài thêm card rời cũng không có gì phức tạp lắm, về giá cả thì chỉ khác nhau ở chipset và software đi kèm về chất lượng thì không phụ thuộc vào card lọai nào vì tốc độ truyền tải của DV chỉ chiếm 1 phần quá nhỏ so với 400 Mbit/s của giao diện IEEE-1394a.
Từ năm 2005 một lọat hãng sx máy quay KTS lớn như Sony, Canon, JVC, Panasonic và Samsung cho ra đời dòng sản phẩm sử dụng dao diện USB 2.0 tất nhiên trên những máy quay này đều có cổng IEEE nhưng không được nêu ra cụ thể trong sách hướng dẫn hay trong quảng cáo. Cấu hình PC cần thiết cho dòng máy này thì chỉ cần trên PC có cổng USB 2.0 với HĐH Windows XP with SP2 hay Windows 2000 with SP4 là đủ, theo kinh nghiệm thì khi kết nối máy quay với những PC đời cũ có update thêm cổng USB 2.0 gặp trở ngại vì Windows chỉ nhận ra „USB-Device“ chung chung và hậu quả là không capture được.
Hiện tại lại có 1 trở ngại nữa đối với cổng USB là các máy quay và editing software (ngọai trừ Cyberlink PowerDirector) chỉ hộ trợ capture mà không hỗ trợ tính năng thâu ngược trở lại cassette.
Nói chung nếu bạn dùng máy quay KTS thì lựa chọn cổng IEEE 1394 vẫn là hợp lý nhất về tính tương thích và rất kinh tế chỉ cần khỏang 10 $ là bạn có thể hội nhập với thế giới video digital editing.

Q: Trên thị trường xuất hiện khá nhiều máy quay thu Video trực tiếp vào DVD, HDD hay thẻ nhớ, thậm chí cả định dạng HD. Liệu mua máy quay DV còn phù hợp nữa hay không?

A: DV format đã chứng minh trong nhiều năm qua về mặt chất lượng và tính tương thích cao. Giá thành máy quay và phần mềm khá hấp dẫn đối với người tiêu dùng cuối cùng, chưa kể đến tính dễ sử dụng và không kén máy PC cấu hình cao (CPU 1,2GHz, 512 MB RAM). Sản phẩm đầu ra chỉ cần covert sang DVD là có thể xem khắp mọi nơi, riêng băng DV thì bạn có thể tìm mua ở bất cứ nơi đâu.
Mặc dù thời đại HD nhưng theo thống kê thì số máy quay DV bán ra vẫn chạy nhất trong khi đó số máy quay HD chỉ chiếm 20% thị trường tiêu thụ, theo tiên đoán của các chuyên gia trong ngành thì băng DV vẫn tồn tại trong 5 năm tới.
Tuy nhiên giải pháp DV chỉ đáp ứng nhu cầu phim gia đình, nếu dùng để chiếu lên màn ảnh lớn hay độ nét cao thì HD vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

Q: Tôi muốn mua máy quay HD không biết đã chuẩn hóa chưa? Các thiết bị có đồng bộ hay không? Sau khi mua tôi sẽ phải đương đầu với những vấn đề nào?

A: Mặc dù đã chuẩn hóa nhưng HD vẫn chưa đồng bộ hoàn toàn, video quay từ máy này chưa chắc đã phát được trên đầu máy kia, đó là chưa kể hàng loạt giải pháp chứa và thâu video khác nhau ví dụ BR, DVD, HDD, thẻ nhớ v.v.
Ngay cả khung hình cũng có 2 format là 1920x1080 và 1440x1080 pixels, cản trở lớn nữa là phương pháp nén hình ảnh (CODEC) cũng có 2 dạng MPEG-2 (giống DVD) và AVCHD (Blu-ray). Trong khi định dạng MPEG-2 có thể edit trên máy PC hiện hành tàm tạm thì định dạng AVCHD cần PC có cấu hình cực mạnh.
Phát video HD lại đòi hỏi thiết bị tương thích có độ phân giải cao, nhược điểm nữa là sản phẩm cuối cùng chưa phát hành rộng dãi được vì BR hiện tại giá thành cao và đang trong thời điểm phát triển hoàn thiện. Theo các chuyên gia đánh giá thì phải 1 thập niên nữa HD mới phát triển rộng rãi.

neverland
02-05-2006, 18:29
cho em hỏi: khi em chuyển file Dat thành file wmn bằng cách import bằng chương trình window movie maker thì chất lượng ảnh giảm không xem được, ảnh rời rạt. Mong các tiền bối giúp cho

Co Loa
02-05-2006, 20:31
Lần sau nhớ post cho đúng chỗ và đúng chủ đề nhé!

tất nhiên nếu convert từ VCD sang WMV thì không thể mong đợi chất lượng tốt được vì chuyển đổi từ format này qua format khác mà lại là format nén dữ dằn như WMV.

Khi export hãy chọn khung hình tương ứng hay nhỏ hơn so với VCD ví dụ 360 x 240, số bitrate khoảng 1 -> 1,5 Kbps.

thagnv
07-12-2006, 13:14
Sắp tới em phải đảm nhận thêm một công việc nữa là up các file video đã phát hành làm demo phát trên web của công ty.

Yêu cầu đặt ra là mỗi clip video hoặc audio chỉ giới hạn trong 30s đến 60s.

Các bác có biết soft nào cắt một lần vài trăm file video một lúc mà giới hạn thời lượng như thế không?

Bữa giờ em sử dụng ProCoder, phải mark in, mark out từng file, muốn đâu cái điền... một ngày chỉ làm được khoảng 10 đĩa là hết hơi... 10 đĩa tương đương với 160 video clip rồi còn gì?

Hic hic... bác giúp được em, xin hậu tạ một chầu nhậu offline giao lưu vỉa hè hóng mát ạ!

Cám ơn các bác! :)

P/s: Em vừa em mất một điều là bản thân ProCoder có thể convert và cắt một lần cả ngàn clip như thế nhưng tối thiểu của nó là 3 phút. Đằng này em chỉ cần có 30s!

thagnv
08-12-2006, 20:57
Sắp tới em phải đảm nhận thêm một công việc nữa là up các file video đã phát hành làm demo phát trên web của công ty.

Yêu cầu đặt ra là mỗi clip video hoặc audio chỉ giới hạn trong 30s đến 60s.

Các bác có biết soft nào cắt một lần vài trăm file video một lúc mà giới hạn thời lượng như thế không?

Bữa giờ em sử dụng ProCoder, phải mark in, mark out từng file, muốn đâu cái điền... một ngày chỉ làm được khoảng 10 đĩa là hết hơi... 10 đĩa tương đương với 160 video clip rồi còn gì?

Hic hic... bác giúp được em, xin hậu tạ một chầu nhậu offline giao lưu vỉa hè hóng mát ạ!

Cám ơn các bác! :)

P/s: Em vừa em mất một điều là bản thân ProCoder có thể convert và cắt một lần cả ngàn clip như thế nhưng tối thiểu của nó là 3 phút. Đằng này em chỉ cần có 30s!
Hic hic... hổng có giải pháp nào sao các bác??? :dontgetit :dontgetit :dontgetit

vtvodessa2005
08-12-2006, 22:12
chao cac ban , ai biet o dau ban card lam ky sao video va sua chua may quay ko? lam on cho minh biet voi (dt 0903461005) cam on nhieu .

Viết Tiếng Việt ko dấu sẽ bị xóa bài đó bạn! :)

VTABC
03-02-2007, 00:07
Các bác có biết soft nào cắt một lần vài trăm file video một lúc mà giới hạn thời lượng như thế không?

All Video Splitter Đây là phần mềm có thể cắt từng giây

nvt7691
22-02-2007, 16:10
Em đã đọc thử các bài viết của các anh , nhưng em vẩn chưa hiểu về lý do vì sao sau khi ghi phim ra đĩa VCD, thì lúc đút vô đầu đĩa đọc, kích cỡ phim lại lớn ra. Cụ thể là em có phim định dạng MPEG1,RM,RMVB, độ phân giải thì em thử ở cả 352x288,352x240, nhưng lúc nào ghi đĩa ra cũng bị phóng lớn ra, chẳng thấy được phụ đề phim ở dưới đâu nữa.Lúc trước em dùng Nero để ghi, nhưng khi em bị hiện tượng như vậy,em chuyển sang dùng APlus Video Converter, rồi mới ghi bằng VCD Easy, nhưng cũng công cốc. Nói chung em bó tay rùi, mong các anh giúp cho.

Co Loa
23-02-2007, 16:42
Khi đốt VCD các trình ghi không thay đổi file video gì hết.
Hãy xem lại trình converter khung hình có đúng là khổ 4:3 không?
và coi setting trong đầu đọc có để nhầm chế độ zoom?

phongdung
24-02-2007, 03:24
>

Theo kinh nghiệm thì có 1 thủ thuật rất độc đáo là nếu sử dụng nguồn DV avi thì khi export nên đổi thành "top field first" công việc này thông qua frame sever và Avisynth, sau đó sử dụng chức năng field encode của Procoder để convert thành DVD rất tốt, nhược điểm của phương pháp này là chỉ những trình DVD authoring chuyên nghiệp mới "nhai" được mpeg stream này.

Nếu tôi có sử dụng một cart dựng realtime như Matrox RTX 100 để xuất DVD thì có thể làm như trên được ko

nino
24-02-2007, 06:18
chao cac ban , ai biet o dau ban card lam ky sao video va sua chua may quay ko? lam on cho minh biet voi (dt 0903461005) cam on nhieu .

Viết Tiếng Việt ko dấu sẽ bị xóa bài đó bạn! :)

Không biết chỗ bán card kỹ xảo!
Về máy quay: hiệu nào đến hãng đó là tốt nhất (có thể sẽ rất tốn tiền) còn không mình biết 1 chỗ có thể sửa tùm lum hết (giá cũng hữu nghị, đôi khi không sửa được do không có linh kiện thay) đó là Cty Tin học Điện tử Viễn thông Việt Hoa, hình như là 100 Bùi Thị Xuân, Q 1 - TP Hồ Chí Minh (ĐT:0903664646), mình cũng hay sửa chỗ này, nhưng vừa rồi máy mình bị hư cáp LCD mà nó không có đồ thay đành quay về JVC sửa :((

Co Loa
24-02-2007, 19:44
>Nếu tôi có sử dụng một cart dựng realtime như Matrox RTX 100 để xuất DVD thì có thể làm như trên được ko

tất nhiên là được khi export ra 1 file AVI hay dùng frameserver trên timeline.

vahiep2005
07-03-2007, 10:27
Tôi là thành viên mới rât mong được giúp đở.
Tôi có 1 máy quay (VHS) không biết làm cách nào để lấy vào PC với chất lượng tốt, vì đây là phim gia đình rất quý.
Tôi có đầu ghi dvd trên PC và cũng thường chuyển các phim lấy trên mạng ra đĩa dvd xem trên đầu dvd dân dụng chất lượng khá hơn nhiều so với các tiệm cho thuê đĩa dvd.Tiếc là đến giờ phim gia đình lại không chuyển ra đĩa dvd xem được.Hiện nay lại chưa có tiền mua các máy quay KTS nên rất ưu tư.

Thân ái.

thagnv
07-03-2007, 10:31
Tôi là thành viên mới rât mong được giúp đở.
Tôi có 1 máy quay (VHS) không biết làm cách nào để lấy vào PC với chất lượng tốt, vì đây là phim gia đình rất quý.
Tôi có đầu ghi dvd trên PC và cũng thường chuyển các phim lấy trên mạng ra đĩa dvd xem trên đầu dvd dân dụng chất lượng khá hơn nhiều so với các tiệm cho thuê đĩa dvd.Tiếc là đến giờ phim gia đình lại không chuyển ra đĩa dvd xem được.Hiện nay lại chưa có tiền mua các máy quay KTS nên rất ưu tư.

Thân ái.
Nếu chỉ làm phim gia đình và số lượng không nhiều, em nghĩ bác nên đem ra dịch vụ nhờ họ chuyển thành DVD, giá cả vài chục ngàn, đỡ tốn tiền đầu tư, đỡ tốn công thực hiện.

vahiep2005
07-03-2007, 11:01
Cám ơn lời khuyên của bạn,

Trước kia tôi có nhờ dvụ làm ra vcd nhưng clượng quá tệ nên từ đó bỏ luôn ý nghỉ này.Ngoài ra còn dùng để ghi lại những phim hay từ TH cáp nữa.

Co Loa
07-03-2007, 15:03
Bạn hãy yêu cầu họ capture vào PC theo DV avi format sau đó chuyển sang 1 extern HDD hay ghi lên đĩa DVD, về nhà bạn copy vô HDD và dùng trình MPEG encoder như TMPGenc hay Procoder mà chuyển sang DVD.

>Ngoài ra còn dùng để ghi lại những phim hay từ TH cáp nữa.

Nếu mục đích sử dụng lâu dài thì chọn giải pháp mua đầu thâu DVD stand-alone là hay nhất.

vahiep2005
08-03-2007, 09:17
Cám ơn bác CoLoa,
Tóm lại là nên mua đầu thu DVD stand-alone, tuy nhiên tôi còn đắn đo không biết chất lương ra sao.Bác tư vấn dùm nhe, cám ơn trước.

Chúc bác & anh/em diễn đàn luôn vui vẽ.

Co Loa
08-03-2007, 15:06
Bạn tìm những máy thu hàng hiệu như Philips, Sony, Panasonic là được rồi ở Đức khoảng 200 Euro.
Lưu ý ưu tiên chọn máy ghi được đĩa DVD-RW và có cổng DV-In.

vahiep2005
09-03-2007, 13:50
Cám ơn bác CoLoa nhiều.
Những bài viết của bác rất hay.

Antie
11-03-2007, 23:04
Vì topic nói về vấn đề này, số page đã quá nhiều và vụ này đã khép lại khá lâu nên em muốn lập lại để tái điều tra...

Thứ nhất, các anh cho em hỏi giữa TMPEG Express 4 và Procoder 2, thằng nào export VCD good hơn??? Về chất lượng âm thanh lẫn hình ảnh??? Còn về DVD thì sao???

Thứ hai, encode bằng hardware đương nhiên là tốt hơn software, nhưng tỷ lệ chênh lệch có nhiều không??? 3/10 hay 8/10??? Đầu tư cho encode hardware rất đắt nên muốn hỏi các anh nó có thực sự hiệu quả không???

Đây chỉ là số nhỏ những điều em cần hỏi, em sẽ tiếp tục trong lần sau. Các anh không phiền chứ??? Xin các anh cho em chút ý kiến!!! Cảm ơn rất nhiều...

Co Loa
12-03-2007, 14:16
>TMPEG Express 4 và Procoder 2, thằng nào export VCD good hơn???

thằng TMPEG Express 4 good hơn.

>Về chất lượng âm thanh lẫn hình ảnh???

vì format audio của VCD là MPEG-1 layer2, nên chất lựơng như nhau.

>Còn về DVD thì sao???

nếu bitrate <4,5 Mbps thì thằng Procoder good hơn.

>nhưng tỷ lệ chênh lệch có nhiều không??? 3/10 hay 8/10???

không hiểu bạn muốn nói vể tỉ lệ gì, độ lớn file hay về chất lượng?

>Đầu tư cho encode hardware rất đắt nên muốn hỏi các anh nó có thực sự hiệu quả không???

rất hiệu quả với những ai export MPEG thường xuyên và muốn nó làm việc theo realtime.

Namdt
12-03-2007, 15:52
chất lượng còn tùy thuộc vào nguồn nữa, cùng một chương trình nhưng với máy quay 10.000us sản phẩm (VCD, DVD)đẹp và mịn hơn nhiều so với máy 1000 us, nếu làm dịch studio thì 2 thằng trên thì good rồi, không cần tìm những soft khác nữa...

vuabongro
12-03-2007, 16:27
hix cho hỏi có cái soft nào để chèn nhạc vào thay cho âm thanh của phim hông za.????

Gasshu
12-03-2007, 22:22
cắt tiếng của phim đi rồi lồng nhạc vào có gì khó :D

@ anh Co Loa : em có 1 vấn đề này rất đau đầu.
Em export ra .wmv 720 x 480 = movie maker.
Khi em ghi ra VCD = nero thì hình ảnh bị mờ đi rất nhiều.
Em đã thử encode = TMPG những chất lượng cũng không khá hơn.
Phải chăng movie maker đã nén chất lượng film xuống nhiều nên em encode ko có tác dụng?
Mong được ý kiến chỉ đạo gấp của anh.
Best wishes

Co Loa
12-03-2007, 22:42
>Phải chăng movie maker đã nén chất lượng film xuống nhiều nên em encode ko có tác dụng?

nguồn input của bạn thuộc format nào?
Muốn không bị mất chất lượng thì khi thiết lập project và export phải settings giống như nguồn input (lưu ý cả bitrate đối với WMV), sau đó mới dùng tool khác encode.

Antie
13-03-2007, 09:11
Chào Co Loa!!! Về tỷ lệ chênh lệch, em muốn nói ở đây là chất lượng, nếu có 10 điểm thì anh cho encode hardware mấy điểm và encode software mấy điểm, để dễ dàng hình dung mức độ hiệu quả ấy mà. Em chỉ bàn đến chất lượng thôi, còn dung lượng của nó bao nhiêu không quan trọng.

Realtime ở đây anh nói có nghĩa là thời gian convert phải không??? 1 clip 5 phút sẽ mất 5 phút để ra được sản phẩm???

Chất lượng output tùy thuộc vào input, điều này em vô cùng đồng ý với Namdt...

Em còn điều muốn hỏi nữa ạ!!! Anh Co Loa có đề cập đến AviSynth... Vậy công dụng chủ yếu của việc tạo ra file *.avs này là gì vậy anh??? Tại sao phải dùng đến nó??? Nó có làm tăng chất lượng file MPEG của mình??? Import trực tiếp *.avi vào encode software không được sao??? Em không biết viết code cho AviSynth, nhưng em dùng AviScript để viết thay có được không??? BeSweet công dụng để làm gì anh, mà sao em thấy xuất hiện nó trong tab Audio khi chạy AviScript???

Interlace và De-Interlace là như thế nào vậy các anh??? Em có đọc qua các tài liệu nhưng khó dịch quá, nên chẳng hiểu gì??? Interlace có nghĩ là "xen lẫn"???

Quantization Matrix là gì??? Công dụng ra sao??? Có liên quan gì đến chất lượng không???

dat465
13-03-2007, 10:02
Phần cứng thì chất lượng hình ảnh đẹp hơn hẳn rùi. Theo tui là : Phần cứng thì là 10 điểm , còn Soft là 6 thui . Nếu mà làm kiểu nghiệp dư , tính về mọi mặt thì dùng SOFT , nếu có XIỀN thì cứ chơi cho nó sướng . Tội gì.

Realtime : là video dài bào nhiêu , khi export ra thì cũng cần ấy thời gian .

Gasshu
13-03-2007, 12:12
nguồn của em là 1 file avi 640 x 480 (bitrate 2.9 mbps)
và 1 file avi khác 1280 x 720 (bitrate 5mbps)
movie maker export ra được avi chất lượng cao đc ko anh?

Co Loa
13-03-2007, 14:19
>movie maker export ra được avi chất lượng cao đc ko anh?

nó chỉ cho chất lượng tốt với nguồn từ máy quay KTS ví dụ DV và những nguồn có khung hình chuẩn SD ví dụ 720*576, còn lại những khung hình không thông dụng với video edit thì nó không thể bằng các trình video editing thực thụ được.

Trường hợp trên của bạn là mix nguồn HD và VGA thì khó đem lại chất lượng tốt, tìm hiểm thêm bài này nhé:

http://www.ddth.com/showthread.php?t=115107

Bạn có thể export thử sang 1 file WMV với khung hình 352*240 ntsc và bitrate=2,9 mbps, sau đó dùng TMPGenc mà convert sang VCD.

Co Loa
13-03-2007, 15:05
>Về tỷ lệ chênh lệch, em muốn nói ở đây là chất lượng, nếu có 10 điểm thì anh cho encode hardware mấy điểm và encode software mấy điểm,

khó có thể đánh giá 1 cách chính sác vì còn tùy vào chipset của Hadware encode nhưng phần lớn là chất lượng tốt hơn so với software encoder.

>1 clip 5 phút sẽ mất 5 phút để ra được sản phẩm???

hoàn toàn chính sác.

>Vậy công dụng chủ yếu của việc tạo ra file *.avs này là gì vậy anh??? Tại sao phải dùng đến nó???

chi tiết xem tại đây nhé http://www.avisynth.org/

>Nó có làm tăng chất lượng file MPEG của mình???

tất nhiên là có vì avisynth cho phép sử dụng filter cũng như resize theo tỷ lệ pixel một cách chính sác.

>Import trực tiếp *.avi vào encode software không được sao?

tất nhiên là được, nhưng đại đa số các trình encoder chỉ chấp nhận những nguồn cũng như format chuẩn và 1 số trình không có tính năng resize như Cinemacraft thì bắt buộc phải dùng Avisynth.

>nhưng em dùng AviScript để viết thay có được không?

tất nhiên là được vì tool này là giao diện đồ họa và tích hợp 1 số chức năng của các trình khác, nhưng chỉ hạn chế với những chức năng đã tích hợp sẵn.

>BeSweet công dụng để làm gì

đây là audio converter tốt nhất và lại là freeware.

>Interlace và De-Interlace là như thế nào vậy các anh?

trong box này đã nói nhiều tới nó có giải thích khá tỉ mỉ, tìm đọc nhé.

>Quantization Matrix là gì?

khi encode hình ảnh được chia thành block (8x8 pixels) và scan nó theo ma trận, dữ liệu về hình ảnh từng block sẽ được encode theo thuật toán DCT và Quantization ở đây phương pháp qui định nén nhiều hay ít thông qua cách làm tròn số.
Vấn đề này chỉ những người lập trình và phân tích MPEG là quan tâm tới nó thôi, đối với bạn thì standard là được rồi.

Gasshu
13-03-2007, 19:09
cám ơn anh đã trả lời giúp em!
Em sẽ làm thử và sẽ báo kết quả lại cho anh biết sau.
Anh cho em hỏi thêm câu nữa : Em định dùng avid liquid để làm phim và nguồn cũng từ 2 file như em nói ở trên
Vậy có thể export ra file chạy tốt khi burn qua VCD ko?
Em cũng chưa dùng thử soft đó, nếu anh đã dùng rồi thì hoặc chưa dùng mà biết soft nào hay hơn thì giúp em nhé.
Cám ơn anh nhiều !

Gasshu
14-03-2007, 06:35
em xin hỏi thêm anh co loa :D
em export ra 352*240 rồi
nhưng em thấy hình nó đã kém chất lượng đi từ lúc này ( bitrate chỉ đc 1,5 mpbs thôi )
vậy encode có tăng đc chất lượng lên ko?
anh nói các bước encode cho em đc ko ạ? ( có thể cách encode của em là chưa hợp lí )

nguyencaotai
14-03-2007, 10:36
Chất lượng file 352*240 của bạn đã kém thì bạn có encode kiểu gì nó cũng chỉ làm kém hơn thôi. Còn các encode thì phải tùy theo soft mà cách thức khác nhau. Chung qui là:
- Input: file gốc
- Output: chọn định dạng để encode (chuẩn VCD, DVD..; bitrate=?)

Gasshu
14-03-2007, 12:20
em dùng tmpg để encode

em dùng movie maker để làm phim ( đang chuẩn bị dùng thử avid liquid xem sao )
vậy movie maker có thể export ra film chất lượng tốt trên VCD ko?

Co Loa
14-03-2007, 15:19
>em export ra 352*240 rồi
nhưng em thấy hình nó đã kém chất lượng đi từ lúc này ( bitrate chỉ đc 1,5 mpbs thôi )

sorry, tôi cứ nghĩ MM cho phép tự hiệu chỉnh được video export option.

Muốn số bitrate cao thì bạn hãy chọn export ra format DV sau đó encode vả lại chất lượng của VCD không bao giờ đẹp như file gốc được.

>vậy movie maker có thể export ra film chất lượng tốt trên VCD ko?

như tôi đã trả lời rồi, nếu là nguồn DV và export trở lại DV thì nó cũng chẳng kém gì các trình pro.

Nếu còn thắc mắc hãy mở 1 chủ đề mới nhé vì không phù hợp với chủ đề sẵn có.

@mod

Nếu có thời gian các bạn del những bài không phù hợp trong chủ đề này để cho mọi người mới đọc dễ tìm hơn.

thank!

ngocduy126
15-03-2007, 17:36
Chào các anh,em được giao làm bài tập tách file video ".mpeg" thành từng frame riêng lẻ rồi trình chiếu các frame ấy(lập trình =C++) nhưng em tìm mãi mà chẳng thấy cấu trúc Header của file video đâu,chỉ thấy của file audio thôi.Anh nào biết giúp em với.
Rất cảm ơn các anh!

1827
16-03-2007, 07:45
Các máy mình dùng thường cài bộ K-lite Mega codec, DivX Fullvà Quicktime Full(Quicktime va DivX không dùng trong bản K-lite). Đa số các film đều xem được bình thường. Nhưng 1 số file thì khi chạy dưới góc Taskbar nó hiện cái ICON của FFDSHOW nhưng mình không biết nó đang dùng codec nào.

Vì có khi 1 số file chỉ mày này chạy được máy không không chạy được. Như mình có 1 số file dùng Codec TSCC(TechSmith Screen Capture Codec) Khi đem vô cái máy khác cũng cài ffdshow trong bộ k-lite mega codec 1.57 thì dùng cái WIndow media classic mở được bình thường.

Nhưng cũng 1 máy khác có cài ffdshow nhưng khi xem thì báo không có codec. Mình phải lên NET down cái TSCC codec về mới mở được?

lqkhoi
16-03-2007, 09:53
Tôi không biết bạn đang học ở đâu vì thế không thể đoán được trình độ của bạn. Lý do là nếu bạn viết 1 cái mpegdecoder from scratch là 1 công việc rất phức tạp. Nếu bạn biết 1 chút về mpeg format ( không biết mpeg bạn muốn nói đến là Mpeg nào ? 1 , 2 hay 4), bạn sẽ biết Mpeg frame không phải chỉ đơn giản là 1 loại, nó bao gồm I, P,,B frame và rất phức tạp trong đó p frame và b frame phụ thuộc vào những frame trước và sau nó.

Thêm 1 chuyện nữa không biết bạn có biết hay không ? Mpeg là propietary license vì thế bạn sẽ không kiếm được nhiều tài liệu về nó đâu trừ khi bạn làm việc trong công ty và công ty bạn có đăng ký làm thành viên chính thức của mpeg group (như bọn tôi chẳng hạn :) )

Solution dễ nhất là bạn kiếm 1 cái mpegdecoder library opensource (ví dụ như libmpg) rồi nhờ nó decode giùm, bạn chỉ việc lấy output của nó ra convert YUV sang RGB nếu nó chưa làm, gắn thêm bmp header vào thì nó sẽ thành bmp cho mỗi frame của bạn.

Anything more bạn có thể pm riêng cho mình để hỏi.

yellowriver
16-03-2007, 13:07
Chào các bác. Các bác nào rành về convert ra .avi đọc cho đầu DVD MP4 thì cho em xin chương trình convert.
Bác nào biết config các tham số Video, audio thì bảo em với. Em convert mặc định của mấy chương trình làm fim cho ra file to quá. mà em thấy đĩa đi mua mỗi file chỉ từ 20->50mb mà xem trên đầu rất nét, âm thanh tương đương MP3.

Co Loa
16-03-2007, 15:15
Một số tài liệu về chuẩn MPEG bạn có thể download free tại đây:

http://www.ligh.de/software/13818.rar

Co Loa
16-03-2007, 17:49
>ICON của FFDSHOW nhưng mình không biết nó đang dùng codec nào.

dĩ nhiên nó sử dụng bộ giải nén của chính nó.

>Vì có khi 1 số file chỉ mày này chạy được máy không không chạy được.

trong phần filter, video, audio configure phải enable những codec cần giải nén.

Co Loa
16-03-2007, 17:53
>Em convert mặc định của mấy chương trình làm fim cho ra file to quá.

hãy chỉnh số bitrate nhỏ xuống.

1827
17-03-2007, 07:33
>ICON của FFDSHOW nhưng mình không biết nó đang dùng codec nào.

dĩ nhiên nó sử dụng bộ giải nén của chính nó.


>Vì có khi 1 số file chỉ mày này chạy được máy không không chạy được.

trong phần filter, video, audio configure phải enable những codec cần giải nén.

Vậy nếu mình tìm ra tên Decode của codec mà trong máy không có sẵn Codec thì mình vô ffdshow để Enable cho ffdshow sử dụng codec của chính nó?

Như hình mình đính kèm.

1 là những Format dùng chính ffdshow để Decode?
2 là những Format dùng Codec riêng hoặc chưa có codec?

http://img96.imageshack.us/img96/3543/untitledwk3.jpg

1827
17-03-2007, 07:43
Chào các bác. Các bác nào rành về convert ra .avi đọc cho đầu DVD MP4 thì cho em xin chương trình convert.
Bác nào biết config các tham số Video, audio thì bảo em với. Em convert mặc định của mấy chương trình làm fim cho ra file to quá. mà em thấy đĩa đi mua mỗi file chỉ từ 20->50mb mà xem trên đầu rất nét, âm thanh tương đương MP3.

Đầu MP4 hiện giờ đa số chỉ phát chuẩn AVI (DiVX). Bạn dùng chương trình gì để convert. AVI cũng có khá nhiều chuẩn. Có 1 định dạng AVI thô(không nén) cho ra file AVI dung lượng rất lớn(có lẽ bạn chọn trúng cái này).

Bạn nên dùng các chương trình như Total Video Converter vì nó dễ sử dụng và đơn giản.

Các thông số cơ bản cho file AVI xem chất lượng tương đương VCD hoặc hơn(với điều kiện nguồn phải đẹp hơn VCD):

Video=Divx Bitrate=500~650Kbit
Audio=MPEG Layer3 44100 16bit 128Kbit.

khunglu
17-03-2007, 11:53
Chào Anh Coloa: ở nhà em có cái máy quay KTS Sony 43HCE, em quay bằng băng miniDV xong, muốn chuyển vào máy thì phải làm sao? dùng phần mềm nào? Em có dùng chương trình đi kèm thì nó chỉ cho xem trực tiếp trên máy (phải có CD-RW), còn nếu em chọn Write CD thì nó chỉ recoder được khoảng 10p thì tự động write vào CD, em coi file temp của nó khi recoder thì thấy rất lớn (10p ~ 5Gb). Nên em tạm suy ra, nếu em muốn write toàn bộ băng miniDV ra CD thì bộ nhớ hệ thống (disk C) phải còn trống it nhat 30Gb?. Cám ơn anh Co Loa trước nhen, thấy topic này nên mừng quá, mấy tháng nay điên đầu vì cái vụ này.
Máy tính của em PIV 2.26Gb - Ram 256 bus 266 - Card VGA onboard - HDD 40Gb.

Co Loa
17-03-2007, 17:24
>Vậy nếu mình tìm ra tên Decode của codec mà trong máy không có sẵn Codec thì mình vô ffdshow để Enable cho ffdshow sử dụng codec của chính nó?

về nguyên tắc thì đúng vậy nhưng với điều kiện trên máy không cài các codecs chồng chéo lên nhau ví dụ codec pack, bạn hãy setup lại ffdshow và kích dấu kiểm vào những format cần giải nén trong tab filter ngay sau khi setup, nếu trên máy có sẵn trình DVD player thì muốn MP classic chạy được và không bị tranh chấp thì tuyệt đối không được đánh dấu kiểm vào option MPEG-2 trong tab filter.

>1 là những Format dùng chính ffdshow để Decode?
chính xác là thư viện dùng để giải nén đã được enable và đang hoạt động.

>2 là những Format dùng Codec riêng hoặc chưa có codec?

bộ codec riêng của ffdshow tạm thời chưa hoạt động, dĩ nhiên nếu trên máy bạn đã cài DivX player thì vẫn chạy được bình thường ví lúc lày nó sử dụng bộ giải nén của chính hãng.

>muốn chuyển vào máy thì phải làm sao?

PC của bạn cần phải có cổng IEEE-1394 hay còn gọi là Firewire hay I-Link, sau đó dùng 1 dây cắm nếu mua card thì có đi kèm rồi.

>muốn chuyển vào máy thì phải làm sao?

nếu chỉ muốn tạo ra file avi DV-format và không có nhu cầu biên tập video phức tạp thì dùng ngay Movie Maker trong WinXP.

>Em có dùng chương trình đi kèm thì nó chỉ cho xem trực tiếp trên máy (phải có CD-RW), còn nếu em chọn Write CD thì nó chỉ recoder được khoảng 10p thì tự động write vào CD, em coi file temp của nó khi recoder thì thấy rất lớn (10p ~ 5Gb).

cái này thì không biết đó là chương trình và format nào lên khó trả lời.

>nếu em muốn write toàn bộ băng miniDV ra CD thì bộ nhớ hệ thống (disk C) phải còn trống it nhat 30Gb?

cái này thì tùy theo format mình chọn, tốn chỗ nhất là capture theo dạng RAW có nghĩa copy 1:1 từ băng vào HD thì 1 cuốn 60 phút tốn khoảng 12 GB.

>Máy tính của em PIV 2.26Gb - Ram 256 bus 266 - Card VGA onboard - HDD 40Gb.

cấu hình này tuy chậm nhưng vẫn có thể edit DV format với thời gian < 60 phút, cũng như phải có sự kiên nhẫn và đủ cafe ngồi nhâm nhi :=)

linhldv
18-03-2007, 13:13
mình có 1 số file video down rên net về muố ghi ra cd để xem trên đầu dvd dân dụngm nhưng mình ko có mấy kinh nghiệm về ghi dĩa. mình muốn hỏi các bạn là:
- Các địh dạng: avi, wmv, Mpeg, rm, tất cả những định dạng này đều ghi ra vcd và xem dc trên đầu dân dụng ko?
- Khi ghi nên để bao nhiêu "x" là tốt nhất, đầu của mình ghi cd với max là 52x
Mình còn gà về lĩnh vực này lắm, mong các bạn chỉ giáo

trungk9d
18-03-2007, 13:26
Bạn phải convert về định dạng mpeg-1 mới ghi ra VCD được.
Khi ghi đĩa nên ghi với tốc độ thấp để tránh bị lỗi đĩa. Thông thường tôi dùng 16x với đĩa CD và 4x với DVD.

linhldv
18-03-2007, 22:53
bạn có thể cho mình biết là dùng phần mềm nào để convert cho các đinh dạng này dc mịn ko.thank

trungk9d
19-03-2007, 10:25
Nếu nguồn của bạn định dạng .wmv, .avi, .rm thì convert ra VCD chất lượng sẽ rất xấu.
Bạn thử dùng Tmpg Express đi.

1827
20-03-2007, 07:17
F: Một số Video files không thể play trên PC được, phải làm sao đây?

A: Nếu play video trong Windows Media Player thì nhất thiết phải cài đặt codec dùng để tháo nén video, muốn biết file video sử dụng codec nào thì bạn hãy dùng freeware Gspot http://www.headbands.com/gspot/download.html (Download)

Nếu bạn thấy phiền phức trong quá trình tìm từng codec thích hợp và setup nó thì có giải pháp khác là sử dụng ffdshow codec vì nó thể play khá nhiều các định dạng video khác nhau http://sourceforge.net/project/showfiles.php?group_id=53761 (Download)

1 [b]Riêng đối với format MP4, OGM hay MKV thì cần phải có Splitter ví dụ như freeware Haali-splitter: http://haali.cs.msu.ru/mkv/ (Download)

2 Nếu video file thuộc Real hay Quicktime format thì ngòai player của nhà sx ra còn có Real Alternative và Quicktime Alternative.


1: Cái Splitter này nó khác với codec thường chổ nào vậy? sao phải có nó mới xem được mấy format MP4, OGM hay MKV?

2: Những codec Real Alternative và Quicktime Alternative nó khác với codec riêng của nhà sx nhiều không?

Co Loa
20-03-2007, 14:02
>1: Cái Splitter này nó khác với codec thường chổ nào vậy? sao phải có nó mới xem được mấy format MP4, OGM hay MKV?

chẳng khác nhau gì cả vì nhiệm vụ của chúng đều là giải nén hình tiếng theo format này, cái tiện lợi của splitter là có thể dùng ngay windows media player để chạy.

>2: Những codec Real Alternative và Quicktime Alternative nó khác với codec riêng của nhà sx nhiều không?

cũng chẳng khác nhau gì cả vì cả 2 đều là player có tích hợp codecs.

gio_mua_dong
21-03-2007, 19:52
Các bác nào cho hỏi vài điều . Có biết cách làm đĩa DVD nén không ? Trên thị trường thấy có bán đó . Chỉ giúp cách làm . Chỉ giúp cho phần mềm nữa . Cảm ơn nhiều . Đĩa DVD nén này có thể xem trên đầu gia dụng . Dầu DVD gia đình đó . Cảm ơn đã đọc .

Đĩa DVD nén có thể ghi được nhiều phim trên một đĩa . Ở bên ngoài em thấy ghi được khoảng 4 đến 6 phim . Các bác chỉ giúp.

nguyenthao_1011
13-04-2007, 16:37
cho em hỏi, em đang dùng Storm codec để chạy thêm định dạng cho WMP nhưng có một số file FLV khi chạy thì hình bị đảo ngược(chân lên trời, đầu quay xuống đất) một số cái thì không sao, có cách nào khắc phục không? em đã cài lại cả WMP và storm coddec mà vân bị như vầy.

trungk9d
13-04-2007, 18:44
Mỗi khi xem bạn lật ngược cái màn hình xuống. Nếu sợ màn hình hỏng thì bạn treo ngược người lên :D.
Đùa chút thôi ;), bạn thử chạy bằng FLV player đi. Freeware.

hunghoai
13-04-2007, 22:39
Mỗi khi xem bạn lật ngược cái màn hình xuống. Nếu sợ màn hình hỏng thì bạn treo ngược người lên :D.
Đùa chút thôi ;), bạn thử chạy bằng FLV player đi. Freeware.

:w00t: :w00t: :w00t: :w00t:

nguyenthao_1011
14-04-2007, 18:49
Mỗi khi xem bạn lật ngược cái màn hình xuống. Nếu sợ màn hình hỏng thì bạn treo ngược người lên :D.
Đùa chút thôi ;), bạn thử chạy bằng FLV player đi. Freeware.

chạy bằng FLV thì ngon lành, nhưng mà em không muốn chơi bằng cái đó( hình ảnh và âm thanh chuối), chơi bằng media đỡ phải cài nhiều player mà âm thanh lại được hỗ trợ..mà lạ lắm, chỉ những clip down ở trên clip.vn mới bị đảo ngược thôi, còn trên google hoặc youtube thì vô tư...

nguyencaotai
16-04-2007, 09:21
Cái này thường là do lỗi codec gây nên, bạn có thể dùng soft AP để lật hình lại..

monghoado
08-05-2007, 11:56
Mình có down 1 VCD nhạc được nén bằng winrar và được cắt ra làm 6PART ! 5PART đầu dung lượng 95,77MB. part 6 dung lượng 58,13mb !!!

Lúc mình giải nén đến part thứ 6 thì báo lỗi !!! Vậy làm sao khắc phục được hay bỏ qua để có thể xem ?????

acquydeptrai
08-05-2007, 12:05
Nó báo lỗi ở part6 ở bao nhiêu %? Ví dụ đến 98% nó báo lỗi thì canh đúng đến 98% thì ấn Pause và copy cái file vừa được giải nén ra chỗ khác rồi cho resume. Như vậy bạn sẽ coi được file video đó, nhưng chỉ coi được từ 1 đên 98% mà thôi, 2% kia sẽ không coi được!

monghoado
08-05-2007, 23:25
nếu vậy thì nó đâu có hiển thị file đựoc giải nén đâu bạn ? khi nào quá trình giải nén kết thúc thì file được giải nén mới hiển thị mà ...

Co Loa
09-05-2007, 14:03
Thông thường lỗi này do các file kia bị khóa bằng password và khi giải nén đưa password sai.
Nếu ngay khi cắt file mắc lỗi nếu không tạo file resume thì khỏi chữa.

Mẹo vặt: nếu VCD kia chỉ là 1 file MPEG nguyên thủy thì có thể thử rename các file thành *.mpg và phát thử xem. Còn nếu từ nguyên cả đĩa VCD với tất cả các folder hay dạng ISO thì bó tay.

Lưu ý lần sau nếu có thắc mắc thì tạo 1 chủ đề riêng nhé!

hmduy
24-05-2007, 15:51
Câu này ko liên quan đến video nhưng em hỏi ở đây đỡ đỡ mất công xi pam 1 topic :P


Hiện tại máy em đang cài một số phần mềm sau :

Adobe After Effects 6.5
Adobe After Effects 7.0

Adobe Photoshop 7.0
Adobe Photoshop CS2

Adobe Premiere 6.5
Adobe Premiere Pro 1.5
Adobe Premiere Pro 2.0

Avid Xpress Pro
Avid liquid

Vegas 6.0
Sound Forge 7.0
Sound Forge 8.0

Macromedia Flash 8
Macromedia Flash 9

CorelDRAW 12
Cubase SX

Cài như thế liệu có ảnh hưởng đến nhau ko ?

Em biết là cùng một tool ví dụ như Adobe Premiere mà cài nhiều phiên bản khác nhau thì chả có ích lợi gì vì phiển bản cuối lúc nào cũng good nhất nhưng em thấy mỗi công ty lại xài một phiên bản khác nhau nên em muốn xem qua tất cả để ko bị bỡ ngỡ sau này T_T

Có gì các bro cứ góp ý để em remove bớt đi

trungk9d
24-05-2007, 16:10
Chuyên về 1 tool thôi Duy ơi, cứ thật giỏi 1 cái không lo thất nghiệp đâu :).

quocthuy1974
01-06-2007, 17:35
Cho em xin hỏi
1.em co cái máy quay đĩa DVD handycam E703-PAL khi quay em setup ra đuôi VR-MOVIE cho hỏi có phần mềm nào convert đuôi này ra file chất lượng không,em có procode 2 nhưng nó không hỗ trợ đuôi VR này. em dùng phần mềm Picture Package theo máy chuyển ra đuôi mpg nhưng hơi kém chất lượng.
2.Khi add fiel convert trong phần Source Procode 2 nó hiện lên All thông số thì thông số này là của file source hay là thông số của Procode . ở phần Target thông số hiện lên thì đó có phải là thông số của file mình muốn convert ra ,nếu mình muốn chỉnh thông số ở mục này có được không. Em cũng đọc bài của Bác Co Loa khi minh nguồn input vào sao thì output nhu vậy thì mới chất lượng . nhưng phim mình phải qua 2-3 giai đoạn xử lý & convert VD: như từ phim gốc - AVI - AP2 - AVI - DVD Or VCD trong quá trình như vậy nếu 1 trong các convert trên mình chọn thông số không giống nhau thì file cuối cùng sẽ không chất lượng phải không mấy bác , vậy thì có cách nào để chọn các thông số giống nhau không nhờ mấy bác chỉ dùm.
3. Bitrate Type & Video Bitrate Trong Procode chọn như thế nào cho ra fiel chất lượng nó có phụ thuộc vào hệ NTSC hay PAL không

Co Loa
01-06-2007, 18:36
1,Máy quay của em đã nén video theo dạng MPEG 2 rồi nên nếu em không có nhu cầu edit thì dùng 1 trình DVD authoring có hỗ trợ VR format mà tạo ra đĩa DVD mà không phải làm bước convert gì cả.

2, >2.Khi add fiel convert trong phần Source Procode 2 nó hiện lên All thông số thì thông số này là của file source hay là thông số của Procode

nếu trong tab source thì tất nhiên là thông số của file gốc rồi.

Nếu có nhu cầu làm phim thì em cũng dùng trình nào hỗ trợ mà dùng nếu dùng quen 1 trình nào rồi mà không hỗ trợ thì tìm tôl nào đó mà extract hay demux thành MPEG-2, lưu ý khi thiết lập project phải chọn MPEG-2 Pal hay PAL DVD và cuối cùng tạo đĩa DVD hay save theo dạng MPEG-2 thì tùy.

>nhưng phim mình phải qua 2-3 giai đoạn xử lý & convert VD: như từ phim gốc - AVI - AP2 - AVI - DVD Or VCD

cái này chỉ áp dụng khi edit phim mà thôi trong trường hợp của em thì in và out đều là MPEG-2 cả thì đâu phải chuyển đổi gì.

3, nếu em ít hiểu biết về các option trong đó thì cứ chọn template mặc định là DVD pal standard.

quocthuy1974
04-06-2007, 13:16
Cám ơn Bác Co Loa nhiều ....

koro
14-06-2007, 12:13
Em có 1 file phim wmv của thằng bạn ko bít nó lấy ở đâu ra mà dung lượng có 10MB 176x144,phim dài tới 40'.Chất lượng hình wá xấu,chữ phụ đề ko thấy dc,mà phim lại hay mới tức.Đã dùng total video converter wa avi nhưng hình vẫn bể nát rất khó nhìn.Theo bro có cách nào cải thiện chất lượng hình ko.

koro
14-06-2007, 12:15
Em có 1 file phim wmv của thằng bạn ko bít nó lấy ở đâu ra mà dung lượng có 10MB 176x144,phim dài tới 40'.Chất lượng hình wá xấu,chữ phụ đề ko thấy dc,mà phim lại hay mới tức.Đã dùng total video converter wa avi nhưng hình vẫn bể nát rất khó nhìn.Theo bro có cách nào cải thiện chất lượng hình ko.

The Old Man
14-06-2007, 12:39
Mình có down 1 VCD nhạc được nén bằng winrar và được cắt ra làm 6PART ! 5PART đầu dung lượng 95,77MB. part 6 dung lượng 58,13mb !!!
Lúc mình giải nén đến part thứ 6 thì báo lỗi !!! Vậy làm sao khắc phục được hay bỏ qua để có thể xem ?????
Trong WinRar, khi Extract to, ở Tab Genral có phần Miscellaneous, trong đó có:
Keep Broken files. Chọn check mark cái đó file không đủ (broken) sẽ được giử lại.
Trường hợp của bạn sẻ có cái file 5 part đầu cho bạn.

Co Loa
14-06-2007, 14:28
Em có 1 file phim wmv của thằng bạn ko bít nó lấy ở đâu ra mà dung lượng có 10MB 176x144,phim dài tới 40'.Chất lượng hình wá xấu,chữ phụ đề ko thấy dc,mà phim lại hay mới tức.Đã dùng total video converter wa avi nhưng hình vẫn bể nát rất khó nhìn.Theo bro có cách nào cải thiện chất lượng hình ko.

đó là dạng video đã được nén tới mức "bằng tem thư" rồi thì chỉ giữ nguyên như vậy mà xem tạm, ngoài ra không có cách nào khác cải thiện đâu.

goodcow
19-06-2007, 13:26
Mình có down 1 VCD nhạc được nén bằng winrar và được cắt ra làm 6PART ! 5PART đầu dung lượng 95,77MB. part 6 dung lượng 58,13mb !!!

Lúc mình giải nén đến part thứ 6 thì báo lỗi !!! Vậy làm sao khắc phục được hay bỏ qua để có thể xem ?????

Mình cũng gặp trường hợp này rồi, bạn thử mở cái part 6 bằng winrar sau đó repair lại thành file khác thử xem, rar nó sẽ tự fix cái lỗi của part 6, bạn thử làm nhé

BHA_NT
23-06-2007, 01:12
mình dùng K-life codec v320 và một số update cho windows media player, mới đầu thì xem phim bình thường, nhưng sau đấy tự nhiên ko xem được nữa, chỉ nghe được tiếng, bác nào biết xin cho biết tại sao, và làm cách nào đẻ sửa?
MInh dùng windows media center 2005 sp2, cấu hinh máy P IV, 3 GHz, RAM 512, cảd man hinh GE Force 7100

Co Loa
23-06-2007, 16:33
Nếu thành thạo thì setting lại cac codecs cùng video filter, nếu không thì tháo gỡ trình codec đã cài đặt.

Co Loa
24-08-2007, 13:41
Đề nghị bạn mở đề tài này thành 1 bài mới mọi người cùng trao đổi.

ngọc sơn
26-08-2007, 23:00
Chào các bác em la thành viên mới các bác cho em hỏi encode hardware dung hiêu gi? để có chât lượng tốt nhất ra vcd và mua ở đâu cam ơn cac bác nhiều

ngọc sơn
26-08-2007, 23:01
Chào các bác em la thành viên mới các bác cho em hỏi encode hardware dung hiêu gi? để có chât lượng tốt nhất ra vcd và mua ở đâu cam ơn cac bác nhiều

symbol
26-08-2007, 23:46
>Chào các bác em la thành viên mới các bác cho em hỏi encode hardware dung hiêu gi?

Nếu hardware hỗ trợ hiệu ứng làm phim thì trong box đã có rất nhiều đề tài rồi, bạn xem lại. Còn chỉ chuyển đổi định dạng bằng các tools trong vi tính thì hardware chỉ làm tăng tốc độ chuyển phim, ít ảnh hưởng đến chất lượng.

symbol

gamerchina
29-08-2007, 13:24
Dạ em chào bác Cổ Loa !
Có câu hỏi này muốn nhở bác giải đáp giúp :
Em mới down 1 bộ phim trên mạng chia làm 8 phần .001 đến .008
Sau đó ,em dùng Soft HJSplit để ghép 8 file này lại thành 1 file
.AVI ,mặc dù các phần mềm nghe nhạc đã hiển thị rõ thời gian 1h44'
nhưng chỉ Play được có 4 giây thôi
(Codec luôn được cập nhật phiên bản mới nhất )
-
Riêng phần mềm KMPlayer thì có chạy được nhưng hay bị giật hình và
để mở file đó ,CPU chạy 100 % luôn ! Quạt gió kêu to nữa !
Ai có giải pháp nào với file Video này không ạ ?
Cảm ơn !

Co Loa
29-08-2007, 13:52
Xin chào em!

vào trang này http://gspot.headbands.com/ download codec viewer mà xem file AVI đó thuộc format nào.

>mặc dù các phần mềm nghe nhạc đã hiển thị rõ thời gian 1h44'
nhưng chỉ Play được có 4 giây thôi

Có thể các trình này không giải mã được avi header hay codec, hãy mở nó bằng windows media player 10 hay classic xem sao.

>CPU chạy 100 % luôn ! Quạt gió kêu to nữa !

nếu file đó sử dụng H.264 hay VC1 codec thì đòi hỏi máy có cấu hình mạnh kể cả PC Duo core 2, CPU thỉnh thoảng còn lên tới 100%.

>Ai có giải pháp nào với file Video này không ạ ?

nếu không biết nó thuộc dạng nào thì www.pótay.com

gamerchina
29-08-2007, 16:31
Xin chào em!

vào trang này http://gspot.headbands.com/ download codec viewer mà xem file AVI đó thuộc format nào.

>mặc dù các phần mềm nghe nhạc đã hiển thị rõ thời gian 1h44'
nhưng chỉ Play được có 4 giây thôi

Có thể các trình này không giải mã được avi header hay codec, hãy mở nó bằng windows media player 10 hay classic xem sao.

>CPU chạy 100 % luôn ! Quạt gió kêu to nữa !

nếu file đó sử dụng H.264 hay VC1 codec thì đòi hỏi máy có cấu hình mạnh kể cả PC Duo core 2, CPU thỉnh thoảng còn lên tới 100%.

>Ai có giải pháp nào với file Video này không ạ ?

nếu không biết nó thuộc dạng nào thì www.pótay.com
Sorry bác Cổ Loa vì SPAM ở ngoài !^.^
Đây là thông tin AVI File của em :
http://chiase.anhso.net/as/07/08/29/13.j218319.jpg

Co Loa
29-08-2007, 18:12
Tháo gỡ hết các codec packs đã cài đặt và tải DivX player về mà xài.
Chúc thành công!

http://www.divx.com/divx/windows/?cid=DP0000298

kimhuyetle99
10-09-2007, 19:19
xin bạn hướng dẫn cách chuyển phim
mình download phim trên mạng phim có đuôi DVD rip dung lượng file 680Md
sao khi converter sang vcd, phim lại có dung lượng lớn hơn CD trắng
là 700Md
xin bạn hướng dẫn mình phải dùng phần mềm nào sao khi chuyển sang VCD
file của nó chỉ còn hay nhỏ hơn 700Md để mình ghi vào đĩa CD_R trắng một cách tron vẹn phim
xin thành thật cám ơn bạn nhiều lắm
culiviem@yahoo.com
0908862536

kimtran
01-10-2007, 23:08
xin loi cac bac, minh ko biet cach vao dat cau hoi. nho cac bac chi giup phan men nao convert wmv7 sang wmv9 duoc ko? (loai nao convert nhanh nhanh ty xiu, chu dung co phim 45p ma convert may 45p thi chet minh. co bac nao co key cua video convert split merge studio ko. thk nhieu

kimtran
02-10-2007, 11:43
Bác Cổ Loa ơi. Nhờ Bác giúp dum em. Em có nhiều phim dơn tren mạng về với định dạng WMV, nhưng khi em copy sang máy archos để xem thi ko được, nó báo chỉ đọc được định dạng wmv9, lam thế nào để convert cho nhanh, chứ các ct khác thi mất nhiều thời gian qua (tương đương với thời lượng của phim). Em tháy có CT Video Convert Split Merge Studio nó converrt tương đối nhanh (khoảng 35%) nhưng em không có key. Bác giúp em với nhe. Thks bác nhiều nhiều

Co Loa
02-10-2007, 23:48
>chứ các ct khác thi mất nhiều thời gian qua (tương đương với thời lượng của phim)

realtime thế là nhanh rồi, tôi chỉ dùng Windows Media Encoder 9 thôi.

tomyly
16-10-2007, 22:09
Các bạn co ai giúp tôi cách làm slideshow trong Nero với. Làm thế nào để lồng 2,3 hoặc 4 bài hát vào đoạn slide, tôi làm thử nhưng chỉ chạy được 1 bài là hết k chạy bài thứ hai. Ai có kinh nghiệm xin chỉ giùm.

Nhim03
03-11-2007, 11:43
Cảm ơn Bác Cổ Loa, các bài viết của bác thật hay và đem lại nhiểu điều bổ ích. Em thật sự khâm phục Bác.
" Tài sản lớn nhất của đời người là Sức khỏe, Trí tuệ".

phuongnamchina
08-11-2007, 16:44
Hix, mình đang gặp rắc rối về việc capture từ băng VHS vào PC dùng card Mojo, soft Avid Xpress pro HD. Khi capture bằng he Pal dùng day AV thì không co màu, sau do chuyen sang he NTSC thi co màu, nhung tin hiệu rất xấu, màn hình chia làm 3 sọc chéo từ góc trái trên xuống góc dưới phải màn hình, cả 2 hệ đều có tín hiệu rất xấu và giựt hình nữa, mình đã lau đầu từ nhiều lần nhưng vẫn như vậy không khắc phục được. nhờ Anh Em trong diễn đàn ai gặp trường hợp này xin chỉ giúp với.

Xin cám ơn rất nhiều.

hunghoai
08-11-2007, 17:38
Mua cái đầu đọc khác đi anh :)

khungtanthoi
09-11-2007, 12:47
Cái đó thay ruột và vỏ là OK rồi, cần gì phải thay đầu đọc Hưng ơi.

phuongnamchina
10-11-2007, 08:00
Cám ơn vì 2 bạn hunghoai và khungtanthoi đã trả lời, nhưng không hiểu ý khungtanthoi là thay ruột và vỏ của cái gì? của băng từ hay là đầu phát VHS, xin khungtanthoi chỉ rõ ràng hơn chút nữa nha.

khungtanthoi
10-11-2007, 12:10
Mình đùa thôi. Thay vỏ cái máy và thay ruột cái máy thì như mua cái mới rồi còn gì...

1. Băng NTSC playback trên đầu đa hệ hoặc TV thì OK. Nhưng để record ở PAL thì tất cả đều không có màu.
2. Bạn nên lau cái đầu từ máy VHS đi. Trước khi xem lại nên tua băng vài lần (nếu băng cũ). Thường thì tôi hay dùng thinner 100% để lau đầu. Hoặc xem lại tracking, nếu 3 bước kia mà không xong thì tôi pó tay.

Co Loa
11-11-2007, 01:54
bạn hãy cho thêm chi tiết về đầu phát, băng VHS được ghi theo hệ nào?

Về nguyên tắc thì khi capture phải tuân thủ theo:

1, băng hệ nào phải phát đúng trên player của hệ đó (lưu ý 1 số player hệ pal có chạy được băng NTSC nhưng lại phát theo hệ Pal60 có nghĩa là tín hiệu màu là Pal nhưng tần số là 60 Hz hay 60 nửa hình ảnh trên 1 giây9

2, card hay box capture cũng phải hỗ trợ hệ màu của nguồn input.

phuongnamchina
13-11-2007, 09:52
Không biết cách nào để chứng minh băng theo hệ nào nhưng theo mình nghĩ chắc chắn là hệ Pal, bởi chương trình này thu từ đài truyền hình của Pháp,mà pháp thì dùng hệ Pal, việc dùng thinner 100% là chất liệu gì và dùng ra làm sao mình hỏng biết,nhưng mình hay dùng giấy mỏng để lau dòng cuốn của băng biết làm như vậy có đúng cách kg nữa.
Thông tin của đầu phát:
SHARP VC-AH770;
VHS HQ PAL,SECAM,NTSC
Trên ngỏ bỏ băng vào ghi:
HIFI SUPER MULTI
TITANIUM-COATED DRUM/ 1MINUTE REWIND
PAL/SECAM/MESECAM/NTSC-3.58, 4.43/NTSC PLAYBACK.
Khi phát lên ti vi thì tín hiệu rất tốt màu sắc rõ ràng.
còn Box mojo cho xài được dây AV tín hiệu composit. theo khuyến cáo của hãng Avid thì có hỗ trợ đó.
Các bạn tìm cách giúp mình nhé. Thanks

Co Loa
14-11-2007, 02:52
Nếu tôi không nhầm thì TH Pháp trước đây phát hệ SECAM.
Nếu đầu phát cho phép hiệu chỉnh hệ màu bằng cần gạt hay điều khiển thì bạn hãy thử chỉnh nó thành SECAM và PAL xem sao, lưu ý khi capture phải chỉnh trong software cùng hệ với đầu phát.

phuongnamchina
15-11-2007, 12:17
ôi, làm giống như Anh CoLoa nói rùi nhưng vẫn kg được, trong đầu phát có cái Menu có thể vào Mode để chọn hệ, nhưng soft Avid thì format chỉ có 2 hệ Pal,NTSC và 1080/50p,...,720/.... gì đó thôi chứ kg có hệ SECAM.
Hic,hic,...

NQK
20-11-2007, 13:04
Xin hỏi anh Cổ Loa câu ngoài lề là bên Đức có cái đầu phát nào hỗ trợ H264 không anh nhỉ. Codec này cho hình ảnh đẹp mà bitrate thấp hơn divx (thấy thế,:D), phiền là ở Việt Nam kiếm khó thấy.

khungtanthoi
20-11-2007, 14:51
ôi, làm giống như Anh CoLoa nói rùi nhưng vẫn kg được, trong đầu phát có cái Menu có thể vào Mode để chọn hệ, nhưng soft Avid thì format chỉ có 2 hệ Pal,NTSC và 1080/50p,...,720/.... gì đó thôi chứ kg có hệ SECAM.
Hic,hic,...

Nếu tôi không lầm thì trong các đầu dều để chế độ chọn PAL/Secam, Japan PAL ở đằng sau đít ấy....

lqkhoi
20-11-2007, 16:28
Xin hỏi anh Cổ Loa câu ngoài lề là bên Đức có cái đầu phát nào hỗ trợ H264 không anh nhỉ. Codec này cho hình ảnh đẹp mà bitrate thấp hơn divx (thấy thế,:D), phiền là ở Việt Nam kiếm khó thấy.
ANh cần mua H264 player ? Vấn đề nằm ở chỗ hiện tại H264 chưa thống nhất các chuẩn container cho nó. Chưa kể hiện nay H264 file chưa có nhiều trên web, chủ yếu là Apple Trailer và dăm ba chiến hữu release HDTV recording dưới dạng x264.

Chắc anh phải chờ thêm vài tháng nữa. Nếu tôi không lầm Sigma Designs đã ra chip support H264, bên cty tôi cũng đã có chip. Chỉ phiền cái giá thành còn cao quá nên chưa có client nào mua cả và cũng chưa có thị trường. Chắc phải chờ vài tháng đến 1 năm nữa và nếu có thì lúc đầu cũng không rẻ đâu nhé :), chip không đã >20 USD con rồi.

haiau101079
27-11-2007, 16:49
các bác ơi giúp em với.e có cái máy quay KTS sony e capture vào máy tính thông qua cổng 1394,mà sao chất lượng hình ảnh tệ quá mặc dù máy tính cấu hình khá cao.mong các bác chỉ dẫn giúp e.(chất lượng DVD thì tạm ổn còn VCD thì ko ổn chút nào)
xin cảm ơn mọi người.

Co Loa
29-11-2007, 02:48
>(chất lượng DVD thì tạm ổn còn VCD thì ko ổn chút nào)

dĩ nhiên nếu so sánh với DVD hay phim gốc thì không ổn rồi vì format VCD là vậy, muốn tìm hiểu thêm thì tìm các bài về VCD trong BOX này mà tham khảo nhé.

digitalct
29-11-2007, 20:12
Tìm đầu phát 1 hệ PAL thử xem.

haiau101079
29-11-2007, 23:07
trước tiên e cám ơn mọi người đã chỉ giúp. ý e là ko phải so sánh giữa DVD và VCD mà là chất lượng VCD rất tồi e đã làm mọi cách để cải thiện nhưng vẫn ko được.e cũng làm theo chỉ dẫn của mọi người trên diễn đàn là capture từ máy KTS vào PC là file AVI sau đó mới chuyển đổi sang MPEG nhưng hình ảnh còn tệ hơn là capture trực tiếp sang VCD mong mọi người chỉ giúp e.
cám ơn mọi người

haiau101079
29-11-2007, 23:18
e mới lên diễn đàn thấy mọi người nhiệt tình chỉ bảo những người chưa bít e thấy rất ấm cúng và đầy tình cảm,chứ ko như các diễn đàn khác chỉ lên để khoe bài vở của mình thấy chán wa.Mong diễn đàn của chúng ta mãi giữ được như vậy để tất cả mọi người được học tập và chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích...

mà anh co loa oi sao anh biết nhìu vậy?

hmduy
30-11-2007, 23:08
Ơ.... sao a CL biết nhiều nhỉ .... e cũng thắc mắc .....

Co Loa
01-12-2007, 15:12
ấy chết lấy gì làm thước đo mà bảo CL biết nhiều, cũng chỉ biết qua kinh nghiệm bản thân và học hỏi của mọi người khác.

Vịt
01-12-2007, 21:52
Em dùng pinnacle ở nhà và muốn import file vào để chỉnh sửa. Nhưng phần mềm đó không chấp nhận file mà em convert từ mpeg sang avi mà chỉ chấp nhận file avi nguyên gốc không bị chuyển đổi. Vậy liệu có phải tại file em chuyển đổi không hoàn toàn sang định dạng avi hay lỗi ở chương trình phần mềm. Nếu do file chuyển đổi thì em nên dùng phần mềm chuyển đổi nào để file chuyển thành avi được chấp nhận. Hiện em đang dùng power video convert.

nguyencaotai
01-12-2007, 22:22
Em dùng pinnacle ở nhà và muốn import file vào để chỉnh sửa. Nhưng phần mềm đó không chấp nhận file mà em convert từ mpeg sang avi mà chỉ chấp nhận file avi nguyên gốc không bị chuyển đổi. Vậy liệu có phải tại file em chuyển đổi không hoàn toàn sang định dạng avi hay lỗi ở chương trình phần mềm. Nếu do file chuyển đổi thì em nên dùng phần mềm chuyển đổi nào để file chuyển thành avi được chấp nhận. Hiện em đang dùng power video convert.
Bro nên dùng Canopus Procoder đẻ chuyển sang AVI, và chọn AVI DV.

Vịt
01-12-2007, 23:08
Vậy em có thể down miễn phí phần mềm Canopus Procoder 3 ở đâu? ( Nếu link ở rapidshare thì em không thể down được vì bản thân không có khả năng chi trả)

haiau101079
02-12-2007, 00:15
bạn ra ngoài tiệm mà mua có 7k 1 đĩa Canopus EDIUS 4.02 đây là bản mới nhất sử dụng rất ổn định khi bạn cài chương trình này thì nó có chứa sẵn Canopus Procoder.mình dùng pinnacle thấy lỗi nhiều quá đặc biệt là khi xuất video nên ko dùng nữa.

mai_anh_minh
06-12-2007, 09:20
xin chao bac co loa xin giup do minh voi minh mua cảd cua ben bach khoa nhung ben do ho khong ho tro duoc minh dung snazzi-iii khi bat hinh dvd bitrate 5000 thi cu vai chuc phut la bi dut khong the bat duoc lieu co phai minh cho bitrate no cao qua khong xin bac giup som that su neu duoc thi khong biet phai noi gi de cam on bac tu dau nhung nam 2000 cung co hay trao doi voi bac nay moi co dieu kien mua crad xin cam on bac truoc

hunghoai
06-12-2007, 10:40
viết ko có dâú chán quá bạn ơi .
Bạn xem lại ổ cứng đã định dạng ở NTFS chưa .

mai_anh_minh
07-12-2007, 11:51
cảm ơn bác cổ loa đã tra lời
cấu cấu hình của máy Pen iv 3.0 Ghz dual ddram2 bus 800 hdd 250 gb main 965ryck định dạng ntfs dung máy sony handycam hi8 phát và bắt vcd, svcd thì tốt nhưng nếu cho định dạng là dvd mpeg2 mà phần bitrate là 500000 thì chỉ được khoảng 30 đến 50 phút là đứt không bắt được nữa thực sự là potay xin các bác giúp đỡ

Co Loa
08-12-2007, 00:28
Bạn vẫn thiếu thông số về RAM, muốn capture sang MPEG-2 thì PC phải có tối thiểu 1 GB RAM.
Nếu số RAM tương ứng như tôi nêu trên thì bạn hãy thử dùng software khác mà capture ví dụ Canopus Edius, nếu vẫn gặp lỗi thì là do hardware gây lên trong trường hợp này bạn liên hệ với tổ support của nhà sx.

Lần sau hãy mở 1 bài mới nhé, chứ cái gì cũng nhét vô đây thì người đến sau đọc ốm.

zlzlakzlz
12-12-2007, 10:48
Bạn vẫn thiếu thông số về RAM, muốn capture sang MPEG-2 thì PC phải có tối thiểu 1 GB RAM.
Nếu số RAM tương ứng như tôi nêu trên thì bạn hãy thử dùng software khác mà capture ví dụ Canopus Edius, nếu vẫn gặp lỗi thì là do hardware gây lên trong trường hợp này bạn liên hệ với tổ support của nhà sx.

Lần sau hãy mở 1 bài mới nhé, chứ cái gì cũng nhét vô đây thì người đến sau đọc ốm.

Ai nói muốn cap qua mpg2 thì ram tối thiểu 1g?????? Cap qua chuẩn avi, dùng procoder convert sang mpg2. Ram 512 làm vẫn tốt, chỉ cái tội tốc độ realtime hơi lâu

Co Loa
13-12-2007, 01:54
>Ai nói muốn cap qua mpg2 thì ram tối thiểu 1g??????

người ta hỏi capture sang MPEG-2 ở đây có nghĩa là online capture hay còn gọi là capture theo thời gian thực, chứ capture mà thông qua avi thì PII cũng làm ngon.

minhmedia
17-12-2007, 00:27
Chào các bác! Em đang sử dụng Liquid 7.2. Nhung không hiểu sao export ra AVI được 1 đoạn thì máy tự khởi động lại. Các bác chỉ giao cho em với

minhmedia
17-12-2007, 00:29
Hôm trước em có cài LQ bản 7.0 thì chạy tốt lắm. Hom nay cài bản 7.2 thì bị như vậy

minhmedia
17-12-2007, 00:41
ôi, làm giống như Anh CoLoa nói rùi nhưng vẫn kg được, trong đầu phát có cái Menu có thể vào Mode để chọn hệ, nhưng soft Avid thì format chỉ có 2 hệ Pal,NTSC và 1080/50p,...,720/.... gì đó thôi chứ kg có hệ SECAM.
Hic,hic,...
Tốt nhất bạn nên dùng Pinacle Studio ma capture. Vi khi trên Studio xem được thì có nghĩa là capture được.

minhmedia
17-12-2007, 00:54
các bác ơi giúp em với.e có cái máy quay KTS sony e capture vào máy tính thông qua cổng 1394,mà sao chất lượng hình ảnh tệ quá mặc dù máy tính cấu hình khá cao.mong các bác chỉ dẫn giúp e.(chất lượng DVD thì tạm ổn còn VCD thì ko ổn chút nào
===Nếu như vậy là bạn cap realtime. Bạn nên dùng pm cap chuyên nghiệp hơn, rồi convert bằng Procoder. Chất lượng sẽ rất tốt

nguyencaotai
17-12-2007, 10:17
các bác ơi giúp em với.e có cái máy quay KTS sony e capture vào máy tính thông qua cổng 1394,mà sao chất lượng hình ảnh tệ quá mặc dù máy tính cấu hình khá cao.mong các bác chỉ dẫn giúp e.(chất lượng DVD thì tạm ổn còn VCD thì ko ổn chút nào
===Nếu như vậy là bạn cap realtime. Bạn nên dùng pm cap chuyên nghiệp hơn, rồi convert bằng Procoder. Chất lượng sẽ rất tốt

Khi capture bằng cổng 1394, nếu muốn deit lại thì Bro nên chọn định dạng là AVI DV, đừng chọn MPEG. Còn muốn in trực tiếp sang đĩa VCD thì chọn đầu vào là MPEG-1

lam thoi
28-12-2007, 13:24
Màu mặc định của cửa sổ program monitor trong adobe premiere pro là màu đen ( solid ) , do đó khi xuất ra file có đuôi là tga , background không được trong suốt (transparent ), các bạn có cách nào để chuyển màu cửa sổ program monitor sang transparent ( ô vuông trắng và xám ) được không . Xin cảm ơn

hunghoai
28-12-2007, 14:59
Xuat TGA thi chon codec la milion colour + thi se co Alpha :)

nino
28-12-2007, 22:56
Xuat TGA thi chon codec la milion colour + thi se co Alpha :)

Bác Hưng dạo này sao toàn viết tiếng Việt không dấu không vậy ta? Unikey của bác tèo rồi à :D

trungk9d
28-12-2007, 23:09
Hehe, dùng Mac Pro nó thế đấy bác nino ạ :D.

lam thoi
29-12-2007, 21:33
"Xuat TGA thi chon codec la milion colour + thi se co Alpha "
Rất tuyệt , xin cảm ơn - Không ngờ cái dấu + nó lợi hại đến thế "

khaclamphoto
23-01-2008, 18:14
mình có cái card canopus DVSTorm 2 PRO,mà nó không chơi vói adobe2.0,cài adobe1.5 thì được nhưng khi dựng nó không thấy hình,Với EDIUS thì treo máy.khi thay card màn hình dellx600 thì chay tốt,nhưng chỉ card này chỉ có 256m,chạy vita nó báo không đủ ram card,ai có cách nào hay xin chỉ giáo giúp tôi,mình rất cám ơn và mời đi 1 chầu cafe hay nhậu,hehe.gấp gấp.
còn ai muốn mua lại cái card canopus thì mình bán luôn.

DVE_nc1402
23-01-2008, 19:41
khi thay card màn hình dellx600 thì chay tốt,nhưng chỉ card này chỉ có 256m,chạy vita nó báo không đủ ram card
Card này thực chất là 128MB thôi. Dùng công nghệ HM (Hyper memmory của ATI)lên 256MB đó

nino
25-01-2008, 23:05
Card này thực chất là 128MB thôi. Dùng công nghệ HM (Hyper memmory của ATI)lên 256MB đó

Công nghệ này là gì vậy bác, hình như là lấy Ram của hệ thống bù thêm cho VGA phải không?

New_Wave
26-01-2008, 15:24
Công nghệ này là gì vậy bác, hình như là lấy Ram của hệ thống bù thêm cho VGA phải không?

===>> Cái gì cũng có cái giá của nó mà bác NINO :D

DVE_nc1402
26-01-2008, 21:50
Công nghệ này là gì vậy bác, hình như là lấy Ram của hệ thống bù thêm cho VGA phải không?
Bác nói trúng bóc. nó đây
http://ati.amd.com/technology/hypermemory.html

Để test info của VGA dùng cái này (giống CPUz cua CPU ấy)
http://www.techpowerup.com/gpuz/

DVE_nc1402
26-01-2008, 21:54
mình có cái card canopus DVSTorm 2 PRO,cài adobe1.5 thì được nhưng khi dựng nó không thấy hình,Với EDIUS thì treo máy.khi thay card màn hình dellx600 thì chay tốt,nhưng chỉ card này chỉ có 256m,chạy vita nó báo không đủ ram card,ai có cách nào hay xin chỉ giáo giúp tôi,mình rất cám ơn và mời đi 1 chầu cafe hay nhậu,hehe.gấp gấp.
còn ai muốn mua lại cái card canopus thì mình bán luôn.

Đã fix được lỗi này. Ai bị tương tự thì liên hệ với mình nhé (Điều kiến là phải vào nhóm DVE thì mới chỉ hehehehe)

peocheo
22-02-2008, 00:54
làm cách nào để khắc phục màu cho phim quay sai chế độ... cụ thẻ tông phim bị chuyển sang màu xanh mờ...

zlzlakzlz
25-02-2008, 11:40
Bạn dựng = soft nào? Mới biết mà hướng dẫn bạn chứ

pineflower
06-03-2008, 01:50
Cho mình hỏi chút, mình muốn cho một bài hát, chạy từ dưới lên (giống như kiểu kết thúc phim nó có chạy như vậy ấy) thì làm như thế nào với soft nào vậy? Mình hiện tại mới chỉ có mỗi phương án là làm với flash. Còn video thì chưa có kinh nghiệm. Thanks mọi người :D

nino
06-03-2008, 07:40
Cho mình hỏi chút, mình muốn cho một bài hát, chạy từ dưới lên (giống như kiểu kết thúc phim nó có chạy như vậy ấy) thì làm như thế nào với soft nào vậy? Mình hiện tại mới chỉ có mỗi phương án là làm với flash. Còn video thì chưa có kinh nghiệm. Thanks mọi người :D

chưa hiểu ý lắm, chắc bác muốn chữ chạy từ dưới lên trên chứ gì? chuyện này dễ mà... bác dựng phim bằng soft nào? nói rõ thêm mới biết đường tư vấn chứ :)

pineflower
06-03-2008, 12:14
Sorry vì đã không nói rõ, đó là lời một bài thơ. Đúng rồi, tớ dùng Video Studio 11. (Hoặc bạn nói cách dùng với ProShow Gold cũng được).

zlzlakzlz
27-03-2008, 10:59
Các bác cho em hỏi, em đang xài con RTX2,sau khi dùng 1 videoplugin của soft # vào, sau khi render, video mà mình bỏ effect vào=====> đen thui. tại sao vậy các bác??????help meeeee

DVE_nc1402
27-03-2008, 11:12
Các bác cho em hỏi, em đang xài con RTX2,sau khi dùng 1 videoplugin của soft # vào, sau khi render, video mà mình bỏ effect vào=====> đen thui. tại sao vậy các bác??????help meeeee

Câu hỏi này hình như thấy ở đâu rồi. Vẫn câu trả lời cũ : Khi hỏi những vấn đề này vui lòng nói thật rõ thì mọi người mới giúp được
- Dùng card hay không dùng card - model : ở đây là RTx2 (lưu ý RTx2 có 2 dòng SD và không có chử SD)
- Cấu hình máy : MainBoard, CPU, Ram, VGA
- Soft edit : ở đây chắc la Premiere rồi nhưng CS2 hay CS3
- Plugin tên gì?

Chứ mọi người cứ post bài hỏi chung chung nhứ thế có trời mới biết chuyện gì đang xảy ra :)

Còn những ai muốn giấu nghề và giấu cái videoplugin của soft # không muốn nói ra thì vui lòng tự mình tìm hiểu

zlzlakzlz
27-03-2008, 14:06
Mình dùng RTX2 SD & HD, máy xài Main: Giga,CPU AMD, VGA: ati, soft CS3, plugin vitascene.

DVE_nc1402
27-03-2008, 14:33
Mình dùng RTX2 SD & HD, máy xài Main: Giga,CPU AMD, VGA: ati, soft CS3, plugin vitascene.

- vitascene đã ******** đ1ung cách chưa?
- VGA ATI cụ thể là đời nào bao nhiêu MB? vitascene Đồi hỏi 256Mb và nếu ATI thì phải dòng 1*** trở lên hoặc 9800

zlzlakzlz
27-03-2008, 16:26
Bản này xài tới tháng 5. Ai có bản full không? send cho mình với. VGA: ATI 512MB 2600 HD Pro. Hình như nhiều lớp video quá nên bị đen thui thì phải, project khác, làm khoảng 2 lớp video thì không bị gì.!!!!!!

DVE_nc1402
27-03-2008, 16:36
- vitascene không có bản full. Trước khi cài chỉnh ngày hệ thống lên 2010 đi. Cài xong import key vao chạy 1 lần sau đó chỉnh lai 2008 la ok

- Bật tính năng chống răng cưa (AA, AF)lên 2x hoặc 4X đi hoặc chỉnh về High Quality cho card màn hình

lam thoi
27-03-2008, 21:38
Trong Avid liquid 7 , cách nào nhanh nhất để thay thế một clip trên Timeline
bằng một clip khác mà vẩn giử nguyên efect

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Trong Avid liquid 7 , cách nào nhanh nhất để thay thế một clip ( đã có efect ) trên Timeline bằng một clip khác mà vẩn giử nguyên efect

DVE_nc1402
27-03-2008, 22:01
Trong Avid liquid 7 , cách nào nhanh nhất để thay thế một clip ( đã có efect ) trên Timeline bằng một clip khác mà vẩn giử nguyên efect

Tôi không rành AL7 nhưng đây là mẹo cho tất cả project :

Ví dụ bạn có 1 Project với các file hình : p1,p2,p3; các file tilte t1,t2,t3; các file clip video v1,v2,v3 cung lưu ở 1 folder X. Ok bây giờ bạn dựng hoàn chỉnh và lưu lại project đó vói tên A.

Sau này nếu muốn làm cho project khác tương tự chỉ cần chuẩn bị sẳn các file có cùng tên như trên ở một folder khác xong xuôi thì copy đè lên những file trong folder X. Khi đó bạn mở project A lên sẽ thấy kết quả :)

- Lưu ý : trong 1 vài trường hợp và một vài soft edit thì các file thay thế v1,v2,v3 phải có cùng thời lượng

zlzlakzlz
28-03-2008, 02:13
Thật là bực mình quá đi. Cứ bị như vậy hoài.Kg bít do lổi window, CS3 or card. vi dụ nha, trên timeline of video 1 có 2 file video, 1 file mình bỏ 2 plugin of card, 1 file kia chỉ có 1 plugin thôi, giữa 2 file, mình bỏ transition, sau khi render, video mà mình bỏ 2 plugin vào bị đen thui àh.video kia thì kg sao.Vậy là sao hả mem????

DVE_nc1402
28-03-2008, 08:44
Thật là bực mình quá đi. Cứ bị như vậy hoài.Kg bít do lổi window, CS3 or card. vi dụ nha, trên timeline of video 1 có 2 file video, 1 file mình bỏ 2 plugin of card, 1 file kia chỉ có 1 plugin thôi, giữa 2 file, mình bỏ transition, sau khi render, video mà mình bỏ 2 plugin vào bị đen thui àh.video kia thì kg sao.Vậy là sao hả mem????

Đã hỏi rồi VGA ATI nhưng model nào? Để còn biết mà lần chứ. Cái này là do VGA hoặc Vistasen chưa cài đúng

zlzlakzlz
28-03-2008, 11:04
ATI Radeon HD 2600 Pro đó đại ca.Vitascene em cài okie rồi.

DVE_nc1402
28-03-2008, 11:25
- Khi mới bỏ filter vào thử nhấn Alt coi có preview được không? Nếu preview được bằng cách nhấn Alt và bị đen khi render xong thì làm như bên dưới. Còn nếu Alt mà cũng không preview được thì xem lai cách cài đặt Windows, CS3,... của mình đi

Down Driver này về https://a248.e.akamai.net/f/674/9206/0/www2.ati.com/gamesite/8-3_xp32_dd_59746.exe

Down tool này về ATI Tray Tools 1.3.6.1042
http://files.guru3d.info/guru3d/tweak/attsetup-%5Bguru3d.com%5D.exe
http://downloads.guru3d.com/ATI-Tray-Tools-1.3.6.1042-download-733.html

- Uninstall tất cả driver và tool (CCC) cùa ATI cũ ra
- Cài Driver mới down về
- Cài ATI-Tray-Tools
- click phải vào biểu tượng ATI Tray tool tim và chọn openGL profile la high Quality

zlzlakzlz
28-03-2008, 13:51
khó hiểu quá đại ca ơi. 1 link bị die ròi kìa. Đại ca tới check dùm e được không??? càe không đại ca. Post cho em sđt đi....en call

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Up cái nè DVE_nc1402 đâu rồi bạn?

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Làm sao sử dụng được Open GL trên ATI Radeon HD 512MB 2600 Pro hả các anh?

DVE_nc1402
28-03-2008, 23:51
khó hiểu quá đại ca ơi. 1 link bị die ròi kìa. Đại ca tới check dùm e được không??? càe không đại ca. Post cho em sđt đi....en call

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Up cái nè DVE_nc1402 đâu rồi bạn?

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Làm sao sử dụng được Open GL trên ATI Radeon HD 512MB 2600 Pro hả các anh?

Link nào die vậy :D chắc là link down Dirver 8.3 cua ATI rồi
http://game.amd.com/us-en/drivers_catalyst.aspx?p=xp/radeonx-xp
Down cái Display Driver Only thôi

Cài ATI tray Tool vào và bật High Quality lên là ok

zlzlakzlz
29-03-2008, 10:35
Trong 4rum này có ai xài RTX2 không? Em mới tập tành dựng phim, nên chưa biết nhiều về con này. Xin các tiền bối chỉ giáo cho em thêm, cho em thấy được sức mạnh của nó được không? Cám ơn nhìu nhìu

hungvx1966
07-04-2008, 08:47
mới tập tọe vào nghề video, đọc được nhiều thông tin trên diễn đàn, càng đọc càng thấy mình bé dần đi. Cảm ơn diễn đàn đã có nhiều thông tin bổ ích,khi nào khó khăn Hùng nhờ các anh chị cứu giúp/ Cảm ơn nhiều!

Dazzle
07-04-2008, 09:08
hi-hi, Vậy thì đọc ít thôi không có lại không vác nổi con MD-10000 mới tậu hôm nọ đấy nhé! Chào Vị Xuyên Anh Hùng!

DVE_nc1402
07-04-2008, 09:24
Trong 4rum này có ai xài RTX2 không? Em mới tập tành dựng phim, nên chưa biết nhiều về con này. Xin các tiền bối chỉ giáo cho em thêm, cho em thấy được sức mạnh của nó được không? Cám ơn nhìu nhìu

Chào bạn.
Sức mạnh của RT.X2 ở đây này
http://www.matrox.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=25&Itemid=57
http://www.matrox.com/video/products/rtx2/home.cfm

Bạn cần biết về cái gì nên hỏi chính xác thì mọi người sẽ dễ trả lời hơn (theo như tôi biết trong này cũng nhiều anh em dùng Matrox lắm đó)

hungvx1966
10-04-2008, 11:57
Em mới vào nghề chưa biết làm thế nào để adobe khi xuất phim định dạng AVI mà không bị khống chế 3.9G. Nhờ các bác chỉ giùm. Cảm ơn nhiều nhiều

DVE_nc1402
10-04-2008, 12:01
Em mới vào nghề chưa biết làm thế nào để adobe khi xuất phim định dạng AVI mà không bị khống chế 3.9G. Nhờ các bác chỉ giùm. Cảm ơn nhiều nhiều

Format lại partition với định dạng NTFS. Thông thường khi mua máy ở các cửa hàng họ toàn format FAT32 thôi. Check lại xem coi FAT32 hay NTFS bằng cách click phải vào ổ C hoặc D,.. chọn properties trong tab general coi cái file system là gi

hungvx1966
10-04-2008, 12:04
Xướng nhất là khi nghe khách họ gọi "anh Hoàng làm phim ở Tuyên Quang" Đúng là Anh Hoàng thật. Anh ơi khi nào bố trí lên Hà Giang chơi đi anh.

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Em cả ơn Bác DVE nhiều! Xong có phải là NTFS thì không bị nhw vậy nữa à?

DVE_nc1402
10-04-2008, 12:13
có phải là NTFS thì không bị nhw vậy nữa à?

Vì giới hạn của FAT32 là file không được >4Gb. Còn NTFS thì giới hạn lắm nên làm biếng nhớ :D

Dazzle
10-04-2008, 19:28
Em mới vào nghề chưa biết làm thế nào để adobe khi xuất phim định dạng AVI mà không bị khống chế 3.9G. Nhờ các bác chỉ giùm. Cảm ơn nhiều nhiều

Cu này làm "xấu mặt" thầy quá đấy! Có nhớ bài học đầu tiên không vậy? Đã bảo là các ổ phải format ở định dạng NTFS thì sẽ không bị hạn chế dung lượng files dưới 4Gb. (Trừ ổ C: là ổ khởi động có thể để FAT32 cho dễ ghost, còn nếu chuyển nốt C: sang NTSC mà không ghost được thì đừng có kêu nhé!). Mà này dùng *.AVI làm gì mà to thế nhẩy??? Hay là lại định "đút" film quay hệ PAL vào Avid Liquid với mấy cái đầu băng hệ NTSC mới mua được của cu LÂM rồi xuất ra *.AVI? Do phim và mẫu đầu băng khác hệ nhau (khuôn hình khác nhau: PAL 720x576px còn NTSC 720x480)nên các lớp hình sẽ bị lệch nhau hết chưa dùng được đâu. Em phải đọc thêm ở đây (http://www.ddth.com/showthread.php?t=179157) về các chuyển hệ cho mẫu đầu băng trong thư viện ALfa DIF của mmc!

hungvx1966
11-04-2008, 15:28
Thầy: số là thế này Đài truyền hình họ dựng xong phim rồi ghi ngược lại vào băng (vì học không có DVD-R) nhờ em bát hình chuyển ra đĩa, Mà em không muốn bị chia làm nhiều đoạn. cảm ơn thầy Zũng nhiều! - cả bài manocanh, đáng nhớ.

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

nếu bây giờ em chuyển sang NTFS thì có bảo toàn dữ liệu không anh?

DVE_nc1402
11-04-2008, 15:37
Trên lý thuyết thì bảo toàn nếu dùng các cách sau đây. Nhưng không có cái gì hoàn hảo 100% cả (VD đang convert thì cúp điện chẳng hạn,...). Vì vậy nếu là data quan trong thi bắt buộc backup trước khi làm :D
1/ Start > Run > go vào convert i: /fs:ntfs /v (i là tên ổ đĩa cần convert)

2/ Dùng software : Partition Magic

huahaophong
11-04-2008, 18:23
[/color]
nếu bây giờ em chuyển sang NTFS thì có bảo toàn dữ liệu không anh?

Hi. . .anh
Em thấy anh có một ổ cứng di động đó,tận dụng nó đi. . .copy toàn bộ dữ liệu qua đó. . .fomat lại định dạng NTFS. . .rồi paste lại.
Xem ra diễn đàn này đã mang lại cho những điều bổ ích rồi đó. . .chúc thành công. . .thân !

Dazzle
11-04-2008, 20:12
nếu bây giờ em chuyển sang NTFS thì có bảo toàn dữ liệu không anh?
Em có thể phone cho anh Lực (Công ty Hiệp Lực - 027 813388), người lắp máy cho em, qua điện thoại anh ấy sẽ hướng dẫn cụ thể cách format bảo đảm dữ liệu trên ổ.

DVE_nc1402
11-04-2008, 20:34
hướng dẫn cụ thể cách format bảo đảm dữ liệu trên ổ.

Không có gì có thể đảm bảo đâu Dazzle àh. Mình đã từng mất 2 ngày để recovery vì : một lần là cúp điện, một lần tự nhiên treo máy. Hihi không phải soft làm không được mà là do xui đó :D. Cẩn thận vẫn tốt hơn. Cách convert i: /fs:ntfs /v vẫn không hề mất Data mà có sẳn trong Windows luôn đó! Nhưng......:)

love edition
12-04-2008, 23:54
Dạo này cúp điện nhiều quá nên mình cũng hoảng lắm cứ sợ đang convert nữa chừng thì toi cơm. Khách nó bắt đền thì chết hihihihi
Lệnh convert i: /fs:ntfs /v của DVE là dùng nhanh nhất đấy chúc các bạn thành công.

lam thoi
15-04-2008, 14:46
Cụ thể hơn Bạn tiến hành các bước sau :
Vào Start - all programs - Accessories - Command Promt
Tại dấu nhắc gỏ :
convert x:/fs:ntfs ( x là tên ỗ đĩa mà bạn chọn ví dụ gõ C cho ổ đĩa C)
Một thông báo hiện ra : enter curent volume label for driver x ( nhập tên đại diện cho ỗ x )bạn nhập chính xác rồi Enter
Chọn yes (gõ chử y ) cho các thông báo tiếp theo
Khởi động lại máy rồi chờ Window chuyển đổi ỗ đỉa cho bạn
Trích từ báo LBVMVTinh

minhmedia
17-04-2008, 19:38
Chào các bác! Tôi đã dùng LE-5, hiện tại đang sử dụng AL-7. Có 1 điều muốn hỏi các bác, mong các bác chỉ giáo cho. Khi sử dụng Slowmotion của LE-5 thì hình chạy rât mượt và êm, sang đến AL-7 thi hình bị giựt. Vậy với LE-7 thì phải làm sao để tránh được trường hợp đó.

love edition
17-04-2008, 23:43
Chào các bác! Tôi đã dùng LE-5, hiện tại đang sử dụng AL-7. Có 1 điều muốn hỏi các bác, mong các bác chỉ giáo cho. Khi sử dụng Slowmotion của LE-5 thì hình chạy rât mượt và êm, sang đến AL-7 thi hình bị giựt. Vậy với LE-7 thì phải làm sao để tránh được trường hợp đó.

Với LE 5 khi bạn dùng slow thì LE 5 sẽ render và khi xong roi bạn mới xem 1 cách mượt mà được. Còn với AL7 thì khi bạn dùng Slow thì bạn không cần phải Render chính vi thế bạn nên bỏ âm thanh của clip đi và bạn chọn như sau : Trong Tap "Add timewarp" --->"Video Computation" bạn chọn là "Mix Fields" và nhớ đánh dấu vào ô "Motion detection"
Chúc bạn thành công.

minhmedia
18-04-2008, 10:48
Thanks bác LE nhiều.

minhmedia
23-04-2008, 12:28
Bác nào có key cua Nero 8 ultra edition cho em xin với. Cảm ơn trước nhé!

love edition
23-04-2008, 22:50
Bác nào có key cua Nero 8 ultra edition cho em xin với. Cảm ơn trước nhé!

1K22-0867-0795-66M4-5001-9642-0726
1K22-0867-0795-66M4-5782-0782-9683
1K22-0867-0795-66M4-5447-5602-E4X7
vậy là bạn dùng phê rồi hihihihi

minhmedia
26-04-2008, 14:37
Giá trị quá. Cảm ơn bác Love edition nhiều.

zlzlakzlz
29-04-2008, 11:12
Mình có down driver mới của Matrox, toàn là đuôi .001, .002...làm sao mình có thể setup được từ các file đó.Mong anh em chỉ giáo....Thanks....

Dazzle
29-04-2008, 14:05
Mình có down driver mới của Matrox, toàn là đuôi .001, .002...làm sao mình có thể setup được từ các file đó.Mong anh em chỉ giáo....Thanks....
Giải nén nó ra đi cu!

zlzlakzlz
30-04-2008, 14:46
Giải nén nó ra đi cu!

Cách nào giải nén nó hả bạn?

love edition
30-04-2008, 22:02
Bạn chon hết các files có đuôi *.001 cho đến *.00x và bấm phải chuột vào chọn extract fiels.... và bạn chỉ đến 1 thư mục hay 1 ổ đĩa nào đó thế là xong.

zlzlakzlz
30-04-2008, 23:49
Chuột phải, có chữ nào extract files..... chết liền. Hình như phải có soft nào nối file lại, xong rồi làm cái gì đó đó :-) Mong các bác giúp em....

lam thoi
01-05-2008, 21:04
"Chuột phải, có chữ nào extract files..... chết liền. Hình như phải có soft nào nối file lại, xong rồi làm cái gì đó đó :-) Mong các bác giúp em...."
Như vậy là máy bác chưa cài các chương trình giải nén thông dụnng như winrar hay winzip , nếu bác đã cài chúng thì khi click chuôt phải vào các file nén (thường có đuôi là rar or zip ) sẽ thấy chữ extract file ..

zlzlakzlz
02-05-2008, 03:37
Ặc, làm như mình cùi bắp lắm vậy!!!!! không còn cách giải quyết khác sao??? 1 loại file 001, 002....

Dazzle
03-05-2008, 00:05
Ặc, làm như mình cùi bắp lắm vậy!!!!! không còn cách giải quyết khác sao???
Cùi bắp - có thể lắm. Nhưng nếu bạn không muốn dùng winrar hoặc winzip (Chắc chắn là trên máy của bạn chưa cài một trong 2 trình này), thì bạn có thể làm cách khác, đó là cài trình Extractnow, tải tại đây (www.extractnow.com)

Kikikaru
03-05-2008, 16:19
Minh không biết gì về việc ghi đĩa để xem trên đầu Video nên có câu hỏi nhờ các bác giúp đỡ:

Mình có File AVI sau (thông số này do JetAudio hiển thị), nếu ghi nguyên định dạng này ra đĩa thì xem tốt không ? Hay cần chuyển đổi lại ?
http://i288.photobucket.com/albums/ll162/myimagestore/hinh2.jpg

Còn đây là 1 File khác mà mình đã Convert
http://i288.photobucket.com/albums/ll162/myimagestore/hinh3.jpg

Thông tin của File Convert mình dùng:
http://i288.photobucket.com/albums/ll162/myimagestore/hinh1.jpg

Để nguyên cái âm thanh là MP2 thì đầu đĩa có phát được không ? Hay phải để là MP3 ?

Tại vì mình ra tiệm để ghi nên mới hỏi trước cho biết, không lại mất công.

Mà trong chương trình ghi đĩa nó có sẵn phần ghi ra để chạy trên đầu đĩa, và cũng không cần chỉnh sửa gì hết phải không ? Để lỡ người ta hỏi kiểu ghi gì gì đó lại không biết :dontgetit

truballa
03-05-2008, 20:43
Mình đang sử dụng Sony Vegas 8.0 . Mình có 1 số đoạn clip với thông số như sau

http://www.4freeimagehost.com/uploads/ab28a64fd641.jpg

Tiếc là Vegas nó không hỗ trợ cho định dạng này . Vậy cho mình hỏi nên chuyển qua định dạng tương đượng nào được hỗ trợ trong sony vegas mà không làm mất đi chất lượng trong mấy đoạn clip đó

love edition
03-05-2008, 23:46
Ặc, làm như mình cùi bắp lắm vậy!!!!! không còn cách giải quyết khác sao??? 1 loại file 001, 002....

99% các files *.001 và *.00x là film nghèo không à còn nếu là software thì *.zip.001 .... *.zip.00x nếu có chữ Zip hoặc chữ Rar thì dùng các trình như Winzip và Winrar đều nối được vào nhau cả. Nhưng còn của film *** thì Ông bạn đưa câu hỏi không kỹ còn vặn vẹo anh em nữa,pa vào đây mà down nè : http://www.freebyte.com/hjsplit/#win32
Link down trực tiếp :
http://www.freebytesoftware.com/download/hjsplit.zip

zlzlakzlz
04-05-2008, 03:27
99% các files *.001 và *.00x là film nghèo không à còn nếu là software thì *.zip.001 .... *.zip.00x nếu có chữ Zip hoặc chữ Rar thì dùng các trình như Winzip và Winrar đều nối được vào nhau cả. Nhưng còn của film ****** thì Ông bạn đưa câu hỏi không kỹ còn vặn vẹo anh em nữa,pa vào đây mà down nè : http://www.freebyte.com/hjsplit/#win32
Link down trực tiếp :
http://www.freebytesoftware.com/download/hjsplit.zip


Trùi, mình down driver của Matrox đó. Fim *** gì trời???? Kg ai hiểu ý mình hết

minhducgamer
04-05-2008, 05:14
Trùi, mình down driver của Matrox đó. Fim ****** gì trời???? Kg ai hiểu ý mình hết

Đưa cái link dơn làm bằng chứng đi. Thấy Love Edition nói đúng 100% áh.
Các soft nếu phải cắt ra đều bằng chương trình nén nên cứ dùng winrar hay winzip là được.Còn không được thì chỉ có film thôi ( còn nghèo hay giàu thì hok bít ;)) )

lam thoi
04-05-2008, 14:16
Mình thấy có một link dùng để down tự điển Prodict 2007 cũng tương tự như bạn zlzla.. nói , nghĩa là có đuôi .001 , .002.rar ,có thêm phần mềm để nối File :http://dientuvietnam.net/forums/showthread.php?t=7425

DVE_nc1402
04-05-2008, 14:26
Download Matrox Mx.tools version 3.0 DVD content (for RT.X2 and RT.X2 SD)

Netscape users Hold down the Shift key while selecting a file to download. This will allow you to specify a save path.

Download the following files to the same directory on your hard drive:

* RTX2_30.001 (1 GB)
* RTX2_30.002 (1 GB)
* RTX2_30.003 (1 GB)
* RTX2_30.004 (1 GB)
* RTX2_30.bat (1 KB)

Once you've downloaded all the parts into the same folder, run the .bat file to reassemble the files. Some browsers may attach a .zip extension to the end of the .001 split file. You must remove the .zip extension from the .001 file before running the .bat file. Then open the resulting file.

Chúc bạn thành cônng

Version mới nhất # Matrox Mx.tools version 3.5 (for RT.X2, RT.X2 LE, and RT.X2 SD)1 NEW

- Optimize memory usage Lets you reduce the amount of system memory that Matrox RT.X2 allocates to work with your project.
- Most of the Matrox effects that support scaling (resizing) of your clips, such as 3D DVEs, now have an Enhance Sharpness slider that you can use to adjust the sharpness of your clips.

trung0099
06-06-2008, 16:36
Em moi muon cai card capture nhung khong co driver, nhin len card cung chang thay ten tuoi gi de ma tim.
bac nao co kinh nghiem trong mayc ai zu nay chi giao gium em cai nao

Co Loa
07-06-2008, 00:58
Tìm trên card có con chip nào có dòng chữ số gì thì ghi lại và "hỏi" google.

minhducgamer
07-06-2008, 08:26
Trên card chắc chắn phải có thông tin - nên tìm thử lại xem.Không thì gắn vào máy rùi cho win tự nhận xem!!!

nino
09-06-2008, 22:30
Em moi muon cai card capture nhung khong co driver, nhin len card cung chang thay ten tuoi gi de ma tim.
bac nao co kinh nghiem trong mayc ai zu nay chi giao gium em cai nao

Ngoài cách bác Coloa chỉ thì muốn ae có thể giúp đỡ thì bạn làm ơn cho xin 500 đồng hình post lên cho ae biết cái card đó là card gì để còn có thể hỗ trợ cho bác.

Kikikaru
25-06-2008, 20:26
Nếu mình ghi Audio CD mà để hỗn hợp các File WAV, MP3 thì đầu đĩa vẫn đọc được phải không ạ ? Tại thấy người ta ghi toàn 1 định dạng nên hỏi trước chắc ăn :emlaugh:.

Dazzle
25-06-2008, 23:38
Nếu mình ghi Audio CD mà để hỗn hợp các File WAV, MP3 thì ...
Khi chỉ định ghi ra AudioCD thì không quan trọng files gốc là Mp3 hay wav vì Nero sẽ đồng thời chuyển các files đó sang định dạng Audio CD và đó là định dạng thông thường nhất cho tất cả các đầu đọc đĩa.

nicotine
26-06-2008, 01:47
<embed type="application/x-mplayer2" pluginspage="http://www.microsoft.com/Windows/MediaPlayer/" src="http://my.opera.com/nicotineimp/files/index.dml?file=/Music/Can%20you%20hear%20me%20%28Euro%202008%29%20-%20Enrique%20Iglesias%20%5BNCT%200569120023%5D.mp3" name="Auto_Generator_HTML_Code" width="350" height="350" autostart="true" loop="true" showcontrols="1"></embed>

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Sao em post nhạc lên diễn đàn vậy nhỉ??? Như trên í các bác xem hộ em cái

Dazzle
26-06-2008, 18:14
Sao em post nhạc lên diễn đàn vậy nhỉ??? Như trên í các bác xem hộ em cái
Không phải diễn đàn nào cũng hỗ trợ post nhạc, video, hình động v.v... Tức là do nội dung của diễn đàn admin có thể thêm hoặc bỏ các chức năng đó. Mình nghĩ là diễn đàn này khá nghiêm túc nên trong các trang này không hỗ trợ tags "embed" của bạn!

nicotine
26-06-2008, 18:36
Vậy à???Giờ em mới bít.Hic chán nhẩy??

dongdo12
16-07-2008, 16:25
Mình muốn converter nhạc hình để sử dụng trong máy điện thoại Nokia3110c mà không biết thông số để có thể chạy trên máy điện thoại như thế nào

Co Loa
24-07-2008, 22:01
Q: Trên thị trường xuất hiện khá nhiều máy quay thu Video trực tiếp vào DVD, HDD hay thẻ nhớ, thậm chí cả định dạng HD. Liệu mua máy quay DV còn phù hợp nữa hay không?

A: DV format đã chứng minh trong nhiều năm qua về mặt chất lượng và tính tương thích cao. Giá thành máy quay và phần mềm khá hấp dẫn đối với người tiêu dùng cuối cùng, chưa kể đến tính dễ sử dụng và không kén máy PC cấu hình cao (CPU 1,2GHz, 512 MB RAM). Sản phẩm đầu ra chỉ cần covert sang DVD là có thể xem khắp mọi nơi, riêng băng DV thì bạn có thể tìm mua ở bất cứ nơi đâu.
Mặc dù thời đại HD nhưng theo thống kê thì số máy quay DV bán ra vẫn chạy nhất trong khi đó số máy quay HD chỉ chiếm 20% thị trường tiêu thụ, theo tiên đoán của các chuyên gia trong ngành thì băng DV vẫn tồn tại trong 5 năm tới.
Tuy nhiên giải pháp DV chỉ đáp ứng nhu cầu phim gia đình, nếu dùng để chiếu lên màn ảnh lớn hay độ nét cao thì HD vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

Q: Tôi muốn mua máy quay HD không biết đã chuẩn hóa chưa? Các thiết bị có đồng bộ hay không? Sau khi mua tôi sẽ phải đương đầu với những vấn đề nào?

A: Mặc dù đã chuẩn hóa nhưng HD vẫn chưa đồng bộ hoàn toàn, video quay từ máy này chưa chắc đã phát được trên đầu máy kia, đó là chưa kể hàng loạt giải pháp chứa và thâu video khác nhau ví dụ BR, DVD, HDD, thẻ nhớ v.v.
Ngay cả khung hình cũng có 2 format là 1920x1080 và 1440x1080 pixels, cản trở lớn nữa là phương pháp nén hình ảnh (CODEC) cũng có 2 dạng MPEG-2 (giống DVD) và AVCHD (Blu-ray). Trong khi định dạng MPEG-2 có thể edit trên máy PC hiện hành tàm tạm thì định dạng AVCHD cần PC có cấu hình cực mạnh.
Phát video HD lại đòi hỏi thiết bị tương thích có độ phân giải cao, nhược điểm nữa là sản phẩm cuối cùng chưa phát hành rộng dãi được vì BR hiện tại giá thành cao và đang trong thời điểm phát triển hoàn thiện. Theo các chuyên gia đánh giá thì phải 1 thập niên nữa HD mới phát triển rộng rãi.

nghiasls
18-08-2008, 17:54
Anh em ơi .chắc đã từng Edit qua nhiều dạng Film 16:9 nhỉ
Theo như em biết thì nếu mình quay 16:9 Edit và xuất 16:9 thì ko có gì đáng nói rồi nhỉ .
nhưng em muốn hỏi là muốn xuất Film 16:9 giả cho TV 4:3 xem thì làm cách nào tối ưu hơn nhỉ.
Có cách nào khác ,tiện lơi và nhanh nhất ko nhỉ hiện em vẫn dùng cách Export 2 lần cho một Film đó là edit 16:9 rồi chuyển sang 4:3 nhưng đen trên dưới vậy thì TV thường mới xem được .Em đang dùng Premimre Cs3 nên nó tiến bộ hơn là dù mình có Cap vào Film 16:9 ở hệ 4:3 thì ở cs3 vẫn hỉu là 16:9 nên ko ăn gian như trước được .
Mong là anh em nào có kinh nghiệm thảo luận thêm về chủ đề của mình nhé///
Thanks !!!
Nếu chủ đề này có rồi vẫn mong sự quan tâm nhéHII

vh0210tranvan
22-08-2008, 11:08
tôi không biết nhiều về tin học nhưng khi đăng kí vào diễn đàn,tôi thấy thât hữu ích.

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

hóa ra phải dùng phần mềm nối phai.

dualxeon
22-08-2008, 14:09
@Co Loa. Dạo này bác ít viết bài quá, bài gần nhất của bác lại là bài post lại cách đây gần năm rồi. Đề nghị bác cho anh em ít thông tin về HD, UltraHD đi.
Cảm ơn bác nhiều.

DVE_nc1402
22-08-2008, 14:42
@Co Loa. Dạo này bác ít viết bài quá, bài gần nhất của bác lại là bài post lại cách đây gần năm rồi. Đề nghị bác cho anh em ít thông tin về HD, UltraHD đi.
Cảm ơn bác nhiều.

Bài mới nhất của bác Coloa là : Hôm qua, 20:18 http://www.ddth.com/search.php?searchid=4962963

Co Loa
22-08-2008, 15:39
>bài gần nhất của bác lại là bài post lại cách đây gần năm rồi.

Tôi cố tình copy vào đây để cho các bạn đến sau dễ tìm, như bạn chẳng hạn :=)

Ngay FullHD tôi cũng mới biết chút đỉnh chứ UltraHD chắc phải chục năm nữa tôi mới mày mò tới nó vì không có nhu cầu cũng như "đạn".

dualxeon
22-08-2008, 16:26
Dù sao cũng cảm ơn bác rất nhiều! Đệ xin phép copy một số bài viết của bác để làm tư liệu (không thương mại :D)
Gọi bác bằng sư phụ có được không nhỉ!?

nghiasls
22-08-2008, 17:10
Các Bác ơi em có Post bài HỎi về Film 16:9 Nhưng sao không thấy ai quan tâm trả lời cho em vậy . Em có đọc qua nhiều bài Post của mấy anh em nhưng chua có chủ đề Film Widescreen .Ở đây em hai Bac DVE_nc1402 & Bác Co_loa có nhiếu bài hay và bổ ích . Nên rất mong được sự quan tâm của hai Bác và anh em ... Mong la dược reply sớm .Thanks

Co Loa
22-08-2008, 18:31
>Đệ xin phép copy một số bài viết của bác để làm tư liệu

vô tư đi free mà ;=)

>Gọi bác bằng sư phụ có được không nhỉ!?

ở đây bình đẳng chẳng có ai là sư và đệ cả

>nhưng chua có chủ đề Film Widescreen

có nhiều đó tìm đọc đi nhé!

Dazzle
23-08-2008, 21:55
hóa ra phải dùng phần mềm nối phai.
Không nhất thiết phải dùng phần mềm để nối files (ý nói video). Nếu cần nối 2 files video bạn vào DOS, mở Dosnavigator hoặc bất cứ một navigators nào đó của DOS, chọn 2 files định nối rồi trong dòng lệnh gõ lệnh "MERGER"! Chỉ chưa đầy 1/10 giây hai đoạn phim của bạn đã được nối vào làm 1.
* Chuyện cổ tích tối thứ 7 mà!

dualxeon
27-08-2008, 11:16
Mình có một chuỗi file DV avi type2 dạng n.avi, n+1.avi,... Bác nào biết, chì cho mình cách ráp lại thành một file mà không phải render. Cảm ơn.

Dazzle
27-08-2008, 19:35
Mình có một chuỗi file DV avi type2 dạng n.avi, n+1.avi,... Bác nào biết, chì cho mình cách ráp lại thành một file mà không phải render. Cảm ơn.
Câu trả lời đã có ở post 226 đấy thôi!

dualxeon
28-08-2008, 08:40
@Dazzle Cảm ơn bro!
Tuy nhiên mình không rành DOS.
Mình đã dùng Total Commander để combine file, kết quả từ 200 files thành 1 file nhưng khi play hoặc import vào phần mềm dựng thì chỉ thấy có file đầu tiên. Chuỗi file này không phải split từ 1 file ban đầu mà trong quá trình capture, phần mềm tự động cắt thành nhiều file nhỏ phục vụ cho một mục đích khác (quản lý file theo thời gian). Khi mình cần sử dụng lại tài nguyên thì lại phải đưa vào phần mềm dựng để nối lại làm mất rất nhiều thời gian.
Vì vậy mới hỏi các Bro có công cụ hoặc cách nào nối được file DV mà không cần render :D

mylove1983
28-08-2008, 09:17
co bac nao biet cach lam giam dung luong cua file hinh kôch em biet voi!!

minhmedia
29-08-2008, 10:47
co bac nao biet cach lam giam dung luong cua file hinh kôch em biet voi!!


File hình của bác là gì? AVI, MPEG, JPG, PNG...........?
Nếu là Video thì dùng Totallconvert sang WMV, dung lượng cực nhỏ. Nhưng chất lượng ngược lại đó.

manhvn
02-09-2008, 16:35
file hình của bác fomat gì ? PSD,TGA,BMP,JPG ?????

tinhvatien12
28-09-2008, 15:46
Các anh ơi cho em hỏi chút nhé,em copy phim từ VCD,DVD,converter về đuôi avi,wmv,flv. Sau đó em muốn điền tên nguồn phim nên các file video đó thì phải làm như thế nào thế các anh. em nhìn thấy ở các Forum khác phim của họ post nên có tên trang web của họ, nhưng em không biết họ làm bằng phần mềm gì các anh có thể chỉ cho em được không.

andyhuynh1984
04-10-2008, 11:44
Bạn nào có phần mềm CyberLink PowerDirector 7.00.2105 không thì share cho mình với , mình có down trên mạng một bản nhưng khi Active nó bắt phải có file PRD 7 trial gì đó nên mình không dùng được

bluesky1612
08-10-2008, 20:09
E đang tìm mấy đoạn clip theo chủ đề, ví dụ như làm phim về sinh nhật thì cần thêm vào mấy đoạn clip về ngày sinh nhật chẳng hạn, hoa cỏ - bánh kem gì đó...Mấy cái clip đó tìm ở đâu hả các bác?

ROLOKSAC
31-10-2008, 13:26
pác co loa oi,sao mà cái file cua em down về la file có đuôi ".avi" ,ma em hok coi dc .em nghĩ nó bị hư nen dung phần mềm Dema DivFix để sửa ma nó báo la "this file is not avi file" zậy em phải làm sao đây,có cầnn dungpha62n mềm nào để chuyển thành avi file ma trong khi nó đã co đuôi .avi rùi ,em nên làm sao đây?

Co Loa
31-10-2008, 14:06
Dùng tool sau để "rọi" xem nó là format nào nhé! tên đuôi không quyết định về format của file ví dụ ta có thể rename 1 file *.doc thành *.avi đúng không nào?

http://mediainfo.sourceforge.net/en

tungvv
28-11-2008, 08:44
Tôi có 1 file Video dạng *.wmv, nếu file đó nằm trên đĩa cứng thì tất cả các máy trong cơ quan đều chạy tốt xem có hình và tiếng ngon lành, vậy nhưng khi share nó lên internet thông qua một trang *.HTML có nhúng Window Media và dùng IE(đã thử cả IE6 và IE7)thì một số máy ko xem được(chỉ có tiếng chứ ko xem được hình), một số máy khác lại xem được(cả hình và tiếng).
Lúc đầu tôi cứ nghỉ là do thiếu codec nhưng nếu như vậy thì tại sao để ở đĩa cứng thì vẫn xem tốt ở trên tất cả các máy.
Mọi người giúp tôi với nhé, thanks !

minhducgamer
28-11-2008, 10:19
Tôi có 1 file Video dạng *.wmv, nếu file đó nằm trên đĩa cứng thì tất cả các máy trong cơ quan đều chạy tốt xem có hình và tiếng ngon lành, vậy nhưng khi share nó lên internet thông qua một trang *.HTML có nhúng Window Media và dùng IE(đã thử cả IE6 và IE7)thì một số máy ko xem được(chỉ có tiếng chứ ko xem được hình), một số máy khác lại xem được(cả hình và tiếng).

Vấn đề đúng là thiếu codec hay plugins đó.
Tại sao vậy ưh? Vì bạn share cho xem lại OL mà, nên trang đó sau khi nhận file bạn nó đâu có lưu y chang file gốc đâu, nó đã convert lại rùi ( đa phần là dạng file flash .flv; cái nầy thì bạn phải cài plugins adobe flash player mới xem được).Như các trang clipvn , youtube đó.
Ví dụ vào đth hay 24h có plugín nầy thì sẽ thấy các baner động đó, ko thì nó báo lỗi.
Còn 1 trường hợp nữa là tuy có plugins nhưng nó bị lỗi quái gì đó vẫn ko xem được hoàn toàn hay xem được khoảng 1 tý rùi đứng( điển hình nhất là vào mục xem file hài cười của 24h ko xem được).Mỗi lần muốn xem cho tốt phải phải cài lại ( làm vài chục lần thì đôi lúc hết bị luôn ah - mà ko biết nó bị cái quỷ gì nữa? :().

Co Loa
28-11-2008, 15:10
Bạn hãy setup Windows media player 11 trên tất cả các máy client.
tham khảo thêm về plugins: http://www.wmplugins.com/

tungvv
01-12-2008, 14:56
Vấn đề đúng là thiếu codec hay plugins đó.
Còn 1 trường hợp nữa là tuy có plugins nhưng nó bị lỗi quái gì đó vẫn ko xem được hoàn toàn hay xem được khoảng 1 tý rùi đứng

Thanks các bạn đã trả lời
- Tôi cùng đã thử lại nhiều lần và có thể khẳng định là ko thiếu code hay plugins, vì các máy ko xem được trên mạng internet nhưng khi tôi copy fiml vào đĩa cứng của máy đó thì xem ngon lành mà.
- Mặt khác, đoạn film tôi làm là file dạng *.wmv, là chuẩn của window nen ko thể thiếu code hay plugins được
- Suy ra, chỉ có lổi do sever chứa film và clien ko tương thích điểm nào đó, nhưng tôi ko đoán ra .

DVE_nc1402
01-12-2008, 15:40
Thanks các bạn đã trả lời
- Tôi cùng đã thử lại nhiều lần và có thể khẳng định là ko thiếu code hay plugins, vì các máy ko xem được trên mạng internet nhưng khi tôi copy fiml vào đĩa cứng của máy đó thì xem ngon lành mà.
- Mặt khác, đoạn film tôi làm là file dạng *.wmv, là chuẩn của window nen ko thể thiếu code hay plugins được
- Suy ra, chỉ có lổi do sever chứa film và clien ko tương thích điểm nào đó, nhưng tôi ko đoán ra .

1. Xem được trên máy ==> trên máy có Window media player (WMP) (bất kỳ version nào)
2. Không xem được *.wmv trên web
- Bạn xem bằng trình duyệt gì? đã cài cái gọi là Windows Media Player Plugin chưa? Thông thường nếu không phải IE thì phải cài thêm cái này VD Firefox : http://port25.technet.com/pages/windows-media-player-firefox-plugin-download.aspx . Nếu là IE thì phải từ Version 7 trở lên + WMP 10 thì ok. Còn nều IE 6 hoặc WMP < 10 thì cần cài plugin cho nó
3. vào trang này mà test WMV on web :D
http://media.tuoitre.com.vn/

Co Loa
01-12-2008, 15:48
@tungvv

Bạn nhúng WMV vào môi trường html cụ thể thế nào?
share file WMV bằng share folder? quyền hạn ra sao?
Thử qua bằng cách phân phát thông qua streaming sever (software) chưa?

minhducgamer
01-12-2008, 23:17
thế bac tungvv có thể đưa cái link nơi bác share cho anh em kiểm tra tiếp bác được ko? Chứ bác nói chung chung quá ko biết đâu.

Co Loa
02-12-2008, 02:49
>thế bac tungvv có thể đưa cái link nơi bác share cho anh em kiểm tra tiếp bác được ko?

Bạn tungtv phân phát video tromh mạng nội bộ làm sao mà cho link được ngoại trừ có 1 webserver nối với internet.

tungvv
02-12-2008, 09:03
>thế bac tungvv có thể đưa cái link nơi bác share cho anh em kiểm tra tiếp bác được ko?

Bạn tungtv phân phát video tromh mạng nội bộ làm sao mà cho link được ngoại trừ có 1 webserver nối với internet.

Đây là một đoạn phim quảng cáo về cơ quan mình đang công tác,mình đưa lên website của cơ quan để phục vụ quảng cáo, link đây : http://www.quangbinh-izs.gov.vn/data/upload/Media/KKT_QB.html
Vì mình xem thử mấy cái máy nội bộ đang dùng trong mạng thì cái được cái ko nên ko yên tâm,sợ khách hàng ko xem được thì phản tác dụng lắm.
Tất cả máy của mình đều cài IE7 và Winmedia 10 rồi, vậy mà cái thì xem được, cái thì ko.

DVE_nc1402
02-12-2008, 12:10
Đây là một đoạn phim quảng cáo về cơ quan mình đang công tác,mình đưa lên website của cơ quan để phục vụ quảng cáo, link đây : http://www.quangbinh-izs.gov.vn/data/upload/Media/KKT_QB.html
Vì mình xem thử mấy cái máy nội bộ đang dùng trong mạng thì cái được cái ko nên ko yên tâm,sợ khách hàng ko xem được thì phản tác dụng lắm.
Tất cả máy của mình đều cài IE7 và Winmedia 10 rồi, vậy mà cái thì xem được, cái thì ko.

Tôi đã download đoạn film về và up ngược lên :

http://www.leecooper.com.vn/Download_page.htm (click vào chử Phim ở cuối)

Vì tôi không rành về Web nên chỉ biết add link như thế và đã test trên nhiều máy thấy ok mà : nó sẽ tự kích hoặc WMP lên để xem

Tóm lại có thể file không vấn đề, máy clients không vấn đề mà vấn đề ở cái web của bạn

Trang web này http://media.tuoitre.com.vn/ là web dùng media rất chuẩn! Nếu máy nào bên cơ quan bạn không coi được web của cty thì thử vào đó coi thử xem. Nếu xem được http://media.tuoitre.com.vn/ thì có nghĩa trang web cty bạn có vấn đề

Co Loa
02-12-2008, 19:21
Link trên trang web của tungvv không hoạt động được vì lỗi khi tích hợp vbscript, trong khi trang của DVE_nc1420 đơn giản và chạy tốt.
tungvv hãy tìm người giỏi về web design mà nhờ họ làm lại, nếu đây là trang mang tính chuyên nghiệp nhất là cơ quan nhà nước cần phải design lại làm sao cho tranh nhã và ấn tượng, kiểm màu mè như trang của bạn xưa lắm rồi.
Nếu muốn đưa video vào trang web thì mốt hiện nay là sử dụng tính năng progressiv streaming với flash video vì nó không phụ thuộc vào bất cứ trình duyệt internet cũng như hệ điều hành nào cả, player được nhúng ngay vào trang web và hầu như máy lào cũng có cài đặt flash player.
Lâu rồi tôi không thiết lập web lên chỉ đưa tạm code html bạn tham khảo:

**********************************************

<!-- begin embedded WindowsMedia file... -->
<table border='0' cellpadding='0' align="left">
<tr><td>
<OBJECT id='mediaPlayer' width="352" height="333"
classid='CLSID:22d6f312-b0f6-11d0-94ab-0080c74c7e95'
codebase='http://activex.microsoft.com/activex/controls/mplayer/en/nsmp2inf.cab#Version=5,1,52,701'
standby='Loading Microsoft Windows Media Player components...' type='application/x-oleobject'>
<param name='fileName' value="http://www.quangbinh-izs.gov.vn/data/upload/Media/KKT_QB.wmv">
<param name='animationatStart' value='true'>
<param name='transparentatStart' value='true'>
<param name='autoStart' value="true">
<param name='showControls' value="true">
<param name='loop' value="true">
<EMBED type='application/x-mplayer2'
pluginspage='http://microsoft.com/windows/mediaplayer/en/download/'
id='mediaPlayer' name='mediaPlayer' displaysize='4' autosize='-1'
bgcolor='darkblue' showcontrols="true" showtracker='-1'
showdisplay='0' showstatusbar='-1' videoborder3d='-1' width="352" height="333"
src="http://www.quangbinh-izs.gov.vn/data/upload/Media/KKT_QB.wmv" autostart="true" designtimesp='5311' loop="true">
</EMBED>
</OBJECT>
</td></tr>
<!-- ...end embedded WindowsMedia file -->
<!-- begin link to launch external media player... -->
<tr><td align='center'>
<a href="http://www.quangbinh-izs.gov.vn/data/upload/Media/KKT_QB.wmv" style='font-size: 85%;' target='_blank'>Launch in external player</a>
<!-- ...end link to launch external media player... -->
</td></tr>
</table>

************************************************** **********************

minhducgamer
02-12-2008, 21:42
Chắc đúng như bác CoLoa nói rùi, mình mở trang đ1o trong FireFox thì ko hiện lên cái gì để coi hết ( còn trang thì thấy), vào IE 8.0beta 2 thấy nhưng ko cho hát, nhấn refresh mấy lần mới hiện lên.
Mà như bác CoLoa nói đó, trang web đó của tỉnh QuangBinh mà nhìn tệ quá.
Nếu tự bạn làm thì sao ko làm dạng nguồn mở đi, kêu gọi SV tỉnh đang học CNTT góp ý vô chắc sẽ đẹp hơn nhiều.Hic giờ tuổi trẻ tài cao nhiều lắm mà.

tungvv
02-12-2008, 23:50
Chắc đúng như bác CoLoa nói rùi, mình mở trang đ1o trong FireFox thì ko hiện lên cái gì để coi hết ( còn trang thì thấy), vào IE 8.0beta 2 thấy nhưng ko cho hát, nhấn refresh mấy lần mới hiện lên.
Mà như bác CoLoa nói đó, trang web đó của tỉnh QuangBinh mà nhìn tệ quá.
Nếu tự bạn làm thì sao ko làm dạng nguồn mở đi, kêu gọi SV tỉnh đang học CNTT góp ý vô chắc sẽ đẹp hơn nhiều.Hic giờ tuổi trẻ tài cao nhiều lắm mà.

Thanks mấy bạn đã giúp đỡ !
Xin nói lại link đó ko phải là trang chính mà chỉ là một trang phụ để chứa đoạn phim thôi. Còn trang chính của cơ quan là đây :
http://quangbinh-izs.gov.vn
Mà ko Phải là của tỉnh đâu nhé, đây chỉ là của riêng Ban Quản lý các KCN tỉnh. Còn website của tỉnh lại khác nữa. Nghe anh em chê mà thấy buồn quá .Mà chắc là mọi người chưa xem hết nên mới chê vậy thôi. Đây là một trang thông tin của cơ quan Nhà nước, chắc ko phải màu mè gì đâu, mọi người đừng hiểu lầm ...
Có lẽ đúng như bạn COLOA nói, nó có vấn đề về vbscript. Điều này do lổi từ kỹ thuật lập trình trang website của cơ quan đang lưu trên máy chủ ( máy thuê tại Hà Nội). Tôi đã có mã nguồn asp trong tay, lúc nào đó có thời gian nhờ mọi người kiểm tra hộ.