PDA

View Full Version : Vẽ người trong 3DS MAX!



Vincent
21-07-2002, 23:07
Mình thấy hiện nay có 1 số phim vẽ người 3D y như thật vd: phim Final Fantasy chẳng hạn!
Vậy bạn nào biết kỹ thuật vẽ người trong 3DS Max xin chỉ giáo!

XOX-BRAIN
28-07-2002, 01:03
có lẽ đó là lĩnh vực của mình , hihi ! Forum vừa rồi
mình có nói đến " Vẽ Người Forum " tại cái bác ViKhoa
này cụt hứng wa ! nên không còn nửa....

Theo tôi thì bạn nên sử dụng Maya (3D) phối hợp với Poser 4/5
và Photoshop ( để làm skins / textures ) . Chuyên tạo hình
người hay các loại động vật cũng nói đến POSER , programm
này cũng khá hấp và dẫn, sẽ làm cho người sử dụng đỡ tốn
thời gian khi tạo mẫu người 3D và hoạt họa 3D....
Nếu nói về như thế nào để tự tạo hoặc tự làm ra như
film final phatasy, thì quả là cực kỳ kinh khủng to lớn
đối với riêng một cá nhân. Điều cần nhất là sự khéo léo
uốn nắn mô hình và phải có textures thật tỷ mỷ...:)

Bạn có thể vào google.com rồi kiếm tutorial để tự học ..v.v.

Bye bye --.::.
--------------------------------------------------------------------------
Enjoy it !!! What you have and what you love it

FBI
29-07-2002, 11:14
Giúp tui với. Làm sao có thể tạo ra bề mặt da người gần giống nhất? Mấy bồ có thể chỉ cho tui bí quyết được hông?
Thanks alot!

chokobo_kupo
06-09-2002, 16:53
Hân hạnh được làm quen với XOX-BRAIN ... bạn chắc là cứng về 3D lém !!! Cách của bạn chỉ ra chứng tỏ là bạn biết sử dụng rất nhiều chương trình!!!! Nhà Kupo thì có Poster version 2.0 cách sử dụng cũng không có gì đặc biệt và tạo người không được chuẩn cho lém !!! Cũng không có mục tạo thú như bạn nói. Nhưng trên thị trường có Poster version 4.0 chắc là có những cải tiến và tính năng mới như bạn trình bày ... Làm ơn chỉ kupo cách sử dụng ... Kupo thấy nó phức tạp quá chừng ??? Ngoài ra, nếu như mình sử dụng dfx của poster vào Bryce thì có còn giữ được các liên kết khớp hay không ??? Chuyển động liệu có còn kinh hoạt như trước ??? kupo chưa thử qua vì chưa biết kỹ về poster ... mong bạn chỉ vài đường ... thanks ;)

Ghostlake114
13-09-2002, 17:02
Muon co' duoc lien ket khop trong poser,bac can` biet ve` hieachery cua poser va` PHi file,dong` thoi can hieu luon ca khai niem ve` joint parameter va` Inverse Kinematix,UVMapper va` Morphing
Em hi vong se viet nhung bai` ve` van de` nay` cho cac bac

chokobo_kupo
13-09-2002, 20:32
Kupo đang mong bài của bác lắm đây !!!

ttvnonline
19-09-2002, 14:12
minh cũng zậy

chokobo_kupo
19-09-2002, 17:57
Hình như là đã post bài rồi nhưng không phải là về poser mà là về OBJ.

Shinra
27-10-2002, 03:41
Poser 4 có rất nhiều cải tiến vượt trội so với Poser 2,3 .. Đặc biệt là bộ Magnet và Wave Deform, dùng để làm cho tóc + áo bay í muh.. Clothing có tính năng conform rất tiện, thêm vào cho nhân vật là khả năng biến hình với Morph Target ! Cho việc xuất khối thì có bộ Grouping tool ..
Bạn đọc tutorial chút sẽ hiểu ngay í muh !

Ghostlake114
28-10-2002, 16:25
Còn 1 tính năng vô cùng cao cường của nó,đó là các chức năng ẩn trong CR2,mà ta phải làm việc với mã lệnh.Và tính năng cao cấp nhất trong CR2 có lẽ là ERC/EMC

DIE-FOR-ROCK
15-11-2002, 19:44
Này bạn ơi ! Người trong phim finallfantasy được làm bằng Maya vì trong 3d mà bạn làm người không đẹp đâu với lại thế giới họ dùng Maya nhiều hơn 3d vì nó chuyên nghiệp hơn 3d xa mình bây giời cũng đang tìm thầy dạy Maya đây nhưng khó quá, việt nam ít người biêtd dung lắm !

Ghostlake114
16-11-2002, 00:30
Mình ko thấy có vấn đề gì khi kết hợp cả max,poser và bryce cả.Vì trong tay có Bản propack nên max có thể mở file pz3 của poser(wá
Thực chất vấn đề ko fải là xây dựng mô hình người(đây là 1 việc khá dễ và có hàng tá tur dạy làm bằng đủ mọi cách từ spline,editable poly và nurbs),mà vấn đề là làm sao cho mô hình mình tạo ra fải có 1 khuôn mặt đẹp,1 thân hình hoàn hảo và 1texture như thật.
Như thế,vấn đề là ở fần tweak,công việc được chuyển sang cho các morpher,những người sẽ gia công lại mô hình cho đẹp hơn.Vì ko ai,thậm chí cả các chuyên gia cho là mô hình mình hoàn hảo sau 1 lần tạo surface đầu tiên,mà họ cần fải sửa đi sửa lại cho đến khi OK thì thôi.
Và công việc thứ 2 thuộc về những người áp vật liệu,họ có nhiệm vụ chụp ảnh KTS và áp lên mô hình.
Mình đánh giá rất cao vai trò của việc morphing vì chính nó mới đem lại cho mô hình sinh khí và vẻ đẹp
Mình thử làm 1 morph bằng amorphium,các bạn xem nhé.
Đây là 1 hình cầu đơn thuần

Ghostlake114
16-11-2002, 00:44
Và sau 5 phút dùng amorphium
Cái hay là ở chỗ ta có thể tạo đuợc từ sphere cơ bản ban đầu 1 mô hình,và ta có thể có 1 đoạn flm kì dị(biến từ hình cầu ra người)

homelessness
16-11-2002, 01:13
hic, moi nguoi noi den cai phim FF spirit within do lam cai gi co chu, 100 trieu do cua sony + square soft, 1 studio moi toanh tai hawaii ( gan nhat ban nhat ), hang tram nhan vien tai nang, + su can cu sang tao khung khiep + nhung bi quyet cua rieng ho, thoi gian hoan thanh thi la 2 nam, trong khi nhung phim nhu kieu shrek ngon khoang 4 nam ( khong hieu vi sao ma lau the ), nhung phim co nhieu ki sao nhu minority hay jurassic park cung chi co 1 nam, vi vay .......

chokobo_kupo
16-11-2002, 11:26
Home rành mấy cái dzụ này dzữ !!! Kupo khoái coi phim 3D lắm !!! À mấy bạn có chơi game không ??? Kupo thì mua rất nhiều dĩa game về ... chơi thì không nhiều nhưng chủ yếu là xem các đoạn intro 3D ... đẹp cực kỳ !!! Kupo ao ước một ngày nào đó mình sẽ làm được 1 đoạn intro ấn tượng giống như vậy !!! Ngoài những đoạn intro tiêu biểu của loạt game FF ... Kupo thấy Intro của WC3 đẹp tuyệt vời !!! Các bạn thử xem nhá !!! :)

Ghostlake114
18-11-2002, 20:55
Lâu là tất yếu,cứ thử tưởng tượng làm từng động tác cho mô hình,dù có lưu pose lại thì vẫn cứ fê.Mà khó là làm cho các mô hình tương tác nhau mà ko bị xuyên nhau..rồi đến vấn đề animate-texture nữa.......chặc,họ có cả 1 đội ngũ hùng hậu mà mất nhiều tg đến thế.......
Như em đây làm film độ 30s đã mất non 2 tuần rồi thì........

Shinra
20-11-2002, 04:02
Uih, Amorphium .. chương trình này đúng như cái tên của nó .. mạnh ! Nhưng nghĩ kỹ lại Shin vẫn khoái dùng Max hơn vì lỡ .. rành nó rùi .. hìh .. Uih, Max được dùng nhiều hơn Maya chứh .. Nhất là từ khi nó được bán bản quyền cho Discreet ..

Quay về Human trong 3D World thì rút cục Poser 5 vẫn là đề cử sáng giá nhất, có sẵn Face, Body Room để tạo ra nhân vật, quần áo cũng tự động conform và deform vertex realtime .. Hơn nữa render engine mới cũng Poser đã giúp nó vượt khỏi giới hạn của một phần mềm chuyên về hoạt cảnh người thông thường .. Poser sẽ tỏa sáng !

Uih, còn tự tay dựng lấy thì 3DMAX vẫn tuyệt hơn cả ( dĩ nhiên là đối với một tín đồ MAX như Shin ;) )Shin khoái nhất là tạo hình khối đơn giản sau đó dùng Meshsmooth, rồi tinh chỉnh lại .. NURBS lại càng đã ..

Uih, nhưng mà đúng là một người thì không thể làm được một bộ phinh như Final Fantasy - The spirit within rùi .. .. Anyway, nhiều người thì vẫn có thể muh ..

chokobo_kupo
21-11-2002, 10:27
Shin ơi ... Kupo cũng muốn tham gia làm phim với bạn lắm đây !!!

Ghostlake114
21-11-2002, 19:28
Shin ơi,có tạo film đừng dùng những nhân vật của zygote và daz làm nhân vật chính,trông nó giả tạo lắm vì mấy nhân vật đó có thân hình hoàn hảo wá.
Shin cố gắng tạo morph manga cho nó đi,như thế sẽ hay hơn.
Shin vào đây nhé(nếu shin chưa biết)
http://homepage2.nifty.com/zokeimaster/chr_download.html
Đây có mô hình morph manga của P4nudewoman,rất tốt để dùng(vì wần áo nhiều) và cũng rất tốt để mà tham khảo cách tạo mô hình manga.

Shinra
22-11-2002, 03:09
Ừa, Shin cũng có một figure dạng manga (Tifa anime char - Poser 4 woman ), cũng đẹp lắm .. Shin cũng sẽ dzô cái trang của Ghost xem xem .. ;)

Sure, dĩ nhiên phải edit lại figure cho nó thành phong cách riêng của hãng mình chứ lị ! Ghost nói đúng lắm !

Nhưng muh, tuy figure của Daz hoàn hảo hơi bị giả tạo chút, được cái texture của nó xịn khỏi chê, da mặt thấy rõ đến từng lỗ chân lông ..

"Dự ớn" của Shin là ( tại vì làm có một mình ) làm một vài đoạn movie clip 3D để thêm gia vị cho game 3D SHin sắp tung ra thị trường cuối năm nay .. ( không dám nói nhiều sợ nói trước bước ko tới ) .. ;)

Ghostlake114
22-11-2002, 22:13
Shin ơi,nếu có thể shin làm 1 bài về 3dgamestudio đi
Nghe shin nói và trace theo các bài của shin,mình đã hiểu mục đích học 3d của shin
Shin post bài về 3d game studio là thiết thực nhất đó,vì nó làm member thấy cái lợi của học 3d..

Shinra
23-11-2002, 02:33
Huhuh .. làm bài cho engine 3D hảh ? Nhưng phải làm về kí gì mới được cheh ? Shin đang bận tối mặt tối mũi với cái game mắc dzịt đó đây nèh .. Ghostlake làm đii ! ;)

Ghostlake114
24-11-2002, 19:36
Đơn giản thui,kiểu làm 1 game có giao diện như HL chẳnh hạn

Shinra
25-11-2002, 01:55
Uih, một game như Half Life ko đơn giản đâu .. Nếu post tutorial về nó một cách từ đầu tới cuối thì e rằng nó còn dài hơn cả cái tutorial Poser Ultimate của Shin đang dịch nữa cơ ..

Dựng nhân vật, áp texture dạng MDL, dạng MD2 .. mà HalfLife dùng MD2 2 file texture trở lên nữa mới éc chéh. Rồi hoạt hoá nhân vật, đặt tên khung. Sau đó dựng dòng, lại Hollow Block, lại Subtract lại .. ối ối .. rùi còn phải viết Script cho hàng tá súng của HalfLife, script cho special effect, rồi script cho high level AI, lại còn viết giao thức truyền tệp qua LAN nữa .. Chít !

Ok, nhưng Shin sẽ cố gắng, dùng thời gian rảnh để soan từ từ vậy .. ;)

Ghostlake114
25-11-2002, 21:32
CHỉ có giao diện giống thôi,chứ có bắt shin làm cả mấy cái AI với LAN đâu,súng thì 1 cái ,model 1 thằng,hostage 1 con
OK?

Shinra
25-11-2002, 22:08
Uih vậy thì được, bắt đầu viết đây ! ;)

chokobo_kupo
01-12-2002, 16:25
Theo như Kupo biết thì trước tiên mình tạo 3 cái map (Topmap, Frontmap và Sidemap) để xét toạ độ của nhân vật. Tạm xem nhân vật là 1 khối 3D có bán kính dọc, ngang và cao là r1, và r2 và r3. Dùng phép so sánh so lần lượt 3 cái r tương ứng trên 3 cái map. Như vậy ta có thể giới hạn được toạ độ của nhân vật theo mô hình mà ta đã tạo Map. Kupo đang làm cái project về mô phỏng Robot bằng OpenGL ... khó ra phết hic hic !!!

ngocquang19877
14-12-2002, 21:53
mấy cái bác nói em chẳng hiẻu gì cả. mà em lai hơi thích làm game 3d. các bác rảnh có thể tur tui được kô?

Yamakun
22-12-2002, 16:23
cái phim của square làm phải render hơn một tháng đó, may của square thi không phải dỏm rồi. à cái Poser 4/5 kiếm o dau vay hả có sách không.

Shinra
23-12-2002, 02:27
Poser không có sách, thật ra có một quyển mà cũ xì rồi ( dạy sử dụng poser 2 ), Poser 4 bán rất phổ biến ở VịtNa, Poser 5 thì Shin vẫn chưa thấy ..

Ghostlake114
23-12-2002, 18:24
Có thích thì down dzìa, cho địa chỉ down lâu rùi mà anh em có ai down đâu.

kenzoben
10-02-2003, 21:22
lam film thi ve MAYA la dep nhat va de dien nua! dung ko? hi.hi...

Ghostlake114
14-02-2003, 20:05
tuỳ thui, tốt nhất ko nên nói về cái nào TỐT NHẤT hay HAY NHẤT vì dễ cãi nhau lém

ngocquang19877
23-03-2003, 20:48
này stop chat đã mấy bác cho đệ xin hỏi:(đáng ra là làm cía topic nhưng sao làm hộn được)
đệ có 3 vấn đề cần giải quyết.đó là
đệ có mua bryce 5 dzìa thấy mấy cái biển trong đó đẹp muôn ná thở luôn.xin cho hỏi mấy cái biển trong đó nó được viết bằng mã lênh hay được làm thủ công vậy mấy bác.nếu bằng mà lệnh thì bác nào biết source code chỉ tui để tui down dzìa
2 là mấy cái biển và trời ở trỏng sao kô xuất (export)ra 3dsmax được vậy(vì tui thấy trời trong đó đẹp lắm nhưng còn hiệu ứng chiếu sáng thì kô bằng max nên muốn xuất ra max làm)
3 là poser là trình vị mấy bác?hình như là chỉ dành cho dân nghiệp dư thui phải kô mấy bác
4là max có amination có tốt kô,vì theo tui được biết thì max chỉ là trình chuyên đựng người thui
5 làworld builder bán ở đâu vậy mấy bác
6 là tui đang vẽ 1 chiếc thuyền buôm thời xa xưa nhưng cóc có mầu mấy bác nào có hình xin up lên đấy
xin cam ơn các bác và xin các bác giải quyếy mấy câu khó nhai này giùm
ps:à mà maya có chạy duoc trên xp kô mấy bác.và trong max có 1 modifer là dispalce xin giải thích cách hoạt động

Ghostlake114
24-03-2003, 01:35
1.Biển là chỉnh sửa tay và ko có mã gì sất,chỉ chỉnh lại refrac, reflect, colr,.... mà thui.
2.Ko xuất được đi đâu hết, Bryce ngu ná thở lun, nó ko tương thích được với ai.
3.Ko fải, Poser là trình đầu cuối, nó là nơi tiêu thụ sản fẩm. Mọi mô hình làm ra đều dễ dàng ani ở Poser. Cứ thử tự tạo mô hình rồi ani trong Poser xem có non-pro ko.
4.Animation tốt chứ sao ko tốt, có điêù hơi ..mất công, còn effect thì hết sảy rùi
5.WB ko thấy có bán, mún down thì dùng e-donkey, có 3 đĩa iso ở đó (1,2 và 3)
6.Vào google search cho từ galleon hay là cái gì đấy...(bật game đế chế lên mà xem)
Rùi đó, trả lời được có mấy câu, thông củm.

duongvanduong
04-08-2008, 08:47
Chào ban quản trị và tất cả các đồng chí. Tôi tên là Long, tôi ở Bắc Ninh, tôi đang rất cần phần mềm học vẽ kỹ thuật ,rất mong được sự giúp đỡ của quý vị. Xin trân trọng cảm ơn

The Old Man
04-08-2008, 09:07
tuỳ thui, tốt nhất ko nên nói về cái nào TỐT NHẤT hay HAY NHẤT vì dễ cãi nhau lém

Mình rất thích vụ 3D này nhưng không biết nhiều nên phải dựa cột.
Đang theo dỏi và học hỏi. Cứ BÀN mà đừng CẢI là được rồi.
Đang có project về 3D animation nên rất cần nhiều input.
Xin anh em nào biết về 3D animation hảy tham gia cho đông.:punk:

deptraidatai
04-11-2009, 10:33
đang theo dõi bỗng hết ai comment rồi. Nhà này cũng xưa rồi nhỉ hix.

Đang mon men học lóm tập tành với 3D.

thaibh
08-04-2010, 03:31
bạn lên http://google.com.vn search tutorial 3D character studio
mình góp ý 1 tý :
3D max cả maya dù có giỏi cũng không thể nào làm đẹp như fantasy hoặc Avatar được đâu
bởi vì nước ngoài họ phát triển 1 phần mềm để sử dụng riêng và không bán ra thị trường